Kinh nghiệm: Bí Quyết Giặt Quần Jean Không Bị Phai Màu

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Lưới Hoà Phát, 8/12/2020.

  1. Lưới Hoà Phát

    Lưới Hoà Phát Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2020
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Có lẽ trong tủ quần áo của mỗi người sẽ không thể thiếu sự xuất hiện của những chiếc quần jeans. Và để giữ cho chiếc quần này không bị bạc màu thì bạn cần biết cách giặt quần jean phù hợp nhất. Tham khảo những bí quyết dưới đây để giữ quần Jean không bị màu và như mới nhé.
    [​IMG]

    Hướng dẫn giặt quần Jean khi mới mua về
    Cách 1: Giặt với nước muối
    Khi mua quần áo về, bạn nên ngâm chúng với nước lanh đã được pha muối trong khoảng 12 tiếng và tránh dùng xà phòng trong lần giặt đầu tiên.
    Muối sẽ giúp cho màu của quần jean ổn định đồng thời sẽ làm chậm quá trình quần phai màu. Bên cạnh đó sau khi giặt xong quần jean lần đầu tiên bằng cách này thì bạn có thể mặc chúng trong hai đến ba lần. Ngoài ra bạn nên hạn chế giặt quần trong 1 tuần sau đó.
    [​IMG]
    Đối với lần giặt tiếp theo thì bạn không nên sử dụng xà phòng mà hãy ngâm quần jean trong nước ấm với khoảng thời gian 10 phút. Tiếp theo hãy xả lại một lần nữa cùng nước ấm rồi mang quần đi phơi ở nơi hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
    Cách 2: Cho quần Jean vào ngăn đá
    Cho quần Jean vào ngăn đá được coi là cách hiệu quả nhất, giúp quần jean không bị bạc màu mà không phải giặt.
    [​IMG]
    Ban nên bảo quản quần jean trong túi zip, và giữ trong tủ đông từ 8 đến 12 tiếng sau đó mang ra giặt với nước ấm và phơi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
    Cách 3: Giặt quần bò bằng giấm
    Bạn sẽ có ngay cho mình một phương pháp giặt quần jean sạch sẽ nhất mà không bị phai màu cùng giấm ăn. Công việc của bạn chỉ cần cho một chút giấm vào trong một chậu nước sạch. Tiếp theo là ngâm khoảng 20 phút rồi xả lại cùng nước ấm.

    Phơi quần áo đúng cách sau khi giặt
    Để giữ quần áo luôn đều màu và tươi mới, bạn nên phơi quần áo tại nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
    [​IMG]
    Ánh nắng mặt trời có tác động mạnh khiến cho quần jean không giữ được màu sắc nguyên vẹn như lúc ban đầu. Đặc biệt với những chiếc quần nhuộm bằng thuốc có chất lượng không tốt thì sau khi giặt và phơi xong sẽ khiến trông như quần cũ ngay lập tức.
    Vì thế nếu muốn có cách giữ quần bò lâu phai màu thì bạn hãy áp dụng cách phơi như sau: Phơi quần vào lúc nắng sớm đến khi trời gắt thì hãy mang quần vào trong bóng râm. Lúc này với gió cùng sức nóng của mặt trời sẽ đủ khả năng làm quần của bạn khô hoàn toàn.
    Một bộ giàn phơi thông minh giúp quần áo mau khô nhưng vẫn giúp quần áo tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời sẽ giúp giặt giũ và phơi phóng của bạn đơn giản hơn bao giờ hết đấy.
    [​IMG]

    Một số lưu ý giữ quần áo luôn bền màu

    Nếu bạn muốn chiếc quần của mình luôn bền đẹp như mới thì bạn phải có một cách bảo quản quần jean thật tốt từ khâu giặt, đến khâu phơi và cuối cùng là khâu gấp chúng vào trong tủ để tránh ẩm mốc.
    Chính vì thế trong 2 bước trên chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách giặt và cách phơi quần jean thật chuẩn rồi đúng không nào? Giờ đây chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu gấp và giữ quần jean thơm lâu nhất nhé.
    Đầu tiên bạn cần chú ý không gấp những chiếc quần vẫn còn ẩm ướt dù chỉ là chút xíu vào trong tủ vì nếu không chúng sẽ gây nên hiện tượng ẩm mốc và lan ra khắp tủ quần áo của bạn.
    Tiếp theo bạn gấp hoặc cuộn quần jean như bình thường mà không sợ chúng sẽ bị nhăn tuy nhiên tốt nhất bạn nên sử dụng những chiếc móc phơi quần áo để trao chúng vào tủ. Có như vậy bạn sẽ bảo quản chúng tốt nhất.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lưới Hoà Phát
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    quần jeans không nên giặt quá nhiều, sau khi mặc khoảng 2 lần hãy nên giặt
     

Chia sẻ trang này