Kinh nghiệm: Bí Kíp Học Dược Tốt Nhất

Thảo luận trong 'Học tập' bởi vanminh1999, 3/2/2020.

  1. vanminh1999

    vanminh1999 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/12/2019
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khi khoác trên mình màu áo Đại học Dược Hà Nội, bạn đã chính thức “chạm ngõ” những khó khăn đầu tiên của ngành Y. Vậy làm sao để vượt qua nó và có 6 năm đại học “trơn tru”? Edu2Review sẽ hé lộ những bí kíp mà những sinh viên Dược đang sở hữu.
    XEM THÊM: Cao đẳng dược Đắk Lắk, Tuyển sinh cao đẳng dược Đắk Lắk
    Đại học Dược Hà Nội được thành lập năm 1961, có trụ sở chính tại 13-15 Lê Thánh Tôn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điểm chuẩn xét tuyển sinh vào trường năm 2018 là 23,05 cho ngành Dược học và 3 tiêu chí phụ lần lượt là điểm môn Hóa: 8,00; điểm môn Toán: 7,80 và thứ tự ưu tiên nguyện vọng trong phiếu đăng ký tuyển sinh là nguyện vọng 1.

    Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

    Biết khiêm tốn – Biết yêu thương
    Kể từ khi khoác lên chiếc áo blouse đặc trưng của ngành Y, bạn đã bị gắn mác “con nhà người ta”, là niềm kiêu hãnh của bố mẹ, dòng họ, là nỗi ganh tị của hàng xóm và là tấm gương phấn đấu cho mấy đứa em trong họ hàng.

    Ngành Dược nói riêng và ngành Y nói chung là một trong những ngành nghề cao quý nhất trong xã hội, mang trọng trách chữa bệnh và cứu tính mạng con người. Họ thường được mệnh danh là những “thiên thần áo trắng” cũng vì lẽ đó.

    Tuy nhiên, bạn không nên vì đó mà kiêu ngạo, Bác Hồ cũng có câu “Lương y như từ mẫu”, lấy nền tảng “tôn trọng sinh mạng con người”. Vì vậy khi khoác áo blouse trên người, bạn phải có trách nhiệm với nhiệm vụ của mình, khiêm tốn, thương yêu, chăm sóc người bệnh và nỗ lực giúp đỡ người bệnh trước mọi bệnh tật, ốm đau.

    Chiếc áo blouse gắn liền với sinh viên Dược (Nguồn: vietnamnews)

    Khả năng ghi nhớ của Hermione Granger
    "Trời ơi, nhiều loại thuốc quá, 7749 loại làm sao mà nhớ hết đây?". Hẳn đây là nỗi ám ảnh lớn nhất của sinh viên Dược. Là một dược sĩ tương lai, bạn sẽ phải nhớ tên, nắm thuộc tính, cách dùng, bảo quản của rất nhiều loại thuốc, tên người yêu có khi còn quên nhưng những kiến thức đó bạn buộc phải ghi nhớ nằm lòng.

    Vì thế, bạn cần một trí nhớ siêu phàm, một tinh thần học hỏi cao độ và một cái đầu thông thái như cô nàng Hermione Granger (biểu tượng tri thức trong phim Harry Potter) mới có thể tiếp thu hết được. Có một câu nói vui là: “Dược không dành cho những ai não cá vàng” cũng là vì vậy.

    dai-hoc-duoc-ha-noi-8

    Khả năng ghi nhớ siêu phàm của Hermione Granger (Nguồn: wizardsandwhatnot)

    Học, học nữa, học mãi
    Không chỉ riêng ngành Dược mà tất cả những ngành khác đều đòi hỏi sinh viên phải đọc rất nhiều để mở rộng kiến thức. Với “n+1” thứ mà sinh viên Dược phải học, thì kỹ năng đọc là một trong những kỹ năng bắt buộc bạn phải có.

    Vì nếu không đọc, bạn không thể nắm được hằng hà sa số những kiến thức chuyên ngành và một lí do quan trọng hơn nữa là chuyên môn của bạn sẽ ảnh hưởng đến tính mạng con người. Bởi thế, sinh viên Dược hay truyền tai nhau câu nói: “6 năm học Dược sẽ là 6 năm thanh xuân “vùi đầu” trong mớ sách vở”.

    Sinh viên Dược cần phải đọc rất nhiều sách để mở rộng kiến thức

    Tinh thần thép
    Đã là sinh viên Y Dược thì điều kiện tiên quyết phải có tinh thần thép, bạn có thể là một “bánh bèo” nhưng bạn không thể nào sợ... ma được. Bên cạnh đó, ai học Dược cũng cần có sức khỏe tốt để chạy, bởi đời sinh viên sẽ chạy rất nhiều: chạy đi học, chạy bàn giờ thi, chạy sang bệnh viện thực tập, chạy cấp cứu bệnh nhân… và cuộc sống chỉ quanh quẩn có 3 điểm: sáng lý thuyết, chiều thực tập, tối đi trực.
    Tập làm quen với lời nguyền F.A
    Nếu sinh viên các ngành khác chỉ học 4 năm thì sinh viên Dược sẽ học đến 6 năm (đó là chưa kể thời gian trả nợ môn). Thời gian học ngành này lâu hơn các ngành khác nên khi nhìn bạn bè xung quanh ai cũng ra trường, đi làm, có công việc ổn định, chuẩn bị kết hôn, còn mình vẫn “dùi mài kinh sử” thì cũng hơi tủi thân. Còn có các kiểu lời nguyền như “hết năm 2 mà vẫn FA thì sẽ FA đến ra trường”, “nhớ được 7749 tên loại thuốc chắc sẽ ế cả đời”...
    Lời nguyền F.A theo chân sinh viên Dược (Nguồn: kenh14)

    Trên đây là những bí kíp sinh tồn khi bạn là sinh viên Đại học Dược Hà Nội nói riêng và sinh viên Y nói chung. Tuy học Dược có nhiều gian nan, vất vả, đánh đổi nhiều, nhưng cũng là ngành có sứ mệnh vô cùng thiêng liêng. Chúc bạn có những tháng năm rực rỡ khi khoác trên mình chiếc áo blouse nhé!
    Xem thêm: Tuyển sinh cao đẳng dược BMT, Tuyển sinh cao đẳng dược Buôn Ma Thuột, Tuyển sinh cao đẳng dược Tây Nguyên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vanminh1999
    Đang tải...


Chia sẻ trang này