Kinh nghiệm: Bí Kíp Nuôi Con Chuẩn Cực Chuẩn Của Mẹ Nhật

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi thien_nguyen_123, 30/3/2020.

  1. thien_nguyen_123

    thien_nguyen_123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/3/2020
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bố mẹ thường nghe cụm từ nuôi con chuẩn Nhật thường được nhắc đến trong hội mẹ bỉm sữa đúng không nào. Tại sao nuôi con lại phải chuẩn Nhật? Nuôi con như những bà mẹ Nhật đem lại lợi ích gì mà các bà mẹ bỉm sữa đang áp dụng hằng ngày? Cùng xem qua các yếu tố tạo nên phương pháp nuôi con chuẩn Nhật này nhé
    1. Để con tự lập từ nhỏ nhưng vẫn luôn bám sát con
    Với văn hóa Việt Nam, các gia đình luôn yêu thương con hết mực và luôn chăm con từng li từng tí, đặc biệt là những bé sinh đầu lòng. Mẹ Nhật cũng vậy, theo thống kê thì 1 tuần mẹ Nhật chỉ xa con trong 2 giờ đồng hồ và hầu như mọi sinh hoạt đều địu con theo, từ đó tạo nên tình cảm gắn kết trong giai đoạn đầu. Nhưng đặc biệt, mẹ Nhật vẫn luôn rèn dũa tính tự lập của con, bạn có thể dễ dàng thấy các bé học sinh tự gọp thành một nhóm để đi học chung với nhau mà không cần đưa rước. Trẻ cũng có thể tự động giúp việc nhà bằng các hướng dẫn của bố mẹ.
    [​IMG]
    Chính vì thế, hiện nay một số khu vui chơi ở Việt Nam đang được thiết kế theo mô hình với thiết bị khu vui chơi an toàn cho bé tự vận động, tự suy nghĩ và chơi cùng nhân viên khiến cho tính tự lập của bé được nâng cao.

    2. Đối xử nguyên tắc và tình cảm
    Mẹ Nhật luôn dạy con sống hòa hợp, thích nghi với mọi người xung quanh. Để học được điều này, bé sẽ được mẹ dạy các nguyên tắc ứng xử, giao tiếp, hành động bằng cách xử phạt phân minh và luôn giải thích cho bé điều này đúng hay sai, gây hậu quả như thế nào đối với bản thân mình và những người xung quanh.
    [​IMG]
    3. Mỗi bữa ăn luôn quan trọng
    Bạn cũng biết người Nhật có mức độ làm việc cũng như nhịp sống khá khắc nghiệt. Nhưng điều này vẫn sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng của từng bữa ăn trong gia đình, đặc biệt là bữa ăn của bé. Chất lượng của bữa ăn phải đủ thành phần dinh dưỡng, thực phẩm phải luôn tươi ngon. Bạn có thể xem qua hình ảnh của một số hộp đồ ăn bento cơm trưa trên các bộ phim cũng sẽ thấy được bữa ăn của các bé luôn được chú trọng từng chút một.
    [​IMG]
    Mỗi gia đình sẽ có một cách dạy con khác nhau, nhưng dạy con kiểu Nhật cũng là một phương pháp hay cho mẹ học tập.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thien_nguyen_123
    Đang tải...


  2. decorhandmadevn

    decorhandmadevn Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2020
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  3. Atk234

    Atk234 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/10/2018
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Văn hóa Nhật và văn hóa Việt khác nhau. Để theo được như Nhật chắc cũng phải rất kỳ công.
     

Chia sẻ trang này