Kinh nghiệm: Bí Quyết Chăm Sóc Hồi Phục Sức Khỏe Sau Sinh Nhanh Chóng

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 10/3/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,161
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Rối loạn chức năng sàn chậu, mất kiểm soát tiết niệu và phân, loãng xương, đau lưng... là những vấn đề thường gặp phải sau sinh. Phục hồi chức năng sau sinh sẽ giúp các sản phụ hồi phục hiệu quả sau thai kỳ, sớm khỏe mạnh, trở lại sinh hoạt bình thường và hạnh phúc bên gia đình.

    Không chỉ có mong muốn khỏe mạnh nhanh chóng, nhiều mẹ sau sinh còn dành sự quan tâm lớn đến vóc dáng và làn da. Vậy chế độ phục hồi sau sinh thế nào là hiệu quả nhất để mẹ có thể khỏe đẹp một cách toàn diện? Câu trả lời được giải đáp trong chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc sau sinh của mẹ.


    Xây dựng thực đơn khoa học sau sinh giúp mẹ và bé khỏe hơn

    Để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong chế độ phục hồi sau sinh cũng như cải thiện chất lượng sữa, mẹ cần ăn hấp thụ nhiều protein có trong thịt, cá, trứng, sữa… Để có đủ dinh dưỡng mà không tăng quá nhiều cân, mẹ có thể chia thực đơn thành nhiều bữa và ăn một lượng vừa đủ trong các bữa đó. Sử dụng thêm những loại thức ăn lợi sữa và các món ăn dễ tiêu cũng là một lưu ý quan trọng.

    Đối với mẹ sinh mổ, mẹ nên kiêng cữ một số món ăn, thức uống sau đây trong chế độ phục hồi sau sinh:

    • Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và các loại đồ ngọt vì chúng dễ gây tăng cân, làm da mặt lên mụn.
    • Thực phẩm dễ lên men khí (tinh bột, các loại hạt…) có thể làm đầy hơi.
    • Đồ nếp, rau muống, lòng trắng trứng vì chúng có thể khiến vết mổ để lại sẹo lồi
    • Thức ăn có tính hàn (bắp cải, củ cải trắng, dưa hấu, lê…) vì chúng làm ức chế sự ngưng tụ máu, khiến vết thương lâu lành.
    • Thực phẩm tái, sống vì nó làm tăng nguy cơ nhiễm giun, sán.
    • Đồ uống có cồn, đồ uống chứa caffein

    >> Xem thêm: Thực phẩm gây mất sữa sau sinh

    Chế độ sinh hoạt khoa học để phục hồi sau sinh


    Để hồi sức nhanh hơn, mẹ còn cần quan tâm đến sinh hoạt và vận động hàng ngày. Mẹ cần được nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc (7-8 tiếng mỗi ngày). Bên cạnh đó nên tránh xa các thiết bị điện tử nhiều nhất có thể để đầu óc được thoải mái hơn. Thay vào đó, mẹ có thể đọc sách, nghe nhạc, vận động bằng các bài tập nhẹ nhàng hoặc thư giãn bằng phương pháp massage sau sinh.

    Trong thời kì hậu sản, mẹ nên vệ sinh vùng kín mỗi ngày 2 lần, đồng thời sử dụng băng vệ sinh liên tục ở tuần đầu sau sinh để nó có thể thấm hút hết sản dịch. Khi tắm, hãy sử dụng nước ấm hoặc tắm lá thảo dược để cơ thể được sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.
    >> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

    Chăm sóc sau sinh toàn diện giúp mẹ khỏe đẹp hơn bằng phương pháp hiện đại

    Mẹ không thể bỏ qua phương pháp chăm sóc sau sinh tại spa sau sinh uy tín trong chế độ phục hồi sau sinh khoa học. Đây là cách hỗ trợ mẹ hồi phục sức khỏe và sắc vóc một cách hiệu quả hơn bao giờ hết. Tại Hà Nội, địa chỉ được nhiều mẹ sau sinh tin chọn phải kể đến là Mama Maia Spa.

    Tại đây mẹ không chỉ được chọn dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa mà còn được áp dụng thêm hình thức chăm sóc sau sinh tại nhà rất tiện lợi đỡ công phải đi lại nhiều. Spa chủ yếu mang lại các bước massage sau sinh giúp giảm đau nhức, stress hiệu quả, hỗ trợ giảm béo và chăm sóc da sau sinh giúp mẹ khỏe đẹp hơn và hỗ trợ việc tắm bé chuẩn khoa học và giúp khắc phục một số vẫn đề sau sinh như tắc tia sữa rất hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thông tin rất hữu ích ạ
     

Chia sẻ trang này