Kinh nghiệm: Bí Kíp Phòng Bệnh Cho Bé Khi Thời Tiết Giao Mùa

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Thu Mac, 21/3/2019.

  1. Thu Mac

    Thu Mac Thành viên mới

    Tham gia:
    21/3/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thời tiết giao mùa khiến tỉ lệ trẻ mắc các bệnh về hô hấp gia tăng. Để con luôn khỏe mạnh, các bố mẹ hãy bỏ túi ngay ngay bí kíp phòng bệnh cho bé khi thời tiết giao mùa dưới đây.

    Sự thay đổi thất thường của thời tiết lúc giao mùa chính là nguyên nhân chính dẫn đến sự sinh sôi, phát triển và lây lan của các loại vi-rút bệnh về đường hô hấp cho trẻ như, khiến trẻ chán ăn, bỏ bữa. Và nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, viêm amidan hay sốt xuất huyết, tay chân miệng…
    [​IMG]
    Các bố mẹ không nên chủ quan để khi con mình bị bệnh rồi mới chữa trị. Mà hãy chủ động phòng bệnh cho bé khi thời tiết giao mùa bằng cách chú ý nhiều hơn nữa đến chế độ dinh dưỡng. Và quan tâm đến sinh hoạt thường ngày để nâng cao sức đề kháng cho con.

    Do đó, để con luôn khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt chống lại bệnh tật, các bố mẹ cần thực sự lưu tâm đến những vấn đề sau:

    VỀ MÔI TRƯỜNG SỐNG

    Luôn đảm bảo nhà cửa sạch sẽ, khô ráo và thoáng đãng. Không chứa các bình, chậu nước lâu ngày trong nhà. Bởi đây chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.

    • Nếu trời đang mưa phùn, ẩm ướt hoặc sương mù, không nên cho con nhỏ tham gia các trò chơi ngoài trời.
    • Tuyệt đối cho con tránh xa những nơi đông người. Nhất là với những trẻ đang có biểu hiện chán ăn, bỏ bữa tránh cho con bị lây nhiễm về đường hô hấp.
      • Nếu trong gia đình đang có người mắc các bệnh lây nhiễm như ho, sốt, cảm cúm,… Cần cho con cách ly với các thành viên đó.
      • Cơ thể, quần áo, đồ chơi, đồ dung của con nhỏ phải luôn được đảm bảo sạch sẽ. Luôn khô ráo, tránh cho con mặc quần áo còn ẩm.
      • Đặc biệt, cần vệ sinh răng miệng, ăn uống thường xuyên cho các bé để tránh nhiễm trùng.
    VỀ CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG

    Một chế độ dinh dưỡng và chăm sóc bé khoa học. Đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển khỏe mạnh. Và có sức đề kháng với các loại bệnh tật.

    Các bậc phụ huynh cần chú ý các vấn đề dinh dưỡng sau để phòng bệnh cho bé khi thời tiết giao mùa:

    Đảm bảo sự cân bằng trong thực đơn dinh dưỡng của bé bao gồm đầy đủ 6 nhóm dưỡng chất: chất đạm, chất béo, chất bột, vitamin, nước và khoáng chất.

    • Bổ sung thêm các thực phẩm từ sữa và trái cây ngoài các bữa ăn chính trong ngày.
    • Không nên cho bé ăn vặt trước các bữa ăn chính với những bé biếng ăn. Khuyến khích bé vận động thể chất để mau đói và thèm ăn.
    • Với những bé vừa ốm dậy, chưa phục hồi cảm giác thèm ăn. Các bố mẹ cần cho con ăn các thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, dễ ăn như mì, cháo… Tránh cho bé dùng đồ ăn lạnh để bệnh không tái phát.
    • Cho trẻ tham gia các hoạt động trong nhà hoặc ngoài trời để nâng cao thể chất. Nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như nâng cao sức đề kháng của trẻ giai đoạn chuyển mùa.
    Thời tiết ẩm ương đến người lớn chúng ta cũng còn khó chịu chứ đừng nói đến trẻ em. Hy vọng qua những lưu ý phòng bệnh cho bé khi thời tiết giao mùa trên. Các ông bố bà mẹ đã có thêm những kiến thức hữu ích để đảm bảo sức khỏe cho con yêu của mình.

    Nguồn: attipas.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thu Mac
    Đang tải...


Chia sẻ trang này