Kinh nghiệm: Bí Mật Kinh Doanh Online Không Cần Tốn Chi Phí Quảng Cáo Mà Đối Thủ Không Muốn Bạn Biết Điều Này.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Imlevanthai, 23/3/2020.

  1. Imlevanthai

    Imlevanthai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/3/2020
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài biết không hướng dẫn bạn các thủ thuật, mánh lới và “ăn xổi ở thì” và kinh doanh theo kiểu con buôn ngoài kia.

    Bài viết chỉ dành cho người mới kinh doanh online và hướng tới kinh doanh bằng sự tử tế, kinh doanh bền vững lâu dài, cách đơn giản nhất để bắt đầu khởi sự kinh doanh online. Bài viết dài nên để nhận được giá trị hãy đọc kỹ và ngẫm.

    Này người bạn của tôi, đừng chỉ tập trung vào các món hàng, hãy giúp đỡ khách hàng “Mục tiêu” có được thứ họ muốn một cách tốt nhất, và được công nhận khi làm điều đó… Chứ không phải làm thế nào để tôi bán được hàng.

    Đã bao nhiêu lần bạn nhập hàng về bán và đăng bài kêu gọi mọi người ủng hộ, sau một vài đơn hàng thành công bạn mừng rỡ hăng hái đăng bài bất kỳ hội nhóm nào, livestream ở bất kì đâu, bất kỳ thời gian nào, tag tên bạn bè của mình vô tội vạ, thả link đăng bài bán hàng ở tất cả những nơi mà bạn có thể đăng được với mong muốn bán được càn nhiều hàng càng tốt. Nhưng sau đó không thấy đơn hàng tăng mà bạn bè cũng hết tương tác, họ như đang lờ đi khi đọc được bài viết của mình và nghĩ rằng “mày thật phiền phức”. Hình ảnh của bạn trong mắt mọi người không khác gì là con buôn.
    Nhiều người có lối suy nghĩ khiến cho công việc kinh doanh của họ ngày một lụi bại dần thay vì phát triển. Bạn chính là người lựa chọn cách bạn nghĩ, những lựa chọn đó sẽ quyết định cách người khác nghĩ về bạn, và đây chẳng phải là chuyện nhỏ.

    ️Hãy nói cho tôi biết facebook của bạn có bao nhiêu bạn bè vậy. Những người này có phải là khách hàng tiềm năng của bạn hay không?
    Tôi đã từng kết bạn vô tội vạ và trong 5000 người bạn của tôi thì có đến 3000 người tôi chẳng biết họ là ai. Thầy tôi có nói với tôi rằng: “facebook là để kiếm tiền chứ không phải là nơi để tám gẫu”. Thế là tôi đã xóa 3000 người không thương tiếc vì không phải là khách hàng tiềm năng của tôi, tôi cẩn thận đọc từng trang cá nhân mỗi người khi kết bạn và đồng ý kết bạn.
    Bạn hãy nhớ câu này “Tiền nằm trong danh sách khách hàng chất lượng”. Nếu bạn chỉ có 100 khách hàng chất lượng, bạn cũng sẽ có đơn hàng, đơn giản là những người này đã có nhu cầu.
    ‍‍‍‍‍‍‍‍Vậy khách hàng của bạn ở đâu, họ đọc những loại báo điện tử nào, ở sinh hoạt ở câu lạc bộ nào, họ ăn gì, họ thường nói về điều gì, họ có sở thích gì đặc biệt… hãy liệt kê tất cả điều này ra giấy một cách nghiêm túc.
    Sau khi bạn làm điều này thì bước tiếp theo là hãy xuất hiện ở tất cả những nơi là khách hàng có thể xuất hiện, hãy viết bài, làm video chia sẻ những nội dung giá trị mà khách hàng cần. Hãy thể hiện mình là chuyên gia trong lĩnh vực mà mình kinh doanh, nhớ đừng trực tiếp nói về sản phẩm của mình. Khi đó hãy kết bạn với tất cả những người quan tâm đến thông điệp của mình, họ chính là khách hàng tiềm năng của bạn đấy.

    Bước 1: Hãy liệt kê tất cả những điều khách hàng mình muốn khi mua sản phẩm dịch vụ của bạn (không phải là điều bạn muốn) ví dụ bạn bán váy đầm thì khách hàng muốn váy đầm phải theo mốt mới, váy đầm phải thời thượng và sang trọng, váy đầm phải có nhiều màu, váy đầm phải đủ size, được đổi trả nếu hàng ko đẹp…. những điều này hết sức quan trọng khi nhập hàng và tư vấn cho khách hàng.

    Bước 2: Hằng ngày bạn Tiếp tục trao giá trị, trao giá trị, và trao giá trị (trao đi những thông tin hữu ích mà khách hàng cần (video, bài viết, livetream) ví dụ: 3 cách chọn váy đầm đi dự tiệc, 5 loại váy đầm cần có trong tủ đồ của bạn, cách chọn váy đầm theo phong cách của hari won không bao giờ lỗi mốt… ) nhớ rằng 4 bài trao giá trị hãy kèm một bài về bán hàng.
    Có một nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng tương tác với bạn ít nhất 90 lần (bao gồm đọc, xem, like, comment qua lại giữa 2 người) cho đến khi họ quyết định mua hàng từ bạn. Nhớ rằng khách hàng mua bạn (sự tin yêu, tin tưởng) chứ không mua những món hàng của bạn. Vì thế sản phẩm bạn chọn phải là thực sự tốt với khách hàng và mình phải sử dụng và trải nghiệm sản phẩm mới tư vấn cho khách hàng.
    Hãy nhắc theo tôi điều này, bán hàng là phục vụ, là phục vụ khách hàng vượt trên sự mong đợi của khách hàng. Trải nghiệm của khách hàng là một trải nghiệm tuyệt vời mà khách hàng chưa từng gặp ở bất kỳ đâu. Biến họ thành người hâm mộ cuồng nhiệt sẵn sàng giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn ở bất kỳ đâu, với bất kỳ ai vì họ tự hào khi được khoe điều này.

    Tôi đã có kinh nghiệm 2 năm trong lĩnh vực xây dựng chuỗi homestay. Thời gian đầu tôi chi rất nhiều tiền quảng cáo nhưng doanh số không tăng mà thậm chí còn lỗ. Sau khi biết được bí mật này tôi đã cải tiến dịch vụ rất nhiều.
    Trước khi khách hàng đi du lịch một ngày chúng tôi đã nhắn tin khách nhớ mang theo kính mát và kem chống nắng vì nhiệt độ đăng tăng cao. Khách vừa xuống sân bay chúng tôi đã gọi điện hỏi thăm và nhắc họ rằng phòng đã được bật điều hòa để họ sẽ thoải mái nhất khi về tới “home”. Khách hàng vừa đến cổng nhân viên đã chạy ra xách đồ và hỏi thăm xem khách có mệt không. Khách hàng được tặng cẩm năng ăn uống, được tư vấn miễn phí chỗ đi chơi, được nhân viên dẫn đi ngắm bình minh lúc 4 giờ sáng tại cực đông tổ quốc miễn phí, khách hàng được tâm sự và hát hò mỗi khi đêm về…được cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch và vô vàn những trải nghiệm thú vị.... được để lại những cảm nhận cho chúng tôi tại vị trí trang trọng nhất tại phòng chờ mà ai cũng có thể đọc được. Họ phải phải thốt lên: wow, chị chưa từng có một trải nghiệm tương tự khi đi du lịch ở bất kỳ đâu. Có một số bạn đã khóc cảm ơn chúng tôi. Và tất nhiên họ đã quay lại thăm chúng tôi nhiều lần và giới thiệu rất nhiều khách hàng cho chúng tôi qua những câu chuyện không thể thật hơn do chính họ trải nghiệm.

    Bài học: Đừng chờ khách hàng giới thiệu mà hãy chủ động đề nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm. (cách đơn giản để tăng doanh số bán hàng không cần quảng cáo)
    Và khi bạn đã có một lượng khách hàng ổn định thì hãy chủ động xin những feedback, hoặc những video testimonial (lời chứng thực) và để nó nơi mà khách hàng tiềm năng có thể xem được.
    Bước 3: Liên lạc với khách hàng định qua kênh email, tin nhắn, messeger để trao thêm giá trị cho họ. Gửi cho họ những đường link để họ quay lại website hay facebook của bạn. Tặng họ những phiếu ưu đãi để họ tặng lại bạn bè và người thân của họ… (cái này cần phải học cách làm, làm sai là thành spam á nha…)

    Bước 4: Đọc sách hàng ngày, dành 20% lợi nhuận đi học phát triển bản thân, bán hàng, marketing, sử dụng đòn bẩy công nghệ (email marketing, chatbot, xây dựng kênh youtube, website...) để đưa doanh nghiệp của bạn đến rộng rãi hơn với khách hàng.

    Tôi còn rất nhiều điều thú vị mà tôi muốn nói với bạn về chủ đề này, tuy nhiên bài viết đến đây quá dài. Cuối cùng Bài viết dựa trên trải nghiệm thật của tác giả, bạn đọc nó, hãy làm nó, cái gì hiệu quả thì bạn giữ lại dùng, không hiệu quả thì bạn bỏ qua, Lê Văn Thái xin chào và hẹn gặp lại ở bài viết sau.

    PS: Các bạn lấy bài nhớ ghi rõ nguồn

    Hãy chia sẻ nó cho nhiều người nếu thấy giá trị.
    kết nối với tôi: https://www.facebook.com/levanthaimarketingonline/

    #marketing
    # 5d1250c2c5003e5e6711.jpg
    #banhangonline
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Imlevanthai
    Đang tải...


  2. Imlevanthai

    Imlevanthai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/3/2020
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    a9fa997f0cbdf7e3aeac.jpg
     

Chia sẻ trang này