Kinh nghiệm: Bí Quyết Ăn Tết Mà Không Tăng Cân

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi kasi9x01, 7/1/2017.

  1. kasi9x01

    kasi9x01 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/10/2016
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Bí quyết ăn tết mà không tăng cân
    Cả nhà luân phiên: Tính sơ sơ thì một gia đình có ít nhất 3 bữa cỗ Tất niên phải tham dự là Tất niên nhà mình, nhà nội và nhà ngoại. Chưa kể Tất niên hàng xóm, bà con và đồng nghiệp thì con số cộng dồn có thể lên tới hàng chục. Do đó cách tốt nhất là vợ chồng cha mẹ thay phiên nhau đi ăn Tất niên, vừa đáp lễ đầy đủ vừa không biến Tất niên trở thành một cơn ác mộng

    Đường dài cần sức bền: Gọi là Tất niên nhưng có nhà sẽ tổ chức từ rất sớm (tầm 15 Tết), có nhà lại để tới cận Năm mới (30 Tết) mới tất bận rộn ràng. Thế nên với lịch Tất niên kéo dài cả nửa tháng, bạn phải luôn trong tâm thế “kìm hãm sự sung sướng” của mình để giữ sự thòm thèm cho cả mùa Tết.

    Chọn những món rau quả và ít chất béo: Nếu điểm danh sơ một bàn tiệc Tất niên thì sẽ thấy thịt thà luôn được gia chủ ưu tiên ở vị trí đầu tiên. Chẳng là trong tâm thức của người Việt, tiệc tiễn năm cũ và đón năm mới đâu thể làm qua loa lấy lệ. Nhưng hãy nhớ rằng bạn còn cả 1 đoạn đường dài phía trước, và hãy chăm sóc mình thật tử tế bằng rau củ, chất xơ và các chất ít béo nhé

    Nói không và tảng lờ: Đừng để các buổi tiệc Tất niên trở thành thủ phạm chính cho việc bạn không thể nào chui vừa bộ cánh mới keng trong năm mới. Hãy biết nói không khi được động viên “gắp thêm chút nào” hoặc “ăn tận tình vào” nhé! Hơn nữa, Tất niên đâu phải để “ăn cho no” mà là dịp gặp mặt thân tình kia mà. Hãy tích cực chuyện trò hỏi han mọi người để vừa thắt chặt tình thân vừa “đánh lạc hướng” những gia chủ quá “nhiệt tình”.

    Sử dụng các biện phát hỗ trợ tiêu hóa nếu cần: Khi áp dụng tất cả các biện pháp trên mà vẫn không xi nhê, bạn có thể sử dụng các loại men tiêu hóa bổ sung axit cho dạ dày hoặc chống đầy hơi khó tiêu để hóa giải hậu quả của việc chạy sô Tất nhiên quá nhiều nhé! Quan trọng là hãy giữ cho mình một tinh thần thật thoải mái để tận hưởng không khí tiệc tùng cuối năm và bắt đầu một năm thật khỏe mạnh và thành công bạn nhé!
    . Cùng thư giãn qua ca khúc ngày tết này nhé….. để cảm nhận thấy rõ hơn về không khí ngày tết nha@@
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kasi9x01
    Đang tải...


  2. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Dự là lại tăng cân rùi :(
     
  3. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    haha cứ nói thế chứ năm nào chả tăng ác! mà ksao hết sau khi tăng lại trở về cuộc sống thường ngày là giảm ngay đó mà!!!
     
  4. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,413
    Đã được thích:
    1,321
    Điểm thành tích:
    863
    bí kíp của iem là giảm xuống 2kg trước tết rùi ăn tết xog lên 2kg là vừa :D, 2 tuần giảm đc 1,5 kg rùi đây, cố gắng :D, hiện còn 48,5kg
     
  5. bangkhoi

    bangkhoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2015
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Cái này nhiều chị em quan tâm nè :) Vì ngày tết thường ăn uống nhiều, đến nhà nào cũng ăn luôn mà lại toàn ăn chất béo nữa.
     
  6. SUSUROSE

    SUSUROSE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    1,303
    Đã được thích:
    284
    Điểm thành tích:
    173
    Tết nào em cũng tăng 2-3 kg trong 1 tuần dù ăn uống bt k đúng bữa chưa kể bỏ bữa, thuộc dạng hít không khí cũng béo 1 phần là do tâm lý đc về nhà thoải mái tư tưởng nên tăng nhanh hơn bt. Nên trc tết 2 tuần giảm 1 ít để tết ăn vào có béo cũng k bị nhiều quá :))
     

Chia sẻ trang này