Bí quyết chữa hôi miệng bằng các loại rau đơn giản - hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khoitrang, 23/10/2015.

  1. khoitrang

    khoitrang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Hôi miệng không gây đau đớn, cũng không phải là bệnh gây tử vong cao. Đơn giản hôi miệng làm con người ta mất đi sự tự tin, thoải mái trong công việc, trong giao tiếp và trong cuộc sống hàng ngày. Nó không ảnh hưởng tới thể xác nhưng lại đánh trực tiếp vào tinh thần của mỗi người.

    [​IMG]

    Chắc hẳn không ít người đang băn khoăn lựa chọn các thuốc hoặc các giải pháp điều trị hôi miệng. Trên đây tôi xin gửi tới các bạn các phương pháp chữa hôi miệng đơn giản theo kinh nghiệm của người trong dân gian.

    Chữa hôi miệng hiệu quả cới rau ngò gai

    Ngò gai (hay còn gọi là mùi tàu) là rau gia vị gần gũi với cuộc sống của chúng ta, được sử dụng như một loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn canh cá, lươn…bởi nó át được mùi tanh trong thức ăn. Nhưng không phải ai cũng biết rằng rau ngò gai có tác dụng chữa bệnh rất tuyệt vời.
    Theo Đông Y, ngò gai có vị hơi đắng, tính ấm, có tác dụng thông khí, khử thấp nhiệt, thanh độc, hành khí tiêu thũng, sơ phong thanh nhiệt , được dùng làm cách chữa hôi miệng đơn giản, giúp cải thiện hơi thở hiệu quả các bệnh có nguồn gốc từ răng miệng: nhiệt miệng, bợn trắng, rêu lưỡi, mảng bám chân răng..

    Cách dùng: lấy một nắm ngò gai rửa sạch, cho vào nồi cùng 400ml nước, đun sôi và để nguội, sau đó cho them một ít muối vào hòa tan, dùng để súc miệng, ngày 2 – 3 lần cho đến khi mùi hôi miệng biến mất.

    Cây hương nhu phương thuốc chữa hôi miệng

    Từ ngày còn nhỏ, tôi đã được ông bà, bố mẹ chữa cảm bằng cách dùng cây hương nhu. Ngoài ra hương nhu còn được dùng để chữa bệnh nhức đầu, tiêu chảy… bên cạnh đó cây hương nhu còn có tác dụng cải thiện hơi thở rất hiệu quả. Theo y học cổ truyền, hương nhu vị cay, tính hơi ôn, có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm sốt, lợi thấp, hành thủy có tác dụng chữa bệnh hôi miệng có nguồn gốc từ dạ dày, có chịu chứng ợ hơi ợ chua.

    Cách chữa hôi miệng tại nhà từ hương nhu: Rửa sạch 50 gram hương nhu sắc với 250ml nước, đợi đến khi cô đặc lại thì tắt bếp. Sau đó để nguội và lấy nước đó để ngậm và súc miệng trong khoảng từ 1 đến 2 phút. Sử dụng 2 lần/ngày cho đến khi hết hôi miệng. Cách chữa hôi miệng đơn giản này sẽ giúp bạn mau chóng có một hơi thở thơm tho.

    Chữa hôi miệng với rau xà lách xoong

    Xà lách xoong được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, bên cạnh đó xà lách xoong còn giúp chữa rất nhiều bệnh khác nhau. Theo Đông Y, xà lách xoong có vị đắng, mùi thơm, tính mát có tác dụng làm mát huyết, mát phổi, bồi bổ tạng phủ, giải nhiệt và giảm đau.. chữa chứng trào ngược axit dạ dày, cải thiện hiệu quả hơi thở.

    Cách dùng: Rửa sạch một nắm xà lách xoong, đun sôi với nước, dùng uống hàng ngày. Ngoài ra còn có thể dùng để ăn sống hoặc nghiền nát lấy nước cốt bôi lên vùng bị viêm loét. Đây là một trong những cách chữa hôi miệng đơn giản nhưng rất hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoitrang
    Đang tải...


  2. bbcare123

    bbcare123 Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    83
    Việc đầu tiên bạn phải làm là tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn bị hôi miệng. Cũng như bao bệnh khác, bệnh hôi miệng có đến hàng chục nguyên nhân. Khi bạn chưa biết vì sao miệng bạn hôi và khắc phục từ gốc rễ của vấn đề thì tất cả các biện pháp chữa trị giống như thầy bói xem voi, có người may mắn thì chữa khỏi nhưng hầu hết là lênh đênh trên biển của những bài thuốc được tuyên truyền rộng rãi, trong đó, không bài nào giống bài nào vì mỗi bài thuốc chỉ xử lý được một nguyên nhân mà thôi
     
  3. Hiếu Hải Food

    Hiếu Hải Food uy tín quý hơn vàng

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    6,079
    Đã được thích:
    2,762
    Điểm thành tích:
    863
    quan trọng là phải giữ vệ sinh răng miệng kỹ, xúc miệng với nước muối thường xuyên là ổn thôi mà
     
  4. yenhuong8899

    yenhuong8899 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/10/2015
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn thớt nhé, rau quả giờ có lợi quá ạ
     
  5. CuongTranCao

    CuongTranCao Thành viên mới

    Tham gia:
    29/6/2017
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    cách của bạn rất hay. Mình thấy hiên nay có thuốc detoxic trị hôi miệng rất hiêu quả mn có thể tham khảo
     

Chia sẻ trang này