Bí Kíp Chinh Phục Phần Thi Đọc Hiểu Hsk 4

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi kaixin, 30/7/2021.

  1. kaixin

    kaixin Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/6/2021
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhu cầu học tiếng trung nói chung và thi chứng chỉ HSK nói riêng đang ngày càng tăng, độ khó đề thi cũng ngày càng nâng cao lên đòi hỏi thí sinh phải có phương pháp ôn thi và làm bài đúng. Một trong những phần khó nhất của bài thi HSK 4 đó chính là đọc hiểu. Nếu bạn sắp tham gia thi HSK4 Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho các bạn những lưu ý về kỹ năng làm bài thi đọc hiểu để đạt điểm cao nhất nhé.

    [​IMG]

    Đọc thêm: Bí quyết ôn thi HSK hiệu quả tại đây


    https://kaixin.vn/bi-quyet-on-thi-hsk/



    Kỹ năng làm bài chọn từ điền vào chỗ trống

    Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi làm bài thi đọc hiểu chắc chắn phải nhắc đến đó chính là từ vựng và phần thi đọc hiểu HSK mục đích chính cũng là kiểm tra hiểu biết của thí sinh về từ, vì vậy thí sinh nên tập trung vào 600 từ mới của HSK 4, nắm vựng ý nghĩa và cách dùng của các từ vựng của HSK 4.


    Khi làm bài có thể dựa trên những cấu trúc thường dùng và một số cụm từ kết hợp cố định. Ví dụ sau 的 thường là các danh từ, sau 地 thường là động từ, cũng như 到 thường kết hợp với các từ chỉ nơi chốn, 已经 thường đứng trước động từ.

    Ngoài ra có thể căn cứ vào vị trí thường gặp của các từ trong câu để trả lời. Bởi cấu trúc cơ bản trong tiếng trung thường là: Chủ ngữ + Vị ngữ + Tân ngữ, trong đó chủ ngữ thường là danh từ hay đại từ, vị ngữ thường là động từ, hình dung từ, tân ngữ thường là các danh từ. Nếu trong đề bài có vị trí nào đó bị thiếu, ta có thể phán đoán vị trí này cần từ loại gì, như vậy có thể giúp chúng ta dễ dàng làm bài hơn.

    Kỹ năng làm bài sắp xếp thứ tự
    • Chú ý quan hệ đại từ chỉ định trong câu
    Đại từ chỉ định thường gặp gồm có đại từ nhân xưng và đại từ chỉ thị. Ví dụ như đại từ nhân xưng chúng ta có 他、她、它、你们、我们、他们、她们、它们。 Đại từ chỉ thị 这、那、其他、其中。

    Các đại từ chỉnh định trên thường có một đặc điểm chung là chúng thường đứng sau các danh từ mà nó chỉ định. Ví dụ trong câu thường hay nhắc tới “Trương Đông”, và sau đó sẽ dùng “anh ấy” để chỉ Trương Đông. Thông thường hay nói Bắc kinh trước, sau đó sẽ dùng ở đó để chỉ Bắc Kinh. Do đó, nếu trong câu những đại từ, chúng ta có thể tìm ra những danh từ mà chúng thay thế ý nghĩa, sau đó dựa vào đây để sắp xếp thứ tự trước sau của các câu.

    • Dựa vào các từ nối
    Căn cứ vào thứ tự trước sau của của các từ nối, chúng ta có thể sắp xếp thứ tự câu, các từ nối thường gặp gồm có

    Kỹ năng làm bài dạng bài thi đọc hiểu

    • Nắm bắt chi tiết: Có một số câu hỏi sẽ liên quan đến chi tiết nhỏ, thí sinh phải đối chiếu so sánh một cách cẩn thận. Những chi tiết nhỏ này chủ yếu là các con số, đặc trưng, nhân vật..

    • Dự đoán hợp lý
    Có những câu hỏi yêu cầu thí sinh căn cứ vào tài liệu đọc hiểu để đưa ra phán đoán, thí sinh cần hiểu đúng nội dung tài liệu đọc hiểu và các phương án lựa chọn.

    • Tìm từ tương ứng.
    Cần đọc hiểu phương án lựa chọn, đồng thời cần tìm đúng từ tương ứng trong bài đọc. Có những từ tương ứng không thể trực tiếp tìm ngay được mà sẽ đổi sang một hình thức khác.

    Vừa rồi là những lưu ý cực kỳ cần thiết về kỹ năng làm bài thi HSK 4 không chỉ giúp bạn thi đỗ mà còn thi đỗ với số điểm cao. Đừng quên note lại và áp dụng vào quá trình ôn luyện để đạt được hiệu quả ôn thi tốt nhất nhé. Đừng quên để thực hiện được những kỹ năng trên đòi hỏi bạn phải có sự chăm chỉ luyện đề thi thử HSK 4 và củng cố kiến thức. Chúc các bạn hoàn thành và đạt điểm cao trong kỳ thi HSK 4 nhé.

    Đọc chi tiết những kỹ năng làm bài thi HSK 4: https://kaixin.vn/ky-nang-lam-bai-thi-hsk-4/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kaixin
    Đang tải...


  2. thanhtam924

    thanhtam924 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2021
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    thật hữu ích
     
  3. phuongthao824

    phuongthao824 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2021
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cảm ơn đã chia sẻ
     
  4. ntphuong913

    ntphuong913 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2021
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hữu ích quá
     
  5. kimhuyen823

    kimhuyen823 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2021
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hữu ích
     
  6. thaomyy627

    thaomyy627 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2021
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    vỗ tay
     

Chia sẻ trang này