Bí Quyết Điều Trị Táo Bón Tận Gốc Cho Trẻ Em

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi nangmai.123, 12/6/2017.

  1. nangmai.123

    nangmai.123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Tại sao bệnh táo bón ở trẻ em dễ bị tái phát nhiều lần?

    Bệnh táo bón ở trẻ em bị tái phát nhiều lần chủ yếu là do chế độ ăn uống và sinh hoạt của trẻ gây nên. Trong đó có thể kể đến việc trẻ uống ít nước, ăn quá nhiều chất đạm, ăn nhiều đồ ngọt, nhiều đồ dầu mỡ, thiếu chất xơ; trẻ mải chơi không đi đại tiện vì sợ bẩn; trẻ cố tình nhịn đại tiện khi đến trường vì ngại ngùng hoặc không quen đi vệ sinh nơi công cộng.vv..

    Bí quyết trị táo bón tận gốc cho trẻ chính làbạn cần dùng các phương pháp tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh. Cụ thể là thiết lập chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh cho trẻ.

    · Cho trẻ uống đủ nước: Khi trẻ bị táo bón, cha mẹ cần cho trẻ uống đủ nước để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, kích thích làm mềm phân, giúp trẻ dễ đi đại tiện hơn. Nếu không uống đủ nước, phân trong đường ruột sẽ càng trở nên khô cứng, khiến trẻ lâu khỏi bệnh.
    [​IMG]

    · Bạn nên chọn các loại rau củ quả có tính nhuận tràng cao như rau mồng tơi, bắp cải, rau khoai lang, củ cải, đu đủ, bưởi, cam, thanh long, táo, lê.vv.. Bạn cần tập cho trẻ thói quen ăn nhiều rau xanh và quả chín từ khi còn nhỏ để phòng ngừa táo bón cho trẻ. Nếu trẻ lớn bị táo bón thì cần ngừng cho trẻ ăn các loại quả cứng như cóc, ổi vì đây đều là các loại quả khó tiêu hóa, khiến trẻ càng khó đi đại tiện hơn.

    · Ngừng cho trẻ ăn đồ ngọt và uống nước có ga: Các loại bánh kẹo ngọt hoặc nước có ga đều khiến trẻ đầy bụng và khó tiêu hóa hơn. Vì thế, nếu bạn muốn trẻ nhanh khỏi táo bón thì cần ngừng cho trẻ sử dụng các loại đồ ăn, thức uống này.

    · Trong trường hợp trẻ mới tập đi đại tiện: Cha mẹ cần tạo cho trẻ cảm giác thoải mái mỗi lần đi đại tiện, không ép buộc trẻ đi đại tiện nếu như trẻ phản ứng quá gay gắt vì điều này dễ khiến trẻ phản ứng lại bằng cách nhịn đại tiện, khiến bệnh lâu khỏi hơn.

    (Để tìm hiểu thêm thông tin cụ thể và đầy đủ hơn, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)

    http://dieutritaobon.net/bi-quyet-dieu-tri-tao-bon-tan-goc-cho-tre-em/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nangmai.123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này