Bí Quyết Giữ Cho Đôi Mắt Sáng Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 19/4/2021.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Tập thể dục cho mắt

    Nếu bạn không chăm chỉ tập luyện, cơ thể bạn sẽ yếu đi. Mắt cũng rất cần được luyện tập thể dục, đặc biệt là khi phải tập trung quá lâu vào một việc gì đó. Tập thể dục cho mắt là một trong những phương pháp tốt nhất giúp bạn củng cố, duy trì thị lực. Một vài cách luyện tập rất đơn giản bạn có thể tham khảo như:

    Nhìn rộng và xa: Phần lớn thời gian mắt chúng ta tập trung nhìn vào một điểm gần trong không gian hẹp, khi đó, mắt chúng ta chớp ít hơn, mắt phải căng ra do đôi mắt không được cấu tạo để nhìn tập trung cố định một điểm trong nhiều giờ nên dễ dẫn đến khô mắt, mỏi mắt... Vì thế, hãy luôn nhắc mình cho mắt nghỉ ngơi bằng cách phóng tầm mắt ra xa, trong một khoảng không gian rộng, nhiều ánh sáng tự nhiên.

    Chớp mắt và nhắm mắt: Hãy chớp mắt nhanh trong vòng 1 - 2 phút để tăng cường sự tuần hoàn máu, xua bớt mệt mỏi, giảm tải cho mắt ở phạm vi gần. Hoặc đơn giản nhất là hãy nhắm mắt nghỉ ngơi trong ít phút.

    Hoặc thực hành các bài tập 20/20, tức mỗi 20 phút nhìn tập trung vào 1 điểm thì hãy nhìn xa khoảng 6m trong 20 giây.

    Mát - xa mắt
    Làm việc thường xuyên trong nhiều giờ liền nên mắt dễ mỏi và giảm thị lực. Mắt cần được thư giãn và mát-xa. Chà xát lòng bàn tay với nhau rồi áp lòng bàn tay lên đôi mắt để chúng được thư giãn. Đừng để ánh sáng lọt vào. Hãy làm điều này bất cứ khi nào, đặc biệt là khi đang ngồi với máy tính. Sử dụng luân phiên gạc nóng và lạnh trên đôi mắt cũng giúp mắt được thư giãn.

    Mỗi khi rửa mặt bằng cách dùng các đầu ngón tay xoa tròn xung quanh vùng mắt với sữa rửa mặt trước khi rửa mặt bằng nước sạch. Một số loại củ quả như dưa chuột, táo, lá lô hội (nha đam)... cũng rất thích hợp để làm các hỗn hợp đắp mắt.

    Ngủ đủ giấc, uống đủ nước

    Thường xuyên thức khuya, mất ngủ, thiếu ngủ chính là nguyên nhân khiến cho mắt xuất hiện những quầng thâm hoặc giảm thị lực. Nếu mắt bạn thường khô, mệt mỏi và mờ, bạn nên uống nước nhiều hơn. Nhưng cần lưu ý là vào buổi tối trước khi đi ngủ, thì không nên uống nhiều nước vì sẽ khiến cho mắt bị sưng vào sáng hôm sau khi ngủ dậy.

    Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt
    Việc bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho mắt cũng là một điều hết sức quan trọng:

    Vitamin A: Vitamin A là một loại vitamin quan trọng đối với mắt, đặc biệt là mắt cận. Vitamin A có nhiều trong lòng đỏ trứng gà, sữa, gan động vật, các loại rau củ như mồng tơi, rau dền, rau ngót, cà chua, gấc, đu đủ, cà rốt...

    Kẽm: Kẽm có tác dụng giúp máu lưu thông trong mắt dễ dàng, ngăn ngừa mắt bị khô, rát, mệt mỏi, khó chịu. Kẽm có nhiều trong thịt bò, thịt gà, sò, lòng đỏ trứng...

    Beta carotene: Là một tiền chất của vitamin A, có vai trò rất quan trọng đối với thị giác, giúp mắt sáng hơn. Beta carotene có nhiều trong rau, củ, quả có màu vàng, cam hay xanh đậm như: cà rốt, bí đỏ, đu đủ, khoai lang,...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    hạn chế dùng các thiết bị điện tử nhất là trong bóng tối
     

Chia sẻ trang này