Bí Quyết Chọn Kem Chống Nắng Tốt Tốt Nhất Cho Da

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Minh N T, 21/3/2019.

  1. Minh N T

    Minh N T Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/3/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sai lầm mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải khi chọn mua kem chống nắng là mua theo thói quen. Sai lầm này không những gây hao phí tài chính mà nghiêm trọng hơn là gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến làn da trong thời gian dài.

    Bởi nếu không nhận biết được kem chống nắng nào tốt nhất cho da của mình thì không những không phát huy được khả năng bảo vệ da của kem chống nắng mà ngược lại còn gây hư tổn da, bí tắc lỗ chân lông gây mụn, tàn nhan thậm chí là lão hóa da sớm.

    Thế nên tiêu chuẩn quan trọng và đầu tiên nhất mà các chị em buộc phải chú ý đến là lựa chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da.

    Các Tiêu Chí Chọn Kem Chống Nắng?
    Thị trường kem chống nắng hiện nay vô cùng đa dạng, phong phú với nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Thế nên chỉ khi hiểu rõ về làn da của mình cũng như từng loại kem chống nắng cụ thể thì bạn mới có thể chọn lựa được loại kem chống nắng phù hợp nhất.

    Căn cứ ban đầu để lựa chọn kem chống nắng là nắm được những thông số được in trên vỏ hộp của loại mỹ phẩm này. Để đánh giá được kem chống nắng nào tốt nhất bạn cần phải nắm được những thông tin sau:

    Chỉ số SPF (sun protection factor)
    Đây là chỉ số thể hiện thời gian kem chống nắng phát huy tác dụng trên da. Cụ thể mỗi độ SPF sẽ có khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời trong 15 phút. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia nhận định, trong những điều kiện cụ thể hiệu quả thực sự của SPF chỉ dao động từ 50-60%.

    Không nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao. Bởi nếu để kem chống nắng lưu quá lâu trên da dễ khiến da bí bách, tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn. Nhiều chuyên gia y tế khuyên rắng, chỉ nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF dao động từ 15 đến 30 SPF.

    Kem chống nắng có SPF 30 bảo vệ da trong vòng 2 tiếng. Vừa đủ để tạo được một lớp màn chống nắng hữu hiệu trong quãng thời gian hợp lý. Những người có làn da trung bình hoặc sậm đen hơn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF thấp hơn 30.

    Tuy nhiên, chỉ số SPF chỉ có thể phản ánh khả năng bảo vệ da dưới ảnh hưởng của tia UVB, hay còn gọi là tia cực tím gây cháy da, sạm da mà không thể chống lại được tia cực tím gây lão hóa da như UVA.

    Chỉ số PA (Protection Factor of UVA)
    Chỉ số này thể hiện thời gian bảo vệ da dưới tác động của tia UVA của kem chống nắng. Nhiều chuyên gia nhận định, hầu hết kem chống nắng trên thị trường hiện nay đều có khả năng chống tia UVB.

    Tuy nhiên khả năng chống UVA là rất hạn chế. Thậm chí nhiều sản phẩm không có khả năng chống lại tác hại của loại tia cực tím gây lão hóa da này. Thế nên để chọn mua kem chống nắng tốt, cần lưu ý đến những sản phẩm có khả năng chống tia UVA, mức độ cụ thể như sau:

    PA+: chống 40-50% tia UVA.
    PA++: chống 60-70% tia UVA.
    PA+++: chống 90-98% tia UVA, đồng thời là dòng sản phẩm có khả năng chống tia UVA cao nhất.



    Kem Chống Nắng Vật Lý Và Kem Chống Nắng Hóa Học Khác Nhau Như Nào?
    1. Kem chống nắng vật lý (Sunblock)
    Kem chống nắng vật lý hỗ trợ da chống lại các ảnh hưởng từ tia cực tím như UVA, UVB thông qua các hoạt chất có tên Zinc Oxide hoặc Titanium Oxide. Điểm nổi bật của dòng kem chống nắng Sunblock là phù hợp với da nhạy cảm, da em bé.

    Đồng thời có khả năng kéo dài tác dụng chống nắng trong thời gian khá dài. Tuy nhiên dòng mỹ phẩm này thường có tone lệch nhiều so với tone da, dễ khiến da trở nên trắng bệch và gây cảm giác nhờn da.

    2. Kem chống nắng hóa học (Sunscreen)
    Khác với Sunblock, dòng sản phẩm sunscreen không những chống lại được tia cực tím mà còn nổi bật bởi tính thẩm mỹ khi sử dụng. Tuy nhiên dòng kem chống nắng hóa học này thường dễ gây kích ứng da hơn và thời gian sử dụng cũng ngắn hơn so với kem chống nắng vật lý.



    Kinh Nghiệm Chọn Mua Kem Chống Nắng Theo Loại Da


    Kem Chống Nắng Cho Da Mụn
    Khi chọn lựa kem chống nắng cho da mụn, nhiều bạn tỏ ra vô cùng ái ngại vì lo sợ tình trạng mụn trên mặt sẽ trở nên tồi tệ hơn. Nhưng nếu biết cách lựa chọn, lớp bảo vệ da này không những giúp bạn chống lại những tác hại nguy hiểm của ánh nắng mặt trời mà còn giúp tình trạng mụn trên da thuyên giảm đi trông thấy.

    Đối với loại da này, bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng có khả năng kiềm dầu. Bởi dầu, nhờn là một trong những tác nhân gây mụn trên da. Những dòng kem chống nắng chứa titanium dioxide và oxit kẽm sẽ là lựa chọn thông minh giúp điều trị da mụn hiệu quả.

    Kem Chống Nắng Cho Da Nhờn
    Tương tự, kem chống nắng cho da nhờn được chuyên gia khuyên dùng là dòng sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, ưu tiên dòng kem chống nắng vật lý để hạn chế bôi nhiều lớp kem lên da.

    Khi chọn lựa mỹ phẩm nói chung và dòng kem chống nắng tốt cho da nhờn nói riêng bạn nên ưu tiên những dòng có gốc nước và không chứa dầu.

    Kem Chống Nắng Dành Cho Da Nhạy Cảm
    Gần giống với da mụn, da nhờn, da nhạy cảm cần được chăm sóc kỹ lưỡng và nhất định không thể thiếu lớp bảo vệ là kem chống nắng. Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm đặc biệt phải được chiết xuất từ những thành phần lành tính, dịu nhẹ cho da.

    Hạn chế bôi quá nhiều lớp kem chống nắng cho da nhạy cảm tránh gây bí tắc lỗ chân lông dẫn đến kích ứng, mụn.

    Hi vọng những thông tin trên đây giúp bạn chọn được kem chống nắng phù hợp nhất với làn da của mình. Bạn cũng có thể xem chi tiết 10 loại kem chống nắng tốt nhất cho da tại top10danhgia.com nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Minh N T

Chia sẻ trang này