Bí Quyết Cho Trẻ Ăn Ngon, Ngủ Ngon, Tăng Cân

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi thinhtracdia, 26/10/2021.

  1. thinhtracdia

    thinhtracdia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bí quyết giúp bé ăn ngon ngủ ngon, tăng cân tốt, phát triển thể chất toàn diện khi trẻ giảm bú mẹ, cai sữa, giai đoạn ăn dặm
    CÁC VẤN ĐỀ KHI TRẺ GIẢM BÚ MẸ, CAI SỮA TRẺ CAI SỮA – GIẢM BÚ MẸ – HAY ỐM VẶT
    Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ để con không ốm vặt, biếng ăn chậm tăng cân trong giai đoạn giảm bú mẹ và cai sữa.
    Sữa mẹ có rất nhiều kháng thể giúp bé tăng cường miễn dịch và phòng bệnh. Khi mẹ cai sữa tức là cắt mất nguồn “viện trợ”, khiến lượng kháng thể ở trẻ giảm đột ngột dẫn đến sức miễn dịch ở trẻ suy yếu, dễ nhiễm virus, vi khuẩn gây bệnh, hay ốm vặt.
    Sức khoẻ miễn dịch không chỉ giúp trẻ ngăn ngừa bệnh tật mà còn giúp hệ tiêu hóa phát triển và hoạt động tốt. Do đó, khi miễn dịch ở trẻ yếu khả năng tiêu hoá cũng kém, ăn uống khó tiêu, càng dễ sụt cân, khó tăng cân, chậm phát triển.
    Thực tế khoa học đã chứng minh, chiều cao, cân nặng và bộ não có “đạt” hay không, phần lớn được quyết định trong 3 năm đầu đời của trẻ. Chúng tôi gọi đó là 3 năm “vàng”, bởi sau 3 năm đầu mà con bạn bị còi hoặc ốm yếu, thì dù bạn có nỗ lực đến đâu cũng không thể bù đắp được vì hầu như mọi chuyện đã được “an bài”
    Hệ miễn dịch được ví như “hàng rào chắn” các tác nhân gây hại. Trẻ có khả năng miễn dịch tốt đồng nghĩa với việc bé sẽ phòng tránh được bệnh tật và phát triển khoẻ mạnh.
    TRẺ CAI SỮA – GIẢM BÚ MẸ – CHẬM TĂNG CÂN
    Giai đoạn cai sữa mẹ trẻ thường hay ốm vặt và chậm tăng cân. Sữa công thức (sữa bột) không hoàn toàn như sữa mẹ, từ sữa mẹ chuyển sang bú bình nhiều trẻ đã bị đầy bụng, ợ chua do khó tiêu hoá. Ngoài ra, giai đoạn trẻ chuyển từ bú mẹ hoàn toàn sang ăn dặm trẻ cũng có nguy cơ chậm tăng cân do trước giờ chỉ tiếp nhận sữa nên hệ tiêu hóa chưa thích nghi tốt. Các hoạt động tiêu hóa và hấp thu sẽ kém hơn khiến trẻ thiếu hụt dưỡng chất gây sụt cân, gầy yếu. (Thông thường trẻ sau 3 tuổi, chức năng tiêu hoá mới được hoàn thiện).
    Sữa mẹ còn có tác dụng giúp tăng cường khả năng tiêu hoá ở trẻ. Khi mẹ cai sữa trẻ dễ bị rối loạn tiêu hoá, hay bị nôn trớ, đi phân sống, tiêu chảy, … , dẫn đến hấp thu kém khiến trẻ chậm tăng cân, đứng cân.
    TRẺ CAI SỮA – GIẢM BÚ MẸ – THIẾU HỤT DƯỠNG CHẤT
    Trong sữa mẹ còn có các nhân tố phát triển, các vitamin và khoáng chất hơn hẳn sữa bột và các dạng thực phẩm khác. Rất cần thiết cho trẻ ở giai đoạn mọc răng, tập nói, tập đi đứng và nhận biết!
    Với những trẻ đã thôi bú mẹ, ngoài việc đa dạng hóa thực đơn, nên duy trì thói quen uống sữa cho bé. Với trẻ trên 1 tuổi cần uống ít nhất 700 ml sữa công thức (sữa khác), trẻ 2-3 tuổi cần uống ít nhất 500 ml sữa mỗi ngày. Dù không bằng sữa mẹ, các dạng sữa khác vẫn là nguồn thực phẩm cần thiết chứa nhiều dưỡng rất tốt cho trẻ

    [​IMG]
    Với trẻ sinh cân nặng đạt chuẩn thông thường (2,8-3,2kg) Cân nặng tối thiểu ở trẻ trong năm đầu cần có: tăng gấp đôi trọng lượng sau 4 tháng so với khi ra đời và tăng gấp ba lần trọng lượng đó khi bé được 1 tuổi. Dưới mức ấy gọi là trẻ bị chậm tăng cân chậm phát triển.
    Trẻ sinh dưới 2,8 kg, gọi là sinh nhẹ cân, cần chăm sóc bồi dưỡng nhiều hơn trong năm đầu để giúp bé có thể đạt mức tăng cân và phát triển tốt ở các giai đoạn như các bé khác.
    Trẻ có thể biết sớm hơn hay chậm hơn vài tuần vẫn không vấn đề gì, nhưng nếu chậm hơn nhiều tháng như: 5 tháng chưa biết lẫy, 8 tháng chưa biết ngồi, 1 tuổi chưa vịn đứng được, đó là dấu hiệu chậm phát triển ở trẻ.
    Ngoài ra, khi trẻ có biểu hiện:
    Biếng ăn, chậm tăng cân
    Tiêu hoa kém, hay nôn trớ
    Khó ngủ kéo dài, hay trằn trọc
    Chậm biết lẫy, ngồi, bò, mọc răng
    Cần theo dõi và cải thiện ngay cho bé để giúp con tăng cân đầy đủ hàng tháng, phát triển thể chất và trí não một cách tốt nhất.
    NGUỒN DƯỠNG CHẤT QUÍ GIÁ CHO TRẺ GIAI ĐOẠN
    GIẢM BÚ MẸ, CAI SỮA , ĂN DẶMVới những trẻ đang cai sữa, giảm bú mẹ, ngoài chế độ ăn dặm và uống thêm sữa công thức, khi trẻ đang có 1 trong các dấu hiệu như: Biếng ăn, ngủ không ngon giấc, tăng cân kém, nhẹ cân, hay ốm, tiêu hóa kém với các vấn đề nôn trớ – tiêu chảy – đi phân sống, mẹ nên tham khảo để bổ sung kịp thời cho trẻ nguồn dưỡng chất cần thiết từ SỮA NON ColosMAX Q10.
    Với trẻ sơ sinh, trẻ ở giai đoạn ăn dặm và cai sữa, trẻ hay đau ốm, chậm lớn, chậm mọc răng, chậm đi đứng, mẹ bị mất sữa hoặc ít sữa, sữa kém chất lượng do mẹ đang ốm, các bà mẹ có thể cho con uống bổ sung SỮA NON ColosMAX Q10, có 2 loại dành cho trẻ dưới 1 tuổi và trên 1 tuổi.
    – Giúp trẻ nâng cao thể lực để chống lại bệnh tật và thiện các vấn đề: Biếng ăn – tăng cân kém – tiêu hóa kém ở trẻ.
    – Giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thu
    – Bổ sung các thành phần dinh dưỡng cần thiết giúp trẻ phát triển thể chất và trí não trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất ở trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thinhtracdia
    Đang tải...


Chia sẻ trang này