Thông tin: Bí Quyết Để Không Bao Giờ Phải Vào Bệnh Viện

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hà Giản, 1/5/2016.

  1. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,149
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    823
    1. Ngủ đủ giấc

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu con người liên tục thức khuya dài ngày sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch, tạo kẽ hở để virus tấn công vào cơ thể.

    Đêm khuya là thời gian để cơ thể tiêu thụ các chất và tiêu hóa thức ăn. Nhiều người có thói quen thức khuya để làm việc, ít vận động, sẽ dẫn đến sự tích tụ của chất béo, rất khó khăn để phát hiện ra quá trình tích tụ đó, lâu dài sẽ làm giảm khả năng miễn dịch.

    Một giấc ngủ sâu và đủ là khi tỉnh dậy cảm thấy cơ thể sung sức, tinh thần sảng khoái, thể chất hồi phục, tràn đầy năng lượng. Người trưởng thành cần ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày, người già cố gắng không ngủ ít hơn 6 tiếng/ngày.

    2. Ăn sáng với sữa chua

    Một kết quả nghiên cứu của Hiệp hội Y tế Mỹ cho rằng sữa chua có thể làm cho cholesterol "xấu" giảm, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu 47%.

    Thành phần sữa chua chứa một số chế phẩm sinh học, giúp cải thiện đáng kể khả năng miễn dịch và kháng bệnh.

    Nên sữa chua vào ban ngày để bổ sung năng lượng tốt hơn so với buổi tối, đồng thời dễ tiêu hóa và hấp thụ.

    3. Ăn tỏi

    [​IMG]
    Theo nghiên cứu của Trung tâm Y tế thuộc Đại học Maryland (Mỹ), ăn tỏi không chỉ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, mà còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

    Trong nhóm cây họ hành, tỏi có chứa khuẩn và các hợp chất kháng virus, sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của con người, dễ dàng chống lại "kẻ xâm lược" sức khỏe ngoài ý muốn.

    Tỏi có thể ức chế các phản ứng viêm nhiễm cơ thể, giảm hư tổn đến các tế bào của con người.

    Tuy nhiên tỏi thường dễ bay hơi khi tiếp xúc với nhiệt, nên băm nhỏ sau 10 -15 phút mới ăn, để cho các chất trong tỏi tương tác với nhau, nâng cao giá trị dinh dưỡng.

    Ngoài ra, tỏi có tác dụng kích thích dạ dày, các bệnh nhân tiêu hóa được khuyến cáo hạn chế ăn nhiều tỏi.

    4. Ăn canh rau nấu cùng thịt gà

    Từ xưa, trong dân gian có bài thuốc là món cháo gà ăn nóng để trị cảm lạnh. Trung tâm Y tế Nebraska thuộc Đại học Mỹ nghiên cứu cho thấy, nấu canh thịt gà với các loại rau có tác dụng chống viêm, giúp bỏ tình trạng viêm của người bệnh.

    Súp gà, canh gà có thể làm giảm các triệu chứng như đau, nghẹt cổ họng. Món này nên nấu cùng hành tây, khoai lang, củ cải, cà rốt, cần tây, rau mùi tây và một số gia vị hợp khẩu vị khác.

    5. Uống nước mật ong, nước gừng, nước chanh

    Chất chống oxy hóa trong mật ong là lực đẩy hỗ trợ cải thiện khả năng miễn dịch rất tốt mà bạn nên sử dụng hàng ngày.

    Gừng tươi là một loại thuốc giảm đau tự nhiên đồng thời là thuốc giải độc, có tác dụng chống lại nhiễm trùng, loại bỏ virus cúm trong cơ thể.

    Chanh là trái cây rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các phân tử gốc tự do có hại, thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

    Tắm nước ấm có thể làm cho các lỗ chân lông mở, bài tiết mồ hôi, vitamin C có thể làm giảm bớt các triệu chứng của sốt, đau nhức cơ bắp. Khi bị cảm lạnh, uống nước mật ong, nước chanh, cũng có thể giảm triệu chứng ốm.

    6. Thưởng thức trà chiều

    [​IMG]
    Vào khoảng 3- 4 giờ chiều, năng lượng cơ thể bắt đầu suy giảm. Bạn cần một tách trà hoặc cà phê kèm món ăn nhẹ sẽ giúp bổ sung nhiệt lượng.

    Không những cải thiện tinh thần làm việc và học tập hiệu quả, các thức uống này còn làm giảm mệt mỏi sau nhiều giờ làm việc liên tục.

    Người già mắc các bệnh về tiêu hóa và có khả năng hấp thụ kém, cảm giác khó tiêu, nếu uống trà chiều cũng có thể giúp cơ thể đỡ mệt mỏi.

    Các chất hữu ích bên trong trà làm tăng hệ thống miễn dịch chống lại nhiễm trùng. Trà hoa nhài rất giàu chất chống oxy hóa giúp cải thiện hệ thống miễn dịch; trà bạc hà cải thiện tiêu hóa, trà sen giúp tỉnh táo…

    7. Duy trì tập luyện, vận động đều đặn

    [​IMG]
    Thư viện Quốc gia Hoa Kỳ từng nghiên cứu cho rằng tập thể dục không chỉ là cách thanh lọc độc tố, mà còn làm cho các tế bào và mạch máu dễ dàng lưu thông, cải thiện khả năng miễn dịch.


    [​IMG]
    Tập thể dục làm săn chắc và tăng khối lượng cơ bắp của cơ thể, duy trì tình trạng hấp thụ dinh dưỡng tốt.

    Để duy trì sức khỏe và sự dẻo dai, mọi người tối thiểu nên vận động 5 lần/tuần, mỗi lần 30-60 phút.

    Hàng ngày, bạn nên đi bộ khoảng 6.000 bước hoặc đi xe đạp, cầu lông, bơi lội, yoga để tăng cường hoạt động thể chất .

    8. Tắm nắng nhiều hơn

    [​IMG]
    Khoa Y dược trường Đại học Yale – Hoa Kỳ trong một nghiên cứu phát hiện ra rằng ánh sáng mặt trời giúp giảm bớt tác hại của virus cúm và bệnh hô hấp thông thường.

    Việc duy trì lượng vitamin D cao trong cơ thể sẽ rất tốt, giúp ngăn ngừa viêm họng, cảm lạnh, nghẹt mũi và một số vấn đề sức khỏe khác.

    Những người tắm nắng ít, sống ở các vùng ít nắng sẽ rất dễ bị nhiễm virus cúm hơn so với người hay vận động hoặc có công việc làm ở ngoài trời..

    Việc tắm nắng đầy đủ giúp chuyển hóa vitamin D, làm giảm nguy cơ béo phì một cách hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí.

    Phụ nữ mang thai, người già, trẻ em, những đối tượng dễ bị thiếu vitamin D và canxi, nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để đảm bảo sức khỏe.

    Mỗi ngày chỉ cần tắm nắng khoảng 30 phút. Trong quá trình đó, bạn có thể xoa tay cho nóng lên, massage mặt sẽ làm dịu các dây thần kinh, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

    9. Luôn nở nụ cười

    Thái độ tích cực và lạc quan không chỉ làm giảm mức độ căng thẳng của cơ thể, mà còn thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn.

    Các nhà nghiên cứu trường Đại học Stanford – Hoa Kỳ cho rằng tiếng cười có thể làm tăng số lượng các kháng thể và các tế bào miễn dịch trong máu và nước bọt, kích thích giác quan.

    Tâm trạng thoải mái có thể làm giảm nồng độ hóc-môn stress, tăng hoặc kích hoạt các tế bào miễn dịch.

    Do vậy, cần phát huy những suy nghĩ tích cực, tập thể thao, đọc sách, trò chuyện với bạn bè để giảm stress vì công việc cũng như áp lực của cuộc sống.

    Theo People
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hà Giản
    Đang tải...


  2. dung367

    dung367 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/10/2015
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Bí quyết rất hay của mẹ
     
  3. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,534
    Đã được thích:
    4,104
    Điểm thành tích:
    2,113
    Đi nắng về da mình hay bị ngứa lắm thế nên là hạn chế tắm nắng. Còn uống trà hoặc cà phê vào tầm sau 12g trưa là thể nào đêm về cũng mất ngủ. Mất ngủ lại kéo theo ngủ không đủ giấc, ăn tỏi thì hơi ít thế nên không thực hiện được đầy đủ các bí quyết trên.
     
  4. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,149
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    823
    tắm nắng cũng tùy thời điểm mn ạ, với cả phải bôi kem chống nắng :D
     
  5. votam555

    votam555 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/10/2015
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Em ăn tỏi hàng ngày, cả chấm cả xào
     
  6. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,149
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    823
    tốt quá mn ạ :)
     
  7. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,534
    Đã được thích:
    4,104
    Điểm thành tích:
    2,113
    Chị vẫn bôi kcn đó, nhưng da chị thuộc loại nhạy cảm hay sao í, gặp nắng có 1 đoạn mà về ngứa điên lên ý.
     
  8. vonol

    vonol Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/6/2013
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    43
    Cảm ơn thông tin chia sẻ của bạn nhé
     
  9. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,149
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    823
    Hic thế thì bất tiện quá nhỉ
     
  10. Fn Tráng Miệng

    Fn Tráng Miệng Thành viên mới

    Tham gia:
    23/3/2016
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Điều mình không hay làm có lẽ là phơi nắng! Cả khi đi biển cũng kín mít luôn! hihi
    Cám ơn chủ thớt nhiều!
     
  11. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,149
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    823
    Đi biển cũng kín mít á mn, phí thế :)
     
  12. Sức sống xanh

    Sức sống xanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    1,000
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    103
    " Không bao giờ phải vào bệnh viện" thì khó quá mn nhỉ? hi
     
  13. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,149
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    823
    :) ý là k vào vì bệnh, còn sinh đẻ thì phải vào rồi :D
     
  14. Sức sống xanh

    Sức sống xanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    1,000
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    103
    hi. Em thấy ko vào vì bệnh cũng khó mà. Ốm đau do thời tiết, môi trường,... và bây giờ ăn uống nhiều đồ độc hại nữa chứ bạn nhỉ?
     
  15. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,149
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    823
    Vâng cũng phải, các bí quyết trong bài này cũng để giải quyết 1 phần các tác hại ấy đó ạ
     
  16. luuthu1203@gmail.com

    luuthu1203@gmail.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/7/2012
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    hay thật đó ạ em cũng muốn thử a
     
  17. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,149
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    823
    áp dụng luôn thôi mn ! :)
     
  18. tamvietskill

    tamvietskill Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2016
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    sức khỏe là quan trọng nhất, phải thực hiện thôi
     
  19. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,149
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    823
    cổ vũ mn ạ! :D
     
  20. EnglishHN449

    EnglishHN449 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    613
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    cám ơn thông tin hay, nhưng tắm nắng nhiều mình nghĩ sẽ mắc nhiều bệnh về da vì có tia cực tím
     

Chia sẻ trang này