Toàn quốc: Bí Quyết Điều Trị Ngứa Vùng Kín Khi Mang Bầu Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi dakhoadaitinbinhduong, 26/1/2021.

  1. dakhoadaitinbinhduong

    dakhoadaitinbinhduong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2020
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngứa vùng kín khi mang thai như thế nào? theo nhiều bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín cho biết chị em phụ nữ khi mang thai đang là một trong những trường hợp có thể dễ gặp phải ngứa ngáy phụ khoa. Nguyên nhân chính là vì sự biến đổi hormone trong thời gian này làm "cô bé" trở nên nhạy cảm, dễ bị viêm phụ khoa hơn người đang bình thường.

    nguyên do viêm nhiễm vùng kín đối với chị em phụ nữ

    Trong quá trình khi đang có thai, cơ thể phụ nữ có những thay đổi rõ ràng về mặt tâm sinh lý. những nội tiết ở trong cơ thể biến đổi theo đó là những thay đổi ở những hoạt động cũng như chức năng của các bộ phận sinh dục. Dịch ở âm đạo ra nhiều hơn bình thường thế nên nếu như không tắm rửa sạch sẽ, môi trường ẩm trong âm đạo cũng là môi trường thuận lợi cho vấn đề xuất hiện cũng như tiến triển từ khuẩn nấm, vi khuẩn… gây nên các chứng bệnh viêm phụ khoa thường hay gặp: viêm vùng kín, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nhiễm phần phụ,....

    Khi có thai, cấu tạo ở cổ tử cung mở ra dẫn đến virus cũng như mầm bệnh lý dễ dàng lây lan vào trong cũng như dẫn tới căn bệnh .

    đến khi mang thai, lượng estrogen tăng nhanh, kích thước bào thai sẽ ngày càng lớn chèn ép vùng chậu làm chất dịch tiết ra rất nhiều bình thường, vùng nhạy cảm cũng trở nên kích ứng hơn, cũng dễ bị thương tổn hơn...

    triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa đối với nữ giới

    sẽ có thể nhận thấy được một số biểu hiện ngứa vùng kín khi mang thai như:

    chất dịch vùng kín kèm theo mùi hôi, màu sắc chất dịch thay đổi.

    Đau nhức, ngứa vùng kín.

    khu vực da ngoài lỗ âm đạo sẽ có biểu hiện đỏ, rìa âm hộ sưng lên.

    Đau nhức lúc làm chuyện ấy.

    Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa đối với nữ giới đang mang bầu ở nhà:

    Từ các bác sĩ ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín cho hay chữa trị viêm nhiễm phụ khoa đối với bà bầunữ giới đang mang thai bằng cách nào đó bảo đảm chất lượng và chính xác số một với bào thai là vấn đề các thai phụ luôn đặt lên hàng đầu. Bởi vậy mẹ bầu thường lựa chọn phương pháp chữa trị viêm nhiễm dễ dàng bằng nguyên liệu có sẵn tại nhà:

    Trị ngứa ngáy vùng kín từ lá trà xanh:

    lấy khoảng từ 10 - 15 là chè tươi vò lại đem vào nồi đun sôi cùng với lít nước cộng thêm 1 thìa cà phê muối tinh để xông hay rửa âm hộ. Lá trà xanh thường có tính chất triệt vi khuẩn, giúp làm sạch tự nhiên nên được có nhiều phái nữ vận dụng.

    Xem thêm: ngứa vùng kín về đêm

    Chữa ngứa vùng kín từ lá trầu không:

    Trầu không chứa rất nhiều đường và tinh dầu, có hiệu quá ức chế các dạng virus và khuẩn nấm. Để chữa trị ngứa ngáy từ lá trầu không người bệnh hãy lấy 10 lá trầu không, rửa sạch sẽ, đun chính sau đó để cho nguội sau đó lau, rửa vùng kín. phái nữ cũng có thể sử dụng nhằm để xông tại vùng kín. chỉ cần dùng 1-2 lần trong tuần.

    Điều trị ngứa âm đạo bằng nha đam:

    Chất nha đam không chỉ hỗ trợ làm sạch, trị ngứa vùng kín mà còn hỗ trợ cô bé của bạn bớt thâm đen, hồng hơn. Để sử dụng bạn hãy lấy phần lớp thịt nha đam, cắt thái nhỏ, hoàn muối vô tô nước rồi ngâm nha đam trong khoảng 10 - 15 phút. sử dụng nha đam đã được ngâm sẵn đó lau nhẹ nhàng xung quanh khu vực âm hộ để được vệ sinh cũng như trị ngứa. Thực hiện khoảng 5 phút rồi rửa lại sạch vùng âm hộ bằng nước.

    Ngoài ra, nữ giới cũng có thể dùng các dung dịch vệ sinh hay sử dụng thuốc dưới sự quy định từ bác sĩ nhằm để hạn chế trường hợp tác động tới sự lớn lên của bào thai.

    Chữa ngứa vùng kín bằng muối:

    phái nữ có thể mua muối sinh lý loại chai hoặc mua loại bịch muối sinh lý được sử dụng cho phái nữ nhằm để rửa cũng như vệ sinh vùng kín. Muối có đặc tính triệt khuẩn, giảm ngứa ngáy, ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi.

    Cách tránh viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu:

    - Giảm ăn đường và những đồ ngọt.

    - Giữ vùng kín luôn khô thoáng

    - ngăn chặn để cho vùng nhạy cảm ở trong tình trạng nóng ẩm, sử dụng đồ trong từ
    các chất liệu cotton thông thoáng, dễ thấm mồ hôi.

    - làm sạch vùng nhạy cảm không quá mạnh ở bên ngoài, không thụt rửa sâu, không được ngâm lâu.

    - không nên dùng những xà bông cũng như sản phẩm làm sạch vùng kín có chứa thành phần tẩy rửa quá nhiều bởi có thể gây cho thay đổi điều kiện ở âm đạo, tạo điều kiện đối với các dạng mầm căn bệnh phát triển.

    - thường xuyên cung cấp sữa chua nhằm để tăng sức đề kháng cho cơ thể là phương thức phòng tránh, phương pháp chữa trị viêm phụ khoa cho mẹ bầu hiệu quả.

    - Thói quen nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đúng giờ và đảm bảo đủ giấc.

    - Chế độ hoạt động hợp lý, hạn chế thức quá khuya.

    nếu như còn có bất kỳ lo lắng nào khác từ vấn đề như này, mẹ bầu khi bị ngứa vùng kín khi mang thai có thể gọi đến số Hotline (027)43 685 999 để được nhiều bác sĩ ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín tư vấn nhiệt tình.

    Đọc thêm: ngứa vùng kín sau sinh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dakhoadaitinbinhduong

Chia sẻ trang này