Kinh nghiệm: Bí Quyết Giảm Nghén Khi Mang Thai Cho Mẹ Bầu Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi vhdt, 18/5/2022.

  1. vhdt

    vhdt Thành viên mới

    Tham gia:
    21/3/2022
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trong suốt thai kỳ, nghén trong khi mang thai “cơn ác mộng đầu tiên” mà hầu như mẹ bầu nào cũng phải trải qua. Lúc này đây tâm lý mẹ bầu mong muốn được giảm nghén, bớt khó chịu, bên cạnh đó hấp thụ được dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Vậy làm sao để đạt được những điều trên, hãy cùng tham khảo những chia sẻ, cùng mẹ bầu vượt qua “mùa giông bão”.

    [​IMG]

    H - Prenatal Multi DHA là viên uống bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất thiết yếu
    Ốm nghén là gì?

    • Đây là hàng loạt các biểu hiện khó chịu thường diễn ra trong 3 tháng đầu của quá trình mang thai, hầu hết các mẹ bầu đều gặp phải triệu chứng này nhưng cũng tùy vào cơ địa mà mức độ nghén có sự nặng nhẹ khác nhau.
    • Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng ốm nghén là hiện tượng kết tinh của sự thay đổi và điều hòa hormone của mẹ bầu trong thai kỳ. Cụ thể hơn là trong giai đoạn này cơ thể người mẹ sản sinh ra một lượng lớn hormone, việc cơ thể mẹ bầu chưa kịp thích nghi dẫn đến sản sinh các dấu hiệu nghén.

    Nguyên nhân dẫn đến thai nghén:

    - Nồng độ HCG tăng: ở giai đoạn đầu thai kỳ, cơ thể mẹ bầu sẽ sản sinh ra rất nhiều hormone nhất là hormone HCG. Loại hormone này, xuất hiện và sinh trưởng từ nhau thai và phát triển mạnh khoảng từ tuần 8 đến 12 của thai kỳ, dẫn đến tình trạng ốm nghén ở mẹ bầu.

    - Thính giác, khứu giác trở nên nhạy cảm: estrogen tăng lên trong giai đoạn này khiến mẹ bầu trở nên nhạy cảm với mùi hơn nhiều so với trước đó. Vậy nên nhiều mẹ bầu trở nên nhạy cảm hơi về mùi, dễ buồn nôn khi ngửi thấy mùi đồ ăn.

    - Hệ tiêu hóa thay đổi: Trong những tháng đầu mang thai progesterone tăng lên đáng kể, tác động để hỗ trợ phôi thai phát triển. Ngoài ra progesterone còn tác động lên dạ dày, ruột và thực quản,... dẫn đến tình trạng chậm tiêu hóa, tích tụ thức ăn trong dạ dày dẫn đến khó chịu nôn ói.

    [​IMG]

    Biểu hiện ốm nghén ở bà bầu

    Đây là triệu chứng hầu hết chị em phụ nữ đều gặp phải khi mang thai, thường thấy là:

    • Chóng mặt đau đầu
    • Mẹ bầu luôn có cảm giác mệt mỏi, có triệu chứng nôn và buồn nôn
    • Thường xảy ra vào mỗi buổi sáng, sau khi thức dậy hoặc sau mỗi bữa ăn
    Giải pháp giảm ốm nghén khi mang thai
    • Thường xuyên súc miệng

    Vời những trường hợp mẹ bầu tiết quá nhiều nước bọt thường dễ bị ốm nghén. Để hạn chế tình trạng ấy, mẹ bầu nên nhổ nước bọt và súc miệng thường xuyên.

    Bên cạnh đó mẹ bầu pha nước hòa cùng 1 thìa cà phê soda để súc miệng, làm điều này giúp giảm nghén do nước bọt, vừa bảo vệ răng không bị acid dạ dày ăn mòn
    • Uống nước điều độ và đầy đủ
    Uống nước trước hoặc sau khi ăn cũng là một cách giảm nghén khi mang thai. Việc mẹ bầu uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, giúp mẹ bầu giảm cảm giác buồn nôn

    [​IMG]

    >>> Xem thêm: 5 PHƯƠNG PHÁP THAI GIÁO GIÚP BÉ PHÁT TRIỂN NGAY TỪ KHI TRONG BỤNG MẸ
    • Chia bữa ăn thành các bữa nhỏ:
    Tránh tình trạng dạ dày quá no hoặc quá đói gây ra buồn nôn, mẹ bầu nên tạo thói quen ăn nhiều bữa nhỏ mỗi ngày.

    • Bấm huyệt:
    Theo đông y bấm huyệt cũng là một cách giảm nghén, vì nó tác động não giải phóng chất hóa học làm dịu cơn buồn nôn hay cảm giác khó chịu về mùi.
    • Vận động nhẹ nhàng và vừa sức:
    30 phút cho các bài tập yoga nhẹ nhàng là phương pháp giảm nghén đồng thời hỗ trợ cho quá trình sinh nở sau này trở nên dễ dàng hơn, với quá trình vận động trên còn giúp mẹ bầu nhanh nhẹn hoạt bát, đẩy lùi cảm giác buồn nôn do ốm nghén.

    [​IMG]

    • Trong việc lựa chọn thực phẩm:
    Mẹ bầu nên chọn các loại thực phẩm lạnh, món ăn đã được để nguội; ngoài ra là các món ít mùi như sữa chua, salad hoa quả,..
    • Bổ sung vitamin trước sinh
    Việc bổ sung vitamin là một trong những điều cần làm cho mẹ bầu. Để giảm nghén khi mang thai, giai đoạn đầu mẹ bầu nên sử dụng vitamin có thành phần axit folic. Mẹ bầu có thể tham khảo sản phẩm H - PRENATAL MULTI DHA đến từ công ty HMD Pharma, cung cấp vi chất cho phụ nữ trước, trong giai đoạn mang thai và cho con bú có nhu cầu bổ sung các vitamin khoáng chất với thành phần chủ yếu như:

    [​IMG]
    Thành phần có trong H -Prenatal cung cấp đầy đủ những vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu
    Axit folic (B9) Sản xuất và duy trì các tế bào đồng thời bổ sung hồng cầu, bên cạnh đó axit folic phòng tránh được bệnh thiếu máu cho mẹ. Với em bé giúp cho khả năng ngôn ngữ của bé được phát triển vượt trội, ngăn chặn nguy cơ dị tật bẩm sinh.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó là những vi chất khác giúp mẹ bầu bổ sung dưỡng chất đều có trong H - PRENATAL MULTI DHA. Tất cả những thành phần của sản phẩm đều được chiết suất từ tự nhiên, hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi hoàn thiện hơn về sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, giảm tình trạng mệt mỏi trong quá trình mang thai và cho con bú, đồng hành cùng mẹ và bé trong suốt thai kỳ.

    Để được tư vấn và mua sản phẩm chính hãng, liên hệ:

    Địa chỉ: số 10 Sông Thao, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM

    SĐT: 0876.44.55.99
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vhdt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này