Kinh nghiệm: "bí Quyết" Chữa Trào Ngược Dạ Dày Khỏi Bằng Nghệ Vàng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bemy133, 4/1/2018.

  1. bemy133

    bemy133 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/12/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nói đến cách chữa trào ngược dạ dày thực quản có vô số giải pháp dành cho các bạn. Tuy nhiên hiệu quả và an toàn nhất vẫn là những bài thuốc dân gian. Trong đó, bài thuốc từ nghệ vàng là một lựa chọn điển hình. Với cách chữa này, các bạn sẽ không còn phải chịu đựng những phiền phức mà triệu chứng bệnh gây nên.

    Đặc biệt nếu kiên trì áp dụng, trào ngược dạ dày thực quản cũng sẽ không còn cơ hội để tái phát trở lại. Vậy cụ thể bài thuốc từ thảo dược này được thực hiện như thế nào? Tất cả những điều mà quý vị đang quan tâm sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây:

    Nghệ vàng – Thảo dược nhiều công dụng

    Chắc chắn khi nói về nghệ vàng, ai cũng đã biết. Nó có đặc điểm bên ngoài giống như củ gừng. Tuy nhiên bên trong thì chứa rất nhiều thành phần đặc biệt. Nhờ vậy mà nghệ vàng được ứng dụng khá rộng rãi trong đời sống thường ngày. Từ làm gia vị, nhuộm màu cho các món ăn,… đến làm vị thuốc trong các bài thuốc đông y (chữa vàng da, trị sỏi mật, bệnh tê nhức chân tay, giải độc gan, chữa viêm gan, chữa bệnh đường tiêu hóa, đau dạ dày…)

    Vì sao nghệ vàng lại có khả năng đó?

    Khi nghiên cứu về nghệ vàng, thành phần được cho là chủ đạo chính là chất curcumin Một chất có khả năng kháng viêm, làm lành tổn thương và đặc biệt là phòng chống được bệnh ung thư. Ngoài ra, người ta còn tìm thấy rất nhiều những thành phần khác có lợi cho sức khỏe như: Tinh dầu, protein, đường… Chính vì vậy mà dù chỉ là một loại cây mọc hoang nhưng từ lâu con người đã biết tận dụng những tính năng của nó.

    Ngày nay, việc sử dụng nghệ cũng đã có nhiều sự thay đổi. Nếu trước đây, người ta chủ yếu dụng nghệ tươi hoặc nghệ khô. Thì nay, với sự phát triển của công nghệ, họ chiết xuất nghệ dưới nhiều dạng khác nhau. Tuy nhiên, dù với hình thức nào đi chăng nữa thì đây chắc chắn cũng là thảo dược mang đến nhiều lợi ích cho các bạn.

    Cách chữa trào ngược bằng nghệ vàng thực hiện như thế nào?

    Theo thống kê, gần như người bệnh nào bị trào ngược dạ dày thực quản hoặc những bệnh về dạ dày cũng đều từng sử dụng qua cách chữa này. Việc chế biến bài thuốc chữa trào ngược từ nghệ vàng hoàn toàn không khó. Lâu nay, người ta chế biến chủ yếu theo cách dân gian chứ không hề tuân theo một công thức chung nào.
    [​IMG]

    Mọi người thường dùng nghệ vàng chữa trào ngược axit dạ dày theo những cách chính sau:

    Dùng nghệ tươi

    Với cách chế biến này, chúng ta có thể áp dụng quanh năm. Bởi nghệ là cây trồng phổ biến, rất dễ tìm kiếm để sử dụng. Khi thực hiện bài thuốc từ nghệ tươi, các bạn có thể dùng nghệ để xay lấy nước ép rồi uống, hoặc thái mỏng thành từng lát và cho lên hấp cách thủy cùng mật ong để ăn.

    Dùng nghệ khô: Nếu không có điều kiện sử dụng nghệ tươi. Các bạn có thể mua nghệ về thái lát phơi khô. Sau đó bảo quản để dùng dần. Mỗi một lần sử dụng, các bạn cho một nắm nhỏ vào đun để lấy nước uống.

    Dùng tinh bột nghệ

    Dùng tinh bột nghệ có lẽ chính là cách sử dụng thông dụng nhất hiện nay với thảo dược này. Với tính tiện lợi nên nó được nhiều người lựa chọn. Chỉ cần lấy 1 - 2 thìa tinh bột nghệ, cho vào trong một chiếc cốc sau đó cho mật ong vào trộn đều là chúng ta đã có ngay bài thuốc trị trào ngược dạ dày.

    Đánh giá tổng quan về bài thuốc chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ

    Đây là một bài thuốc dân gian, được lưu truyền từ lâu đời. Đặc biệt nó đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu và đều đánh giá cao về tính hiệu quả cũng như độ an toàn. Do đó, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

    Duy nhất một điều chúng tôi cần lưu ý đó là

    Vì hầu hết các bài thuốc dân gian thường cho tác dụng chậm. Vì thế, khi áp dụng, mọi người cần có sự kiên trì. Theo đuổi bài thuốc cho đến cùng. Có như vậy mới mong đạt được hiệu quả tốt nhất có thể.

    Nếu có những biểu hiện của bệnh thì bệnh nhân nên tìm cho mình cách chữa trị phù hợp nhất, đặc biệt có thể tham khảo các bài thuốc đông nam y cũng rất hiệu quả trong chữa trị trào ngược dạ dày tritraonguocdaday.com/trao-nguoc-da-day/ . Mong những kiến thức trên đây sẽ bổ ích cho tất cả bạn đọc!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bemy133
    Đang tải...


  2. bemy133

    bemy133 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/12/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ đón xem những bài viết kỳ tiếp theo về các bệnh thường gặp nhé!
     
  3. dieupxtb3112

    dieupxtb3112 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/10/2017
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn mẹ nhé
     
  4. Lê Nguyễn Anh Nhi

    Lê Nguyễn Anh Nhi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/9/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghệ rất tốt cho dạ dày
     
  5. nguyenthao95

    nguyenthao95 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/4/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    nghệ vàng và mật ong là khỏi ngay
     
  6. megustastu616

    megustastu616 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/9/2018
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Uống nghệ có khỏi hoàn toàn không vậy các chị?
     
  7. nguyenhiencmn

    nguyenhiencmn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/9/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghệ uống hay lắm nha. Trước mình bị đau cuốn bao tử uống nghệ với mật ong là hết đó
     
  8. Dam Hop

    Dam Hop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/6/2015
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Nghệ rất tốt cho những người đau dạ dày, tuy nhiên với những bệnh nhân bị bệnh trào ngược thì khó đới vì bà chị gái mấy năm nay chữa bệnh này, dùng rất nhiều nghệ vàng rùi mà vẫn k ăn thua gì.
     
  9. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:
    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này