Bí kíp chia tay ngực "trái mướp" sau sinh nhờ hạt sen

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi dacsanlongnhanhy, 18/6/2015.

  1. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen cực kì giàu dinh dưỡng, không chỉ tốt cho bà bầu, trẻ nhỏ mà còn giúp mẹ sau sinh lấy lại bộ ngực săn chắc, gọn gàng hơn. Nhất là những mẹ đang khổ sở vì "hai trái mướp" thì hãy học hỏi bí kíp sau đây của mẹ Táo Mèo nhé!
    Hồi bầu bí bé Táo Mèo, trong nhà mình lúc nào cũng có sẵn rất nhiều hạt sen. Khi còn đang mùa thì dùng hạt sen tươi, lúc hết mùa rồi mình vẫn mua hạt sen khô về để "tích trữ" dùng dần. Chẳng là hồi đấy mình mắc chứng mất ngủ triền miên, người lúc nào cũng vật vờ, mệt mỏi như ở trên mây vậy, thành ra cáu gắt, bực bội suốt cả ngày. Thế là ông xã đành lọ mọ lên mạng, "loạch xoạch" gõ phím một hồi rồi phán: "Ăn hạt sen đi mẹ Táo, nhiều dinh dưỡng lắm nhé, tốt cho cả hai mẹ con đấy!". Mình gật đầu, ngày ngày ngồi nhăn nhó ăn "chè hạt sen" của bố Táo Mèo tự nấu. Nói là "chè" cho oai vậy thôi, chứ thực ra là "lão" chỉ bỏ hạt sen vào nồi áp suất hầm cho mềm để mình ăn, và mặc cho vợ năn nỉ vẫn nhất quyết không thêm một thìa đường nào. " Bà bầu không nên nạp nhiều đường quá, không tốt đâu" - bố Táo nói đầy quả quyết. Mình thì vốn hảo ngọt nên ăn mãi món chè nhạt thếch cũng thấy chán, đã thế phần tâm sen đắng ngắt khiến mình khó chịu. Mấy lần mình đã định "dỗi" không ăn nữa nhưng bố Táo lại rủ rỉ động viên: "Mẹ Táo cố lên, khó ăn một chút thôi nhưng tối đỡ mất ngủ. Với lại hạt sen rất tốt cho trí não và sự phát triển hệ thần kinh của con...". Nghe đến đó mình gật đầu liền. Mẹ nào có bầu thì biết rồi đấy, cứ món gì tốt cho con là ăn "tì tì".

    Dần dần, mình đã quen với vị đăng đắng của tâm sen, bắt đầu thích mê vị bùi bùi lại mềm, bở khi nhai trong miệng nên ngày nào cũng "ì xèo" năn nỉ ông xã nấu. Cũng nhờ món "chè" này mà suốt thời gian mang thai, mặt mình bớt đi mụn nhọt và sạm, nám đáng kể. Là vì hạt sen ngoài tác dụng thanh nhiệt giúp mụn nhọt giảm đi đáng kể, uống nước hạt sen thường xuyên còn giúp làn da mịn màng, sáng hơn rất nhiều, những vết nám, sạm cũng mờ đi đáng kể. Khoe với các mẹ chút, hồi mang thai Táo Mèo mình còn được bầu làm "hoa hậu giàn bầu" trong cơ quan đấy! Mấy chị em khác bầu bí thì ngày nào cũng nhăn nhó vì xuống sắc khủng khiếp, chỉ riêng mình cứ cười toe vì vẫn giữ được làn da chẳng khác thời son rỗi bao nhiêu.

    http://imgs.********/Share/Image/2015/04/08/lam-dep-sau-sinh-1-165406745.jpg
    Nhờ ăn hạt sen nên suốt thời kì bầu bí, da mình vẫn sáng đẹp chứ không bị thâm nám nhiều. (Ảnh minh họa)
    Nhưng đấy là chuyện "lan man" thời bầu bí, chứ khi sinh xong rồi mọi thứ với mình mới bắt đầu rối tung lên. Cả ngày "bán mình" cho bỉm tã, cho sữa, rồi đến sốt, tiêu chảy, ị tè,... Mình gần như quay cuồng cả ngày với vai trò mới, tinh thần thì lên xuống thất thường, có khi chưa kịp hạnh phúc vì con biết cười, con bắt đầu mọc răng, biết "hóng" mẹ nói chuyện thì đã lo đến nghẹt thở vì bé sốt, bé bỏ bú,... "Nhan sắc" lúc này thì khỏi nói rồi, mình không chỉ béo mà còn lôi thôi lếch thếch cả ngày trong bộ đồ nhàu nhĩ, tóc tai dính bết trông thật khó coi. Tình hình này có cải thiện đôi chút khi con bắt đầu ăn dặm và mình đi làm trở lại. Nhưng, một chuyện khiến mình cực kì "đau khổ" lúc này là vòng 1 lúc này vừa nhỏ đi lại chảy xệ không khác gì... quả mướp già! Dù cân nặng đã giảm đáng kể, nhưng với vòng 1 "xập xệ" như thế mình mất hết cả tự tin, thậm chí chẳng muốn gần bố Táo một chút nào. Nhất là khi ông xã mỗi khi vô tình nhìn thấy lại cười nhe rằng đầy... "thái độ".

    Mình vừa ức vừa tủi thân. Ngày xưa còn con gái, mình rất tự hào vì vòng 1 căng tròn lúc nào cũng được ông xã mê mẩn khen đẹp. Thế mà mới sinh một đứa con, mọi chuyện đã thay đổi đến chóng mặt. Đôi khi mình chỉ biết khóc rồi trách chồng vô tâm, không hiểu được sự hi sinh của vợ mà còn chê bai mới ghét chứ. Cũng vì chuyện này mà có khi mấy ngày liền mình chẳng thèm để ý gì đến "lão", cứ ôm con ngủ một mạch đến sáng luôn.

    http://imgs.********/Share/Image/2015/04/08/hat-sen3-165537038.jpg
    Hạt sen giàu dinh dưỡng lại có tác dụng "thần kì" đối với nhan sắc. (Ảnh minh họa)
    Rồi chắc bố Táo cũng bắt đầu nhận ra sự vô duyên của mình, lại khúm núm "nịnh" vợ bằng cách nấu chè hạt sen cho vợ, lại có đường đàng hoàng nhé. Nhưng dù thế cũng chẳng xoa dịu được nỗi ấm ức của mình lâu nay, nên mình nhất quyết không thèm ăn! Lão lại rủ rỉ: "Này mẹ Táo biết không, cái món chè này í, nó có thể giúp 'mướp' hóa thành 'bưởi' đấy nhé!". Mình nổi khùng, phát khóc vì tưởng chồng lại... chà đạp lên nỗi đau lần nữa. Nhưng mặt bố Táo khá nghiêm túc: "Là lần trước anh tìm hiểu về hạt sen lúc vợ bị mất ngủ ấy, thấy người ta nói vậy nên anh làm theo chứ! Nhiều mẹ bảo đã thử rồi và hiệu quả lắm, nhưng phải kiên trì...". Thế là mình vớ ngay ly chè hạt sen, "húp nấy húp để". Gì chứ chuyện kiên nhẫn thì mình có thừa, chỉ cần đẹp lên, không đường mình cũng chén được tất. Thích nhất là lần này không mất ngủ nữa nên chồng đã cẩn thận thông tâm sen rồi, tức là bỏ đi phần tâm sen đắng ngắt nên mình ăn ngon lành. Cứ thế, qua một mùa sen mà ngực mình cải thiện rất đáng kể nhé! Vòng 1 giờ tuy vẫn không "hoàn hảo" như thời con gái nhưng đã săn chắc lại và mịn màng hơn nhiều, chẳng còn nhũn nhẽo và khô như quả mướp già nữa. Lúc này, mình có thể... vênh mặt kiêu ngạo với bố Táo rồi, chỉ ghét cái kiểu lão cứ nhăn nhở: "Mất cả... hồ sen đổ vào đấy chứ ít gì đâu!". Nhưng mình không giận bố Táo nữa đâu, vì nhờ có bố Táo mà mình được "cứu vớt" bao nhiêu lần từ khi mang thai rồi.

    http://imgs.********/Share/Image/2015/04/08/lam-dep-sau-sinh1-165648814.jpg
    Các mẹ cũng lưu ý đến chế độ ăn uống cũng như luyện tập để lấy lại vóc dáng hoàn hảo nhất sau sinh nhé! (Ảnh minh họa)
    Vậy đấy, câu chuyện của mình tuy hơi... kì cục và lan man một chút, nhưng mình vẫn muốn chia sẻ với các mẹ, vì mình nghĩ có thể nhiều mẹ sẽ cần đến. Thế nên mẹ nào chẳng may gặp phải tình trạng như mình thì áp dụng xem sao nhé, bản thân mình thì thấy rất hiệu quả đấy! Hạt sen vốn cực giàu dinh dưỡng và rất lành nên mẹ có thể ăn cả khi bầu bí và sau sinh, không chỉ tốt cho sức khỏe mà da, dáng cũng được cải thiện đáng kể, nhất là nó tốt cho sự phát triển hệ thần kinh, trí não của con.

    Cách dùng hạt sen thì đơn giản lắm nhé! Ông xã mình bảo tìm hiểu trên mạng thấy mọi người thường hầm hạt sen với táo đỏ, nhân sâm,... Nhưng mình thì bận mà ông xã lại không giỏi khoản chế biến nên toàn hầm mềm hạt sen với... nước lọc cho mình uống thôi. Cũng đôi khi cầu kỳ hơn một chút thì nấu chè hạt sen với đậu đỏ và đường phèn, món này cực ngon các mẹ nhé! Nếu vào cuối hè, đầu thu, khi những cánh hoa màu hồng cuối cùng đã tàn thì mẹ có thể bắt đầu thưởng thức hạt sen tươi, nhưng vào các mùa khác mẹ vẫn có thể mua hạt sen khô về nhà ăn dần, tuy nấu lâu hơn một chút nhưng giá trị dinh dưỡng vẫn không thay đổi nhiều đâu. Vừa được ăn lại vừa đẹp da, đẹp dáng, tội gì không thử các mẹ nhỉ?!

    Trên đây là "bí kíp" làm đẹp sau sinh của mình. Chúc các mẹ luôn khỏe và sớm lấy lại được vóc dáng sau khi sinh nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dacsanlongnhanhy
    Đang tải...


  2. Dezaino

    Dezaino Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2010
    Bài viết:
    4,531
    Đã được thích:
    445
    Điểm thành tích:
    223
    để đây, rảnh ngâm cứu ạ !!
     
  3. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Tác dụng của hạt sen giúp trẻ hóa da ít người biết đến


    Từ lâu tại Trung Quốc, Ấn Độ, hạt sen thường được dùng để làm đẹp cũng như chữa bệnh. Các nghiên cứu hiện đại cũng đã phát hiện ra nhiều tác dụng kỳ diệu của hạt sen.

    Chống lão hóa
    [​IMG]

    Trong hạt sen và củ sen có chứa 1 loại enzyme đặc biệt có tên L-isoaspartyl methyltran sfercese. Enzyme này có tác dụng tái tạo protein trong cơ thể con người bị tổn thương và cuối cùng làm cho làn da luôn trẻ trung. Đây chính là nguyên nhân mà các hãng bào chế dược phẩm, mỹ phẩm hiện đang tìm kiếm, chiết xuất enzyme nói trên để đưa vào thành phần trong các sản phẩm chống lão hóa của họ. Ngoài ra, hạt sen còn có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, đặc biệt là tác dụng chống viêm các mô lợi, nhất là ở nhóm người cao niên.

    Trẻ hóa da mặt
    [​IMG]

    Trong y học cổ truyền Ấn Độ hoa sen, hạt sen, lá sen được tận dụng tối đa để chăm sóc da cũng như sắc đẹp cho phụ nữ. Đặc biệt, hoa sen rất giàu axít linoclic protein, phốtpho, sắt, vitamin A và C, được dùng trong spa thư giãn, hoặc tinh dầu sen được pha vào bồn nước tắm, giúp khử tế bào da già cỗi và lưu thông khí huyết.

    Nước ép từ ngó sen được xem là sản phẩm “đánh tan” các vết nám, tàn nhang, Trị mụn trứng cá, mụn nhọt, làm cho da trở nên sáng láng. Với lợi ích trên, các spa tại Châu Á cũng sử dụng liệu pháp này.

    Một số tác dụng của hạt sen giúp chữa bệnh
    [​IMG]

    Ngoài tác dụng kháng viêm, rất nhiều thành phần trong hạt sen có tác dụng làm giảm huyết áp, qua thử nghiệm trên động vật đã chứng minh được điều này. Trong hạt sen còn có chứa nhiều hợp chất có công năng tác dụng giống như chất làm se (astringent), có tác dụng làm giảm rò rỉ dịch của các bộ phận nội tạng, như lá lách, thận và tim…Vì vậy, những người đàn ông mắc bệnh thận, bệnh suy giảm tình dục, nếu thường xuyên ăn hạt sen sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe. Riêng nhân xanh có trong hạt sen tuy có mùi vị hơi đắng, nhưng lại có tác dụng “làm mát”, giải nhiệt cho cơ thể.
     
    Mẹ bé Tôm béo thích bài này.
  4. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    Cứ ăn hạt sen dưới mọi hình thức đều đc ạ?
     
  5. Mẹ bé Tôm béo

    Mẹ bé Tôm béo Shop hàng gia dụng- 0974574238

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    5,182
    Đã được thích:
    929
    Điểm thành tích:
    823
    tks mn chia sẻ nhé, em cũng chung cảnh ngộ đây ạ, đăng lo lắng cai sữa cho bé xong ngực lại xẹp lép và nhăn nheo ạ. Em thì nhiều sữa, mà nhiều sữa thì sau cai sữa ngực càng thảm í ạ. Thử cách mn xem sao, hi vọng lấy lại đc 80% con gái thui. hiu hiu
     
  6. mebesau1911

    mebesau1911 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    2,466
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    223
    thanks mn nhé, của m chạm rốn đến nơi ròo
     
  7. kidtb

    kidtb Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2014
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Cách này hiệu quả không các mẹ, hạt sen tốt cho sức khỏe nhưng em chưa bao giờ biết đến cách này. Có mẹ nào áp dụng chưa ạ?
     
  8. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    giờ đang là mùa sen phải tích cực ăn thôi
     
  9. tuannhien

    tuannhien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/12/2014
    Bài viết:
    1,828
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    103
    hay vậy mình cũng thích ăn hạt sen nữa chứ
     
  10. me_be_lyna

    me_be_lyna Tin tưởng và trở lại

    Tham gia:
    20/7/2012
    Bài viết:
    5,715
    Đã được thích:
    810
    Điểm thành tích:
    773
    Sen thì nhiều công dụng rồi, nhà em thích nhất canh gà hạt sen hoặc cháo gà hạt sen. Sen đang vào mùa, ngon- bổ- rẻ. hihi
     
  11. tuanlinh

    tuanlinh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    24/5/2012
    Bài viết:
    7,870
    Đã được thích:
    850
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ bit mua ở đâu bảo e với
     
  12. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen cải thiện V1 cho các mẹ sau sinh
     
  13. mat_ong_rung_tn

    mat_ong_rung_tn Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    3,915
    Đã được thích:
    496
    Điểm thành tích:
    223
    ăn sống có tác dụng như thế không nhỉ mẹ nó, chứ nghĩ nấu nương chắc chẳng đc
     
  14. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    nhieu công dụng quá mà bấy lâu m ko bit
     
  15. Pho dac san

    Pho dac san Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/4/2015
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Mai mình sẽ mua hạt sen về nấu luôn, mang cả đi làm nữa, sẽ ăn suốt ngày luôn để làm đẹp
     
  16. huongntt128

    huongntt128 hàng việt giá rẻ

    Tham gia:
    12/10/2011
    Bài viết:
    3,252
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    273
    :)) chắc chẳng ăn suốt ngày được đâu ah :(( em ăn thử rồi hix hix
     
  17. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen đẹp da, đẹp V1 và rất tốt cho sức khỏe
     
  18. nhungnhạttân

    nhungnhạttân Thời trang trẻ em- Váy Elsa - Siêu nhân

    Tham gia:
    22/9/2014
    Bài viết:
    1,090
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    103
    Công dụng hạt sen hay quá mà mình toàn bỏ tâm sen khi nấu chè và hầm chim bồ câu cho nhà ăn. Nhà mình mua được hạt sen hồ tây vì nhà ngay gần đầm sen. Hi. Cảm ơn bạn chia sẻ công dụng hạt sen.
     
  19. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Hjc, hôm nay mới biết hạt sen tốt thế, bt mình thi thoảng mau đài sen về ăn, mà giờ bé nahf mình lớn là vòng 1 của mình lép luôn rồi, hjc
     
  20. mekubon2015

    mekubon2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/5/2015
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    E cũng mướp rồi đây ạ, hichic. Trước khi sinh vẫn tự hào ngực đẹp giwof thì thôi rồi, chán chả buồn nói luôn ý. Cơ mà lười :(
     

Chia sẻ trang này