Thông tin: Bí Quyết Chụp Ảnh Trẻ Em Đẹp, Nét Bằng Điện Thoại Các Mẹ Nên Biết

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi NTThuHa, 18/4/2018.

  1. NTThuHa

    NTThuHa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/4/2018
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bí quyết chụp ảnh trẻ em đẹp, nét bằng điện thoại các mẹ nên biết - Bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại có chức năng chụp ảnh? Hãy thử làm theo những bí quyết mà Phan Thị Studio chia sẻ sau đây, chắc chắn bạn sẽ khai thác thêm được nhiều tiềm năng từ chiếc điện thoại của mình để chụp ảnh cho bé đấy.


    1. Thêm màu sắc để tạo điểm nhấn cho bức ảnh của bé

    Khi chup anh tre em bằng điện thoại, nếu các mẹ cảm thấy bức ảnh của bé có vẻ ảm đạm, hãy thêm một vài màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn.

    Với bé gái, tô một chút son môi, đánh má hồng hoặc mặc những chiếc váy công chúa có màu sắc lộng lẫy sẽ làm cho bức ảnh của bé nổi bật hơn. Còn các bé trai, nên thay những chiếc áo màu tối bằng màu sáng hơn.


    2. Chọn phông nền phù hợp với độ tuổi của bé

    Bé yêu nhà bạn hoàn toàn có thể trở thành "ngôi sao" trong bức ảnh chân dung của mình, nhưng cần đảm bảo rằng phông nền của bức ảnh không làm bé bị lu mờ đi. Tốt nhất hãy chọn khung hình rõ nét để tạo sự tương phản.

    Một số tiêu chí cho một phông nền đẹp là: Màu nền khác với màu tóc và trang phục của bé, không có họa tiết phản cảm hay quá rườm rà. Đồng thời, bạn nên để ý đến độ tuổi mà lựa chọn phông nền phù hợp cho bé.


    3. Tận dụng ngôn ngữ của đôi tay bé

    Một bức ảnh sẽ trở nên xấu xí nếu đôi tay của bé buông thõng vụng về hoặc cánh tay đặt ở tư thế không phù hợp.

    Bí kíp để có bức ảnh trẻ em đẹp là bạn hãy chỉ cho bé ôm một chú gấu bông, cầm một chai nước giải khát, đặt tay trong túi quần hoặc duyên dáng trên hông... Như vậy, các bức hình của bé trông sẽ sinh động và tự nhiên hơn nhiều.


    4. Biết góc độ đẹp của gương mặt bé

    Khi chụp ảnh bằng điện thoại cho bé, bạn hãy bật camera trước và nhìn xem góc chụp nào phù hợp với gương mặt của bé nhà mình, để lựa chọn góc chụp ổn nhất tạo nên những tấm ảnh đẹp.

    Đôi khi nghiêng nhẹ đầu sang một bên với góc chụp đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho gương mặt của bé đấy.


    5. Bạn phải cầm chắc điện thoại khi chụp ảnh trẻ em

    Khi chụp ảnh, nếu như bạn rung nhẹ cũng đủ làm hỏng bức ảnh. Để có được những tấm hình đẹp và sắc nét cho bé, tốt nhất bạn nên cầm điện thoại thật chắc, tránh để bị rung mạnh bởi tác động từ xung quanh.


    6. Bạn phải lưu ý ánh sáng

    Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của chụp ảnh. Ngay cả với những chiếc điện thoại “xịn”, nếu ánh sáng không tốt thì cũng không thể có một bức ảnh đẹp.

    Vì vậy, khi chụp ảnh cho bé bạn nên chú ý xem chủ thể đã đủ sáng chưa. Nếu bạn chụp trong nhà, ánh sáng luôn ở sau lưng bạn. Nếu ngược lại, ảnh sẽ bị ngược sáng, chủ thể bị tối đi cho dù nguồn sáng có tốt đến đâu.


    7. Chụp ảnh tuân theo bố cục

    Khi chụp ảnh đẹp cho bé bạn nên tuân theo quy tắc “một phần ba”. Hiện nay, rất nhiều ứng dụng chụp ảnh của điện thoại hỗ trợ bạn chụp theo quy tắc này bằng cách hiện lên các đường lưới để chia màn hình. Đặt chủ thể vào điểm giao nhau của các đường này sẽ làm bố cục bức ảnh của bạn rõ ràng hơn.


    8. Bạn tránh sử dụng zoom

    Về bản chất, zoom là phóng to hình ảnh chứ không phải phóng gần đến vật thể như chúng ta thường nghĩ. Nó sẽ làm vỡ ảnh. Bởi vậy, khi chup anh tre em, nếu có thể bạn nên tránh zoom, mà hãy tiến lại gần bé hơn.


    9. Luôn cười tươi

    Cười sẽ giúp những tấm hình chụp bằng điện thoại trở nên đẹp và tự nhiên hơn. Ngay cả khi bạn không chuẩn bị trước để chup ảnh thì nụ cười sẽ giúp bé yêu của bạn trông tự nhiên và tươi tắn qua mỗi tấm hình.

    Hy vọng những chia sẻ của Phan Thị Studio sẽ giúp các mẹ dễ dàng hơn khi chụp ảnh cho bé yêu nhà mình bằng điện thoại nhé. Chúc các mẹ thành công!
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NTThuHa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này