Thông tin: Bí Quyết Chọn Son Môi Cho Mẹ Bầu

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Mẹ Tiểu Cam, 16/6/2022.

  1. Mẹ Tiểu Cam

    Mẹ Tiểu Cam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/5/2022
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bí quyết chọn son môi cho mẹ bầu bạn nên biết:
    I. Các thành phần không nên có trong son môi dành cho bà bầu
    Khi mang thai, các bà bầu nên ưu tiên xem xét thật kỹ lưỡng bảng thành phần son dưỡng khi chọn lựa để dùng. Tốt nhất nên chọn các dòng son dưỡng lành tính tự nhiên và được kiểm chứng không chứa hóa chất gây hại đến phụ nữ mang thai và trẻ em. Một số loại son được coi là an toàn cho bà bầu thường chứa các thành phần từ thiên nhiên như: dầu dừa, sáp ong, dầu olive,.. vừa đảm bảo độ dưỡng mà không quá lộ màu môi. Các thành phần bạn nên tránh để đảm bảo an toàn sức khỏe.
    1. Chì: Đây là một hóa chất thường thất nhất ở son môi đặt biệt là nhưng loại son lì nhưng nó lại nguy hại cho những mẹ bầu. Nó là nguyên nhân liên quan đến hiện tượng sảy thai và giảm khả năng sinh nở cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Son càng đậm màu và giữ được lâu thì thành phần chì trong đó càng cao.
    2. Phthalates: Đây là chất có chứa nhiều trong nước hoa, sơn móng tay và cả son môi bởi nó giữ mùi hương và giữ màu lâu hơn. Phthalates được coi là chất gây rối loạn nội tiết tố và có thể gây ra dị tật ở thai nhi. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng hóa chất này có thể làm phụ nữ sinh non và bệnh lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ.
    3. Nhóm chất mangan và nhôm: Các mỹ phẩm đặc biệt là son trên thị trường có chứa hai hóa chất này bởi chúng giúp bền màu son và chuyển màu từ đỏ sang hồng giúp môi luôn tươi tắn và thật màu. Tuy nhiên, nhóm chất này lại gây các bệnh liên quan đến hệ thần kinh thậm chí là bệnh Alzheimer.
    4. PEGS (Polyethylene Glycols): Là hợp chất tinh chế từ dầu mỏ giúp làm mềm và mướt môi cũng như giúp kết dính son môi. Tuy vậy, nó lại là một chất gây hại cho hệ thần kinh của con người ảnh hưởng trục tiếp lên thai nhi.
    5. Paraben: đây là một dạng hóa chất trở nên quen thuộc và nên tránh trong tất cả các loại mỹ phẩm. Khoa học đã chứng minh paraben có thể gây ung thư vú và can thiệp vào hệ sinh sản và giảm khả năng miễn dịch của phụ nữ khi đang mang thai.
    Thỏi son màu không chì an toàn cho mẹ bầu mua tại đây: https://spasausinh.vn/son-lua-cao-cap/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Tiểu Cam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này