Bí Mật Đằng Sau Thịt Gà Giá Rẻ Như Cho Nhập Từ Brazil Mấy Ngày Qua

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi ngocnguyenict, 24/3/2017.

  1. ngocnguyenict

    ngocnguyenict Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/2/2017
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Dạo gần đây giá thịt gà hạ còn hơn giá vàng nữa các mẹ. Giá thịt gà đông lạnh nhập từ Brazil về cảng Việt Nam rẻ như cho không. Mà các mẹ chỉ nghe chứ chưa biết gì đúng không? Mời đọc, hiểu thêm phần nào hay phần đó nè:

    [​IMG]
    Ảnh minh họa
    Tại sao hàng nhập về mà giá rẻ bất thường?

    Nghe tin giá thịt gà rẻ như cho không, em mới lên mạng tìm hiểu rằng thì biết được nhiều thông tin sốc lắm các mẹ. Giá thịt gà đông lạnh nhập từ Brazil về cảng Việt Nam rẻ như cho, chỉ khoảng 0,3-0,45 USD/kg, tương đương hơn 6.700-10.000 đồng/kg.

    Theo em thấy thịt được vận chuyển vào nước ta qua không ít khâu kiểm duyệt, vậy mà không hiểu sao nguồn thịt gà trên từ Brazil nhập vào Việt Nam với giá bất thường và số lượng cũng bất thường luôn. Số lượng thịt gà nhập vào Việt Nam gấp mấy lần so với thịt heo, trâu, bò.

    Theo em nhiều báo đưa tin thì nếu Brazil có lợi thế về nguồn thức ăn chăn nuôi có sẵn với khối lượng lớn về bắp, đậu nành thì Việt Nam cũng có những lợi thế khác.Chi phí nhân công ở Việt Nam chỉ khoảng 200 USD/người/tháng, trong khi chi phí nhân công tại Brazil lên đến cả 2.000 USD/người/tháng. Vì vậy thịt gà đông lạnh vận chuyển từ Brazil đi nửa vòng Trái đất về cảng Việt Nam cũng phải có mức giá trên 1 USD/kg mới hợp lý đó các mẹ. Còn giá từ 0,3-0,45 USD/kg các mẹ có thấy bất thường không? Giá đó không những hấp dẫn các mẹ, chả biết ra sao mà thấy gây thiệt hại ngành chăn nuôi trong nước rồi.

    Thấy vậy em ra tận chợ hỏi luôn cho rõ các mẹ ạ. Theo chị Lan nguyên nhân chính khiến giá thịt gà Brazil nhập về Việt Nam rẻ như bèo chỉ có thể là hàng cận hoặc hết hạn sử dụng. Chị Lan chia sẻ những loại thịt đó có màu sạm xuống, không tươi, thỉnh thoảng còn hay bốc mùi khó chịu. Có nơi không chịu được mùi đó nên mang đông thành đá để bớt mùi, nguy hiểm vô cùng. Không những vậy thịt gà giá rẻ bất thường chủ yếu bán trên các trang web hoặc bán cho các mối tiêu thụ lớn như bếp ăn công nghiệp, quán ăn, quán nhậu…

    Theo đó, em cũng đến các siêu thị tìm hiểu thì được biết. Đại diện Siêu thị Saigon Co.op và BigC đều cho biết siêu thị không bán thịt nhập khẩu từ Brazil mà chủ yếu là mặt hàng chăn nuôi trong nước.
    Theo trang web của một công ty tại TP.HCM, giá chân gà Brazil là 40.000 đồng/kg, cánh gà 55.000 đồng, đùi gà chỉ 30.000 đồng/kg. Một công ty khác chuyên bán thịt bò nhập khẩu thì đang rao bán bắp bò Brazil với giá 170.000 đồng/kg.

    Cơ quan chức năng nói gì?

    Theo em được biết thì trước vụ bê bối thịt bẩn gây rúng động Brazil, ông Nguyễn Văn Trọng, Cục phó Cục Chăn nuôi thuộc Bộ NN&PTNT, cho biết từ đầu năm 2017 đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 3.000 tấn thịt và sản phẩm thịt từ Brazil. Phần lớn các lô hàng thịt nhập khẩu từ Brazil là thịt gà, cánh gà, chân gà…

    Đại diện Cục Thú y đang đề nghị Bộ NN&PTNT xem xét tạm ngừng nhập khẩu thịt từ tiến hành kiểm định các lô hàng đã nhâp vào Việt Nam một cách nghiêm ngặt.

    Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan họp khẩn cấp và đưa ra những biện pháp kịp thời xử lý những vấn đề trên nhằm bảo vệ an toàn thực phẩm cho người dân.

    => Các mẹ để ý “tiền nào của nấy” nha các mẹ. Ham rẻ mà mua có ngày hại gia đình mình thôi đó nha
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocnguyenict
    Đang tải...


  2. Mẹ My Kún

    Mẹ My Kún Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2013
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Thật là nguy hiểm. Toàn người mình hại người mình thôi. Nhập thực phẩm hết hạn sử dụng về làm giảm khả năng tiêu thụ thực phẩm trong nước -> trong nước tìm cách giám giá thành thực phẩm, tăng năng suất, rút ngắn thời gian nuôi trồng -> dùng chất kích thích tăng trưởng ...
     
  3. phuongphuong36

    phuongphuong36 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Cứ bảo Trung Quốc man rợn nhưng chính Việt Nam còn kinh khủng hơn, toàn đầu độc nhau không thế này thì còn gì cái gọi là tình người nữa.
     

Chia sẻ trang này