Kinh nghiệm: Bí Kíp Giảm Cân Chống Béo Phì

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Dược sĩ Đạt, 20/7/2018.

  1. Dược sĩ Đạt

    Dược sĩ Đạt try to

    Tham gia:
    26/6/2018
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ăn uống là sở thích của nhiều người tuy nhiên không biết cách kiểm soát nó bạn sẽ trả giá bởi cân nặng của bản thân. May mắn là các nhà khoa học đã khám phá được những biện pháp sinh - hóa kiểm soát sự ngon miệng, giúp cho ta giới hạn sự phát phì.
    cach-giam-beo-hieu-qua-nhanh-nhat-nam-2014.jpg

    Đừng nghĩ nhịn ăn sẽ giảm béo

    Những ai bỏ qua bữa sáng hay bữa trưa, để bù lại họ sẽ ăn quá nhiều vào bữa tối. Đây là chuyện thường xảy ra. Trong thời gian nhịn ăn, cơ thể sẽ giảm lượng glycogen dự trữ, hậu quả là cơ thể đòi nạp thức ăn và có thể thôi thúc bạn ăn quá nhiều.

    Ăn canh thật nhiều:

    Nếu bạn có ba món: canh cà chua, bánh quy giòn và phó mát hay trái cây tươi. Năng lượng của mỗi món đều bằng nhau nhưng lượng năng lượng cơ thể hấp thụ ở canh ít hơn. Canh làm hạ 25% lượng năng lượng nhập vào so với hai món còn lại do canh chiếm nhiều chỗ hơn trong dạ dày.

    Ăn nhiều bữa

    Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì việc chuyển từ ăn 3 bữa sang ăn 6 bữa sẽ giúp cơ thể ít cảm giác bị đói hơn và cơ thể kiểm soát lượng đường huyết tốt hơn. Do đó kiểm soát tốt năng lượng dư thừa của cơ thể chống được tình trạng béo phì.

    Ăn kiêng đúng cách

    Kiêng ăn tuyệt đối thức ăn chứa nhiều glucid và ăn nhiều thức ăn có nhiều protein là cách ăn kiêng bị coi là không bổ dưỡng và có tiềm năng gây nguy hiểm cho tính mạng

    Thức ăn giàu glucid và ít chất béo như: gạo, khoai tây, bắp giò đông mang ý nghĩa rất quan trọng trong việc thỏa mãn sự ngon miệng nhưng không đem lại nhiều năng lượng. Các nhà dinh dưỡng học khuyên mỗi ngày nên dùng 1 tấm bánh mì hoặc 1 tô cháo...

    Ăn nhiều chất xơ:

    Các loại thức ăn có chất xơ sẽ làm cho ta thấy thức ăn đầy miệng và buộc ta phải nhai kỹ. Đó là cách tự nhiên để ăn chậm. Thời gian đó giúp cơ thể hiểu nó đã nhận đủ “chất đốt”, không cần nhận thêm nữa. Một số loại thức ăn chất xơ như: lúa mạch, đậu, củ cải đường, táo, trái cây chua, cà rốt, khoai tây

    Tâm lý:


    Bữa ăn đông người và vui nhộn sẽ làm bạn ăn nhiều hơn.Vì thế nếu bạn muốn giảm cân nên ngồi ăn một mình, ăn chậm và nhai kỹ...bạn sẽ ăn ít hơn và không thèm ăn

    Sử dụng tỏi đen Kochi hàng ngày trong mỗi bữa ăn

    Theo nghiên cứu của nhà khoa học Nhật Bản: tỏi đen có tác dụng giảm rối loạn mỡ máu, giảm mỡ thừa khi bị béo phì, kiểm soát cân nặng.

    Các thành phần trong tỏi đen như S-allyl cysteine (SAC), polyphenol, flavonoid (3 chất này cao hơn tỏi tươi 5 lần), 18 acid amin thiết yếu, vitamin và khoáng chất giúp kiểm soát đường huyết trong cơ thể do đó ngăn ngừa béo phì và các biến chứng nguy hiểm. Ngoài ra tỏi đen còn có rất nhiều tác dụng có lợi khác cho cơ thể như:

    Tác dụng chống oxy hóa

    Tác dụng phòng chống ung thư

    Tác dụng tăng cường miễn dịch

    Phòng và ngăn ngừa biến chứng tiểu đường….
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dược sĩ Đạt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này