Bí Quyết Chăm Sóc Da Vùng Mắt Cho Nàng Cú Đêm

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Hanco, 19/12/2019.

  1. Hanco

    Hanco Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/9/2019
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA VÙNG MẮT CHO NÀNG CÚ ĐÊM
    “Đôi mắt gấu trúc” là hậu quả mà bất cứ cô nàng nào có thói quen thức khuya cũng phải đối diện. Vùng da mắt thường rất mỏng, vì vậy nó sẽ bộc lộ rõ tình trạng lưu thông máu bên dưới. Khi bạn ngủ không đủ giấc, sức khỏe suy giảm, mạch máu li ti bên dưới vùng mắt bắt đầu thu hẹp lại, làm xuất hiện quầng thâm, bọng mắt, khiến sắc diện của bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống. Hơn nữa, thói quen làm việc trước máy tính và lướt điện thoại thời gian dài mỗi tối cũng là nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt của bạn bị tổn thương nghiêm trọng do tác hại vô cùng nguy hiểm từ ánh sáng xanh.

    Bộ siêu bí kíp dưới đây sẽ giúp các cô nàng cú đêm nhanh chóng tiễn biệt tình trạng trên một cách hiệu quả.

    TẠI SAO VÙNG DA MẮT CẦN PHẢI CÓ CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC ĐẶC BIỆT?
    Lớp biểu bì da có độ dày chỉ khoảng 0.1mm nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ, tránh thất thoát độ ẩm. Biểu bì vùng xung quanh mắt lại mỏng hơn nhiều, chính vì vậy nó rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Các loại mỹ phẩm dùng cho mặt không chắc chắn có thể áp dụng cho vùng mắt, đây là điều bạn cần đặc biệt lưu ý.

    [​IMG]

    – Vùng da mắt có ít tuyến bã nhờn so với vùng chữ T hay 2 bên má, chính vì vậy rất dễ khô và xuất hiện nếp nhăn.
    – Bên dưới lớp biểu bì mỏng ấy là mạng lưới mao mạch dày đặc. Khi bạn thức khuya hoặc gặp stress, mệt mỏi, các mao mạch này nhanh chóng bị giãn nở, vỡ ra và biểu hiện bằng sự xuất hiện của quầng thâm xanh hoặc đen, tùy mức độ.
    – Đây là vùng da phải hoạt động thường xuyên, liên tục theo chuyển động với tần suất khá cao của mắt như nhìn, liếc, nheo, hay khi cơ mặt thay đổi khóc, cười, nhăn nhó,…do đó nếp nhăn, đường nhăn và vết chân chim hình thành sớm hơn các khu vực da khác.

    Hiểu nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt dễ bị tổn thương sẽ giúp bạn tìm kiếm được phương pháp chăm sóc phù hợp nhất.

    TIỄN BIỆT QUẦNG THÂM, BỌNG MẮT VỚI BỘ 5 BÍ KÍP
    1. Làm sạch
    Như tất cả các vị trí khác, vùng da quanh mắt cần được làm sạch mỗi ngày, loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm để tránh bít tắc lỗ chân lông. Đối với cả tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt bạn đều nên chọn sản phẩm dịu nhẹ dành riêng cho mắt.

    [​IMG]

    Tốt nhất, bạn hãy dùng 2 miếng cotton áp nhẹ lên mắt khoảng vài giây rồi lau lại, tránh việc chà xát quá mạnh.

    2. Massage
    Việc massage thường xuyên sẽ kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình tái tạo da, phục hồi tổn thương và có tác dụng làm tan bọng mắt hiệu quả.

    Thao tác massage rất đơn giản, bạn có thể thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc sau khi kết thúc giờ làm việc căng thẳng: ma sát 2 bàn tay để tạo độ ấm sau đó úp nhẹ vào 2 nhãn cầu khoảng 30s, thực hiện liên tục trong khoảng 5 phút để mắt được thư giãn.

    [​IMG]

    Sau đó, dùng mô tay cái bắt đầu vuốt từ huyệt ấn đường men chân mày sang 2 bên huyệt thái dương trong khoảng 1 phút. Đừng quên rửa tay sạch trước khi massage và thực hiện các thao tác thật nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương giác mạc.

    3. Đắp mặt nạ
    Không cần quá cầu kì, bạn hoàn toàn có thể tận dụng các nguyên liệu sẵn có trong căn bếp để làm đẹp cho vùng da quanh mắt như:

    - Trà xanh: thành phần polyphenol sẽ giúp giảm thiểu tác hại của ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại thông minh. 1 tách trà xanh không chỉ giúp bạn loại bỏ quầng thâm mắt mà còn xua tan cơn mệt mỏi, giúp chuyển hóa mỡ thừa. Bạn cũng có thể dùng túi lọc trà xanh đắp lên mắt và thư giãn trong khoảng 10-15 phút để đạt được hiệu quả nhanh hơn.
    - Dưa chuột: Hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin K trong dưa chuột có tác dụng làm lưu thông mạch máu, xóa tan quầng thâm, bọng mắt.

    [​IMG]

    - Khoai tây: Công dụng của loại mặt nạ này trong việc làm trắng da có lẽ đã quá quen thuộc với các chị em phụ nữ. Enzym Catecholase có trong khoai tây sẽ giúp quầng thâm và bọng mắt giảm đáng kể. Bạn có thể cắt lát mỏng đắp lên mắt hoặc nghiền nhuyễn và trộn với sữa tươi.
    - Sữa lạnh: Với thành phần giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm, sữa sẽ giúp ức chế hoạt động của hắc sắc tố melanin, tái tạo bề mặt da. Hãy miếng bông tẩm một lượng sữa vừa đủ, sau đó áp lên mắt. Hiệu quả sẽ đạt được tối đa hơn nếu bạn để sữa trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng từ 15-20 phút trước khi sử dụng.

    4. Dưỡng ẩm
    Đây là bước then chốt giúp kéo dài tuổi thọ của vùng da quanh mắt. Thật ra, đa phần các loại mặt nạ thiên nhiên đã hỗ trợ chức năng dưỡng ẩm, tuy nhiên để đẩy nhanh kết quả, bạn nên kết hợp với các loại kem dưỡng, serum điều trị chuyên sâu. Tốt nhất hãy lựa chọn các thương hiệu uy tín, sản phẩm có bảng thành phần rõ ràng để tránh kích ứng cho da.

    [​IMG]
    tìm hiểu thêm tại đây https://hchanco.vn
    hanco, kem mắt hanco, doctor eye, mặt nạ mắt Doctor Eye, xây dựng thương hiệu cá nhận, cách bán hàng online, cách tuyển sĩ online
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hanco

Chia sẻ trang này