Sài Gòn: Bí Quyết Chăm Sóc Da Mùa Đông

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi hocviecsacdep, 8/11/2017.

  1. hocviecsacdep

    hocviecsacdep Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bí quyết chăm sóc da mùa đông

    Đã bước vào những tháng đầu của mùa đông, không khí ngày càng lạnh làm da khô và nứt nẻ. Do vậy chị em cần chú ý và chăm sóc da nhiều hơn để da có đủ dưỡng chất và độ ẩm. Dưới đây là những cách chăm sóc da mùa đông đơn giản do Học Viện Sắc Đẹp – Phương Spa chia sẽ.
    anhdaidien (1).jpg
    Vào mùa đông không khí sẽ khô hanh là da mất nước nhiều, khí trời lạnh nên chị em sẽ có những thói quen như tắm bằng nước nóng, ít uống nước ,…Tuy nhiên làm vậy da sẽ mất nước rất nhiều. Điều quan trọng khi chăm sóc da vào mùa lạnh chính là bổ sung nước và dưỡng chất bằng cách cách sau:

    1. Uống nước thường xuyên mỗi ngày

    Bình thường cơ thể chúng ta cần từ 1.5 – 2 lít nước/ngày tuy nhiên vào những ngày lạnh thì cơ thể cần được cung cấp nhiều nước hơn bình thường đặc biệt vào mùa đông nếu cung cấp không đủ nước da sẽ bị khô vẩy và nứt,…Do đó cần phải cung cấp từ 2 – 3 lít nước / ngày ( tùy theo cơ địa của mỗi người). Nước sẽ cung cấp chất khoáng giúp duy trì độ ẩm da đồng thời giúp hệ tuần hoàn trong cơ thể làm việc tốt.

    2. Tẩy tế bào chết
    taytebaochet.jpg

    Tẩy tế bào chết là việc chăm sóc da định kỳ giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, vào mua đông tế bào chết sẽ nhiều do đó bạn cần tẩy tế bào đó đi giúp da mịn và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tuy nhiên, không được lạm dụng tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ phản tác dụng vì tẩy quá nhiều sẽ làm da mất nước và độ ẩm tự nhiên. Sau khi tẩy tế bào chết phải dùng tinh dầu kem dưỡng ẩm cho da mền mịn.

    3. Kem chống nắng

    Bạn không cần phải ngạc nhiên khi dùng kèm chống nắng vào mùa đông, bởi mùa đông không nắng nhiều tuy nhiên những tai UV trong ánh nắng mặt trời sẽ làm da tổn thương ( khô, xạm màu). Do đó đừng quên bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài.

    4. Sử dụng mặt nạ tự nhiên
    matna.jpg

    Mặt nạ tự nhiên rất tốt cho da giúp dưỡng ẩm , sáng da,.. Do đó những ngày đông nên sử dụng các mặt nạ tự nhiên như dưa leo, nha dam, khoai tây, cà chua, mật ong,.. Hãy sử dụng mặt nạ thường xuyên để có làn da luôn sáng mịn. Mặt nạ tự nhiên còn giúp se khít lỗ chân lông như mặt nạ lòng trứng gà, sữa tươi.

    5. Dưỡng ẩm cho da mặt

    Vào mùa đông lạnh làn da dể bị khô , nên chung ta ngoài chú ý đển chế đọ ăn uống để cung cấp cho da đầy dủ chất dinh dưỡng còn cần phải sử dụng một số kem dưỡng ẩm để da được chăm sóc toàn diện.

    Nguồn: Lớp dạy nghề
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hocviecsacdep

Chia sẻ trang này