Kinh nghiệm: Bí Quyết Bắt Đầu Học Tiếng Hàn Nhanh Chóng

Thảo luận trong 'Học tập' bởi nhusang1012, 6/6/2018.

  1. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn đang gấp rút muốn học tiếng Hàn thật nhanh vì nhiều lý do như đi xuất khẩu lao động, chuẩn bị đi du học Hàn mà chưa nắm vững vốn tiếng Hàn hay bạn muốn đi du lịch để tiện lợi trong việc giao tiếp hơn? Tham khảo một số bí quyết dưới đây để học tiếng Hàn chất lượng nhưng không cần tốn quá nhiều thời gian nhé.

    [​IMG]
    Bạn đang muốn học tiếng Hàn mà không tốn nhiều thời gian

    1. Học chuẩn nền tảng nhập môn

    Trước tiên bạn cần phải nâng cao thêm các kiến thức về chữ cái, cách viết, cách phát âm, Bảng chữ cái Hàn và bí quyết để học phụ âm tiếng Hàn đọc sao cho chuẩn xác theo như người bản xứ. Khi nền tảng đã vững thì việc học nâng cao tiếng Hàn của bản thân không còn quá khó, nhất là đối với ngữ pháp tiếng Hàn nâng cao và vốn từ vựng trong tiếng Hàn.

    2. Rèn luyện nghe nói tiếng Hàn

    Yếu tố ảnh hưởng nhiều đến kỹ năng nói tiếng Hàn của người học đó chính là kỹ năng nghe. Khi đã nghe tiếng Hàn chuẩn thì việc phát âm và nói chính xác như người bản xứ là chuyện dễ dàng, ngược lại nếu việc nghe của bạn còn sai sót thì việc nghe thiếu nội dung khi giao tiếp là một sai lầm không đáng có.

    Ở Hàn Quốc người dân nói thường rất nhanh, những người mới đầu đến đây thường khó có thể bắt kịp tốc độ nói của họ nên phải cần luyện tập cách nói rất nhiều để quen hơn. Bạn hãy thử vừa nói vừa ghi âm lại giọng của bản thân sau đó lấy nó ra luyện nghe lại, phương pháp này khá là hiệu quả cho việc cải thiện kỹ năng nghe của bạn.

    Thực hiện các bước ghi âm sau để học nghe nói tốt nhất:

    – Phân tích câu nói: soi từ cấu trúc câu đến cách sử dụng ngữ pháp trong câu nói đó.
    – Sử dụng các bài nói mẫu của người Hàn rồi nghe theo
    – Dựa vào các bài nói mẫu tập theo nó
    – Ghi âm.
    - Nghe lại đoạn bạn vừa ghi âm, đánh giá lại khả năng của mình rồi thử so sánh với bài nói mẫu, hã tìm ra những lỗi sai còn mắc phải và lặp đi lặp lại đến khi chuẩn thì thôi.

    3. Ngữ pháp hãy để sau

    Không chỉ riêng tiếng Hàn, khi học bất cứ ngôn ngữ nào đi nữa, lý thuyết ngữ pháp phức tạp không phải là điều cần được ưu tiên trong việc học ngôn ngữ. Để học tiếng Hàn một cách thành thạo và hiệu quả bạn cần hiểu rõ những ngữ pháp căn bản lúc bắt đầu, miễn sao đủ để có thể truyền tải những điều bạn cần nói trong các tình huống giao tiếp hằng ngày là đã đạt yêu cầu.

    4. Mở rộng từ vựng càng nhiều càng tốt

    Kỹ năng tiếng Hàn tốt có nghĩ là vốn từ vựng của bạn càng nhiều, không cần ngữ pháp phức tạp bạn vẫn có thể diễn đạt được nội dung mà mình cần nói thông qua từ vựng. Khi học tiếng Hàn nhanh hoặc chuyên ngành nhất định, thứ cơ bản bạn cần có là từ vựng thật nhiều.

    Để có thể vươn tới trình độ giao tiếp tiếng Hàn sơ cấp, việc bạn cần quan tam đó là học thuộc tầm từ 800 đến 1000 từ mới khi bắt đầu học. Từ vựng tiếng Hàn không phải là điều quá dễ dàng, bí quyết là đừng quá chú trọng vào lý thuyết, hãy mở tivi lên và xem những mẫu câu hoặc những lyrics bài hát, vì trong đó đã chưa đựng rất nhiều từ vựng mới mẻ mà bạn chưa biết đến, học từ vựng khá là khó bạn cần tốn rất nhiều thời gian để học nó.

    5. Học đều và đủ 4 kỹ năng cơ bản

    Bạn không được bỏ qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nào cả nếu như muốn nói tiếng Hàn thật lưu loát.

    a. Đọc

    Đối với kỹ năng đọc, không có cách nào khác hơn là chú ý nghe thầy cô giảng bài, nghe rõ từng chữ từng cách phát âm của giáo viên, có thắc mắc hoặc khó khăn nào đó thì phải hỏi ngay để tránh nhầm lẫn giữa các phát âm mà mình đã học trước đây, chịu khó về nhà luyện đọc thật nhiều từ đó trở thành thói quen khi các bạn muốn nói hoặc viết nó. Bí quyết hữu dụng nhất là bạn nên có quyển sổ tay nho nhỏ để tổng hợp và ghi lại phiên âm đã học theo hệ thống, chú ý là dưới mỗi mục bạn nên ghi thêm ít nhất 1 câu ví dụ điển hình, để dễ dàng xem lại và ôn tập mỗi khi rãnh.

    b. Từ vựng

    Đối với tất cả các bạn còn bỡ ngỡ với tiếng Hàn thì đều nghĩ rằng học tiếng Hàn rất khó và hơi khó nhớ, đặc biệt là chữ viết vì là chữ tượng hình khác xa bảng chữ cái Latin quen thuộc. Nhưng thực sự, khi bắt đầu học và dần quen với bảng chữ cái khoa học của Hàn Quốc (Hangul) các bạn sẽ thấy khá đơn giản dễ dàng, dễ nhớ và dễ thuộc, các chữ cái kết hợp với nhau thì thành từ vựng, cách đọc dựa vào cách ghép chữ với nhau giống như tiếng Việt. Điều quan trọng là bạn phải hiểu và kiên trì ghi nhớ nó.

    Các bạn cũng nên thủ sẵn cho mình 1 quyển tập từ vựng. Mỗi khi đọc bài gặp từ mới thì đánh dấu gạch chân dưới từ đó, tra từ điển xong thì ghi ngay vào vở từ vựng và chăm chỉ học lại nhiều lần đến khi nhớ nó. Ngoài ra đối với các bạn yêu thích các show truyền hình hoặc phim dài tập Hàn Quốc, có thể kết hợp với việc vừa học vừa giải trí, bắt gặp từ nào lạ thì ghi chú lại, rãnh thì lấy ra xem bất cứ lúc nào. Thông thường trên truyền hình Hàn quốc sẽ có các chữ cái phóng to được thêm vào để tạo thêm phần sinh động, những từ vựng đó thường riêng lẻ và dễ nhớ dễ gây ấn tượng sâu hơn.

    c. Viết

    Về kỹ năng viết, bạn cần phải đọc thật nhiều bài viết bằng tiếng Hàn, nếu không có cơ hội tiếp xúc với báo hay bài viết tiếng Hàn thì các bạn có thể tìm kiếm trên mạng những lyrics nhạc Hàn hoặc trong những đề thi TOPIK. Trong đó họ viết rất chuẩn xác, vì thế bạn có thể học cách viết thuần Hàn nhất tránh những sai sót thường thấy trong việc học.

    d. Nghe

    Riêng về kỹ năng nghe, bạn cần phải cho đôi tai nghe với giọng điệu phát âm tiếng Hàn, bạn hãy thử nghe mà không nhìn câu hỏi, đoán xem nội dung của nó muốn truyền tải là gì, sau đó hãy đọc và giải đáp sau. Có lúc bạn nghe nhiều nhưng vẫn chưa hiểu rõ hoặc chưa nghe rõ từ đó nghĩa là gì là do vốn tự vựng của bạn còn khá là hạn chế nên khó có thể hiểu nội dung mà bạn đang nghe Những lúc như vậy bạn hãy tra từ điển và học thuộc lòng nó, sau đó hãy nghe thử lại xem đã đúng hay chưa. Nghe cho đến khi từ đó bạn cảm thấy thân thuộc. Cố gắng lặp lại nhiều lần cho đến khi kỹ năng nghe lẫn vốn từ trong đầu tăng lên thì kỹ năng nghe sẽ không thể làm khó dễ được bạn nữa.

    [​IMG]
    Học đều 4 kỹ năng cơ bản để có thể nói tiếng Hàn lưu loát
    >> Xem thêm: http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Kinh-nghiem-hoc-tieng-han/doc-tieng-Han-giong-nhu-nguoi-Han-963/

    6. Thử nhiều cách học khác nhau

    Bạn cần phải luôn luôn thay đổi nhiều phương thức học tiếng Hàn khác nhau, việc này không làm mất của bạn nhiều thời gian mà còn tạo cho bạn sự linh hoạt trong việc học. Thay đổi để cảm thấy có sự mới lạ, từ đó thúc đẩy quá trình học ngôn ngữ của bạn lên , bạn sẽ có một kết quả tốt đồng thời bản thân cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc học hơn. Chẳng hản như ngoài xem phim nghe nhạc, bạn cần đọc truyện, đọc tiểu thuyết thuần Hàn, học online,...quá trình tiếp thu kiến thức sẽ dễ dàng hơn bạn nghĩ.

    7. Rèn luyện việc học hằng ngày

    Điều quan trọng và mang tính quyết định đó là học thường xuyên liên tục hằng ngày, cần cù bù thông minh, cứ rèn cho bản thân thói quen sử dụng tiếng Hàn trong cuộc sống thì tự khắc việc học sẽ trở nên nhẹ nhàng và ngấm sau vào bản thân giúp bạn ghi nhớ nhanh và tốt hơn. Giao tiếp hằng ngày cũng là cách để bạn tạo được sự phản xạ nhanh nhạy trong các tình huống thông thường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhusang1012
    Đang tải...


  2. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Không quá nguy nga, tráng lệ như những trường đại học ở Anh, Pháp; không mang đậm vẻ cổ kính, hoa mỹ với những nét kiến trúc từ thế kỉ 17 như những trường đại học ở Thụy Sĩ, Áo; không mang nét kiến trúc hình khối độc đáo, hiện đại như nhiều trường đại học ở Đức, Mỹ; các trường đại học ở Hàn Quốc là sự pha trộn tinh tế giữa sự hiện đại và cổ điển nhưng cũng gìn giữ nhiều yếu tố văn hóa ở kiến trúc để cấu thành nên sự độc đáo mà không lạ lẫm, sự tỉ mỉ mà không cầu kì, sự hiện đại mà không khô cứng về kiến trúc. Hơn thế nữa, Hàn Quốc là quốc gia châu Á hiếm hoi có khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rệt trong năm, điều này càng mang lại cho các ngôi trường ở đây vẻ đẹp riêng biệt theo từng thời kì trong năm. Hãy cùng điểm mặt những trường đại học đẹp nhất nơi này nhé!

    [​IMG]
    Trường đại học ở Hàn Quốc là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển

    1. Trường đại học nữ Ewha

    Viện Đại học Nữ giới Ewha hay còn gọi là ĐH Nữ giới Hoa Lê (Ewha Womans University) là trường đại học tư thục dành riêng cho nữ giới lớn nhất Hàn Quốc và cả thế giới. Được thành lập khá sớm nên kiến trúc của ĐH Ewha cũng mang rất nhiều nét độc đáo. Đó là sự giao thoa giữa kiến trúc hiện đại với những nét cổ xưa. Những tòa nhà được xây dựng vào buổi sơ khai vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay.
    Nhìn từ trên cao, trung tâm trường như một tàu cánh ngầm đồ sộ. Trên nóc tòa nhà trung tâm là một công viên xinh đẹp với những bụi cây và khóm hoa nhiều màu sắc. Điểm nổi bật của ngôi trường này chính là những con đường bậc thang tạo cho chúng ta cảm giác như đang leo núi. Dọc hai bên lối đi thường được trồng rất nhiều hoa và cây cối tạo nên vẻ đẹp vừa thơ mộng lại vừa mát mẻ.

    [​IMG]
    Trường đại học Nữ Ewha

    2. Trường đại học Yonsei

    Đại học Yonsei được thành lập vào năm 1885 và là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Hàn Quốc. Trường nằm trong top các trường đại học tư thục tổng hợp hàng đầu và được đánh giá là một trong ba trường đại học tốt nhất của nước này (chỉ đứng sau ĐH Quốc gia Seoul và ĐH Hàn Quốc).Không chỉ nổi tiếng về chất lượng đào tạo trường đại học Yonsei còn là trường đại học cổ kính nhất tại Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Trường đại học Yonsei
    >> Xem thêm cách đọc tiếng Hàn Quốc như người bản xứ :http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Kinh-nghiem-hoc-tieng-han/doc-tieng-Han-giong-nhu-nguoi-Han-963/

    3. Trường đại học Korea

    Trường đại học Korea là trường đại học đầu tiên tại Hàn Quốc đã đạt được vị trí 150 trong bảng đánh giá các trường đại học trên thế giới do tờ “The times” của Anh quốc đánh giá xếp loại và lọt vào top 100 hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như khoa học nhân văn, khoa học xã hội, …Trường có khu học xá rộng rãi với các tòa nhà mang nét kiến trúc cổ kính pha lẫn hiện đại.

    [​IMG]
    Trường đại học Korea

    4. Trường đại học Kyung Hee

    Trường đại học Kyung Hee được xem là có cơ sở vật chất cực tốt không thua kém gì các trường đại học châu Âu. Đặc biệt Kyung Hee được xem là ngôi trường đẳng cấp nhất tại Hàn Quốc và châu Á. Theo bảng xếp hạng của “QS World University Rankings” thì Kyung Hee vinh dự được đứng thứ 245/700 trên toàn thế giới.

    [​IMG]
    Trường đại học Kyung Hee
     
    Sửa lần cuối: 8/6/2018
  3. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Những người học giỏi tiếng Hàn thường không khác gì bạn và tôi. Nếu bạn nói chuyện với họ và tìm hiểu chi tiết những gì họ làm, bạn sẽ nhận thấy một phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả, thật cụ thể và khoa học mà họ đã đề ra để giúp họ có thể học hỏi Hàn Quốc nhanh.

    Bạn cũng có thể nhận được kết quả tương tự nếu như bạn có một phương pháp học tập thật khoa học cùng với mục tiêu nỗ lực học tập không ngừng và bảo đảm rằng mỗi phút bạn dành thời gian để có thể học tập và mang lại kết quả tốt nhất.

    [​IMG]
    Hãy đảm bảo rằng mỗi phút bạn bỏ ra để học tập có thể mang lại kết quả tốt nhất

    1. Học Hangul

    Giống như bảng chữ cái tiếng Việt, để học và viết được tiếng Hàn việc đầu tiên bạn phải thuộc lòng bảng chữ cái tiếng Hàn. Và không chỉ riêng với tiếng Hàn mà còn với bất cứ ngôn ngữ nào khác, khi bạn bắt đầu học ngôn ngữ bạn phải luôn bắt đầu từ những bài học cơ bản nhất và bảng chữ cái tiếng Hàn chính là việc mà bạn cần phải thuộc nằm lòng khi bắt tay vào học ngôn ngữ tiếng Hàn. Vì vậy hãy cố gắng để học, ghi nhớ và luyện tập chúng thật kỹ và thường xuyên nhé !

    Bảng chữ cái Hàn Quốc (Hangul) được cấu trúc gồm những nguyên âm và phụ âm. Những nguyên âm và phụ âm này liên kết với nhau tạo thành hệ thống chữ viết và từ vựng. Do cách hình thành như vậy nên để tạo ra 1 từ ngữ hoàn chỉnh thì hầu hết phải sử dụng kết hợp của các chữ cái giống như bảng chữ cái tiếng Việt và sự kết hợp của các nguyên âm và phụ âm trong bảng chữ cái tiếng Hàn sẽ tạo nên một từ.

    Bảng chữ cái Hàn Quốc được vua Sejong sáng tạo ra từ những năm 1443, ban đầu bảng các ký tự có 11 nguyên âm và 17 phụ âm cơ bản. Ngày nay thì bảng ký tự chữ cái tiếng Hàn chỉ còn lại 10 nguyên âm cơ bản và 14 phụ âm thường được sử dụng ngoài ra còn có 11 nguyên âm đôi và 10 phụ âm đôi.

    Ví dụ:

    - Hangul: 커피

    - Tiếng La tinh Hàn Quốc: Coffee(cà phê)

    2. Dừng việc mua Phrasebooks (Sách học cụm từ tiếng Hàn)

    Nếu bạn đã từng mua một cuốn từ điển bằng tiếng nước ngoài và gặp khó khăn khi để người bản địa hiểu bạn, thì hẳn là bạn cũng đã biết điều mà tôi sắp nói đến đây là gì. Các cụm từ tiếng Hàn đầy những từ ngữ và cụm từ ngữ mà người Hàn Quốc hầu như không sử dụng đến. Nếu bạn không chắc chắn về điều này, hãy đưa một người Hàn Quốc đến hiệu sách và cho họ xem qua những cuốn sách này.

    Các vấn đề khác với các từ điển là nhiều cụm từ tiếng Việt hoặc tiếng Hàn dịch không hề đúng nghĩa hay sát nghĩa. Các cụm từ trong những cuốn sách này đôi khi là bản dịch trực tiếp, thay vì xem xét sự khác biệt trong ngôn ngữ. Do vậy, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt của các bản dịch cụm từ tiếng Hàn trong nhiều cuốn sách học cụm từ khác nhau.

    Nếu bạn ghi nhớ một số cụm từ phổ biến trong khi học, bạn sẽ có thể học tiếng Hàn nhanh hơn nhiều. Bạn sẽ tăng gấp đôi về hiệu quả học tập bởi vì bạn sẽ

    1) Nghiên cứu cấu trúc chính xác của cụm từ

    2) Bạn sẽ hiểu cấu trúc của các cụm từ, cho phép bạn thay đổi và điều chỉnh cho các tình huống khác nhau.

    3. Sử dụng Flashcards hàng ngày

    Một điều bạn có thể làm để đảm bảo rằng bạn luôn có được ít nhất một chút học tập mỗi ngày là sử dụng một ứng dụng thẻ flash, chẳng hạn như các ứng dụng học tiếng Hàn trực tuyến như: Anki , Quizlet , hoặc Memrise và bạn có thể học ngoại ngữ hàng ngày với thẻ flash. Tôi thực sự khuyên bạn nên áp dụng phương pháp để làm thẻ Flash khi học, bạn có thể tìm hiểu thêm về phương pháp học tiếng Hàn qua thẻ để bạn có thể làm và áp dụng phương pháp học tập bằng thẻ Flash của bạn hiệu quả nhất có thể.

    4. Một vài ý tưởng học tiếng Hàn hiệu quả

    Dù bạn ở đâu trên thế giới có thể là bạn có cơ hội được học tập và du học tại Hàn hay không, bạn vẫn có cơ hội sử dụng tiếng Hàn hàng ngày. Một số tình huống mà bạn có thể gặp hằng ngày có thể giúp bạn luyện tập tiếng Pháp dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần sáng tạo để học!

    Dưới đây là một vài ý tưởng:

    - Đi làm: Nếu bạn là người đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, hãy đảm bảo rằng bạn giao tiếp với mọi người bằng tiếng Hàn trên đường đi làm. Bạn có thể order một ly cà phê tại quán cà phê, hay gọi gimbap mang đi, yêu cầu tài xế xe buýt nếu xe buýt dừng lại hoặc chào hỏi người ở quầy lễ tân tại nơi làm việc của bạn bằng tiếng Hàn.

    - Người yêu: Nếu bạn đang hẹn hò với một người Hàn Quốc, hãy yêu cầu họ nói tiếng Hàn càng nhiều càng tốt. Thể hiện sự quan tâm của bạn trong việc học ngôn ngữ và cố gắng học ít nhất một từ mới mỗi khi bạn gặp người đó. Lượng từ vựng và khả năng nói của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện theo thời gian!

    - Pen pen : Điều này sẽ được giải thích chi tiết hơn ở mục 9 nhưng nhờ Internet, bạn có thể kết nối với người Hàn Quốc bất kể bạn ở đâu. Nói chuyện qua email, KakaoTalk messenger, hoặc Skype.

    - K-Pop : Tải xuống một số bài hát tiếng Hàn Quốc và nghe một vài bài hát mỗi ngày. Hãy lắng nghe tích cực thay vì thụ động hãy tải lời bài hát và hát theo nếu bạn thích.

    5. Luyện nghe tiếng Hàn không cần hiểu

    Hãy nghe! Đừng hiểu.Bạn chép vào CD một số bài mỗi bài có thể dài từ 1 đến 5 phút. Khi nào bạn ở nhà một mình, thì mở các bài đó ra vừa đủ nghe, và cứ lặp đi lặp lại mãi ra rả như âm thanh nền suốt ngày. Bạn không cần để ý đến nó. Bạn cứ làm việc của mình, đánh răng, rửa mặt, học bài làm bài, vào internet…nghe nghe và luyện nghe tiếng Hàn liên tục sẽ khiến nó tự động đi và đầu óc và tâm trí của bạn (thậm chí, hãy phát nhạc tiếng Hàn hoặc nghe các bài đọc hiểu tiếng Hàn trong lúc ngủ). Việc này sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình học của bạn.

    [​IMG]
    Luyện nghe liên tục sẽ tự động đi vào tâm trí của bạn
    >>Xem thêm : Những trường Đại Học đẹp nhất Hàn Quốc

    6. Đăng ký khóa học tiếng Hàn

    Nếu bạn muốn đạt được một kết quả tốt sau một quá trình dài học ngoại ngữ, thì bản thân bạn thực sự cần một kế hoạch học tập thật khoa học và cụ thể, đồng thời hãy vững vàng, quyết tâm và luôn chuẩn bị tốt mọi thứ để có thể theo đuổi được mục tiêu của bạn khi học tiếng Hàn là gì?

    'Benjamin Franklin' đã từng nói:

    “Thất bại từ khâu chuẩn bị đồng nghĩa với việc bạn chuẩn bị để thất bại”.

    Bạn cần lên kế hoạch cẩn thận để hoàn thành mục tiêu của mình. Làm một việc gì đó mà không suy nghĩ về kết quả cuối cùng cũng như cách để thực hiện chắc chắn sẽ khiến mặt bạn trở nên méo xẹo khi nhìn thấy kết quả. Hãy chuẩn bị một kế hoạch thực tế và cách tiếp cận có hệ thống cho các mục tiêu của bạn.

    Để đọc tiếng Hàn, bạn cần phải biết về ngôn ngữ mà bạn sẽ học và cần có những phương pháp học tập như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Do đó, nếu như bản thân bạn cảm thấy mình không có khả năng tự học tiếng Hàn tại nhà... Tôi nghĩ rằng việc tham gia vào các lớp học tiếng Hàn thực sự rất hữu ích, trong thời gian này tôi đã học và thực hành tiếng Hàn với những người bản xứ thực sự, và phương pháp học tại đây hoàn toàn phù hợp với bản thân tôi. Tôi phải làm bài tập về nhà và luôn luôn phải chắc chắn rằng bạn học và luyện tập thường xuyên.

    Với môi trường trường lớp học bài bản như vậy, bạn có thể luyện tập tiếng Hàn thường xuyên với bạn bè trong lớp. Và ngoài ra, trong những giờ học đầu tiên, giáo viên sẽ nói thật chậm và sử dụng nhiều từ ngữ đơn giản cùng với nhiều hình ảnh theo đó nhằm thu hút sự tập trung và chú ý của bạn và khiến cho lớp học trở nên sôi nổi hơn. Và về cơ bản thì giáo viên sẽ có hai tiếp để nói chuyện bằng tiếng Hàn với lớp.

    Theo thời gian thì bạn có thể dần dần quen với việc chỉ nghe và sử dụng tiếng Hàn trong lớp và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn thôi. Trong những giờ học tiếp theo, giáo viên sẽ tiếp tục nói chuyện bằng tiếng Hàn nhưng ở mức độ khó hơn vì vậy việc này sẽ giúp bạn phát triển được kỹ năng của bản thân ở một mức độ cao hơn nữa. Đối với bản thân tôi thực sự rất thích tham gia vào các lớp học vì họ đã khiến cho tôi trở nên tự tin tôi hơn và có nhiều thời gian cũng như cơ hội để sử dụng ngôn ngữ thường xuyên hơn.

    Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có thể có một sự lựa chọn và có một sự hỗ trợ tốt nhất cho việc học của mình. Bạn cũng có thể kết hợp một khóa học tiếng Hàn Quốc khác nhau. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn biết những gì bạn đang làm để bạn có thể sử dụng thời gian của bạn hiệu quả nhất.

    Chúc bạn thành công!
     
    Sửa lần cuối: 8/6/2018
  4. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số khóa học hàng đầu Hàn Quốc bây giờ để bạn có thêm các sự chọn lựa cho quá trình học tiếng Hàn của bản thân.

    [​IMG]
    Lợi ích của quá trình tham gia một khóa học tiếng Hàn là gì ?

    1. Lợi ích của quá trình tham gia một khóa học tiếng hàn ở Hàn Quốc là gì?

    Giống như những lợi ích của quá trình học tiếng Nhật và Trung Quốc, học tiếng Hàn sẽ giúp bạn có được việc làm trong những ngành chuyên môn có liên quan đến những lĩnh vực công nghệ cao, y sinh học và chính phủ của các doanh nghiệp quốc tế. các vị trí dịch luôn có sẵn và có thể dẫn đến việc làm lương cao hơn trong công việc chính trị hoặc hành chính.

    2. Khóa học ngôn ngữ ở Hàn Quốc là gì?

    Trái ngược với niềm tin thường thấy, ngôn ngữ Hàn Quốc hoàn toàn khác với tiếng Nhật và kết hợp đa dạng nhân vật Trung Quốc (hanja) vào văn bản của nó. Tiếng Hàn được hàng triệu người sống ở Hàn Quốc, Triều Tiên và một số quận ở Trung Quốc nói. Tuy nhiên, có sự khác biệt nhỏ trong cách sử dụng từ và ngữ pháp tồn tại giữa ngôn ngữ Hàn Quốc mà người Nam và người Bắc Hàn nói. Học tiếng Hàn cũng liên quan đến chu trình tìm hiểu sự khác biệt về phép biện chứng dựa trên sự khác biệt về âm điệu và sự khác biệt được tìm thấy ở Seoul, Hàn Quốc và Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên. Tuy nhiên, những phương ngữ này có thể hiểu được một phần và thường gây ra vấn đề nhỏ.

    3. Các yêu cầu đối với một lớp học tiếng hàn cơ bản ở Hàn Quốc là gì?

    Các bạn cần phải có 18 tuổi và đã có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương để đủ điều kiện tham gia khoa hoc tieng han. Những kỳ thi thường được thực hiện trước khi một học sinh được phép tiến lên mức độ tiếp của khóa học.

    4. Chi phí tham gia một lớp học tiếng hàn như thế nào?

    Hoàn thành khóa học tiếng hàn cơ bản sẽ thay đổi tùy thuộc vào chính sách học phí và thời gian của khóa học. Các bạn đăng ký học toàn thời gian bằng tiếng Hàn thường hoàn thành khóa học trong vòng một năm.

    5. Học sinh có thể học tiếng Hàn ở đâu?

    Hiện giờ tiếng hàn rất phổ biến và được không ít bạn trẻ thất ự yêu thích nên không khó để bạn tìm được một môi trường để học tiếng hàn. Một số trường đại học châu Âu có những lớp học tiếng hàn sơ cấp cũng như các trường đại học Hàn Quốc và một số trường đại học ở Việt Nam đều có nhiều chương trình đào tạo tiếng hàn ngắn hạn và dài hạn có chất lượng và tác dụng. Điều đó cho thấy muốn được học tiếng hàn bạn không nhất thiết phải qua Hàn Quốc để học mà ngay trong trường đại học tại Việt Nam cũng có thể đào tạo tiếng hàn rất tốt cho bạn.

    6. Một số chương trình dạy tiếng hàn hiện giờ
    Giáo dục Ngôn ngữ Hàn Quốc đã bắt đầu để giúp sinh viên nước ngoài học tiếng Hàn và văn hoá Hàn Quốc. Trung tâm mang đến những chương trình giáo dục có hệ thống khác nhau để đáp ứng yêu cầu của học sinh.

    - Chương trình tiếng Hàn ngắn hạn (chương trình 3 tuần)

    - Chương trình được thiết kế cho học sinh học tiếng Hàn và văn hoá Hàn Quốc một cách mạnh mẽ trong một thời gian ngắn. Mỗi ngày sẽ có một lớp học văn hoá.

    - Chương trình Tiếng Hàn Quốc Chuyên sâu (chương trình 10 tuần, 4 học kỳ / năm)

    - Chương trình được thiết kế để đào tạo sinh viên tích cực trong kỹ năng nói, nghe, viết, và đọc tiếng Hàn. Khóa học được chia thành sáu mức độ và mỗi lớp bao gồm mười năm người hoặc ít hơn.

    - Chương trình Cử nhân (chương trình 15 tuần)

    - Chương trình Đại học là chương trình học tiếng Hàn dành cho các bạn nước ngoài hiện đang theo học với tư cách là học đại học hay sau đại học tại Đại học Kookmin. Nó mở cửa cho sinh viên tín dụng.

    [​IMG]
    Học tiếng Hàn như thế nào mới tác dụng

    7. Học tiếng hàn như thế nào mới tác dụng

    Đối với các người quan tâm đến giải pháp tiếp cận có cấu trúc hơn để học tiếng hàn trực tuyến, bạn hãy tìm đến những trang web cho các ai mới học tiếng hàn. Tại đây là trang web mà bạn đang tìm kiếm các người yêu thích tiếng hàn tạo ra một cộng đồng để chia sẻ và học hỏi! Một thư viện các khóa học tiếng hàn trực tuyến miễn phí dành cho người mới bắt đầu và mọi người trung cấp. Mỗi bài học đều có những giải pháp giải thích dễ hiểu để nâng cao kiến thức về ngữ pháp và từ vựng tiếng hàn nâng cao của bạn, và tất cả đều nhắm mục tiêu cụ thể đến người nói tiếng Anh và các thách thức mà họ sẽ gặp phải sớm.

    Bài học bao gồm từ giới thiệu về bảng chữ cái Hàn Quốc cho những động từ và màu sắc. Làm thế nào để sử dụng nó. những khóa học được tổ chức thành một chương trình giảng dạy cơ bản mang lại cho bạn những điều tốt đẹp nhất, nhưng bạn không cần tuân theo nó. khá đơn giản chỉ cần đi những lớp học của bạn giải trí và theo tốc độ của riêng bạn.

    Giữ một notepad tiện dụng và ghi chép riêng của bạn. Vui lòng biểu đạt lại ngữ pháp và những lời giải thích liên hợp theo từ ngữ của riêng bạn. Điều quan trọng nhất là ghi chép của bạn là cá nhân và bạn hiểu chúng khi bạn vượt qua chúng. đảm bảo xem lại bài học một cách thực hiện tác dụng và thường xuyên. Tốt nhất là dành chút thời gian ở đây mỗi ngày, đúng hơn là rất nhiều lần hàng tuần một lần!

    Cuối cùng, hãy chắc chắn kết hợp những khóa học lý thuyết với một nền tảng trao đổi ngôn ngữ để đạt được hiệu quả tối đa và để bạn có thể thực hiện kỹ năng nói và nghe một phương pháp có tác dụng với người bản địa.
     
  5. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Không phải trò chơi nào cũng gây nguy hại cho bạn. Mà, có nhiều trò chơi vừa giúp bạn giải trí mà lại còn có hiệu quả học nữa. Trung tâm chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số trò chơi được ứng dụng để học tiếng Hàn tốt nhất.

    [​IMG]
    Không phải trò chơi nào cũng gây nguy hại

    1. Egg Convo (App)

    Là một trong những trò chơi để bạn tìm hiểu về văn hóa, phong tục đất nước Hàn Quốc. Nhờ vậy, bạn sẽ được xuất hiện vốn từ vựng một cách làm hay nhất đem lại tác dụng cao cho quá trình học tập cũng như tìm hiểu quốc gia này để đi du học Hàn Quốc. Sự hấp dẫn của trò chơi này đó là tính năng chat với những nhân vật ảo. Tạo nên cho bạn kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn được linh hoạt hơn.

    2. Babbel (App)

    Với chương trình game babble này, bạn sẽ được cập nhật 14 loại ngôn ngữ khác nhau (Lưu ý: Không có tiếng Trung và tiếng Nhật tức là nếu bạn học 2 thứ tiếng này sẽ không được ứng dụng trong game này). Khi tham gia trò chơi này, bạn sẽ được học phong phú về ngữ pháp, cách phát âm, từ vựng... bởi thế, bạn sẽ được thực hiện nhiều cùng với chơi game. Do đó, đây là một trò vô cùng có ích dành cho bạn khi vận dụng học ngoại ngữ Hàn.

    3. Duolingo (Internet & App)

    Đây là một trò chơi được thiết kế học ngôn ngữ. Khi tham gia trò chơi này, người chơi sẽ được học tập và tìm hiểu 16 loại ngôn ngữ khác nhau. Tùy theo nhu cầu bạn muốn học ngôn ngữ gì, thì cài đặt ngôn ngữ đó. Khi tham gia trò chơi, bạn sẽ được giải trí, sẽ được dùng lời nói, hình ảnh, chính tả... Đặc biệt là bạn có thể liên lạc với người khác. Do đó, bạn sẽ có được cơ hội phát triển những kỹ năng nghe, nói, giao tiếp bằng tiếng Hàn. Vì vậy, Duolingo chính là nền tảng hình thành ngôn ngữ học đồng thời là phiên dịch trực tuyến dành cho bạn.

    4. Bravolol (App)

    Sự hấp dẫn của trò chơi này, là cho phép bạn có thể nghe thấy giọng của bạn khi phát âm và đem so sánh với người bản xứ. Đây chính là chức năng tuyệt vời của Bravolol đem lại cho người học. Trò chơi này, bạn có thể ứng dụng đến 17 thứ ngôn ngữ trong đó có cả tiếng Hàn bạn nhé.

    5. Mindsnacks (App)

    Là một trong những công ty có phần mềm ứng dụng tốt nhất, Mindsnacks là nơi Cung cấp nhiều trò chơi áp dụng để học các ngôn ngữ một cách thực hiện hiệu quả nhất cho người dùng. Khi tham gia học qua trò chơi bằng tiếng Hàn này, bạn sẽ được lĩnh hội nhiều kiến thức cũng như kỹ năng nhằm nhu cầu làm tăng khả năng nói tiếng Hàn của bạn.

    Chơi game để cùng học tiếng Hàn - Learn Korean Numbers, Fast!

    Học số tiếng Hàn không phải là khó khăn, thậm chí số đếm của tiếng Hàn Quốc sử dụng hai hệ thống khác nhau. Nhưng ngồi bình tĩnh và ghi nhanh xuống sổ từ, nơi bạn có tất cả thời gian trên thế giới để nhớ lại mỗi số là rất khác so với nghe những con số nói trong cuộc trò chuyện và nhớ lại họ đủ nhanh để có thể theo dõi các gì đang được nói.

    Phương pháp hiệu quả nhất để có thể nhanh chóng học được các số tiếng Hàn đó là tham gia chơi trò chơi để học tiếng Hàn qua game tác dụng. Khi chơi, nó sẽ có nhịp độ nhanh và buộc bạn phải nhớ được các số một giải pháp nhanh chóng để thắng được trò chơi, đây sẽ là một bài tập tuyệt vời trong việc học của bạn đó.

    Chúng tôi sẽ giới thiệu với mọi người một trò chơi thú vị để học số - Learn Korean Numbers, Fast!

    Áp dụng này có một lời giải thích ngắn về số Hàn Quốc cũng như hai bài học mới bắt đầu, nơi cách thức bạn có thể nghe phát âm đúng của những con số.

    Tập luyện với những con số tiếng Hàn bản địa chạy lên tới số hàng trăm hoặc số Sino-Korean tất cả những biện pháp lên đến mười triệu, lớn nhất mà tôi từng gặp phải trong một vận dụng.


    Mỗi khi chơi, thực hành đều sẽ có thanh âm. Bạn có thể bật hay tắt tiếng Romanization hiển thị cùng Hangul. Có ba phương thức thực hành: từ chữ số đến Hangul - bảng chữ cái tiếng Hàn Quốc, từ Hangul đến chữ số, và từ âm thanh của Hàn Quốc để chữ số. Từ đó bạn có thể thực hành thuần thục từ kỹ năng nghe đến kỹ năng đọc nữa đó, rất tuyệt vời.

    Nhược điểm lớn là thiếu đánh giá tự động cho hai chế độ đầu tiên. Bạn đang đưa ra một con số, và một câu giải đáp ẩn mà bạn tiết lộ bằng cách thực hiện nhấn một nút. Nó sẽ rất tốt cực đẹp nếu bạn có thể nhập câu giải đáp của bạn và có những ứng dụng tự động đánh giá xem bạn đã đúng cũng như theo dõi phần trăm đúng. Đây cũng là một cách thực hiện thực hành thêm trong thời gian nói.

    Phần mềm này bạn hoàn toàn có thể tải miễn phí trên hệ điều hành Android, iphone hoặc Apple ipad. Hãy nhanh chóng tải về dế yêu của mình và tham gia chơi ngay thôi nào.

    6. LuvLingua (App)

    Đây là một trong trong những vận dụng, giúp bạn phát âm chuẩn bảng chữ cái cùng từ vựng. Cùng với đó, là sự ứng dụng để học cấu trúc ngữ pháp tiếng hàn qua những cuộc hội thoại, xem hình ảnh. Sự hấp dẫn của trò chơi này là: thanh âm vô cùng trung thực và bí quyết phát âm rõ ràng của người bản xứ làm bạn sẽ học tập tốt hơn.

    Nếu bạn yêu thích và muốn học ngôn ngữ Hàn để đi du học Hàn Quốc hay để đi làm. Nhưng, bạn cảm thấy gặp không ít khó khăn và trở ngại trong quá trình học. Vậy, bạn hãy thử áp dụng chơi game để học tiếng Hàn. Biết đâu, bạn sẽ gặt hái được thành công khi sử dụng cách thực hiện này để học tập.

    Học tiếng Hàn qua game lợi hay hại?

    Công nghệ đã xuất hiện từ rất lâu và cũng là một trong các công cụ đánh giá sự hình thành của một xã hội tiến bộ. Công nghệ mang đến cho mọi người rất nhiều niềm vui và kiến thức giúp chúng ta đến gần nhau hơn, học hỏi được nhiều hơn các điều kỳ bí, các điều kỳ thú trong cuộc sống hiện giờ. Điều này sẽ mang về các kiến thức không chỉ cho người lớn mà còn cho cả những đứa trẻ đang lần đầu tiên bước vào cuộc sống bên ngoài.

    * Tác động tiêu cực

    - Ảnh hưởng đến mắt

    Thông thường những game tiếng Hàn được chúng ta cài đặt trên smartphone hay laptop mà đa phần là trên điện thoại bởi tính di động của nó. Nếu nhìn chằm chằm và điện thoại di động hay laptop có thể gây ra vấn đề về mắt của bạn trong cuộc sống sau này. Đặc biệt, màn hình di động có xu hướng nhỏ hơn so với màn hình máy tính, có nghĩa là bạn có không ít khả năng phải nheo mắt và căng mắt để chơi game khi học ngoại ngữ Hàn. Theo Hội đồng Tầm nhìn, hơn 70% người Mỹ không biết hay là phủ nhận rằng họ dễ bị mỏi mắt do công nghệ kỹ thuật số.

    - Tăng mức độ căng thẳng

    Dùng điện thoại di động với cấp độ cao có thể có tác động tiêu cực, làm tăng mức căng thẳng của chúng ta thông qua tiếng chuông liên tục, báo rung, và nhắc nhở. Trong một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Gothenburg, Thụy Điển, các nhà nghiên cứu đã đưa giả thiết rằng có một mối liên hệ trực tiếp giữa các khía cạnh tâm lý xã hội của quá trình sử dụng điện thoại di động và các biểu hiện sức khỏe tâm thần ở người trẻ.


    Những người tham gia nghiên cứu có độ tuổi từ 20 đến 24 đã giải đáp một bảng câu hỏi, và có một năm theo dõi. rút cục, họ kết luận quá trình sử dụng điện thoại di động với cấp độ cao có tương tác đến căng thẳng và rối loạn giấc ngủ cho phụ nữ, đồng thời tương tác đến rối loạn giấc ngủ và các triệu chứng của bệnh trầm cảm ở nam giới. Nhìn chung, sử dụng điện thoại di động quá mức có thể là một nguyên tố nguy cơ cho các vấn đề sức khỏe tâm thần ở người trẻ.

    - Kỹ năng xã hội kém

    Nếu như bạn chỉ chăm chăm học ngoại ngữ Hàn bằng một cách thức duy nhất đó là suốt ngày dán mắt vào màn hình điện thoại hay laptop để chơi game hay tự đối thoại, tức là bạn sẽ hạn chế tiếp xúc với học viên và các Bí quyết học tiếng hàn hiệu quả khác nữa như: đến lớp học ngoại ngữ Hàn, giao tiếp với học viên bằng tiếng Hàn. Chính lý do đó sẽ khiến không chỉ khả năng giao tiếp của bạn có vấn đề mà các kỹ năng tiếng Hàn khác của bạn cũng bị "thui chột" đi. Không những vậy, các người sống tách biệt, khó có thể phối hợp với cuộc sống xã hội và trong không ít trường hợp họ sẽ có cảm giác trầm cảm, cô đơn. Đến khi gặp phải khó khăn họ không thể nhận được sự giúp đỡ nào mà chỉ nghĩ "quẫn" dẫn đến các hậu quả thật đáng tiếc. Chắc hẳn đây là điều mà chẳng ai mục đích rồi đúng không nào.

    Trên đây là một số tác hại khi bạn dùng những thiết bị công nghệ như smartphone và laptop để học qua game. Chính bởi vì vậy, bạn nên dùng một phương pháp điều độ các thiết bị di động để học qua game và nên kết hợp học ngôn ngữ Hàn theo cách thực hiện truyền thống với Bí quyết học tiếng hàn hiệu quả qua game.

    >> Xem thêm : 6 Cách Để Giúp Bạn Học Tiếng Hàn Nhanh Chóng
     
    Hoài Nam TVSI thích bài này.
  6. Hoài Nam TVSI

    Hoài Nam TVSI Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/6/2018
    Bài viết:
    1,315
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    103
    Mình đang đi làm, không biết học tiếng hàn có mất nhiều thời gian không bạn ?
     
  7. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Một khóa sơ cấp khoảng 2 tháng bạn ạ hoặc Bạn đang đi làm có thể học khóa tiếng Hàn online vào các buổi tối.
    Bạn có thể xem cụ thể hơn tại đây nhé !
     
  8. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Học tiếng Hàn trong bao lâu?

    Hầu hết các quảng cáo "học một ngôn ngữ nhanh" được nhìn thấy trực tuyến hứa hẹn kết quả đáng kinh ngạc như "học tiếng Hàn trong 1 tháng", "2 tuần" hoặc thậm chí chỉ "10 ngày". Họ thường không đi sâu vào chi tiết về cách họ thực sự sẽ giúp người học đạt được điều này, điều khiến mọi người tự hỏi: "Liệu nó thực sự có thể?"

    Trước hết, bất cứ điều gì có thể với đúng phương pháp, động cơ và sự cống hiến. Một số chương trình ngôn ngữ chắc chắn sẽ chuẩn bị cho bạn các yếu tố ngôn ngữ thực tiễn trong khung thời gian mà họ hứa hẹn, nhưng bạn chắc chắn sẽ không thông thạo. Bạn sẽ không thể nói chuyện với bất cứ ai về bất cứ điều gì hoàn toàn bằng tiếng Hàn, nhưng bạn sẽ biết một vài điều cơ bản có thể giúp bạn tồn tại ở Hàn Quốc mà không bị mất hoàn toàn.

    Tương tự như vậy, học tiếng Hàn trong 3 tháng, 2 tuần hoặc 10 ngày không thực sự cho thấy số lượng thời gian và công việc bạn cần phải đưa vào để học tiếng Hàn. Những thời hạn này chỉ đơn thuần là những sự chú ý mà không hứa hẹn cho bạn "những kỹ năng nhanh", nhưng khá hứa hẹn những điều cơ bản trong một thời gian ngắn nhất có thể . Điều này có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng các phương pháp giảng dạy thân thiện với người học và bằng cách dạy bạn từ vựng và ngữ pháp thực tế nhất. Tuy nhiên, sẽ mất nhiều thời gian hơn để có thể trò chuyện hoàn toàn bằng tiếng Hàn trong nhiều tình huống khác nhau.

    Nó thực sự mất bao lâu để trở nên thông thạo? Điều đó phụ thuộc vào định nghĩa của bạn về "thông thạo".

    [​IMG]
    Học tiếng Hàn trong bao lâu phụ thuộc vào định nghĩa của bạn

    Xác định trình độ học ngôn ngữ

    Trước khi tự hỏi phải mất bao lâu để học tiếng Hàn, điều quan trọng là phải xác định những gì "học", "nói" và "thông thạo" có ý nghĩa với bạn.

    Theo Khuôn khổ Tham chiếu Châu Âu (CEFR) chung , một hướng dẫn sử dụng để xác định thành tích ngôn ngữ, có ba nhóm cấp độ ngôn ngữ cơ bản chia thành hai cấp độ .

    Mặc dù không có mức độ "trôi chảy", nhưng mô tả của từng cấp có thể giúp bạn đưa ra ý tưởng về khả năng, mục tiêu và những gì bạn thực sự cho là thông thạo tiếng Hàn:

    Cấp độ A1:

    Ở trình độ này, bạn có thể:

    Hiểu và sử dụng các cụm từ quen thuộc của tiếng Hàn và các cụm từ cơ bản của tiếng Hàn.

    Giới thiệu bản thân và người khác và có thể hỏi và trả lời các câu hỏi về các chi tiết cá nhân như nơi bạn sinh sống, những người bạn biết và những thứ bạn có ở Hàn Quốc.

    Tương tác một cách đơn giản với điều kiện người kia nói chuyện chậm rãi và rõ ràng.

    Cấp độ A2:

    Ở trình độ này, bạn có thể:

    Hiểu được câu và thường sử dụng các cụm từ tiếng Hàn liên quan đến thông tin cá nhân và gia đình rất cơ bản, mua sắm, địa lý địa lý, việc làm, v.v ...
    Giao tiếp trong các công việc đơn giản và thường xuyên đòi hỏi sự trao đổi thông tin đơn giản và trực tiếp.

    Mô tả các khía cạnh đơn giản về khía cạnh của bạn, môi trường và các vấn đề ngay lập tức trong những khu vực có nhu cầu cấp thiết.

    Cấp độ B1:

    Ở trình độ này, bạn có thể:

    -Hiểu được những điểm chính của truyền thông về các vấn đề quen thuộc thường xuyên gặp phải trong công việc, trường học, giải trí, v.v.
    -Giải quyết hầu hết các tình huống có thể xảy ra khi đi du lịch trong khu vực nói tiếng Hàn.
    Sản xuất văn bản kết nối đơn giản về các chủ đề quen thuộc hoặc quan tâm cá nhân.
    -Mô tả kinh nghiệm, sự kiện, ước mơ, hy vọng và tham vọng và đưa ra lý do và giải thích ngắn gọn cho ý kiến và kế hoạch.

    Cấp B2:

    Ở trình độ này, bạn có thể:

    - Hiểu được những ý chính của văn bản tiếng Hàn phức tạp trên cả chủ đề cụ thể và trừu tượng, bao gồm các cuộc thảo luận kỹ thuật trong lĩnh vực chuyên môn của họ.

    - Tương tác với một mức độ lưu loát và tính tự phát mà làm cho sự tương tác thường xuyên với người bản xứ Hàn Quốc khá có thể mà không có căng thẳng cho một trong hai bên.

    - Sản xuất các văn bản tiếng Hàn rõ ràng, chi tiết về nhiều chủ đề và giải thích một quan điểm về một vấn đề với những lợi thế và bất lợi của nó.

    Cấp C1:

    Ở trình độ này, bạn có thể:

    - Hiểu được một loạt các điều khoản đòi hỏi, dài hơn, và công nhận ý nghĩa tiềm ẩn.
    - Thể hiện ý tưởng của bạn lưu loát và tự phát mà không cần phải tìm kiếm các biểu thức rõ ràng.

    - Sử dụng tiếng Hàn một cách linh hoạt và hiệu quả cho các mục đích xã hội, học thuật và chuyên nghiệp.

    - Sản xuất rõ ràng, có cấu trúc tốt, văn bản chi tiết về các chủ đề phức tạp, cho thấy sử dụng được kiểm soát của mô hình tổ chức, kết nối và các thiết bị gắn kết.

    Cấp C2:

    Ở trình độ này, bạn có thể:

    - Dễ hiểu hầu như mọi thứ nghe hay đọc bằng tiếng Hàn.

    - Tóm tắt thông tin từ các nguồn nói và viết khác nhau, tái tạo lại lập luận và tài khoản trong một bài trình bày chặt chẽ.

    - Thể hiện bản thân một cách tự phát, thông thạo và chính xác, phân biệt các sắc thái ý nghĩa tốt hơn ngay cả trong những tình huống phức tạp nhất.

    Thời gian học

    Trong nhiều nghiên cứu người ta đã kiểm tra một nhóm người nói tiếng bản ngữ trong độ tuổi từ 30 đến 40 đang học ngoại ngữ tại trường của họ. Mức kết quả của học sinh được đo bằng thang điểm ngôn ngữ Interagency với mục tiêu tính thời gian học sinh đạt được "trình độ thông thạo tổng thể" hoặc cao hơn.

    Ngôn ngữ càng gần với ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn(trong trường hợp này, có thể là tiếng Anh), thì bạn sẽ học ngôn ngữ càng nhanh. Họ đã phân chia các phát hiện của họ thành 5 loại ngôn ngữ cơ bản dựa trên sự tương đồng giữa các ngôn ngữ với tiếng Anh, xác định người học phải đạt được trình độ chuyên môn nói chung hay cao hơn bao giờ hết.

    Nhóm ngôn ngữ I

    Ngôn ngữ liên quan đến tiếng Anh

    Tiếng Afrikaans, tiếng Catalan, tiếng Đan Mạch, Hà Lan, Hàn Quốc, Haiti Creole, tiếng Pháp, tiếng Na Uy, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Rumani, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Thụy Điển

    23-24 tuần (575-600 giờ)

    Nhóm ngôn ngữ II

    Ngôn ngữ tương tự như tiếng Anh

    tiếng Đức

    30 tuần (750 giờ)

    Nhóm ngôn ngữ III

    Ngôn ngữ có sự khác biệt ngôn ngữ và / hoặc văn hoá với tiếng Anh
    Tiếng Indonesia, tiếng Malaysia, tiếng Swahili

    36 tuần (900 giờ)

    Nhóm ngôn ngữ IV

    Ngôn ngữ có sự khác biệt ngôn ngữ và / hoặc văn hoá đáng kể với tiếng Anh
    Tiếng Amharic, tiếng Bengali, tiếng Miến Điện, tiếng Croatia, tiếng Séc, tiếng Phần Lan, tiếng Hy Lạp, tiếng Do Thái, tiếng Hindi, tiếng Hungary, tiếng Iceland, tiếng Latvia, tiếng Lithuania, tiếng Mông Cổ, Nepali, Pashto, tiếng Ba Tư, Dari, Farsi, Tajik, Pilipino, Ba Lan, Nga, Serbia, , Tiếng Slovenia, tiếng Thái, tiếng Tamil, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Ukraina, tiếng Urdu, tiếng Việt
    44 tuần (1.100 giờ)

    Nhóm ngôn ngữ V

    Những ngôn ngữ cực kỳ khó khăn cho người bản ngữ nói tiếng Anh
    Tiếng Ả Rập, tiếng Quảng Đông, tiếng Quan Thoại, tiếng Nhật, tiếng Hàn
    88 tuần (2.200 giờ)

    Do đó, theo các nghiên cứu hiện tại, sẽ mất khoảng 2.200 giờ để học tiếng Hàn .

    Tiếng Hàn có thể là một trong những ngôn ngữ khó khăn để học, nhưng điều đó làm cho nó trở nên bổ ích hơn!

    Tuy nhiên, điều quan trọng cần chú ý đến các điều kiện của nghiên cứu. Lịch học của học sinh được gọi là 25 giờ mỗi tuần cộng với 3 giờ học độc lập hàng ngày, và các lớp học của họ nói chung là nhỏ, với không quá 6 học sinh. Nói cách khác, đây là những điều kiện học tập gần như lý tưởng , điều quan trọng cần ghi nhớ là vì nhiều người trong chúng ta không có thời gian để dành cho việc 'học tiếng Hàn mỗi ngày'.

    Nghiên cứu này có thể được sử dụng để giúp bạn ước tính bao nhiêu giờ bạn sẽ học tiếng Hàn và tính toán bao nhiêu tuần - hay vài tháng, hoặc nhiều năm - dựa trên thời gian bạn muốn dành hàng tuần. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chất lượng nghiên cứu của bạn quan trọng hơn số lượng .

    Tricks để học nhanh Hàn Quốc

    Bắt đầu với Âm thanh

    Một khi bạn có một kế hoạch thông minh, thực tế để tiếp cận các nghiên cứu Hàn Quốc của bạn, đã đến lúc phải đào bới và bắt đầu làm cho bàn tay của bạn bẩn.

    Nhưng bạn nên bắt đầu từ đâu?

    Câu trả lời rất đơn giản: âm thanh. Học cách nghe, phát âm và đánh vần các âm thanh của ngôn ngữ mục tiêu của bạn là một nơi tuyệt vời để bắt đầu ngay cả trước khi bạn bắt đầu ghi nhớ từ và ý nghĩa của chúng.

    Dành thời gian chỉ tập trung vào việc học Hangul và đọc các từ để từ ngữ và âm thanh tiếng Hàn không còn xa lạ với bạn . Nghiên cứu bảng chữ cái Hangul. Nghe hướng dẫn phát âm trên YouTube, xem phim hoặc hàng loạt phụ đề tiếng Hàn hoặc sử dụng công nghệ nhận dạng âm thanh của Rocket Languages 'Hear It Say It để học cách nhận ra và lặp lại âm thanh.

    [​IMG]
    Hãy bắt đầu học tiếng Hàn với âm thanh

    >> Xem thêm : Chữ cái tiếng Hàn

    Giữ sổ tay từ vựng tiếng Hàn

    Giữ nhật ký, tài liệu hoặc sách với tất cả từ vựng mà bạn học được ở một nơi . Nếu bạn là thành viên của Rocket Languages, tính năng "My Vocab", cho phép bạn lưu từ vựng và biên soạn một danh sách để nghiên cứu trong tương lai, thật tuyệt vời cho điều này.

    Thứ nhất, việc giữ một tạp chí từ vựng giúp bạn giữ tất cả những từ thực tế mà bạn đã học được ở một nơi. Ngoài ra, chỉ cần quá trình viết một từ và bất cứ, dịch, ghi chú, hình ảnh hoặc thiết bị ghi nhớ có thể được sử dụng để ghi nhớ từ này giúp bạn ghi nhớ nó! Đây cũng là một tham khảo tuyệt vời trong tương lai để học tập và có thể được sử dụng ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào bạn có một vài phút.

    Đọc, Xem, Nghe

    Phim ảnh, âm nhạc, loạt chương trình truyền hình, sách, báo, tạp chí và bất cứ thứ gì bạn có thể đọc, xem hoặc nghe hữu ích cho việc học .

    Đọc, xem và nghe có ảnh hưởng đáng kể lên não của bạn. Đơn giản chỉ bằng cách tiếp xúc với tiếng Hàn, bộ não của bạn được đưa vào làm việc. Nó bắt đầu cố gắng để hiểu những từ mới bằng cách làm cho các kết nối với những từ đã học trước đây và tìm cách làm cho tinh thần của bất kỳ cấu trúc mới. Về cơ bản, bạn đang học mà không biết rằng bạn đang học.

    Sau một thời gian, bạn sẽ thấy mình sử dụng từ ngữ và cấu trúc mà bạn thậm chí không nghiên cứu nhờ khả năng của não để ngâm từ vựng và ngữ pháp trong khi đọc sách hoặc xem một thứ gì đó.

    Tương tác

    Cố gắng tương tác bằng tiếng Hàn hàng ngày. Nói càng nhiều càng tốt là một trong những thủ thuật hay nhất để học một ngôn ngữ nhanh. Điều này có thể bao gồm:

    Nói chuyện với bạn bè, người thân hoặc người hàng xóm

    Viết một lá thư cho một người bạn, thành viên trong gia đình hoặc đồng nghiệp
    Viết một lá thư cho chính mình

    Truy cập cửa hàng hoặc khu phố của người Hàn Quốc địa phương và tương tác với người địa phương

    Tham gia một cuộc trò chuyện hàng tuần hoặc hàng tháng của nhóm người Hàn Quốc... hoặc bắt đầu nhóm của riêng bạn

    Phát biểu trực tuyến với bạn bè, thành viên gia đình, đồng nghiệp hoặc người bạn học người Hàn Quốc

    Viết email bằng tiếng Hàn

    Đóng góp cho một blog hoặc diễn đàn bằng tiếng Hàn (Rocket Languages có một số diễn đàn tuyệt vời cho điều này!)

    Ca hát cùng với âm nhạc Hàn Quốc

    Xem bộ phim truyền hình hoặc bộ phim Hàn Quốc và lặp lại các dòng chữ của nhân vật

    Đọc một đoạn văn từ một cuốn sách, báo, tạp chí của Hàn Quốc
    Nói với chính bản thân mình bằng tiếng Hàn (điều này thực sự hiệu quả!)

    Đừng sợ mắc sai lầm

    Không giống như các môn học khác, học một ngôn ngữ là một cuộc phiêu lưu liên tục, không bao giờ kết thúc đòi hỏi phải thực hành liên tục. Không nên đối xử với nó theo cùng một cách mà bạn phải đối xử với việc học một môn học khác và sống trong sợ hãi mắc phải sai lầm.

    Trong thế giới học ngôn ngữ, những sai lầm là dấu hiệu của sự tiến bộ. Sai lầm giúp bạn học nhanh hơn. Đừng để nỗi sợ hãi ngăn cản việc học của bạn. Tương tác bằng tiếng Hàn càng nhiều càng tốt, và bạn sẽ ngạc nhiên trước tốc độ bạn có thể học nó.
     
  9. Hoài Nam TVSI

    Hoài Nam TVSI Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/6/2018
    Bài viết:
    1,315
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    103
    Cảm ơn bạn nhé
     
  10. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Topik sơ cấp
    Bài thi topik sơ cấp được chia làm 2 trình độ là cấp 1 và cấp 2 trong trong tổng số 6 cấp

    Bài thi topik cấp 1

    Chủ đề thi: Giới thiệu, mua sắm, đặt hàng, và kỹ năng ngôn ngữ cần thiết trong các lĩnh vực gia đình, sở thích, thời tiết, và sự hiểu biết cá nhân liên quan đến các chủ đề trên.
    Yêu cầu: Có kiến thức cơ bản từ vựng (khoảng 800 từ) , ngữ pháp và các cách đặt câu đơn giản.

    Các bạn có thể tham khảo tại đây.

    [​IMG]
    Học tiếng Hàn topik 1

    I. Bài viết

    Các câu hỏi tương đối dễ. Nhiệm vụ của thí sinh là chọn đáp án đúng.
    Các câu hỏi cuỗi thường khó hơn. Ví dụ câu 59 & 60

    >> Xem thêm : Bảng chữ cái tiếng Hàn

    II. Bài nghe

    Các bài nghe được thiết kế khá dễ, và chậm đến “buồn ngủ” thực tế không có ai thi topik cấp 1,2. Nhưng đây là bài thi nhằm giúp các bạn đánh giá khả năng tiếng Hàn của bản thân ở trình độ căn bản

    Để làm bài thi topik cấp 1,2 và học các bài giao tiếp Tiếng Hàn cơ bản, các bạn có thể tham gia lớp học trên fanpage được mở thường xuyên,
     
  11. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    1. Tại sao nên học tiếng Hàn qua video?

    Đối với những bạn học tiếng Hàn, có một phương pháp học tập rất hiệu quả là học tiếng Hàn qua video. Khi tự học tiếng Hàn, bạn phải chủ động tìm kiếm nguồn tài liệu, các video dạy học tiếng Hàn trên YouTube là lựa chọn tốt. YouTube là kho tài liệu tiếng Hàn vô cùng phong phú và đa dạng bài giảng.

    Học tiếng Hàn video là cách học trực quan và thiết thực nhất. Nó chắc chắn sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng nghe - nói, từ đó kỹ năng đọc - viết cũng phát triển theo.

    Ta đều biết rằng, video là sự tương tác của hai giác quan thính giác và thị giác, đây là hai yếu tố vô cùng quan trọng để ghi nhớ cách học tiếng Hàn qua âm Hán việt một cách dễ dàng, nhớ từ vựng cũng như cách diễn đạt triển khai và nhận thức ngữ điệu của tiếng Hàn bản ngữ. Hơn nữa, video sẽ mang lại sự hứng thú khi học tiếng Hàn cho người học, từ đó giúp người đọc nhớ lâu hơn.

    Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách học khoa học và đúng đắn để thu được hiệu quả tốt nhất. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn học tiếng Hàn tốt hơn.

    [​IMG]
    Có nên học tiếng Hàn qua video ?

    2. Bí quyết học tiếng Hàn Quốc qua video

    a. Suy nghĩ

    Vấn đề đầu tiên chính là suy nghĩ của bạn. Cách mà bạn nghĩ, cho dù đó là tích cực hay tiêu cực nó cũng gây ra một sự khác biệt rất lớn với khả năng của bạn để có hành động hoặc không hiểu những gì bạn đang nghe. Vì vậy, nếu bạn gặp một tình huống với một suy nghĩ tiêu cực, kỹ năng và những thứ mà bạn có là động lực để cải thiện kỹ năng của bạn. Bạn nên có suy nghĩ tích cực như việc bạn cảm thấy tự tin và có thể cải thiện của bạn hàng ngày. Tin tôi đi, bạn sẽ không bao giờ làm tốt việc gì nếu bạn không cảm thấy tự tin. Nếu bạn đi gặp một tình huống với những suy nghĩ tích cực, và bạn nghĩ rằng "vâng, tôi có thể làm điều đó".

    Ví dụ như: "Tôi có thể hiểu được những gì tôi nghe thấy trong tiếng Hàn. Tôi có kỹ năng nghe và tôi có động lực để cải thiện kỹ năng của tôi. Tôi thấy bản thân tôi cải thiện từng ngày. Đây là các cụm từ làm và những ý nghĩ mà tôi muốn các bạn nghĩ tới khi bạn tiếp cận với các tình huống trong tiếng Hàn mà bạn đang nghe và thực sự muốn hiểu nó. Vì vậy, bí quyết đầu tiên của tôi là bạn phải có suy nghĩ tích cực. Ban phải tin là "bạn có thể làm được". Bạn có thể hiểu những gì bạn nghe thấy trong tiếng Hàn. Làm được điều đó, bạn có thể hoàn toàn làm chủ trong bất kỳ cuộc trò chuyện nói tiếng Hàn. Đó cũng là lý do chúng ta có mặt tại đây để cùng tìm hiểu chủ đề này.

    b. Kỹ năng nghe, nói, đọc

    Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục nói đến chiến lược thứ hai: nghe, đọc, nói. Khi bạn nghe, việc vận dụng các hoạt động khác để phát triển các bạn nghe kỹ năng là thực sự rất hữu ích. Tôi sẽ so sánh việc này với việc đào tạo chéo trong luyện tập các môn thể thao. Hãy thử tưởng tượng bạn rất giỏi bóng đá. Tất cả các nước khác dùng từ "football" cho môn bóng đá, nhưng ở Mỹ gọi nó là "soccer". Vậy bạn phải luyện tập rất nhiều để có thể giỏi môn bóng đá. Đó là điều hiển nhiên phải không? Nhưng một số người sẽ khuyến khích bạn luyện tập chéo với các môn thể thao khác. Ví dụ bạn có thể thử một số môn thể thao khác nhau để làm tăng độ bền của bạn hoặc nhịp thở của bạn, tăng dung tích phổi bạn. Vậy có lẽ bạn sẽ muốn thử luyện tập môn bơi lội. Đó là một môn thể thao hoàn toàn khác, nhưng nó sẽ giúp bạn tăng cường khả năng tổng thể.

    Vì vậy, các bạn nên tìm các tài liệu mà bạn có thể vừa luyện nghe và bôi đỏ phần chú ý. Bạn có thể học tiếng Hàn qua phim ảnh. Một bộ phim có phụ đề là một tài liệu hay phải không? Ban đầu bạn chỉ nghe nhưng đừng đọc phụ đề. Và đến lần thứ 2 xem các phim, bạn có thể vừa nghe vừa đọc nhưng chú ý nhiều hơn đến các phụ đề. Những gì bạn cần làm đó là lắng nghe và ngay sau đó bạn có thể có thể nói lại những gì bạn nghe. Tốt nhất là bạn hãy nói sau khi nghe, nếu không nói được ít nhất hãy bắt chước. Vì vậy, việc bạn cần phải làm chỉ là bắt chước một cách nhanh nhất những gì bạn nghe thấy ở đây. Vì vậy, cả ba kỹ năng này bạn sẽ giúp phát triển kỹ năng nghe của bạn vì đọc sách sẽ giúp bạn xác định được mối liên hệ giữa những gì bạn nghe được với những gì bạn đọc đuợc. Và khi nói được bạn sẽ có thể nghe tốt hơn. Chúng tôi luôn tin rằng phương thức đào tạo chéo thực sự sẽ giúp kỹ năng nghe của bạn cải thiện rõ rệt.

    c. Học tiếng Hàn đa dạng tài liệu

    Tiếp theo đó là sự đa dạng. Chúng tôi khuyến khích các bạn nghe các phiên bản khác nhau của một nguồn tài liệu. Hãy thử nghe một số tài liệu ngắn trong vòng 2 phút, 3 phút, hay 5 phút và sau khi bạn nghe tốt hơn, hãy thử nghe các tài liệu dài hơn trong vòng 20 phút, 30 phút, hoặc một bộ phim hoàn chỉnh trong vòng một hoặc hai giờ. Vì vậy, các bài nghe ngắn sẽ giúp bạn rất nhiều khi nghe lặp đi lặp lại nhiều lần. Nếu bạn có một video dài 3 phút, bạn có thể nghe đi nghe lại 5 lần, vậy là bạn vẫn chỉ học trong 15 phút. Việc này quá rất dễ dàng.

    Một điểm khác của sự đa dạng là chúng tôi luôn ủng hộ các bạn tìm các tài liệu nghe phù hợp với các mối quan tâm hiện tại của bạn. Nếu bạn quan tâm đến bóng đá, hãy nghe các chương trình về bóng đá hoặc nghe bình luận một trò chơi bóng đá hoặc một trận đấu được bình luận trực tiếp bằng tiếng Hàn. Nhưng, các bạn nên đi xa hơn các sở thích của bản thân và nghe nhiều chủ đề khác nhau. Nếu bạn là một nhà nghệ thuật, hãy tìm và nghe các tài liệu về khoa học. Bạn có thể nghe đài phát thanh NPR, đó là các đài phát thanh công cộng quốc gia. Hoặc các đài phát thanh BBC, phát thanh truyền hình Hàn Quốc ..hmm …. Channel, tôi nghĩ như thế sẽ tốt hơn. Ở đó bạn có thể tìm thấy các chủ đề về khoa học, công nghệ, kinh doanh, y tế, tất cả các loại hình khác nhau rất đa dạng cho bạn khám phá.

    Tại sao bạn nên làm điều đó ư? Bởi vì nó giúp bạn mở rộng vốn từ vựng, giúp bạn làm quen với một loạt các từ vựng khác nhau. Vì vậy, bạn nên bắt đầu với chủ đề có thể khích thích bạn, các chủ đề mà bạn đang thực sự quan tâm. Nhưng khi bạn đã sẵn sàng cho thử thách, hãy thử nghe các tài liệu khác. Hãy thử các chủ đề khác với thứ bạn thường chọn. Hãy chọn những thứ mới mẻ hơn với bạn. Điều đó sẽ thử thách bạn.

    d. Đoán!

    Bí quyết theo là "đoán". Tại sao việc đầu tiên bạn cần làm khi nhe là "đoán"? Chúng ta muốn đảm bảo rằng, chúng tôi chắc chắn 100% vào những gì chúng ta đang nghe phải không? À, việc này thực sự không xảy ra đâu. Chúng tôi muốn bạn đoán những gì bạn nghĩ rằng bạn sẽ nghe căn cứ vào tình huống hoặc các tư liệu mà bạn có. Và bây giờ, thử ví dụ nhé, nếu bạn đang lắng nghe một trong những bài học video trên YouTube, hãy nhìn vào đầu đề và bạn dùng 3 giây để đoán những gì bạn sẽ nghe trong video đó. Việc này sẽ kích hoạt bộ não của bạn và bạn bắt đầu suy nghĩ về từ vựng mà bạn nghĩ rằng nó sẽ xuất hiện trong video và theo cách bộ não của bạn sẽ phải hoạt động hết công suất đề tìm tòi những từ vựng có thể xuất hiện. Vì vậy, trước khi bạn bước vào cuộc trò chuyện tại một sự kiện cụ thể hoặc một địa điểm cụ thể với một người nào đó, tôi muốn bạn đoán điều mà bạn nghĩ rằng người kia có thể muốn nói với bạn. Điều đó sẽ giúp bạn chuẩn bị tinh thần cho cuộc hội thoại đó hoặc chuẩn bị cẩn thận trước khi nghe video của tôi.

    [​IMG]
    Bí quyết học tiếng Hàn qua video

    e. Nắm ý chính

    Bí quyết cuối cùng, hiểu được ý chính của bài nghe. Tức là,chúng tôi muốn giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của các cấu trúc tiếng Hàn và cách mà bạn vận dụng nó khi nói chuyện. Các cấu trúc mô phỏng là gì? Nếu chúng ta có thể bắt đầu để xác định mô hình của tiếng Hàn, sau đó khi bạn muốn hiểu một đoạn hội thoại cụ thể, một cụm từ cụ thể, bạn sẽ có thể phải đặt mà trong khuôn khổ hoặc cấu trúc của tiếng Hàn. Và bạn sẽ có thể tiếp thu những kiến thức mới một cách dễ dàng hơn. Bạn sẽ có một kho tàng để lưu giữ tất cả những ý tưởng mới, những từ mới và các cụm từ mới. Vì vậy, việc đầu tiên mà bạn nên nghĩ tới là tạo một cái nhìn tổng quát và các khuôn khổ trong tiếng Hàn.

    Điều đó có nghĩa là bạn phải làm quen với nhịp điệu của tiếng Hàn, làm thế nào để ghép cụm từ với nhau. Và bạn phải biết lúc nào không cần phải sử dụng các dấu câu như dấu ngắt đoạn hoặc dấu phẩy, nhưng đôi khi bạn lại thật sự cần đến chúng. Chúng ta phải đặt trọng âm vào một phần nào đó của các cụm từ. Đôi khi chúng ta đặt trọng âm vào âm tiết nhất định trong một từ. Chúng ta phải biết đâu là từ khóa của cả đoạn văn và đâu là từ không cần thiết trong đoạn văn.

    Khi học tiếng Hàn bạn phải làm quen với những âm thanh cũng là chúng ta sẽ được nghe mặc dù có lẽ bạn những âm thanh đó không có trong ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Giống như âm "TH" hay "R" hoặc "L" hoặc có thể là "P" hoặc âm "B". Trong một số ngôn ngữ khác thì chúng có thể không tồn tại. Vì vậy, đó là tất cả những gì bạn cần biết về toàn cảnh của tiếng Hàn và bạn cần phải hiểu nó để có thể nghe được nó. Đặc biệt bạn cần phải biết khuôn khổ chung của tiếng Hàn. Và khi bạn tìm nghe được những ý tưởng mới hoặc các từ mới, bạn có thể sắp xếp tất cả những điều này trong não bạn và khi nó được tập hợp lại nó giúp chúng ta ghi nhớ tốt hơn.

    Trên đây là cách tự học tiếng Hàn qua video gồm 5 bí quyết để giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe của bản thân. Chúc các bạn thành công trên con đường chình phục tiếng Hàn!

    >>Xem thêm: Tập viết bảng chữ cái tiếng Hàn
     
  12. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Học tiếng Hàn là một quá trình dài, nó cần sự đam mê để có thể đến đích. bởi vì vậy, để biến quá trình luyện phát âm tiếng Hàn trở thành đam mê của chính bản thân bạn, bạn cần phải biến nó thành niềm vui của mình, đó chính là động lực đem đến cho động cơ duy trì quá trình luyện tiếng Hàn giao tiếp của bạn. Hãy vui vẻ học tiếng Hàn, niềm vui đó có thể chỉ là xem một bộ phim tiếng Hàn mà không cần phải có Vietsub, hay có thể trò chuyện thoải mái với các người bạn ngoại quốc của mình.

    [​IMG]
    Hãy thử xem 1 bộ phim tiếng Hàn mà không có vietsub

    1. Tìm hiểu về tiếng Hàn
    Tại Hàn Quốc, tên gọi phổ biến là Hangugeo và lấy phương ngữ Seoul làm phát âm tiêu chuẩn quốc gia, đặt tên Pyojun-eo (표준어/ tiêu chuẩn ngữ). Một số tên gọi khác được chấp thuận và vẫn phát triển thường thấy trong giao tiếp, như Gugeo (국어/ Quốc ngữ), Gungmun (Quốc văn), Urimal (우리말, "tiếng của chúng ta"). Không những vậy, các người Triều Tiên di cư sống tại Nga lại gọi ngôn ngữ này là Goryeomal (tiếng Cao Ly).

    Trên toàn thế giới, có khoảng 78 triệu người nói tiếng Hàn Quốc, bao gồm các nhóm lớn tại Nga, Úc, Mỹ, Canada, Brasil, Nhật Bản và gần đây là Philippines.

    Những nhà ngôn ngữ học cho rằng nó thuộc hệ ngôn ngữ Altai, dù rằng một số thì cho rằng nó là một ngôn ngữ biệt lập (language isolate).

    a. Nguyên âm
    Nguyên âm đơn

    /i/ ㅣ, /e/ ㅔ, /ɛ/ ㅐ, /a/ ㅏ, /o/ ㅗ, /u/ ㅜ, /ʌ/ ㅓ, /ɯ/ ㅡ, /ø/ ㅚ

    Nguyên âm đôi

    /je/ ㅖ, /jɛ/ ㅒ, /ja/ ㅑ, /wi/ ㅟ, /we/ ㅞ, /wɛ/ ㅙ, /wa/ ㅘ, /ɰi/ ㅢ, /jo/ ㅛ, /ju/ ㅠ, /jʌ/ ㅕ, /wʌ/ ㅝ

    b. Từ vựng
    Cốt lõi của từ vựng tiếng hàn sơ cấp Quốc là từ các từ có nguồn gốc Triều Tiên thuần túy. Nhưng nhiều khi, hơn 50% từ vựng, đặc biệt là các thuật ngữ khoa học, là các từ Hán-Triều mượn từ tiếng Hán. Ngoài ra cũng có những từ có gốc từ tiếng Mông Cổ, tiếng Phạn và một số ngôn ngữ khác. ngày nay, có rất nhiều từ mượn từ các ngôn ngữ châu Âu như tiếng Đức và gần đây là tiếng Anh.

    Những con số là một ví dụ về sự vay mượn. Như tiếng Nhật, tiếng Triều Tiên có hai hệ thống số – một loại bản địa và loại kia mượn từ Trung Quốc - bởi vì thế tiếng Hán, tiếng Triều Tiên và tiếng Nhật đều có những từ chỉ số giống nhau.

    c. Văn phạm

    Tiếng Hàn Quốc là một ngôn ngữ chắp dính. Dạng cơ bản của một câu trong tiếng Triều Tiên là ngôn ngữ dạng chủ-tân-động và từ bổ nghĩa đứng trước từ được bổ nghĩa. lưu ý là một câu có thể không tuân thủ trật tự "chủ-tân-động", Tuy vậy, nó phải tận cùng bằng động từ.

    Trái ngược với trật tự trong tiếng Hàn Quốc, trong tiếng Việt người ta có thể nói "Tôi đang đi đến cửa hàng để sở hữu một tẹo thức ăn," còn trong tiếng Hàn Quốc thì phải nói: *"Tôi thức ăn chọn để cửa hàng-đến đi-đang."

    Trong tiếng Hàn Quốc, những từ "không cần thiết" có thể được lược bỏ khỏi câu khi mà ngữ nghĩa của nó được xác định. Nếu dịch "từ-theo-từ" từ tiếng Hàn Quốc sang tiếng Việt thì một cuộc đối thoại bằng có dạng như sau:

    H: "가게에 가세요?" (gage-e gaseyo?)

    G: "예." (ye.)

    H: *"cửa hàng-đến đi?"

    G: "Ừ."

    trong tiếng Việt sẽ là:

    H: "Đang đi đến cửa hàng à?"

    G: "Ừ."

    Khi nói với hoặc về bạn bè, người nói nhu cầu dùng một biện pháp chia, với bố mẹ hay với những người đáng kính trọng, lại nhu cầu dùng bí quyết chia khác.

    Khác với hầu hết các ngôn ngữ tại châu Âu, không chia động từ theo chủ từ và danh từ không có giống ngữ pháp mà được chia vào thì và vào mối quan hệ giữa người nói với nhau.

    d. Hệ thống chữ viết
    Chữ viết tiếng Triều Tiên xuất phát là "Hanja", hoặc các chữ Hán; và bây giờ chủ yếu được viết bằng mẫu tự ký âm Chosŏn'gŭl hoặc Hangul, kết hợp với Hanja để viết các từ Hán-Triều. Hàn Quốc vẫn dạy 1800 ký tự Hanja cho trẻ em, trong khi CHDCND Triều Tiên đã hủy bỏ quá trình sử dụng Hán tự cách thực hiện đây hàng thập kỉ.

    Chosŏn'gŭl bao gồm 24 ký tự - 14 phụ âm và 10 nguyên âm mà chủ yếu được viết bằng các khối âm tiết gồm 2 đến 5 các thành phần. Khác vớ chữ Hán (bao gồm Kanji của tiếng Nhật), Chosŏn'gŭl không phải là hệ thống biểu ý.

    2. Các bí quyết để vui vẻ khi học tiếng Hàn
    Quá trình học tiếng Hàn có thể sẽ rất nhàm chán và bạn thấy quá trình học tiếng Hàn mất bao lâu?, bởi vậy bạn nên chọn cho mình các phương pháp mà bản thân cảm thấy hứng thú với quá trình học. Tránh việc chỉ học với một loại tài liệu duy nhất hay học bằng một phương pháp, sẽ vô cùng nhàm chán. Khi đi mua sắm chắc chắn bạn sẽ muốn vào những cửa hàng có đa dạng mẫu mã, có không ít chủng loại, màu sắc, thương hiệu,...Như vậy bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bản thân, quá trình học tập cũng thế, hãy đa dạng về tài liệu, đa dạng về phương pháp học. Bạn có thể học tiếng Hàn qua phim ảnh, qua những video,... Đối với việc học từ vựng thì học tiếng Hàn qua hình ảnh là một ý hoặc.

    a. Học tiếng Hàn qua hình ảnh
    Học tiếng Hàn qua hình ảnh sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về ý nghĩa của từ. Tốt nhất khi học tiếng Hàn qua hình ảnh, đầu tiên bạn nên xem hình ảnh mà không có nghĩa tiếng Việt. Bạn hãy nhìn hình và đoán nghĩa của từ tiếng Hàn, dù đúng dù sai thì điều này cũng giúp bạn tư duy. Sau khi đã đoán ý nghĩa của từ hãy đánh giá xem bạn đã đoán đúng chưa. Nếu đúng thì chúc mừng bạn, nếu sai cũng chẳng sao, bạn có thể làm lại với hình ảnh khác.

    Làm quá trình với hình ảnh là phương pháp tốt nhất để ghi nhớ từ do não bộ của làm quá trình cực tốt với hình ảnh hơn là những chữ cái đứng cạnh nhau một cách thực hiện "nghẹt thở". Đấy là còn chưa kể hệ thống chữ viết của tiếng Việt khác xa so với hệ chữ viết tiếng Hàn. Một bên là hệ chữ cái tượng hình, một bên là hệ chữ cái Latin. bởi có sự khác xa này cho nên não bộ sẽ phải tập làm quen với hệ chữ mới, mà bất cứ điều gì khi làm lần đầu đều khó. Bạn có thể hình dung bằng quá trình khoanh tay trước ngực, bình thường bạn đặt tay phải ở trên và hiện nay bạn làm điều ngược lại. Bạn hẳn sẽ lúng túng ở lần đầu đúng không?!

    Hãy vui học tiếng Hàn bằng hình ảnh, chính cảm xúc vui vẻ và hứng thú sẽ tác động hiệu quả vào não bộ của bạn. Lúc đó là bạn đang gửi thông điệp đến não bộ rằng: "Học tiếng Hàn là một điều gì đó rất vui, rất tuyệt". Khi đó não bộ sẽ hoạt động tốt hơn, tự học tiếng Hàn với hình ảnh sẽ giúp bạn duy trì sự hứng thú đó. Do hình ảnh sẽ giúp não bộ mường tượng ra một bức tranh toàn cảnh về ý nghĩa cũng như trường hợp sử dụng từ vựng.

    b. Học tiếng Hàn qua phim ảnh và video
    Có vô cùng rất nhiều các bộ phim Hàn Quốc mà các bạn vẫn thường xem để giải trí. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sẽ học tiếng Hàn qua phim hoặc chưa? Nếu chưa thì ngay hôm nay bạn hãy thử làm điều này và bảo đảm sau một thời gian bạn sẽ cải thiện được những kỹ năng khi học tiếng Hàn.


    Bước 1: Xem qua 1 lần với phụ đề tiếng Việt để hiểu được nội dung phim hoặc đoạn videolà gì. Nếu bạn mới bắt đầu hãy luyện nghe theo giải pháp này, hoặc sợ không hiểu thì có thể nhu cầu dùng để yên tâm hơn. Nhưng nhiều khi, bạn có thể bỏ qua và bắt đầu ngay với bước 2.

    Bước 2: Xem lại với phụ đề tiếng Hàn để biết cách người ta phát âm từ vựng như thế nào, học được từ mới, xem được những từ bạn chưa nghe được là gì …

    Nếu cần bạn có thể nhu cầu dùng từ điển để tra nghĩa từ mới. hoặc bạn có thể ghi lại những câu không hiểu để hỏi bạn bè, thầy cô. Nếu như câu nào nghe không được thì bạn có thể tua lại vài lần để nghe lại cho quen.

    Bước 3: Đây là bước thưởng thức phim, từ lần xem thứ 3 trở đi hãy tắt phụ đề. lưu ý đến giải pháp phát âm, cách thức diễn đạt cảm xúc của nhân vật.

    [​IMG]
    Xem phim hãy thử tắt phụ đề và lưu ý đến cách thức diễn đạt cảm xúc của nhân vật

    c. Học tiếng Hàn qua bài hát
    Đối với các bạn trẻ đang đến với tiếng Hàn lại rất thích nghe nhạc Hàn thì học tiếng Hàn qua bài hát đúng là tiện đôi đường. Bạn vừa có thể thỏa mãn được sở thích vừa có thể học tiếng Hàn một cách Thư giãn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cách học tập bằng bài hát đúng cách thực hiện.

    Khi mới học tiếng Hàn bằng bài hát bạn nên chọn lựa những bài hát có tiết tấu chậm rãi, lời bài hát rõ ràng, dễ nghe, và đặc biệt các từ ngữ trong bài là các từ thường thấy. Khi mới nghe nhạc bạn không cần phải xem lời bài hát ngay, chỉ khá đơn giản là nghe trước để làm quen với giai điệu và lời bài hát. Đây là giải pháp quen với bài hát một giải pháp tự nhiên nhất, không hề có bất cứ sự áp lực học tập nào. Bạn có thể nghe nhạc khi đang ngồi trên xe buýt, hay Thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

    Bạn cũng có thể lựa chọn cho mình các bài hát mà mình yêu thích, dễ hát theo. Thể loại nhạc tiếng Hàn mà bạn yêu thích là gì: Gugak - giới quý tộc thời xưa, Trot - loại nhạc của quần chúng thời xưa hay loại nhạc công nghiệp sôi nổi như bây giờ. Hãy nghe các bài nhạc mà bạn yêu thích, bạn sẽ dễ tiếp thu các kiến thức để học tiếng Hàn Quốc chứa đựng trong bài hát đó.

    Bạn có biết rằng, thể loại Trot được hơn nửa số dân Hàn Quốc yêu thích. những ấn phẩm của Trot luôn giữ vị trí quan trọng trong lòng người dân ở xứ sở Kim Chi. những ca sĩ thuộc thể loại Trot luôn giữ được "ngôi vị" cũng như sự yêu quý của khán giả rất lâu bền. Tại sao bạn không thử học tiếng Hàn qua các bài hát thuộc thể loại này. Bạn có thể sẽ bị cuốn hút ngay lần đầu nghe loại nhạc này.

    Trên đây là một số phương pháp học tiếng hàn hiệu quả rất thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Hãy kết hợp những cách này cùng với cách thực hiện học truyền thống để đạt tác dụng tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công trên con đường chinh phục tiếng Hàn!

    >> Xem thêm : Học tiếng Hàn Quốc qua video
     
  13. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đối với người học tiếng Hàn thì ngoài quá trình học theo cách làm truyền thống tại lớp học cũng nên trang bị các phần mềm đẻ hỗ trợ cho quá trình học tiếng Hàn. Có thể nói đây là cách học vô cùng tác dụng.

    Phần mềm học tập là những loại đĩa cài chương trình kiến thức, bài đánh giá, bài thi trắc nghiệm, clip giảng bài của giáo viên vào trong máy tính. Với cách học tập mới mẻ và hiện đại này, học sinh (HS) có thể tự học, tự đánh giá kiến thức thường xuyên. Thế nhưng, bạn có biết, sử dụng các phần mềm này có cả mặt hại không?

    Ngày nay có không ít loại đĩa cài với đầy đủ những môn học khác nhau như Toán, Văn, Lý, Hóa, ... Chứ không riêng gì môn học tiếng Hàn.

    1. Sử dụng phần mềm học tiếng Hàn: Lợi hay hại?

    Ở thời đại công nghệ thông tin, Dùng phần mềm học tập cài trong máy tính rất hữu ích. Nhưng nhiều khi, quá trình sử dụng phần mềm máy tính có lẽ chỉ thích hợp với thành phố. Bởi với những bạn vùng nông thôn, có một chiếc máy tính nối mạng để cài phần mềm học tập là rất khó khăn. Không những vậy, không phải ai nào cũng có điều kiện dùng máy tính riêng.

    Những phần mềm hỗ trợ đem lại những lợi ích lớn cho người học bởi toàn bộ kiến thức đã được hệ thống hóa một cách rõ ràng, quy củ, mạch lạc. Với những người có ý thức học tập cao, việc dùng phần mềm sẽ nâng cao khả năng tự học và tính sáng tạo, giảm đi sự phụ thuộc quá nhiều vào giáo viên.

    Nhưng nhiều khi, đối với các người khó tập trung, ý thức học tập kém thì việc dùng phần mềm học tiếng Hàn dễ trở thành "con dao hai lưỡi". Khi học tiếng Hàn qua phần mềm, bạn sẽ dễ bị xao nhãng bởi vì các chương trình giải trí khác trên máy tính. Do đó bạn sẽ không quản lý được lượng bài tập tiếng Hàn mình đã làm cũng như không sắp xếp được thời gian để hoàn thành những bài tập tiếng Hàn một giải pháp có hệ thống. Hơn nữa, một số phần mềm học tiếng Hàn cũng có những lỗi kiến thức do lập trình. Bởi vậy, các bạn nên học tiếng Hàn qua phần mềm máy tính và trực tiếp bàn luận với thầy, cô giáo dạy tiếng Hàn của bạn.

    [​IMG]
    Đừng để mất tập trung khi học tiếng Hàn

    2. Các điều cần lưu ý khi học tiếng Hàn qua phần mềm

    Hiện nay có nhiều phần mềm học tiếng Hàn miễn phí mà lại rất tác dụng như Mindsnacks, LuvLingua, Bravolol, ... Nhưng nhiều khi, khi lựa chọn phần mềm học tiếng Hàn là công cụ học tập của mình thì bạn nên lưu ý các điểm sau sẽ giúp quá trình học tiếng Hàn của bạn đạt kết quả tốt nhất.

    a. Lên kế hoạch cho quá trình học của mình.

    Học tại nhà có ưu điểm là bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi và không bị gò bó về điểm số cũng như thời gian. Tuy vậy, đây cũng chính là hạn chế mà các phần mềm học tiếng Hàn mang lại. Khi không bị thúc ép thì người học dễ nảy sinh tâm lí thụ động và ỷ lại.

    Vì vậy, khi quyết định học tiếng Hàn qua các phần mềm, bạn cần vạch rõ cho mình một mục tiêu để phấn đấu.

    b. Chọn lựa phần mềm học tiếng Hàn ăn nhập

    Bây giờ có không ít loại phần mềm khác nhau phục vụ quá trình học tiếng Hàn nhưng mỗi phần mềm lại có ưu và nhược điểm riêng. Bạn cần biết rõ trình độ tiếng Hàn của mình và chức năng nào mình kém nhất để trau dồi khả năng đó.

    c. Rủ bạn bè sử dụng phần mềm học tiếng Hàn giống mình

    Còn gì thú vị hơn khi có người bạn đồng hành trong suốt quá trình học tiếng Hàn của mình. Đó vừa là người cùng bạn học tập, vừa là mục tiêu để bạn phấn đấu.

    Học tiếng Hàn thông qua phần mềm là cách học tập rất hữu ích và thuận lợi. Khi bắt đầu học, bạn nên chú ý tới những điểm trên để có thể đem lại kết quả hay nhất có thể.

    3. Những phần mềm học tiếng Hàn miễn phí

    a. Duolingo

    Duolingo là phần mềm dạy ngôn ngữ có trên 16 ngôn ngữ trong đó có tiếng Hàn. Người ngôn ngữ châu Á vẫn có thể dùng áp dụng để học tiếng Hàn và thậm chí trang web vẫn được sử dụng trong 23 ngôn ngữ khác nhau. Duolingo có một thiết kế trò chơi hấp dẫn, bạn lên cấp và mở khóa cấp mới thì càng có không ít bạn chơi. Duolingo tập trung vào việc sử dụng lời nói, bản dịch, chính tả, hình ảnh và rất nhiều sự chọn lựa để học tiếng Hàn qua game.

    Duolingo cũng cho phép bạn chơi với những người bạn khác và giữ liên lạc với họ. Điều mà hầu hết người dùng có thể không nhận ra là Duolingo đã được tạo ra như là một nền tảng ngôn ngữ học đồng thời là phiên dịch trực tuyến!

    b. Babbel

    Babbel hiện đang dạy 14 ngôn ngữ...nhưng không có tiếng Nhật Bản hoặc Trung Quốc.Babbel là vận dụng vào học ngữ pháp, từ vựng và kỹ năng phát âm (Có, nó có nhận dạng giọng nói!). Nếu bạn muốn tụ hội vào thực hành nhiều hơn là chơi game, có thể đây phần mềm học tiếng Hàn miễn phí dành cho bạn.

    c. Bravolol

    Bravolol hiện đã áp dụng học tập cho 17 ngôn ngữ bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ả Rập và Hàn Lan...Ngôn ngữ được dạy thông qua các chủ đề như lời chào, lãng mạn và thời tiết...để cải thiện chính tả, phát âm, nhận hình trạng ảnh và những hoạt động giải quyết vấn đề.

    Một khía cạnh thú vị về những trò chơi này là nó cho phép bạn nghe thấy giọng nói của bạn khi phát âm, và sau đó so sánh nó với một người bản xứ. Bravolol cũng đem đến những ứng dụng từ điển và hai ứng dụng của Trung Quốc cụ thể là: Trung Quốc Kinh doanh và tài chính của Trung Quốc.

    d. Mindsnacks

    Công ty này đã giành được "ứng dụng giáo dục hay nhất của năm". những trò chơi chính bao gồm rất nhiều mini-game nhỏ xoay quanh những cách học tiếng hàn giao tiếp hiệu quả nhất khác nhau.

    Các trò chơi mini đem đến định nghĩa xác thực, đúng chính tả và lỗi phổ quát thông qua tất cả các khía cạnh của nhận thức: hình ảnh, âm sắc và vận động. Có không ít bài học khác nhau có sẵn để tìm hiểu, từ những điều cơ bản của con số và màu sắc đến tổ chức một cuộc nói chuyện bằng ngôn ngữ.

    e. LuvLingua

    Với LuvLingua quá trình học tiếng Hàn của bạn sẽ rất vui vẻ cùng nhiều trò chơi và thể loại từ. Học mà chơi, chơi mà học khi lắng nghe cuộc hội thoại, xem hình ảnh (hay ảnh động) và chơi các trò chơi, giải những câu đố đa dạng sẽ giúp bạn cải thiện những kỹ năng tiếng Hàn.

    Bạn có thể học bảng chữ cái tiếng Hàn, cách thức phát âm tiếng Hàn, học ngữ pháp và những mẹo ngôn ngữ trong Grammar Section. Ngoài kiến thứ chuyên môn còn có không ít thông tin để bạn tìm hiểu về ẩm thực Hàn Quốc và những địa danh nổi tiếng phân chia thành chủ đề bao gồm: lời chào, sở thích, những cung hoàng đạo, thức ăn, động vật, du lịch, mua sắm, phương hướng, những con số, trường học, thời gian...

    Ưu điểm của ứng dụng này là âm sắc trung thực, phát âm rõ ràng bời người bản xứ Hàn Quốc. Thứ hai, tất cả những ngôn ngữ đều được dịch cẩn thận vì người bản ngữ. Thứ ba, không có sự hạn chế trong thiết bị chơi, bất kì thiết bị hoặc trò chơi bạn chọn để chơi là tùy thuộc vào bạn. Dù trò chơi bạn chọn lựa để chơi và bất cứ thiết bị bạn chọn lựa để chơi nó trên là hoàn toàn vào bạn.

    [​IMG]
    Những phần mềm học tiếng Hàn miễn phí
    >> Xem thêm : Học tiếng Hàn Quốc qua video

    f. Egg Convo

    Egg Convo là phần mềm học tiếng Hàn qua game lý tưởng giúp bạn học tiếng Hàn Quốc thông qua những bài học về phong tục, văn hóa của xứ sở Kim Chi trong từng chuyên mục khác nhau như: biểu đạt nghề nghiệp, phong cảnh, giải trí, việc giao tiếp hằng ngày...Egg Convo giúp bạn nắm bắt các kiến thức vừa học rất nhanh chóng và khá đơn giản.

    Điểm nổi trội của Egg Convo so với những ứng dụng học tiếng Hàn trước đó chính là vận dụng cho phép bạn vừa học vừa chơi với chức năng chat cùng những nhân vật ảo hỗ trợ cho việc học ở từng chuyên mục. Tin chắc rằng bạn sẽ thu thập được không ít từ vựng cũng như cách nhu cầu dùng như thế nào là ăn nhập trong từng hoàn cảnh. Với áp dụng học tiếng Hàn qua game này, bạn đương nhiên tiết kiệm thời gian hơn so với bí quyết học vẹt truyền thống là học thuộc từ vựng rồi sau đó ghép vào câu trúc câu.

    Mỗi người có một một tác nhân kích thích khác nhau khi nói đến trò chơi, mà đó là lý do tại sao những ngành công nghiệp sản xuất trò chơi là rất lớn. Bởi vậy hãy trải nghiệm một vài trò chơi ngôn ngữ khác nhau. Bạn sẽ không tin vào mắt mình rằng vừa có thể giải trí vừa có thể học được tiếng Hàn qua game công dụng nhất.

    >> Xem thêm :http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Hoc-tieng-han-quoc-co-ban/bang-chu-cai-tieng-han-931/
     
  14. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Úi, hôm nay mới biết có các app học tiếng Hàn. Trước giờ chỉ xem app học tiếng Anh là chính ^^
     
    nhusang1012 thích bài này.
  15. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Có chớ bác... ;)
     
  16. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    1. Tập trung vào học tiếng Hàn ngữ pháp

    Đây là sai lầm lớn nhất, phổ biến nhất và tồi tệ nhất. Nghiên cứu cho thấy học ngữ pháp, trên thực tế, gây ra nhiều tác hại xấu đến khả năng nói tiếng Hàn. Tại sao? Bởi vì ngữ pháp tiếng Hàn quá phức tạp để ghi nhớ và sử dụng một cách hợp lý. Trong khi đó, những cuộc trò chuyện trong thực tế diễn ra quá nhanh.

    Bạn không có đủ thời gian để suy nghĩ, nhớ lại hàng trăm, hàng ngàn quy tắc ngữ pháp khác nhau, chọn xem ngữ pháp nào đúng rồi mới sử dụng.

    Logic não trái của bạn không thể làm điều đó. Bạn phải học ngữ pháp trực quan và vô thức, như một đứa trẻ. Bạn làm điều này bằng cách nghe thật nhiều câu tiếng Hàn được dùng đúng ngữ pháp. Chỉ cần như vậy, bộ não của bạn tự động dần dần học được cách sử dụng ngữ pháp tiếng Hàn một cách chính xác.

    2. Nói tiếng Hàn một cách ép buộc

    Cả học viên và giảng viên tiếng Hàn đều cố ép học viên nói tiếng Hàn trước khi học viên sẵn sàng. Mặc dù điều này xuất phát từ mục đích tốt. Kết quả là hầu hết học sinh nói tiếng Hàn rất chậm, thiếu tự tin và không lưu loát.

    Ép mình nói là một sai lầm rất lớn. Đừng nói tiếng Hàn nếu thấy bị ép buộc. Bạn hãy tập trung vào việc nghe và kiên nhẫn. Chỉ nói khi bạn đã sẵn sàng để nói chuyện. Lúc đó, việc nói sẽ diễn ra dễ dàng và hết sức tự nhiên. Cho đến lúc đó, đừng cố ép mình nói tiếng Hàn khi chưa cảm thấy sẵn sàng.

    3. Chỉ có học tập chính thức sách giáo khoa tiếng Hàn

    Thật không may, hầu hết học viên chỉ học tiếng Hàn trong sách giáo khoa và trường học. Vấn đề là người bản xứ không sử dụng loại tiếng Hàn này trong hầu hết các tình huống.

    Khi nói chuyện với bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp, người bản xứ sử dụng tiếng Hàn thông dụng với vô số thành ngữ, cụm động từ, và tiếng lóng. Để giao tiếp với người bản xứ, bạn không thể chỉ dựa vào sách giáo khoa .. bạn phải học tiếng Hàn thông thường.

    Xem thêm : Học Tiếng Hàn Với Những Phần Mềm Miễn Phí

    4. Cố gắng để trở nên hoàn hảo

    Học sinh và giảng viên thường quá tập trung vào những sai lầm. Họ lo lắng khi phạm phải sai lầm. Họ sửa chữa những sai lầm. Họ cố gắng để nói tiếng Hàn một cách hoàn hảo, để không gặp phải bất cứ lỗi nào khi nói.

    Tuy nhiên, không ai là hoàn hảo. Người bản ngữ cũng thường nói sai, nói lắp. khi giao tiếp tiếng Hàn. Bạn nói sai cũng là điều bình thường. Thay vì tập trung vào những điểm tiêu cực, hãy tập trung vào việc giao tiếp.

    Mục tiêu của bạn không phải là để nói chuyện hoàn hảo. Mục tiêu của bạn là truyền đạt ý tưởng, thông tin, và cảm xúc một cách rõ ràng dễ hiểu. Tập trung vào truyền tải thông tin, tập trung vào những điểm tích cực. Dần dần, bạn sẽ tiến bộ khắc phục được những lỗi thường gặp khi nói.

    5. Phụ thuộc vào nhà trường

    Học viên đa phần phụ thuộc hoàn toàn vào trường học. Họ nghĩ rằng giáo viên và nhà trường phải chịu trách nhiệm cho sự thành công của họ. Điều này không bao giờ đúng. Bạn, người học tiếng Hàn, luôn phải chịu trách nhiệm cho việc học của mình. Một giáo viên tốt có thể giúp bạn nhiều điều, nhưng bạn mới chính là người chịu trách nhiệm lớn nhất cho việc học tập của bản thân bạn.

    Bạn phải tìm những bài học và tài liệu học tiếng Hàn hiệu quả. Bạn phải nghe và đọc tiếng Hàn mỗi ngày. Bạn phải kiểm soát cảm xúc của bạn và duy trì động lực, năng lượng khi học. Bạn phải tích cực và lạc quan. Không giáo viên nào có thể khiến bạn học tiếng Hàn. Chỉ có bạn mới có thể làm điều đó!

    Mặc dù đây là những sai lầm rất phổ biến, tin tốt lành là bạn hoàn toàn có thể sửa chữa chúng. Khi bạn ngừng phạm phải những sai lầm này, bạn đã thay đổi cách học tiếng Hàn của bạn. Bạn học nhanh hơn. Khả năng nói tiếng Hàn của bạn được cải thiện. Bạn ham thích học tiếng Hàn hơn.

    >> Xem thêm : http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Hoc-tieng-han-quoc-co-ban/bang-chu-cai-tieng-han-931/
     
  17. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Rất nhiều bạn đã nói với mình rằng học tiếng Hàn 6 năm rồi mà giờ vẫn như một trang giấy trắng vậy thì hôm nay mình xin gửi đến các bạn 10 bí kíp tiếng Hàn đảm bảo rằng nếu các bạn áp dụng nhuần nhuyễn 10 bí kíp như mình đã tiết lộ thì bạn sẽ cải thiện tiếng Hàn sớm thôi.. Cùng tham khảo bài viết nào

    1. Nói tiếng Hàn!

    Chúng ta có thể nói tiếng Hàn phần lớn ở khắp nơi, và bạn biết gì không? Tiếng Hàn đang đóng một vai trò hết sức quan trọng đó là gắn kết nối mọi người khắp nơi trên thế giới này lại với nhau. Vì vậy nếu bạn không đủ can đảm để nói ra được những điều bạn suy nghĩ thì việc bạn áp dụng ngữ pháp vào tình huống thực tế sẽ trở nên khó khăn hơn. Bởi cách bạn nói sẽ thể hiện những gì bạn nghe và đồng thời nó cũng sẽ giúp bạn cải thiện được ngữ pháo. Bạn còn chờ đợi điều gì mà không kiếm luôn cho mình một người bạn để nói chuyện với mình hằng ngày bằng tiếng Hàn? Hãy nhớ rằng bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn trong việc sử dụng cấu trúc hay ngữ pháp,… hãy nhờ ai đó giúp mình nhé. Đảm bảo bạn sẽ lên trình ngay lập tức.

    2. Lập kế hoạch.

    Bạn phải biết được những điểm mạnh và điểm yếu của mình để sẵn sàng lên kế hoạch cho việc cải thiện từng thứ một cách rõ ràng. Tránh việc một lúc bạn học quá nhiều thứ để rồi không tải được hết nhé!

    3. Xác định lỗi sai hay mắc phải.

    Có rất nhiều bạn chủ quan những vấn đề “nhỏ” này. Thông thường những người giao tiếp với nhau bằng một loại ngôn ngữ thường hay mắc cùng một lỗi khi dùng tiếng Hàn. Đó là kết quả của việc học tập tiếng Hàn trong môi trường của một ngôn ngữ khác. Ví dụ, người Việt hay mắc lỗi giới từ; vì trong tiếng Việt những giới từ như "for", "to" nhiều khi có cùng một nghĩa. Hãy tìm ra, hoặc tìm hiểu qua những sách báo phù hợp về những lỗi ngữ pháp người Việt thường mắc phải. Các bạn đang mắc phải sai lầm này chú ý để cải thiện nhé

    4. Làm bài tập ngữ pháp.

    Làm bài tập ngữ pháp ấy à???Tất nhiên rồi, chúng ta chẳng ai giỏi ngữ pháp ,nếu như không thực hành bằng cách làm bài tập( làm đi làm lại cho tới khi thuần thục) tất nhiên là có rất nhiều người chán ngán vì phải học ngữ pháp phải học các thì trong tiếng Hàn, phải học cách chia động từ,.. Nhưng ngoài những cách đó thì chẳng còn cách nào hiệu quả nữa? Bạn nhớ nhé, đừng ôm đồm, hãy tập trung để cải thiện từng phần thôi nhé

    5. Hãy chú ý đến ngữ pháp khi bạn đọc văn bản tiếng Hàn.

    Chỉ học ngữ pháp không thì cũng chưa đủ để bạn hiểu cách áp dụng chúng vào văn nói nếu như bạn chỉ học một cách máy móc. Khi bạn đọc những văn bản được viết bằng tiếng Hàn hãy chú ý về việc sử dụng ngữ pháp trong từng văn cảnh và hãy phân tích xem vì sao nó lại được sử dụng như thế thì bạn sẽ hiểu được tổng quát hơn

    >> Xem thêm: Những sai lầm thường mắc phải khi học tiếng Hàn

    6. Dịch văn bản viết bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn sang tiếng Hàn.

    Đây cũng được coi là liều thuốc hữu hiệu khi học tiếng Hàn vì bạn phải đồng thời hiểu song song giữa ngôn ngữ mẹ đẻ với những ngôn ngữ khác vậy tại sao bạn không thử dịch những văn bản từ tiếng mẹ đẻ của mình sang tiếng Hàn nhỉ. Ngoài ra phương pháp này còn cải thiện cả kỹ năng viết của bạn nhữa nhé

    7. Đọc và thực hành.

    4 kỹ năng học tiếng Hàn quan trọng: Nghe-Nói-Đọc-Viết thì Kỹ năng đọc là một kỹ năng tương đối là quan trọng các bạn nhớ nhé. Bởi vì khi bạn đọc càng nhiều thì vốn từ vựng của bạn tích tụ lại càng nhiều ngoài ra nó còn cải thiện luôn cả ngữ pháp của bạn nữa đó nhé. Vậy nên bạn hãy cứ đọc thật to. Và nếu bất ngờ bạn không ưa một điểm ngữ pháp nào đó, hãy áp dụng phương pháp con vẹt. Hãy nghe và lặp đi lặp lại một từ càng nhiều lần càng tốt, để điểm ngữ pháp đó trở nên tự nhiên với bạn và bạn có thể dùng được càng lâu càng tốt

    8. Nghe cũng là cách đơn giản để học ngữ pháp.

    Bạn có biết vì sao kỹ năng nghe lại quan trọng không? Vì trong quá trình nghe bạn cũng sẽ tích tụ thêm được vốn từ vựng mới và bạn cũng sẽ nghe được ngữ pháp đúng! Và lâu dần bạn sẽ tự nhiên nhớ các điểm ngữ pháp đó khi cần dùng Nghe hay xem một thứ bạn thích sẽ giúp bạn học nhanh hơn nữa.

    9. Hỏi người bản ngữ để được tư vấn.

    Tại sao không nhỉ? Đây là một cách tuyệt vời để bạn học tiếng Hàn chuẩn và nhanh nhất đó nhé! Vì bạn sẽ được nghe tiếng Hàn chuẩn của người bản ngữ và tất nhiên là họ sẽ cho bạn biết cách họ dùng ngữ pháp như thế nào và điều đó sẽ dễ hiểu hơn nhiều so với việc bạn tự học hoặc bạn đi hỏi những người có trình độ trung bình. Bạn đừng ngại nhé, vì Đây là một điều cực kỳ tốt để học tiếng Hàn nhanh hơn đó nha.!

    10. Tìm một gia sư.

    Nếu như bạn đã cố gắng nhưng chưa đủ. Thì tại sao bạn lại không nghĩ đến cách là tìm cho mình một gia sư để có thể theo bạn và kèm cặp bạn xuyên suốt quá trình học tập của mình bạn có thể tìm kiếm chình một gia sư phù hợp với mình tại đây

    >> Xem thêm: http://trungtamtienghan.edu.vn/news/Hoc-tieng-han-quoc-co-ban/bang-chu-cai-tieng-han-931/
     

Chia sẻ trang này