Kinh nghiệm: Bí Mật Về Đầu Tư Hàng Hóa Phái Sinh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Trangbrown, 28/9/2022.

  1. Trangbrown

    Trangbrown Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/9/2022
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    TẠI SAO NÊN ĐẦU TƯ HÀNG HÓA PHÁI SINH

    Dù đã xuất hiện từ những năm 1630 nhưng thuật ngữ Hàng hóa phái sinh chỉ mới thực sự phát triển và hoàn thiện vào cuối thể kỷ 19 và tồn tại cho tới hiện tại. Mặc dù hình thức đầu tư hàng hóa phái sinh vẫn còn khá là mới mẻ tại Việt Nam tuy nhiên đây hứa hẹn là một kênh đầu tư tiềm năng và sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

    Hàng hóa phái sinh là gì?
    Hàng hóa phái sinh (hay còn gọi là Commodity Derivative) được hiểu là hình thức giao dịch mà ở đó khách hàng sẽ mua hoặc bán một lượng hàng hóa nhất định tại một mức giá xác định và việc chuyển giao hàng hóa sẽ được thực hiện tại một thời điểm nào đó trong tương lai.

    Có 4 loại hợp đồng giao dịch bao gồm:

    Hợp đồng kỳ hạn (Forrward contracts): Hợp đồng kết thúc trong một thời hanj định trước trong tương lai Ví dụ ở cà phê là các kỳ hạn tháng 3, 5, 7, 9, 11

    Hợp đồng tương lai (Futures contract): Đây là dạng hợp đồng còn được gọi là hợp đồng tiêu chuẩn, định trước mua bán sẽ giao dịch trong 1 điểm nào đó trong tương lai.

    Hợp đồng quyền chọn (Options contract): Là dạng hợp đồng giúp người mua bán có quyền chọn mua trước bán sau hay bán trước mua sau tùy theo nhu cầu của Nhà đầu tư

    Hợp đồng hoán đổi (Swap contract): Là sự thỏa thuận giữa hai bên để trao đổi dòng tiền này lấy dòng tiền khá của bên kia.

    Tuy nhiên, hiện tại trong giao dịch hàng hóa phái sinh thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) thì chỉ có 1 loại hợp đồng duy nhất đó là Hợp đồng tương lai (Hợp đồng kỳ hạn tiêu chuẩn)
    Link mở tài khoản hàng hóa MIỄN PHÍ: https://goeco.link/JsqZz

    Các loại ngành hàng phổ biến trong giao dịch hàng hóa phái sinh
    Có 4 loại ngành hàng thường được đầu tư phái sinh, trong đó ngành hàng nông sản được coi là mặt hàng phổ biến nhất trong các giao dịch phái sinh.

    Ngành hàng năng lượng: một số sản phẩm như dầu thô, khí gas,…
    Ngành hàng nguyên liệu công nghiệp: một số sản phẩm như cafe, cao su, bông, sợi,…
    Ngành hàng nông sản: một số sản phẩm như lúa mạch, đậu tương, ngô,…
    Ngành hàng kim loại: một số sản phẩm như đồng, chì, thiếc, nhôm, quặng sắt,…

    Có nên đầu tư hàng hóa phái sinh?
    1.Là loại hình đầu tư an toàn

    Đầu tư hàng hóa phái sinh có phải lừa đảo hay không?

    Câu trả lời là: ” Không” . Đây là loại hình đầu tư an toàn về mặt pháp lý, đã được Bộ Công thương công nhận và cấp phép hoạt động tại Việt Nam và SACT tự hào là một trong những Thành viên kinh doanh (TVKD) của Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam (MXV) . Vì vậy, các nhà đầu tư có thể yên tâm đầu tư vào loại hình này.

    2.Không đòi hỏi nguồn vốn lớn

    Nhà đầu tư sẽ không cần phải lo ngại về vấn đề tiền vốn khi tham gia vào loại hình đầu tư này. Đầu tư hàng hóa phái sinh chỉ yêu cầu từ 20 tới 30 triệu đồng là bạn đã có thể ký hợp đồng và thực hiện các giao dịch hàng hóa phái sinh.

    3.Tỷ lệ rủi ro thấp

    Giao dịch hàng hóa phái sinh không có nhiều biến động về giá cả, lúc tăng thì cũng không tăng quá cao và đột ngột. Bên cạnh đó còn có bảo hiểm giá hàng hóa nên Khách hàng có thể yên tâm về tính an toàn trong quá trình giao dịch.
    Link mở tài khoản hàng hóa MIỄN PHÍ: https://goeco.link/JsqZz

    4.Giúp nhà đầu tư thu được lợi nhuận cao

    Đây là đầu tư rất an toàn. Vì thế sẽ khó xảy ra hiện tượng lừa đảo, gian lận, người mua sẽ mua được hàng hóa với mức giá chính xác và phù hợp nhất.

    Tính thanh khoản cao giúp cho các nhà đầu tư dễ dàng thu được lợi nhuận chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Các hợp đồng giao dịch đầu tư phái sinh cũng có giá trị tương đối lớn. Gần đây thì thị trường đầu tư phái sinh còn cho phép nhà đầu tư bán khống, tăng thêm lợi nhuận cho nhà đầu tư.

    5.Đầu tư linh hoạt

    Đây cũng là một hình thức đầu tư giúp Nhà đầu tư có được nguồn thu thụ động, đầu tư bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào bạn muốn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

    Lợi ích của việc đầu tư hàng hóa phái sinh
    • Với người bán
    Đầu tư hàng hóa phái sinh giúp người bán định giá sản phẩm một cách chủ động, tránh tình trạng hạ giá, ép giá do biến động thị trường. Đồng thời dự trù được mức lợi nhuận sẽ thu được, tập trung sản xuất mà không sợ gặp rủi ro.

    Người bán ở đây thường là những người nông dân.
    Link mở tài khoản hàng hóa MIỄN PHÍ: https://goeco.link/JsqZz
    • Với người mua
    – Người mua là các doanh nghiệp/các nhà sản xuất: Hoạch định chi phí sản xuất để có kế hoạch sản xuất phù hợp. Ngoài ra, khi đầu tư còn giúp các nhà sản xuất phòng ngừa rủi ro tới mức thấp nhất.

    – Người mua là các nhà đầu tư: Đây là hình hình thức đầu tư đơn giản mà mang lại lợi nhuận cao, là loại hình đầu tư đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư rót vốn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trangbrown
    Đang tải...


Chia sẻ trang này