Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Màu Sắc Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Thương Hoon Phạm, 15/10/2018.

  1. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Dạy bé học tiếng Anh màu sắc từ sớm sẽ giúp bé có óc quan sát tinh tế, thông minh hơn và đời sống tình cảm phong phú khi lớn lên. Tuy nhiên, bố mẹ đã biết cách dạy bé hiệu quả chưa?

    Bố mẹ hãy tham khảo những bật mí nhỏ của Monkey Junior dưới đây để hướng dẫn cho bé nhà mình nhé.

    Dạy bé học màu sắc bằng tiếng Anh qua những vật dụng hàng ngày

    Mẹ có thể sử dụng những vật dụng hàng ngày để dạy bé về màu sắc. Hãy chọn những vật thân thuộc nhất với bé hàng ngày như quần áo, khăn tắm, bát, thìa, cốc… Mẹ có thể làm như sau:

    Mặc chiếc áo màu đỏ cho bé, nếu chiếc áo có in hình con vật ngộ nghĩnh thì càng tốt. Vì những hình ảnh bắt mắt luôn thu hút bé hơn là chỉ có hình ảnh về 1 màu duy nhất. Sau đó, mẹ chỉ vào áo và nói với bé đây là cái áo màu đỏ, màu đỏ, màu đỏ bằng tiếng Anh.

    Dạy bé ghi nhớ sâu hơn bằng câu chuyện xung quanh chiếc áo màu đỏ .Hôm sau, mẹ có thể nhờ bé đi lấy chiếc áo màu đỏ. Đừng nản lòng nếu lúc đầu bé tìm sai, hãy kiên nhẫn với bé. Nếu bé không có hứng thú, mẹ nên dừng lại và đợi lúc bé vui mới dạy tiếp.

    [​IMG]

    Bé tắm xong, thường sẽ choàng một chiếc khăn tắm cho ấm người. Thay vì nói “mẹ choàng khăn tắm cho con nhé” hãy nói “mẹ choàng khăn tắm màu đỏ cho con nhé” bằng tiếng Anh. Khi lau người xong cho bé, mẹ nói “mẹ cất khăn tắm màu đỏ đi nhé”.

    Hôm sau, đến giờ tắm của bé, mẹ vu vơ hỏi “Ôi khăn tắm màu đỏ của con đâu rồi nhỉ?”. Nếu bé chưa hiểu gì, hãy biểu lộ sự phấn khích của mẹ khi tìm thấy chiếc khăn tắm màu đỏ đó. Mẹ có thể reo lên “Aaaa… khăn tắm màu đỏ của con đây rồi”.

    Dạy bé học màu sắc tiếng Anh qua món ăn

    Mẹ hãy chú ý đến món ăn và loại hoa quả bé thích, khi bé ăn chỉ cho bé quả đó là màu gì. Những lúc nói chuyện với bé, mẹ gợi nhớ lại ký ức về món ăn, loại quả đó cho bé. Các loại quả thông dụng bé hay ăn như chuối, xoài, dưa hấu, đu đủ, bơ… mẹ đều có thể dạy bé.

    [​IMG]

    Dạy bé học tiếng Anh màu sắc bằng đồ chơi

    Trẻ con thường rất hào hứng trong các trò chơi. Vậy nên bố mẹ nên khéo léo chọn những lúc chơi với bé để dạy bé màu sắc

    Việc dạy con phân biệt màu sắc cũng cần đòi hỏi sự kiên trì của bố mẹ. Một số phụ huynh thường dạy bé màu bằng bộ đồ chơi lego nhiều màu sắc. Cả nhà sẽ cùng nhau xây những ngôi nhà cao bằng màu vàng. Bố mẹ sẽ khuyến khích bé tìm những miếng lego màu vàng để xây nhà.

    [​IMG]

    Nếu con lấy sai miếng lego khác màu thì để miếng lego sai đó cạnh tòa nhà cho bé thấy màu sắc quá khác biệt, rồi tự mình sẽ lấy miếng lego đúng màu cho con để con đưa cho mẹ xây. Cứ thế mà xây các tòa nhà với các màu sắc khác nhau.

    Một số phụ huynh khác thì chọn mua những con cá nhựa có màu sắc khác nhau, và đổ vào chậu nước cho cá “bơi” . Sau đó thỉnh thoảng mẹ sẽ hô lên: “Ai bắt cho tôi con cá màu xanh với”. “Ôi, bác bán cá ơi, tôi muốn mua con cá màu đỏ để tối rán, bác câu cho tôi với”

    Nguyên tắc khi dạy bé học tiếng Anh màu sắc

    - Dạy màu chính trước (đỏ, xanh da trời, vàng), dạy màu phụ sau (xanh lá cây, da cam, tím).

    - Nhắc lại nhiều lần và thực hiện hàng ngày cho đến khi bé nhớ.

    - Kiên nhẫn, dạy từ từ. Đến khi bé nhớ màu này mới dạy bé màu khác.

    Cho bé làm bài tập tiếng Anh về màu sắc

    [​IMG]

    Sau mỗi buổi bé học tiếng Anh qua màu sắc, bé sẽ có thêm cho mình được 1 vài từ vựng. Tuy nhiên, mẹ cần biết xen kẽ một cách khéo léo những từ cũ vào những từ mới trong bài học sau để bé có thể tổng hợp lại kiến thức.

    Bên cạnh đó, mẹ có thể cho bé làm những bài tập tiếng Anh về màu sắc sau khi bé đã học được 1 số lượng lớn từ vựng. Điều này vừa giúp bé ôn lại kiến thức, vừa giúp mẹ có thể kiểm tra được lượng kiến thức mà con tiếp. Từ đó, mẹ sẽ biết được phương pháp mình đang làm có hiệu quả không để có hướng thay đổi.

    Dạy bé học tiếng Anh màu sắc vẫn luôn là một phương pháp kích thích cực kỳ hiệu quả trí thông minh và óc quan sát của bé sớm. Chính vì vậy, bố mẹ cần nghiên cứu sâu hơn để giúp bé đạt được hiệu quả cao trong việc dạy tiếng Anh tại nhà.

    Để tìm hiểu bí quyết dạy trẻ học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất, các phụ huuynh tham khảo bài viết tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thương Hoon Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này