Kinh nghiệm: Bí Quyết Điều Trị Chứng Bị Chậm Kinh Nguyệt Cho Chị Em Tại Nhà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bogan, 21/10/2018.

  1. bogan

    bogan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Bị chậm kinh phải làm thế nào, chậm kinh gần 2 tháng nguyên nhân do đâu? Tình trạng này liệu có cần khám chữa gì không? Đây là những băn khoăn của không ít chị em khi đã khoảng 2 tháng mà kinh nguyệt chưa đến. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này và cách giải quyết phù hợp với từng nguyên nhân. Hãy cùng Maplelife tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Nội dung chính [hide]

    Nguyên nhân gây ra tình trạng chậm kinh gần 2 tháng
    Ths.BS Trịnh Thị Thúy, Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn đưa ra định nghĩa cụ thể cho chu kỳ kinh nguyệt. Theo bác sĩ Thúy, Chu kỳ kinh nguyệt thực chất là hiện tượng chảy máu tử cung cho ảnh hưởng của hormone nữ thay đổi. Hiện tượng này vô cùng bình thường và sẽ diễn ra mỗi tháng một lần đối với phụ nữ đang trong thời kỳ sinh đẻ.

    Bác sĩ Thúy cho biết, thông thường một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài khoảng từ 21-35 ngày. Sự thay đổi chênh lệch vài ngày thường là thể chất và tâm lý của người phụ nữ. Thời gian hành kinh thường từ 3-5 ngày và lượng máu kinh trung bình khoảng 20-60 ml.

    Đối với trường hợp chị em phụ nữ bị chậm kinh gần 2 tháng thì có nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể như:
    • Do người bị chậm kinh đang trong tình trạng mang thai.
    • Do tuyến giáp hoạt động kém. Thông thường tuyến giáp sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Nếu tuyến giáp hoạt động không tốt hoặc bị suy giảm chức năng có thể dẫn đến chậm kinh.
    • Do hội chứng đa nang buồng trứng. Hội chứng này khiến cho nội tiết tố nữ bị thay đổi mạnh. Quá trình rụng trứng vì thế mà cũng chậm lại dẫn đến tình trạng này.
    • Do tâm trạng bất ổn khiến nội tiết tố bị ức chế mà thành bệnh.
    • Do tác dụng phụ của một số loại thuốc.
    • Do một số bệnh lý phụ khoa khác.
    • Do chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi không ổn định.
    [​IMG]
    Bị chậm kinh nguyệt gần hai tháng thì phải làm sao

    BẤM VÀO ĐÂY: ĐỂ XEM SẢN PHẨM HỖ TRỢ ĐIỀU HÒA KINH NGUYỆT AN TOÀN HIỆU QUẢ VÀ KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ. SẢN PHẨM NHẬP KHẨU TỪ CANADA

    Bị chậm kinh phải làm thế nào để giải quyết
    1. Thực chất chẳng chị em phụ nữ nào thích kinh nguyệt cả vì luôn mệt mỏi, tâm trạng bất ổn, đau bụng… Thế nhưng nếu “chị em tốt” này không đến thì lại càng đáng sợ. Trong trường hợp bị chậm kinh phải làm thế nào để giải quyết nhanh chóng?
    2. Việc giải quyết tình trạng chậm kinh thế nào còn phải phụ thuộc vào từng nguyên nhân. Trước hết các chị em nên thử xem có phải mình mang thai hay không. Nếu chắc chắn không mang thai hoặc chưa từng quan hệ thì nên đến các cơ sở khám chữa uy tín để được tư vấn.
    3. Trong trường hợp, người bị chứng chậm kinh đơn thuần do tâm trạng, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi thì cần thay đổi. Cụ thể ăn uống điều độ hơn, giảm các thực phẩm chứa chất kích thích. Bên cạnh đó là chế độ nghỉ ngơi, làm việc và vui chơi hợp lý. Tránh thức khuya khiến tình trạng chậm kinh càng nặng hơn.
    4. Nếu hiện tượng bệnh không quá phức tạp như vậy, các chị em có thể dùng viên uống tăng cường nội tiết tố nữ Evening Primrose OilMaplelife. Loại thực phẩm chức năng này sẽ tăng thêm nội tiết tố đồng thời ổn định lại tình trạng cơ thể. Tuy không thể điều trị mọi nguyên nhân từ chậm kinh nhưng vẫn hỗ trợ điều trị tốt.
    [​IMG]
    Điều hòa kinh nguyệt tự nhiên an toàn là trên hết

    ⇒⇒⇒ Xem thêm bài viết 5 Cách điều trị bị chậm kinh ở phụ nữ

    Đối với các trường hợp khác do các bệnh lý thì vẫn nên khám chữa tại nơi uy tín. Các chị em nên tránh tự ý uống thuốc, sử dụng thuốc dân gian tại nhà. Không ít trường hợp tự ý dùng thuốc mà khiến viêm nhiễm phụ khoa thậm chí là vô sinh nên cần cẩn trọng. Nhìn chung dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi phù hợp sẽ giúp ổn định, điều hòa kinh nguyệt tự nhiên nhất.

    Một số bài viết liên quan chị em nên xem ngay!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bogan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này