Bí Kíp Làm Cơm Cháy Giòn Rụm Siêu Đỉnh Giản Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Vitieubao01, 24/6/2021.

  1. Vitieubao01

    Vitieubao01 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/6/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có bao giờ bạn cảm thấy tiếc và lãng phí khi lúc nào cơm nấu cũng còn thừa, mặc dù đã cân đo, đong đếm theo tỷ lệ vừa đủ cho cả gia đình. Nếu bạn gặp trường hợp đó thì cũng đừng lo lắng.
    Hôm nay nhà Vua Gạo sẽ chia sẻ cho bạn 3 cách làm cơm cháy thơm ngon, giòn rụm tại nhà, ăn xong đảm bảo ai nấy cũng đều khen răm rắp.
    [​IMG][/IMG]
    1. Cách làm cơm cháy mỡ hành:

    Cơm cháy mỡ hành món ăn vặt khoái khẩu của nhiều bạn trẻ và nhiều chị em phụ nữ thường dùng mỗi khi rảnh rỗi. Dễ mua mà cũng dễ làm, khi chế biến cơm cháy vừa có thể tận dụng được cơm nguội thừa, vừa tiết kiệm tiền nữa chứ. Không dài dòng nữa, cùng chúng tôi bắt tay vào bếp ngay thôi

    - Nguyên liệu chuẩn bị:

    · 1 chén cơm nguội

    · 2 nhánh hành lá cắt nhỏ

    · Dụng cụ: chảo, dĩa, vá,...

    · Gia vị: Hạt nêm, nước mắm

    - Làm mỡ hành: Đầu tiên, cho 1 muỗng cà phê nước mắm và 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vô chén đựng hành. Bắc chảo lên bếp đun nóng cùng với một ít dầu ăn. Sau đó, bạn đổ dầu vào chén hành trên rồi trộn đều 2 nguyên liệu này lại với nhau.

    - Làm cơm cháy:

    · Cho chén cơm vô chảo rồi dàn đều ra, dàn càng mỏng càng tốt, dàn mỏng cơm cháy sẽ giòn hơn nhé!

    · Tiếp theo, bạn bật bếp lên, để lửa nhỏ và xoay chảo sang các bên để cơm cháy vàng đều, đẹp hơn.

    · Khi cơm cháy bung lên và ngả sang màu hơi hơi vàng thì dùng vá cạo bỏ bớt phần cơm ở phía trên để cơm cháy giòn hơn. Phần cơm cạo bỏ này để dành tí nữa bạn có thể làm thêm cái thứ 2 nhé!

    - Quét mỡ hành:

    · Vớt hành lá ra ngoài tô, rồi lấy muỗng quét đều lên miếng cơm cháy trên chảo. Vừa quét vừa xoay đều chảo để cơm không bị khét.

    · Sau đó, bạn cạy cơm cháy ra để lên dĩa rồi từ từ thưởng thức thành phẩm của mình. Nếu bạn muốn ăn nhiều hơn thì làm tương tự như các bước ở trên.

    - Thành phẩm: Cơm cháy mỡ hành nên ăn khi còn nóng sẽ rất giòn, thơm và béo, nếu vị chưa vừa thì có thể ăn kèm với một chút tương ớt. Miếng cơm cháy giòn rụm, béo béo mùi hành là món ăn vặt siêu rẻ mà ngon, được nhiều người ưa chuộng.

    [​IMG]
    2. Mẹo bảo quản cơm cháy được lâu:

    - Cơm cháy sau khi đã chiên bạn để nguội hẳn rồi cho vào túi nilon buộc chặt. Hoặc hộp có nắp đậy kín, đảm bảo cơm cháy này chưa cho bất kì nước sốt vào. Cách làm này các bạn có thể dùng được cả tháng mà vẫn đảm bảo được cơm không bị mốc hay ôi thiu. Khi ăn chỉ cần làm nước sốt và mỡ hành rưới lên và thêm chà bông vào là được.

    - Cách làm cơm cháy bằng cơm nguội tại nhà mà Vua Gạo chia sẽ vô cùng đơn giản phải không? Thật hữu ích khi chúng ta vừa có thể tiết kiệm được lượng cơm thừa, vừa có thể tạo ra món ăn vặt ưa thích cho cả gia đình. Một món ngon, thơm béo mà hầu như có thể cân hết tất cả mọi người. Kể cả những thành viên khó tính, kén ăn trong gia đình bạn. Còn chần chờ gì nữa mà không tự tay làm cho những người thương của mình cùng thưởng thức nhỉ.

    3. Những món ăn khác ăn kèm cùng cơm cháy:

    - Cơm cháy kho quẹt: Tuy dân dã và không quá cầu kỳ trong cách chế biến nhưng cơm cháy kho quẹt đã trở thành một món ăn siêu ngon và cực dễ gây nghiện, chiếm trọn được cảm tình của những người sành ăn.

    - Cơm cháy chà bông: Tiếng cơm giòn tan rộp rộp vui tai, vị mằn mặn của chà bông hòa cùng vị ớt cay nồng. Tất cả tạo nên một dư vị thật khó cưỡng. Ngày mưa lạnh mà được ngồi nhà nhâm nhi miếng cơm giòn rụm thì còn gì tuyệt vời hơn.

    Nguồn: https://www.vuagaovn.com/vn/blog/cach-lam-com-chay-ngon

    CÔNG TY CP THỰC PHẨM THIÊN NHIÊN KING GREEN

    Trụ sở: 177/24, Đường 3/2, Phường 11, Quận 10, TPHCM

    Văn phòng: 45 - 47 Đường số 24, Phường 11, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh.

    Nhà máy sản xuất: Ấp Tây, xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

    Điện Thoại: 18008012

    Email: info@vuagaovn.com

    Facebook: facebook.com/vuagaovn

    Website: vuagaovn.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vitieubao01
    Đang tải...


Chia sẻ trang này