Kinh nghiệm: Bí Quyết Chăm Sóc Sau Sinh Đúng Cách Chuẩn Khoa Học Cho Mẹ Và Bé

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 30/7/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,134
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Cơ thể người phụ nữ sau khi sinh sẽ phải trải qua rất nhiều sự thay đổi lớn và em bé khi chào đời cũng phải cố gắng để thích nghi với môi trường sống bên ngoài bụng mẹ, nếu được hưởng sự quan tâm, chăm sóc đúng chuẩn thì sẽ giúp mẹ và trẻ nhanh chóng trở về trạng thái bình thường. Chính vì thế, nay mình chia sẻ bí quyết chăm sóc sau sinh hiệu quả cho mẹ và bé.

    [​IMG]


    Hướng dẫn chăm sóc sau sinh mẹ và bé đúng cách hiệu quả, an toàn

    Sau khi trải qua giai đoạn vượt cạn, việc duy trì và ổn định sức khỏe cho mẹ cũng như chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách là rất quan trọng. Tham khảo hướng dẫn dưới đây về chăm sóc sau sinh mẹ và bé như sau:

    Chăm sóc sản phụ sau sinh thế nào?

    Chăm sóc sức khỏe cho mẹ sau sinh kỹ lưỡng với các lưu ý như sau:

    Vấn đề ngủ nghỉ sau sinh: Phần lớn thời gian của mẹ nên dành cho việc nghỉ ngơi để tái tạo lại năng lượng và hồi phục sức khỏe. Nếu có thể, mẹ hãy cố gắng duy trì từ 8-10 tiếng/ngày cho việc ngủ nghỉ, chợp mắt bất cứ lúc nào.
    Vấn đề dinh dưỡng: Sinh nở khiến cơ thể mẹ bị mất một lượng máu rất lớn, do đó, thực đơn dinh dưỡng cần đảm bảo đầy đủ các nhóm chất để sản sinh máu cũng như kích thích quá trình tiết sữa nhanh và nhiều hơn. Không nên kiêng khem quá mức như quan niệm ngày xưa mà các bữa ăn ở cữ nên đa dạng nguồn cung thực phẩm với thực phẩm lợi sữa, dễ tiêu hóa, tránh các loại gia vị cay nồng sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa của mẹ.
    Vấn đề cho con bú: Ngay từ những giờ đầu tiên sau sinh, bé đã có thể bú mẹ để hưởng trọn dòng sữa non dinh dưỡng. Việc tiết sữa sẽ thuận lợi hơn nếu như mẹ duy trì cho trẻ bú đều, đồng thời massage kích sữa, vệ sinh bầu ngực sạch sẽ để tránh tình trạng tắc tia sữa.
    Vấn đề vệ sinh: Sản dịch sẽ bắt đầu ra nhiều hơn và sẽ cần mẹ phải vệ sinh thật kỹ bộ phận sinh dục ít nhất ngày 3 lần. Thay băng thường xuyên để tránh tình trạng viêm nhiễm xảy ra sau sinh. Bên cạnh đó, mẹ cũng không cần kiêng tắm một thời gian dài mà cần tắm rửa sạch sẽ dù chỉ trong 5-10 phút, điều này sẽ làm giảm nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn trong quá trình mẹ cho con bú tốt hơn.
    Vấn đề tinh thần: Mẹ cần giữ cho tâm trạng luôn vui vẻ, tránh suy nghĩ nhiều, căng thẳng stress sẽ khiến mẹ càng mệt mỏi hơn và có thể xảy ra tình trạng trầm cảm sau sinh.
    >> Xem thêm: Đau đầu sau sinh phải làm sao?

    Một số chú ý để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt

    Trẻ sơ sinh là đối tượng non nớt và cần chăm sóc kỹ lưỡng để tránh xảy ra các vấn đề với sức khỏe của con. Mẹ nên nhớ:

    Giữ ấm cho trẻ: Môi trường bên ngoài không giống trong bụng mẹ, khiến trẻ phải tự thích nghi để cân bằng nhiệt độ cơ thể. Mẹ cần giữ ấm cho trẻ với mức nhiệt độ phòng thích hợp khoảng 27-32 độ C.
    Vệ sinh răng miệng: Sử dụng tưa lưỡi để vệ sinh răng miệng cho trẻ hàng ngày hoặc dùng nước muối sinh lý.
    Chăm sóc da cho trẻ: Duy trì thói quen tắm cho trẻ ngày một lần với nước ấm khoảng 37 độ C và sử dụng kem hăm để phòng tránh hăm đỏ cho bé. Trẻ cũng cần thay tã thường xuyên nhiều lần trong ngày.
    Cho con bú: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá nuôi dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời. Mẹ nên cho con bú ít nhất 6 tháng đầu sau sinh để cung cấp đủ dinh dưỡng cũng như kháng thể cho trẻ.

    >> Xem thêm: Thực phẩm gây mất sữa mẹ nên tránh!

    Chăm sóc sau sinh mẹ và bé với liệu trình tại spa chăm sóc sau sinh uy tín

    Ngoài những bước chăm sóc sau sinh mẹ và bé như trên, nhiều mẹ bỉm sữa đã lựa chọn các liệu trình nâng cao sức khỏe cho mẹ cũng như massage tắm bé tại các spa uy tín. Một trong số những spa chăm sóc sau sinh chất lượng tại khu vực Hà Nội dành cho mẹ và bé chính là Mama Maia Spa.

    Mama Maia Spa có các liệu trình chăm sóc cho mẹ và bé tại nhà rất thuận tiện để sử dụng trong quá trình kiêng cữ sau sinh. Chăm sóc mẹ sau sinh, các chuyên viên sẽ thực hiện các bước massage sau sinh giảm đau nhức toàn thân cho mẹ, thúc đẩy tuần hoàn máu với đá nóng đả thông kinh lạc, chăm sóc làn da toàn thân với tinh dầu và chăm sóc da mặt với nguyên liệu tự nhiên giúp mẹ thư giãn hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Đặc biệt với liệu trình massage sau sinh giúp giảm cân sau sinh hiệu quả.

    Với những hướng dẫn chăm sóc sau sinh mẹ và bé trên đây, hy vọng mẹ đã biết được cách giữ gìn sức khỏe bản thân cũng như chăm sóc bé yêu đúng cách, tạo điều kiện cho con phát triển toàn diện về mọi mặt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này