Kinh nghiệm: Bí Quyết Bỏ Túi Cho Người Mới Kinh Doanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi dautramcungdinhhue, 22/8/2016.

  1. dautramcungdinhhue

    dautramcungdinhhue Giải tử vi - 0973186719

    Tham gia:
    13/6/2012
    Bài viết:
    8,480
    Đã được thích:
    2,515
    Điểm thành tích:
    913
    Đây là tui lượm lặt được từ sau hai lần đi off của lamchame đấy ạ, chia sẻ với mọi người hén.

    Bỏ qua vấn đề về sản phẩm, vì khi bạn chọn lựa sản phẩm để bán, thì bạn đã tự tin rồi

    - Bạn tạo topic bán hàng rồi, làm thế nào để mọi người biết đến topic của mình bây giờ.
    Kinh nghiệm của tui là, chăm chút cho topic của mình kĩ một tí, sau đó, đưa đường link xuống chữ kí, và đi giao lưu với mọi người.
    Có rất nhiều khu vực riêng dành cho bạn thảo luận, chia sẻ, thời trang, mẹo vặt, ẩm thực...
    Khi bạn đi giao lưu, chia sẻ những gì mình biết, thì khi đó bạn cũng đã vô hình dung đi quảng bá hình ảnh của chính mình, sản phẩm cuả chính mình một cách gián tiếp.

    Đừng đặt nặng vấn đề vì sao topic của bạn không nổi lên, vì nó có nổi lên thì nó cũng sẽ chìm xuống, cái còn mãi là khi topic của bạn không nổi lên, nhưng khi có nhu cầu, người ta vẫn nhớ đến bạn,

    Bán hàng ở trên diễn đàn hay ở đâu cũng vậy, trở thành người tin cậy trước, sau đó, hàng cũng dễ bán được hơn.
    - Thật sự là chuyên gia trong việc am hiểu sản phẩm bạn đang bán, tất cả các mối quan hệ liên quan đến sản phẩm luôn.
    Ví dụ, bạn bán trái cây, thì bạn phải biết xuất xứ nguồn gốc nó ở đâu, dinh dưỡng nó thế nào, bảo quản ra làm sao, lúc nào là ăn ngon nhất, kết hợp với món ăn nào là ko tốt...
    Ví dụ, khi bạn trang sức, bạn biết nguồn gốc, chất liệu, kết hợp với áo quần phong cách thế nào, một tí phong thủy chung quanh món trang sức đó,
    Như thế khi khách hàng cần tư vấn, bạn đã đủ tự tin để trả lời.
    Đừng trả lời khách, em không biết, cái này em nhập lại, hiihiih

    - Khi bạn có khách hàng,
    * Nếu khách hàng gọi điện, hãy cố gắng mỉm cười trong tiềm thức, vì khi đó, giọng của bạn cũng sẽ trở nên đáng yêu hơn, tươi vui hơn, khách sẽ cảm nhận được là bạn đang đón tiếp khách bằng 1 thái độ thật thân thiện
    * Nếu khách đặt hàng bằng cách comment, hay inbox, cố gắng dùng câu ngắn, đúng trọng tâm trả lời, cố gắng biến câu văn của mình trở nên nhẹ nhàng hơn, đừng cụt lủn quá.
    ví dụ, thay vì nói ok, sẽ nói ok chị ha, nhẹ hơn chưa

    - Khi khách hàng chốt đơn xong, cố gắng ship sớm cho khách, còn nếu không, bạn hẹn khách thời gian cụ thể nha
    Lúc khách mua hàng là lúc cảm xúc của khách đang cao, bạn tranh thủ cơ hội lúc đó,
    Nếu giao hàng chậm quá hoặc thời gian giào hàng không rõ ràng, đến lúc bất thình lình bạn giao, khách hết cảm hứng mua rồi,
    Lúc đó khách có nể mà nhận hàng, thì ấn tượng cũng ko tốt cho lần sau.

    dừng ngay đây để đi giao hàng đã,
    tui nhớ gì tiếp, tui ghi thêm hén
    Mọi người có thêm ý kiến gì cứ bổ sung nha.
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dautramcungdinhhue
    Đang tải...


Chia sẻ trang này