Kinh nghiệm: Bị Đau Mỏi Chân Tay Nguyên Nhân Do Đâu?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi levanphat10191995, 24/11/2016.

  1. levanphat10191995

    levanphat10191995 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2016
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Đối với những người ít vận động chân tay thường sẽ mắc một số bệnh lý về xương khớp.Trong đó có bệnh đau mỏi chân tay là rất phổ biến.Bệnh thường hay xuất hiện vào ban đêm hoặc sau khi ngủ dậy,kèm theo những cơn đau mỏi xương khớp ở chân tay rất khó chịu,làm cho bạn vô cùng mệt mỏi và uể oải.Vì bệnh không phải là căn bệnh nguy hiểm,do đó mà nhiều người thường hay chủ quan để cơn đau nhức kéo dài thường xuyên,khi đó sẽ làm bạn biếng ăn và mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc thì bệnh đã nặng hơn và sẽ rất khó chữa.Cho nên cần phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.Sau đây xin mời mọi người cùng tham khảo những nguyên nhân và cách hỗ trợ điều trị bệnh đau mỏi chân tay.

    [​IMG]


    Nguyên nhân gây bệnh đau mỏi chân tay


    Do những chấn thương của xương khớp,tụ máu khiến cho xương khớp tay chân bi ảnh hưởng và gây đau nhức khó chịu.


    Do xương được cấu thành từ canxi,vi vậy cơ thể mà thiếu canxi, thiếu vitamin D sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương, thường xuyên đau nhức mỏi chân tay, móng tay, chân dễ gãy, cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, uể oải, thiếu sinh khí.


    Do mắc một số bệnh như đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, tiểu đường,thoái hóa cột sống các bệnh về cơ xương khớp như thấp khớp, thoái hóa, viêm khớp, ung thư xương…… Đây là các bệnh làm suy giảm tĩnh mạch,làm cho các tĩnh mạch bị chèn ép các dây thần kinh và mạch máu, khiến cho giảm lượng máu nuôi dưỡng các cơ, khớp nên hay có cảm giác nhức mỏi tay chân.


    Do thân hình quá khổ,thừa cân,béo phì,Khi đó trọng lượng cơ thể rất nặng sẽ dồn lên các khớp chân,làm cho các khớp chân bị tổn thương và gây đau nhức vô cùng.


    Do lạm dụng quá nhiều một số loại thuốc kháng sinh có liều lượng cao,gây nên tác dụng phụ cũng dẫn đến tình trạng đau mỏi chân tay.


    Do làm việc quá sức,làm những công việc nặng nhọc,ngồi lâu,ngồi sai tư thế,tập luyện thể dục quá sức,không tập luyện kỹ lưỡng trước khi vận động..Cũng là những nguyên nhân gây nên bệnh đau mỏi xương chân tay.


    Hỗ trợ điều trị bệnh đau mỏi chân tay


    Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể với những thực phẩm giàu vitamin B(B1,B2,B6),vitamin C,đặc biệt là canxi,thường có trong tôm,cua,ghẹ,hải sản,cá..Giúp tăng cường lưu thông máu đến các bộ phận trong cơ thể,giúp giảm đau và phục hồi chức năng cho các cơ bắp và khớp.


    Hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia,rượu,thuốc lá,luôn giữa tinh thần thoải mái,tránh lo âu phiền muộn,căng thẳng,stress và hãy luôn có một lối sống lành mạnh cho bản thân.


    Mỗi ngày bạn nên uống nhiều nước ít nhất 2l/nước để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể.


    Cần phải có chế độ làm việc,nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện thể dục,thể thao thường xuyên nhẹ nhàng phù hợp với điều kiện sức khỏe để cơ thể được khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.


    Và cuối cùng nếu gặp các triệu chứng đau mỏi chân tay kéo dài thường xuyên thì nên sớm đến các trung tâm y tế chuyên khoa về xuơng khớp,để bác sĩ có thể khám và tư vấn hỗ trợ điều trị kịp thời.


    Chúc mọi người mau khỏi bệnh nhé!.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi levanphat10191995
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn chủ top chia sẻ thôn tin bổ ích :)
     

Chia sẻ trang này