Bí Quyết Để Cha Mẹ Giúp Con Học Giỏi Toán

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Nguyễn Thùy Lương, 13/2/2017.

  1. Nguyễn Thùy Lương

    Nguyễn Thùy Lương Thành viên mới

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Toán học tưởng chừng như là môn học đậm chất học thuật với những logic trừu tượng, phép tính khô khan, đáp án rõ ràng, trọn vẹn không thể thêm bớt đã trở nên cụ thể hiện diện trong hầu hết cuộc sống của chúng ta. Trẻ học Toán tốt không chỉ giúp trẻ hiểu được giá trị của kiến thức toán, biết vận dụng tri thức toán trong thực tiễn học tập và cuộc sống mà còn góp phần phát triển nhân cách cho người học.

    1. Cha mẹ hãy giúp trẻ nhận thức được sự quan trọng của Toán học

    Sự thu hút để trẻ thích học toán ngoài bản chất có tính logic của Toán thì vấn đề chính là trẻ nhận thức được sự quan trọng của môn toán trong cuộc sống. Cha mẹ cần khuyến khích và đưa ra ví dụ những tình huống sử dụng toán thiết thực trong cuộc sống.

    [​IMG]

    2. Tạo sự hấp dẫn của Toán để con học

    Đặc trưng của Toán chính là các công thức, số liệu tình toán, rõ ràng và rành mạch do đó đôi khi nó tạo ra sự khô khan, cứng nhắc khiến nhiều trẻ không thích thú với nó. Tại sao những trò game lại thu hút trẻ hơn là học Toán trong khi giữa Toán và game cũng đều có sự tư duy, trình tự .Vậy cha mẹ hãy “biến” môn toán như một trò game để con hứng thú học, trẻ chỉ học giỏi Toán khi chúng ham học và hấp dẫn với những thứ chúng yêu thích.

    3. Dạy trẻ học tính nhẩm

    Phụ huynh nên khuyến khích phương pháp học này cho trẻ thường xuyên thay vì trên giấy nháp hoặc máy tính để sự tư duy của trẻ được hoạt động liên tục và đều đặn. Cha mẹ có thể làm việc này khi vừa có thể kết hợp làm việc nhà vừa giúp con tính nhẩm bằng các câu hỏi đố về Toán.

    [​IMG]
    4. Khuyến khích trẻ làm nhiều hơn các bài tập được giao

    Làm bài tập ngoài việc là ôn lại kiến thức đã học thì làm bài tập là việc cần thiết để trau dồi kỹ năng về toán. Nếu trẻ giành nhiều thời gian cho việc làm bài tập sẽ giúp trẻ rèn luyện kỹ năng giải toán ngoài ra còn khiến trẻ ham học hơn nếu giành thời gian đầu tư cho một môn học nào đó.

    5. Áp dụng môn toán vào cuộc sống

    Những con số vô tri, vô giác sẽ khiến trẻ không có cảm hứng học toán. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến con học toán kém và lười tư duy. Để con yêu thích môn toán, cha mẹ hãy áp dụng toán vào cuộc sống hàng ngày như đưa con đi mua hàng cùng mẹ, cho con làm quen với tiền để học tính toán.

    [​IMG]

    6. Khuyến khích, động viên con

    Nếu con học chậm toán, hay đuối môn toán thì phụ huynh đừng nôn nóng quở mắng hay trách phạt con mà hãy hướng dẫn cho con làm từ những bài tập dễ nhất. Khi trẻ làm được những bài toán đơn giản thì chúng sẽ có động lực để học toán hơn là áp dụng những bài toán khó khiến chúng không có phương hướng giải, bất lực về bản thân và cảm thấy chán nản. Ngoài sự định hướng đúng lúc thì khuyến khích, động viên con học toán là điều rất quan trọng giúp con thích thú hơn và không sợ môn toán nữa.
    nguồn: http://www.dayhoctot.edu.vn/bi-quyet-de-cha-me-giup-con-hoc-gioi-toan/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Thùy Lương
    Đang tải...


Chia sẻ trang này