Thông tin: Bí quyết chọn môn thể thao để giúp phát triển vận động của trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi pe bin, 12/12/2014.

  1. pe bin

    pe bin Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Phát triển vận động của trẻ thông qua việc luyện tập và chơi thể thao là điều cần thiết và đảm bảo đạt hiệu quả tối ưu đối với sự tăng trưởng thể chất và sự hoàn thiện của chức năng não bộ.

    Khi trẻ được vận động đúng cách và hợp lý thì không chỉ tốt cho sức khỏe, rèn luyện kỹ năng mà còn có tác dụng tốt cho sự phát triển của trí não, giúp trẻ có được sự phat trien toan dien. Việc lựa chọn môn thể thao phù hợp cho trẻ cũng là điều cần quan tâm, phải đảm bảo phù hợp với độ tuổi, sức khỏe và sở thích thì việc luyện tập mới có hiệu quả.

    1. Trẻ từ 2 đến 5 tuổi

    Trẻ bắt đầu biết làm chủ cơ thể, các động tác, vận động của cơ thể nhưng vẫn chưa thể tham gia các môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo, phối hợp với đồng độ hay có tổ chức. Các môn phù hợp:

    - Đi bộ, chạy bộ
    - Chơi với bóng nhẹ
    - Đạp xe ba bánh
    - Tập đạp nước, chơi bóng dưới nước

    2. Trẻ từ 6 đến 7 tuổi

    Trẻ bắt đầu có thể phối hợp sự vận động của các bộ phận trên cơ thể, có những hiểu biết cơ bản về tập thể, hoạt động nhóm. Các môn thể thao phù hợp để giúp phát triển vận động của trẻ trong giai đoạn này là:

    - Bóng đá
    - Thể dục dụng cụ
    - Bơi
    - Võ thuật

    3. Trẻ từ 8 tuổi trở lên

    Khi trẻ ở độ tuổi này thì có thể tham gia hầu hết các bộ môn thể thao, và bắt đầu xác định được bộ môn ưa thích của mình. Bố mẹ hãy để con tư do lựa chọn để có được niềm vui, đam mê và cố gắng luyện tập hiệu quả. Thêm vào đó, cần có một chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo bổ sung đầy đủ và cân bằng hợp lý các chất dinh dưỡng để đảm bảo bổ sung đầy đủ và hiệu quả năng lượng cho con vận động.

    Khi tập luyên thể thao, trẻ có thể rèn luyện được các kỹ năng như giao tiếp, xây dựng mối quan hệ xã hội, tuân thủ kỹ luật, phản xạ nhanh nhạy và phối hợp được các bộ phận trên cơ thể. Thêm vào đó, khi vận động hợp lý, nguồn năng lượng được chuyển hóa hiệu quả để giúp cơ thể phát triển toàn diện. Kèm theo các vận động là việc tập trung phát triển các kỹ năng cần thiết như giao tiếp, làm việc nhóm, trẻ cũng trở nên tự lập, tự chủ, không phụ thuộc vào người khác. Bên cạnh đó, cần có sự đầu tư đúng mức để trẻ phát triển 3 loại trí thông minh cơ bản: ngôn ngữ, cảm xúc và logic. Và để có thể thực hiện được, điều kiện đầu tiên phải là một sức khỏe thật tốt và sự phát triển tối ưu.

    Dưới đây là 5 bộ môn thể thao rất tốt cho sự vận động của trẻ:
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pe bin
    Đang tải...


  2. quynhanh070109

    quynhanh070109 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/4/2013
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bí quyết chọn môn thể thao để giúp phát triển vận động của trẻ nhỏ

    Em phải học hỏi ngay mới được........,,,,
     
  3. RICEFAMILY

    RICEFAMILY Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/4/2014
    Bài viết:
    709
    Đã được thích:
    110
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Bí quyết chọn môn thể thao để giúp phát triển vận động của trẻ nhỏ

    Cám ơn mn đã chia sẻ nhé!
    Trong đây không nói đến dancesport hay ballet nhỉ :D em thấy các bé tầm 5,6 tuổi đã nhẩy rất rất tốt rồi. Xem các chương trình dancing mà thích mê.
     

Chia sẻ trang này