Kinh nghiệm: Bí Quyết Chụp Ảnh Bằng Điện Thoại Siêu Đơn Giản

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Annhien98, 25/10/2018.

  1. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chụp ảnh bằng điện thoại giờ đây đã trở nên quá dễ dàng. Nhưng chúng ta phải làm gì để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn, có sức sống hơn ?
    Dùng điện thoại chụp ảnh không những thuận tiện mà còn giúp bạn nắm bắt được mọi khoảnh khắc đáng giá nhất. Tuy nhiên nếu bạn chụp đại khái vô tội vạ và những khung hình được lưu giữ sẽ vẫn khá tệ, dù cho đó có là một điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp đi nữa. Và ảnh bị nhòe, lóa, mắt đỏ… cũng là điều phổ biến khi chụp bằng camera tích hợp trong điện thoại.
    Thường thì chức năng camera trong các dòng điện thoại rất khác nhau về độ phân giải, chức năng chỉnh sáng, zoom… Do đó, để khắc phục các điểm yếu trong bản thân chiếc điện thoại, người chụp nên áp dụng một số kỹ thuật nhiếp ảnh.
    Phần 1. Tips chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Để có những tấm ảnh “thần thánh” không nhất thiết phải cần đến chiếc máy ảnh hiện đại, chỉ cần một chiếc điện thoại Smartphone và một vài tips chụp ảnh đẹp bằng điện thoại là bạn đã có ngay những bức ảnh để đời rồi.
    1.Giữ điện thoại chắc chắn khi chụp ảnhRung tay sẽ làm ảnh bị nhòe. Do vậy, để có một tấm ảnh sắc nét đầu tiên là bạn giữ chặt thiết bị bằng cách dùng cả hai tay giữ máy khi chụp.


    [​IMG]
    Hoặc dùng thiết bị hỗ trợ giữ máy. Tránh dùng ngón tay bấm vào màn hình điện thoại khi chụp. Hãy dùng nút bấm qua dây tai nghe hoặc chế độ hẹn giờ…
    [​IMG]
    2. Chọn ánh sáng thích hợp[​IMG]
    Cần tận dụng nguồn sáng để giúp khung hình của bạn sáng hơn, chọn điểm lấy nét phù hợp, và tốt nhất là bạn hạn chế chụp ngược sáng nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ chuyên nghiệp điều này. Nếu ánh sáng phát ra từ sau đối tượng, bản thân đối tượng trong tấm ảnh sẽ rất tối, mờ và các phần khác có thể bị lóa.
    Vì vậy, chọn hướng sáng cho bức ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất để chụp được một bức ảnh đẹp. Hướng sáng quyết định ánh sáng đi vào ống kính máy ảnh theo cách nào, cường độ bao nhiêu. Nếu chưa có kinh nghiệm chụp ảnh ngược sáng, người chụp nên hướng camera cùng chiều ánh sáng về phía chủ thể, lấy nét, chọn bố cục và bắt đầu bấm máy.
    [​IMG]
    3. Tuân thủ nguyên tắc 1/3Do camera điện thoại là phương tiện chớp những khoảnh khắc bất ngờ nên một số người giữ thói quen chụp mà không chú trọng lắm đến bố cục, khiến các đối tượng trong ảnh không nằm ở vị trí gây chú ý đập vào mắt người xem. Mặc dù sao đó bạn có thể cắt lại bức ảnh nhưng một bố cục hài hoà giữa nền và đối tượng sẽ giúp bạn đỡ bối rối hơn khi xem lại.
    [​IMG]
    Nguyên tắc “kinh điển” trong chụp ảnh là tránh để đối tượng ở vị trí trung tâm. Theo nguyên tắc “chia ba”, người ta chia chiều dọc và ngang của tấm ảnh định chụp làm ba phần bằng nhau. Đối tượng nằm ở 4 điểm giao thoa giữa các đường kẻ trong hình mới thể hiện được nhiều cảm xúc nhất.
    4. Dùng toàn bộ khung hìnhNhư đã nói ở trên, hãy chụp một bức ảnh rộng, bao gồm khung cảnh. Sau đó bạn có thể thoải mái cắt bớt cảnh không cần thiết chứ đừng chỉ chụp mỗi riêng đối tượng. Đôi khi, chính sự hòa hợp hay tương phản giữa đối tượng với khung cảnh mới tạo nên sự đặc sắc cho bức ảnh.
    Đây là một lỗi rất phổ biến mà nhiều người mắc phải và ngay cả bản thân mình cũng bị. Việc này xuất phát từ khi bạn chụp một tấm hình mà để chừa lại một khoảng trống khá lớn về một bên hoặc là xung quanh khiến người xem cũng cảm thấy bối rối.

    [​IMG][​IMG]
    Chùm dâu sẽ trông ngon hơn rất nhiều nếu được chụp như hình bên dưới.

    Mẹo chụp hình:


    Đưa máy hoặc vật thể hoặc chủ thể lại gần hơn để chụp.
    Căn chỉnh lại vật thể hoặc chủ thể vào giữa khung hình.
    5. Không đứng quá xa đối tượngNguyên tắc này không trái với yêu cầu “Dùng toàn bộ khung hình”. Nếu bạn phải chụp một đối tượng nhỏ, sự rõ nét cần được đảm bảo và lúc này khoảng cách phải đủ gần, từ 90 cm – 1,2 m.
    6. Không nên dùng zoomKhông như máy ảnh thông thường dùng zoom quang, máy ảnh trên điện thoại phần lớn sử dụng zoom kỹ thuật số. Hiệu ứng của zoom kỹ thuật số làm giảm kích thước ảnh và khiến ảnh trông nhiều muỗi hơn, đặc biệt với các điện thoại tầm thấp. Bạn có thể hạn chế được điều này bằng cách tiến gần hơn đến chủ thể cần chụp và tránh zoom khi không cần thiết.
    [​IMG]
    7. Chụp thật nhiềuCó vẻ khá tốn công khi lựa ảnh nhưng thao tác này sẽ giúp bạn có nhiều khoảnh khắc tuyệt vời được lưu giữ hơn. Bạn nên chụp nhiều hơn một tấm ở các góc chụp và ánh sáng khác nhau để tìm ra tấm ảnh đẹp nhất. Nên nhớ, ảnh nhìn trên màn hình điện thoại có thể long lanh song khi đổ ra máy tính lại trông khá khác biệt, nếu không muốn nói một trời một vực.
    8.Tận dụng chức năng lấy nét của điện thoạiNhững chiếc điện thoại smartphone đều có chức năng lấy nét tự động. Do đó, điều chỉnh chế độ lấy nét khi chụp chính là cách để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại. Chỉ bằng thao tác đơn giản, chạm tay vào màn hình điện thoại ở điểm bạn muốn lấy nét, sau đó ấn nút chụp là xong. Ngoài ra, để có những bức ảnh đẹp người chụp cũng cần cảm nhận đối tượng bằng mắt thật và ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên nhất.
    [​IMG]
    Phần 2. Top 5 app chỉnh ảnh trên smartphoneHiện nay, các công ty công nghệ đã tạo nên vô vàn các phầm mềm chỉnh sửa ảnh. Với những tính năng ưu việt, giúp bạn dễ dàng có được những bức ảnh ưng ý. Chỉ cần lên App Store tải một số phần mềm chỉnh sửa như snapseed, VSCO hay PicsArt…là bạn có thể “phù phép” những bức ảnh trở sống động hơn. Các app chỉnh ảnh có giao diện khá đơn giản nên việc chỉnh ảnh không hề tốn thời gian của bạn.
    [​IMG]
    1. Foodie- app chụp ảnh được ưa chuộng nhất hiện nayBạn có thể tải Foodie tại đây: Android | iOS
    App này hoàn toàn free và cũng rất dễ sủ dụng. App bao gồm hơn 30 hiệu ứng màu phù hợp với các loại đồ ăn khác nhau. Ngoài hình đồ ăn ra bạn vẫn có thể chỉnh bất kì hình ảnh nào cũng được
    2. VSCOcam – phần mềm chụp ảnh đẹp với vô vàn bộ lọc màu đẹp mắtVSCOcam được các bạn trẻ hết sức ưa chuộng suốt thời gian qua. Giống như nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác, VSCOcam hỗ trợ các tính năng chụp, biên tập và chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội
    [​IMG]
    3. B612Chẳng cần phải giới thiệu quá nhiều, B612 vẫn luôn được xếp vào top phần mềm chụp ảnh đẹp. Luôn được tin dùng bởi các tín đồ ” sống ảo”. Tạo ra những bức hình quả thực rất lung linh.
    [​IMG]
    4. Snow – phần mềm chụp ảnh selfie đẹp hot nhất hiện nayĐây là ứng dụng chế ảnh/ video siêu dễ thương, siêu độc và rất đơn giản khi sử dụng. Snow là một trong những phần mềm sửa ảnh “thần thánh” mới nổi rất được giới trẻ Việt ưa chuộng.
    [​IMG]
    5. Analog FilmAnalog Film gây sốt rần rần cho những tín đô ai mê chụp phong cảnh và outfit of the day . Xứng đáng được góp mặt vào top những phần mềm chụp ảnh đẹp
    [​IMG]
    Phần 3. Kết luậnTrên đây là một số tips chụp ảnh bằng điện thoại. Mà toppick.vn muốn giới thiệu các bạn để sở hữu những bức ảnh lung linh. Chúc bạn thành công !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Annhien98
    Đang tải...


  2. thuthu987

    thuthu987 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    ĐÚng là có kinh nghiệm,chụp hình bằng điện thoại mà vẫn đẹp lung linh.
     
  3. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    dù chụp bằng điện thoại ảnh vẫn đẹp lung linh luôn
     

Chia sẻ trang này