Toàn quốc: Bí Kíp Quản Lý Bán Hàng Tại Cửa Hàng Tiện Lợi Của Các Thương Hiệu Hàng Đầu

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi tmttiendung, 29/12/2020.

  1. tmttiendung

    tmttiendung Thành viên mới

    Tham gia:
    29/9/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ngày nay cửa hàng tiện lợi đóng vai trò quan trọng trong đời sống của cả người ở thành thị lẫn người dân vùng nông thôn. Những cửa hàng này hiện nay là nơi cung cấp chính các đồ dùng thiết yếu và thực phẩm tươi sống cho người dân. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh đến từ các đối thủ cùng ngành, có rất nhiều người đã phải từ bỏ cuộc chơi. Chỉ còn lại một vài cái tên thực sự nổi trội, họ biết cách vận hành và quản lý cửa hàng mới có thể tồn tại trong lĩnh vực này.

    Khi bạn kiếm một cửa hàng tiện lợi gần đây, chắc chắn những cái tên sau đây sẽ xuất hiện trước mặt bạn. Tại sao những thương hiệu này có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ như vậy? Bí quyết kinh doanh siêu thị mini của họ là gì? Cùng phân tích ngay sau đây.

    [​IMG]

    Top 3 thương hiệu cửa hàng tiện lợi được ưa chuộng nhất hiện nay

    Family Mart

    Chuỗi cửa hàng tiện lợi này ra đời vào năm 1973 ở Nhật Bản, tuy nhiên mới chỉ xuất hiện ở thị trường Việt Nam chưa tới 15 năm. Cửa hàng Family Mart đầu tiên có mặt tại Việt Nam là vào năm 2009. Tuy nhiên, với quy mô thế giới là hơn 23.800 và tại Việt Nam là hơn 100 cửa hàng, họ luôn có đủ nguồn lực để cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm tốt và chất lượng nhất. Các mặt hàng chủ yếu ở Family Mart là các nhu yếu phẩm và đồ ăn nhanh, đồ ăn được chế biến sẵn. Một lợi thế của Family Mart so với một số cửa hàng khác chính là họ có chỗ ngồi lại để khách hàng có thể sử dụng sản phẩm tại chỗ.

    Circle K
    Đây là thương hiệu thuộc công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ. Công ty này đã mua lại thương hiệu Circle K từ Mỹ, được sáng lập vào năm 1951. Tới nay thương hiệu này đã trở thành một trong những cái tên uy tín nhất trên thị trường toàn cầu. Nói riêng ở Việt Nam, thương hiệu này xuất hiện khá sớm, từ những năm 2008 và đến hay có khoảng hơn 400 cửa hàng khắp Việt Nam và 18.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Với một con số ấn tượng như vậy, đây là một trong những thương hiệu đang làm chủ cuộc chơi bán lẻ.

    VinMart và VinMart+
    Sau cùng là một thương hiệu đến từ doanh nghiệp Việt Nam. VinMart và VinMart+ được thành lập và phát triển bởi VinGroup, được khai trương vào ngày 20/11/2014. Vì là thương hiệu Việt nên rất được ưa chuộng tại nước ta. VinMart luôn nằm trong top các nhà bán lẻ được tin dùng nhất. Tuy nhiên mới đây chuỗi cửa hàng tiện lợi này đã được sáp nhập vào Masan Group để tận dụng những lợi thế của tập đoàn này nhằm chinh phục toàn bộ thị trường bán lẻ. Số lượng cửa hàng của VinMart và VinMart+ lên tới hơn 1400 cửa hàng khắp cả nước.

    Tuyệt chiêu quản lý bán hàng của 3 thương hiệu này là gì?

    Khi bước chân vô những cửa hàng này, bạn có thể ý ở quầy thu ngân sẽ có một cái máy tính được cài sẵn một phần mềm gì đó. Với công cụ này giúp họ thanh toán hàng hóa của bạn nhanh hơn.

    Bạn có biết phần mềm này là gì không?

    Trong giới kinh doanh siêu thị, cửa hàng tiện lợi thì người ta gọi đây là phần mềm bán hàng siêu thị hay công cụ quản lý bán hàng. Với công cụ này thì các chủ cửa hàng có thể kiểm soát hàng hóa trong siêu thị một cách nhanh chóng vì số liệu về hàng hóa là “real time” và có đầy đủ chức năng tính tiền, kiểm soát tồn kho, lên chương trình khuyến mãi hay lập báo cáo doanh thu.

    Đây có thể được coi là yếu tố giúp các cửa hàng cạnh tranh với nhau. Những cửa hàng có thể tồn tại được chính là nhờ họ biết cách áp dụng công nghệ vào quản lý bán hàng và liên tục cập nhật những công nghệ mới để cách tính lợi nhuận gộp của họ hiệu quả, công việc kinh doanh cũng thuận lợi hơn.

    Với những chia sẻ về kinh nghiệm mở cửa hàng tiện lợi cũng như lợi ích mà một phần mềm quản lý siêu thị mang lại. Nếu bạn đang có mong muốn mở một siêu thị mini cho bản thân, hãy học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và nhớ áp dụng công nghệ để việc quản lý bán hàng trở nên nhẹ nhàng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tmttiendung

Chia sẻ trang này