Bí quyết đơn giản để thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da từ thiên nhiên

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Mẹ Cám 06, 20/7/2015.

  1. Mẹ Cám 06

    Mẹ Cám 06 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2014
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Da mình may mắn ko bị mụn bọc nhiều nhưng lại gặp khá nhiều vấn đề với mụn đầu đen. Nhất là ở khu vực quanh trán và mũi (cực nhiều luôn).
    THế là mình hình thành thói quen xấu là nặn mụn mọi lúc mọi nơi. Hậu quả là lỗ chân lông càng nở to ra, xấu xí. Da mình nhạy cảm nên hầu như đều ko chịu nổi loại kem nào quá 3 lần sử dụng
    Ko chịu "chấp nhận số phận". mình lên mạng truy tìm đủ các công thức se khít lỗ chân lông tự nhiên. Phải nhất định là tự nhiên.
    Qua quá trình thử nghiệm, mình sung sướng tìm được một phương pháp cực kì đơn giản mà hiệu quả từ đá dưa leo và bia. Phương pháp này mình học được từ chị Trà My chia sẻ trên fb.
    Cách làm và sử dụng thì đơn giản và cũng rất kinh tế nữa. Phù hợp cho cả các em sinh viên
    Nguyên liệu:
    - 1kg dưa chuột (quan trọng nhất là dưa chuột sạch, ko có thuốc trừ sâu, cái này thì khó mà khẳng định được chất lượng của dưa chuột vì mua ngoài chợ nên sau khi mua về ta phải xử lý cẩn thận).
    - Bia (khoảng 300-500ml)
    - 2-3 Viên vitamin e
    - 1 quả chanh tươi
    Cách làm:
    - Làm sạch dưa chuột bằng cách: gọt 2 đầu dưa chuột, xoa tròn cho nhựa ra bớt rồi ngâm nước muối sau đó cắt vát miếng khoảng 3cm rồi ngâm nước vo gạo.
    - Cho dưa chuột đã ngâm vào máy say sinh tố, đổ thêm bia và vắt vào nửa quả chanh đến 1 quả tùy vào chanh to hay nhỏ (chú ý, ko được cho quá nhiều bia, bị loãng, cho lượng vừa đủ để dung dịch sánh lại)
    - Xay nhuyễn hỗn hợp
    - Lọc hết bã của hỗn hợp đã xay (chỉ lấy phần nước), nặn 2 viên vitamin e vào, trộn đều rồi đổ ra khuôn làm đá nhỏ, cho vào ngăn đá tủ lạnh
    Thành phẩm đạt yêu cầu là khi dung dịch đông thành đá có màu xanh mướt, ko bị tách nước
    Cách sử dụng:
    Mỗi sáng thức dậy dùng dùng 1 viên đá dưa leo cho vào khăn (loại khăn mà em bé hay dùng lúc ăn bột ý ạ, e quên mất tên gọi của nó rùi. hihi) chấm lên khắp mặt (mát lắm ạ :3), sau khi tan hết viên đá, dùng khăn mặt chấm khô mặt (cái này nhất định ko được quên nếu ko sẽ làm cho da khô nhé)
    Ko phải rửa lại mặt bằng nước.
    Cuối cùng, bôi kem chống nắng và tự tin ra đường thôi ^^
    Chịu khó thực hiện liên tục một thời gian bạn sẽ thấy sự thay đổi kỳ diệu đó, da ko những dc se khít lỗ chân lông mà còn mịn màng sáng hơn nhiều nữa đó. Nhưng nhớ là dùng KCN để khỏi bắt nắng khi ra đường
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Cám 06
    Đang tải...


  2. Mygaocuame

    Mygaocuame mygaocuame

    Tham gia:
    15/10/2013
    Bài viết:
    3,195
    Đã được thích:
    629
    Điểm thành tích:
    823
    Em khoái khoản này lắm đấy ạ. Về phải thử với được, cảm ơn chị đã chia sẻ nhé,
     

Chia sẻ trang này