Bị đánh đòn sẽ khiến trẻ ngu dốt

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Panda Books, 5/9/2014.

  1. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Các nghiên cứu đã chỉ ra việc trẻ bị đánh đòn không những làm trẻ kém thông minh mà còn kéo theo nhiều hệ lụy về sức khỏe tâm thần khác.

    Đánh hay không đánh con luôn là đề tài tranh luận nóng bỏng nhất của các bậc làm cha mẹ trong vấn đề nuôi dạy con. Năm 2012, một cuộc khảo sát quốc gia cho thấy hơn một nửa số phụ nữ và ¾ đàn ông ở Mỹ tin tưởng rằng một đứa trẻ thỉnh thoảng cũng cần phải được đánh đòn.

    Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc trừng phạt trẻ thực chất có thể làm thay đổi bộ não không chỉ ở khía cạnh trẻ bị tổn thương mà còn ở cả khía cạnh làm giảm chất xám của trẻ.

    Một nghiên cứu năm 2009 đã kết luận, việc trừng phạt trẻ quá khắc nghiệt có thể gây ảnh hưởng bất lợi đến quỹ đạo phát triển của não bộ. Việc trừng phạt trẻ quá khắc nghiệt trong giới hạn của nghiên cứu này đó là trẻ bị đánh đòn một tháng một lần trong suốt hơn 3 năm. Và dụng cụ dùng để đánh đòn thường là những vật như thắt lưng hoặc que gỗ. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra những đứa trẻ thường xuyên bị đánh gặp vấn đề về não bộ như có ít chất xám ở vùng não trước dẫn đến một số chứng bệnh như trầm cảm, rối loạn sức khỏe tâm thần.

    Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy mối tương quan đáng kể giữa số lượng chất xám trong vùng não và sự thể hiện của trẻ trong một bài kiểm tra IQ.

    Một số nghiên cứu khác cũng có đồng kết quả hỗ trợ cho nghiên cứu này. Năm 2010 một nghiên cứu được công bố trên Pediatrics cũng cho thấy việc trẻ bị đánh đòn nhiều hơn 2 lần trong một tháng cho đến khi được 3 tuổi có thể làm gia tăng mức độ ngỗ ngược của trẻ khi trẻ được 5 tuổi.

    Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Journal of Aggression, Maltreatment and Trauma cho thấy việc trừng phạt nhỏ lẻ của người mẹ cũng làm giảm khả năng nhận thức ở những đứa trẻ. Những biện pháp trừng phạt của bố mẹ có tác hại lớn nhất trong giai đoạn trẻ từ 5-9 tuổi.

    [​IMG]

    Elizabeth Gershoff, một giáo sư tại Đại học Texas ở Austin, Mỹ- người được biết đến là nhà nghiên cứu hàng đầu về đánh đòn trẻ ở Hoa Kỳ đã nghiên cứu về các biện pháp trừng phạt trẻ trong suốt 15 năm. Gershoff đã tiến hành hàng trăm nghiên cứu tác hại của sự trừng phạt lên trẻ.

    “Không có một nghiên cứu nào tôi đã từng tiến hành mà chỉ ra được lợi ích tích cực của việc đánh đòn. Hầu hết chúng ta có xu hướng dừng lại những hành động chúng ta đang làm nếu có ai đó đánh chúng ta nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta nhận ra được tại sao họ lại đánh chúng ta hoặc chúng ta cần làm gì thay vì bị đánh”.

    “Mọi người thường nghĩ đánh đòn có thể khiến con tuân thủ ngay lúc đó. Nhưng ít ai biết được đánh đòn không thể khiến trẻ cư xử tốt hơn sau đó".

    Đánh đòn sẽ kéo theo các hành vi chống đối ngỗ ngược, phạm tội, các vấn đề về sức khỏe tâm thần và gây thái độ hằn học lên trẻ.

    “Hãy từ bỏ ngay suy nghĩ: “Tôi cũng đã từng bị đánh đòn và giờ tôi có sao đâu” hay “Tôi đã đánh con và những đứa trẻ giờ đang trưởng thành tốt”. Thực tế nếu bạn không đánh con chúng có thể trưởng thành tốt hơn thế”, giáo sư này chia sẻ.

    Panda Books (S.T)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Panda Books
    Đang tải...


  2. minhlysanthientruong

    minhlysanthientruong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/9/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bị đánh đòn sẽ khiến trẻ ngu dốt

    Theo tôi muốn dạy trẻ thì chúng ta có nhiều phương pháp hay hơn nhiều đâu phải cứ dùng roi mới là hiệu quả
     
  3. nhantranda196

    nhantranda196

    Tham gia:
    22/7/2013
    Bài viết:
    11,440
    Đã được thích:
    1,946
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Bị đánh đòn sẽ khiến trẻ ngu dốt

    Dạy trẻ bằng đòn roi chỉ phản tác dụng, có nhiều nghiên cứu chứng minh rồi mà.
     
  4. glinh2012

    glinh2012 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    2,271
    Đã được thích:
    288
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Bị đánh đòn sẽ khiến trẻ ngu dốt

    cảm ơn m, chắc pải suy nghĩ lại thoi .
     
  5. thaopham2014

    thaopham2014 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/9/2014
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bị đánh đòn sẽ khiến trẻ ngu dốt

    Dạy con không cần bằng vũ lực mà chỉ cần bằng lời nói, con sợ lời nói mình còn hơn ăn đòn nhiều rồi lì ra không nghe
     

Chia sẻ trang này