Bí mật cuối cùng của Mẹ

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi cappart12, 7/10/2015.

  1. cappart12

    cappart12 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/10/2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chàng trai này không có gì đặc biệt, thậm chí còn xấu trai. Nước da đen sạm, khuôn mặt gầy vêu vao, ánh mắt đầy mỏi mệt. Cũng giống như nhiều khách hàng khác, anh ta tìm đến trung tâm với một nỗi u uất trong lòng.


    Hồ sơ về anh ta bà Nga vẫn còn lưu trong máy tính cá nhân. Cùng với tên thật, địa chỉ, anh ta còn có một mã số riêng do bà đặt và chỉ mình bà biết. Đối với tất cả các khách hàng bà đều làm như vậy, phần để giữ bí mật cho khách hàng, phần vì để việc xét nghiệm được khách quan. Khi kể chuyện của anh ta cho tôi nghe, bà tạm đặt tên anh ta là Trung.


    Trung đến gặp bà Nga vào một buổi sáng mùa đông rét căm căm, ẵm theo một bé trai chừng 3 tuổi, giới thiệu là con trai đầu lòng. Nhưng khác với cha, thằng bé đẹp như thiên thần. Trong phòng tư vấn của Trung tâm, bà Nga đã cẩn thận đặt một chiếc lò sưởi, hơi ấm tràn khắp mọi nơi nhưng chàng trai này vẫn run lên cầm cập khi nói chuyện với bà.


    Chắp nối những lời trình bày ngắt quãng, thậm chí đôi khi không rõ nghĩa vì quá bức bối, bà hiểu ra những điều Trung muốn nói. Rằng, vợ chồng anh ta đều xấu, thậm chí vợ anh ta còn xấu đến tệ hại, thế mà một năm sau khi kết hôn, cô ấy lại sinh cho anh ta thằng bé này. Nó quá đẹp và trong suốt mấy năm qua, kể từ khi nó ra đời anh ta đã cố gắng xăm soi để tìm xem thằng bé có nét gì đó giống anh không mà tuyệt nhiên không thấy.


    Mà giá kể nó có nét gì đó giống mẹ thì anh ta cũng thanh thản, không phải nhọc công đến đây làm gì. Nhưng kể cả người đẻ ra nó, nó cũng không giống nốt. Và, trớ trêu là ở chỗ, trước khi lấy chồng, vợ Trung đã từng bị một thằng cha đẹp trai như diễn viên điện ảnh... phụ tình


    Đó chính là tất cả những lý do khiến Trung phải đưa thằng bé đến đây. Vợ Trung không biết. Trung chỉ cho một người duy nhất trong gia đình biết, ấy là mẹ anh. Nhưng, không hiểu sao bà lại khóc và tỏ ý không muốn Trung đưa thằng bé đi xét nghiệm.


    Sau khi Trung nộp tiền và ký tất cả những cam kết cần thiết theo quy định của trung tâm, bà Nga cho nhân viên lấy mẫu máu của hai cha con cùng với tờ giấy hẹn: 15 ngày sau sẽ có kết quả.


    Đúng hẹn, Trung đến. Trông anh ta xọm đi trông thấy, râu ria lởm chởm. Bà Nga hớn hở chia vui cùng Trung: kết quả phân tích gien cho thấy thằng bé đích xác là con ruột của Trung. Nhưng trái với hình dung của bà, Trung không vui. Anh ta cầm tờ giấy xét nghiệm trên tay. Gương mặt hoàn toàn vô cảm.


    Ngay đêm hôm ấy, Trung điện vào máy di động của bà Nga. Anh ta khóc, bảo rằng, vẫn không thể tin được thằng bé là con ruột. Bà Nga đã tìm mọi cách để giải thích về độ chính xác của kỹ thuật xét nghiệm ADN cho Trung nhưng bất lực. Trung một mực khăng khăng rằng, vì thương cha con anh quá mà bà đã bắt máy móc phải cho ra cái kết quả ấy.


    Chừng một tháng sau, Trung đột ngột quay lại Trung tâm. Anh ta ôm theo một bó hoa hồng, trân trọng tặng bà Nga cùng với lời xin lỗi. Trong suốt gần một giờ đồng hồ, Trung đã kể cho bà Nga nghe về bí mật cuối cùng của người mẹ đã sinh ra Trung.


    Bí mật ấy, bà đã chôn chặt trong lòng suốt bao nhiêu năm qua và chắc chắn sau này sẽ theo bà xuống mồ, không bao giờ bà chịu hé lộ. Nhưng, thấy Trung buồn khổ, dằn vặt, bà quá thương con mà tiết lộ. Thì ra, trước khi lên xe hoa về nhà chồng bà đã mang thai Trung, nhưng không phải với chồng mà với người tình cũ. Lỗi lầm ấy, bà đã giấu kín suốt bấy nhiêu năm để giữ cho gia đình có một cuộc sống yên bình, đầm ấm.


    Chồng bà, bà giấu đã đành nhưng ngay cả với Trung bà cũng không muốn tiết lộ, không muốn để Trung đi tìm người cha đích thực của mình. Bởi bà nghĩ, quá khứ đã ngủ yên. Chồng bà cũng không có mảy may nghi ngờ gì. Ông vẫn cứ đinh ninh Trung là con ruột cho tận đến năm ngoái, khi ông nhắm mắt xuôi tay.


    Khi vợ Trung sinh con, chính bà là người đầu tiên đón tay thằng bé và khoảnh khắc ấy, bà đã run lên bần bật, ghì chặt thằng bé vào lòng vì thằng bé giống hệt ông nội, người tình cũ của bà. Nó là con đẻ của Trung, đích thực là như vậy...


    Bà Nga chỉ nhận bó hoa của Trung mà không nhận lời xin lỗi. Bà bảo với Trung rằng, cháu phải về xin lỗi vợ vì mấy năm qua cháu đã nghi oan cho lòng chung thủy của cô ấy...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cappart12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này