Khác: Bí quyết giữ dáng đẹp của mẹ và tạo dáng con ngay trong giai đoạn mang thai...

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Papalala, 8/8/2013.

  1. Papalala

    Papalala Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/5/2013
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Giữ dáng đẹp của mẹ và tạo dáng con ngay trong giai đoạn mang thai.​

    Để giúp cho chị em phụ nữ giữ được dáng thon của mình trong và sau khi sinh nở, đồng thời giúp cho em bé phát triển cân đối, khỏe mạnh, Papa bé Lala (papalala) xin chia sẻ những kiến thức mà 2 vợ chồng mình đã nghiên cứu và áp dụng thành công trong quá trình vợ mang thai, nuôi con để các chị và các mẹ tham khảo nhé. Chắc chắn những kiến thức này vô cùng bổ ích. Papalala muốn làm món quà tri ân cho tất cả các mẹ (Vì trước đây mình vốn không quan tâm đến sức khỏe của chị em nhưng khi vợ mình mang thai và sinh cho mình bé Lala thì mới hiểu được nỗi vất vả và sự hi sinh của các mẹ). Các mẹ kiên nhẫn để đọc hết bài này nhé, vì trong bài này mình viết ra hoàn toàn trên sự hiểu biết của bản thân (không hề copy lại sau đó paste :D), do vậy mình sẽ chia sẻ những dẫn chứng “cụ tỉ” có ích cho các mẹ nhất.
    Ông bà chúng ta có câu “nhất dáng, nhì da” để nói về vẻ đẹp của người phụ nữ. Một bạn gái dù dáng đẹp như thế nào đi chăng nữa nhưng khi có em bé cơ thể liền thay đổi. Đặc biệt đến giai đoạn ngoài 40 tuổi, những hậu quả để lại trong quá trình sinh nở kết hợp với nội tiết tố nữ suy giảm khiến cho chị em cảm thấy thất vọng về sự thay đổi của bản thân như béo phì, đau xương, rụt cổ, mỏi lưng, xế hông, dáng lệch….Vậy thủ phạm chính của hiện tượng này là gì?
    Theo tiến sĩ Bác sĩ Joel Wallach người Mĩ, được đề cử giải Nobel y học vào năm 1991, sau khi tiến hành giải phẫu, nghiên cứu và phân tích hàng nghìn tử thi, trong bài báo cáo nhan đề “sự trung thực của những xác chết” đã đưa ra kết luận, thiếu canxi là nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp dẫn đến 147 căn bệnh khác nhau. Đối với chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai, tình trạng thiếu canxi là không thể tránh khỏi. Nếu giai đoạn này chị em không chú ý tìm cách bổ sung canxi một cách đầy đủ, tác hại đối với sức khỏe, như đã phân tích một phần ở trên là khôn lường. Khi đọc đến đây, có thể nhiều chị em sẽ nghĩ rằng, tưởng gì, bổ sung canxi thì quá đơn giản, chỉ cần uống nhiều sữa, hoặc theo đơn thuốc của bác sĩ là ok. Nếu quả thật dễ dàng như vậy thì papalala không cần phải viết bài này để các mẹ tham khảo làm gì. Các mẹ hãy tiếp tục kiên nhẫn nhé. Bổ ích lắm đấy.
    Trong vôi bột chứa một hàm lượng canxi rất lớn, nhưng tại sao chúng ta không nung vôi để ăn trực tiếp, hoặc chế biến ra thức ăn bổ sung canxi cho chị em lúc mang thai và cho con bú? Khả năng hấp thu canxi của cơ thể con người chính là bài toán vô cùng khó đối với các nhà khoa học. Trung bình, mỗi ngày mỗi người cần phải bổ sung 1 lượng canxi từ 600 đến 1200 mg (tùy theo độ tuổi và tình trạng sức khỏe), tuy nhiên bữa ăn tốt nhất của chúng ta mới chỉ cung cấp được khoảng 450 mg (theo báo cáo của Tiến sĩ Lê Bạch Mai, Viện phó Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia). Phụ nữ mang thai cần một lượng canxi là 1000 – 1200 mg. Đây là một mức rất cao để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và em bé. Nhưng trên thực tế, khả năng hấp thu bình thường của cơ thể các mẹ không thể hấp thu bằng con đường thông thường được. Vậy bằng cách nào đây? Tất nhiên là sẽ có cách cho các mẹ. Tuy nhiên, chúng ta cần phải hiểu kĩ thiếu canxi sẽ sinh ra những bệnh gì, và các mẹ có cảm thấy mình cũng có những biểu hiện như vậy trước, trong và sau khi sinh e bé không đã nhé.


    Canxi giúp cho quá trình thụ thai được diễn ra bình thường: Để có 1 cơ thể sống, cần phải có sự kết hợp giữa tinh trùng của đàn ông và trứng của người phụ nữ. Vỏ ngoài tế bào trứng của người phụ nữ được bao bọc bởi tinh thể canxi. Nếu thiếu canxi, trứng của người phụ nữ cũng sẽ giống như trứng gà, trứng vịt đẻ non. Vừa tiếp xúc với tinh trùng, tế bào trứng đã vỡ, sẽ không thể tạo ra bào thai được. Còn đối với tinh trùng thì sao? Đầu tinh trùng của người đàn ông cũng có tinh thể canxi. Tinh thể canxi này giúp tinh trùng người đàn ông di chuyển và xuyên thủng vỏ ngoài tế bào trứng để đột nhập vào bên trong. Nếu người đàn ông thiếu canxi, tinh trùng yếu, không đủ khả năng đột nhập vào bên trong tế bào trứng của người phụ nữ được. Hậu quả là người đàn ông trông to khỏe đến mấy vẫn không thể có con. Nguyên nhân vô sinh có rất nhiều nguyên nhân nhưng các nhà khoa học đã kết luận, có tới 30% là hoặc bố, hoặc mẹ bị thiếu canxi đấy các bạn nhé. Như vậy papalala xin chúc mừng các bố mẹ vì mình đang có em bé trong bụng rồi. Còn nếu bố mẹ nào mà thấy bạn mình lập gia đình vài năm rồi mà vẫn chưa có baby, đi khám khắp nơi mà cũng chưa tìm ra nguyên nhân thì các bố mẹ hãy share ngay bài viết này nhé. Hiệu quả bất ngờ lắm đấy. Mình đã từng nhận được lời cảm ơn khi chia sẻ những kiến thức này rồi.

    Canxi giúp bé phát triển thông minh, khỏe mạnh, đảm bảo một tương lai vững vàng:
    Khi trứng và tinh trùng gặp nhau, tạo ra quá trình trấn động canxi để hình thành nên bào thai. Giai đoạn này, canxi sẽ giúp hình thành nên xương sọ, xương sống, xương ống chân, ống tay của em bé. Nếu bé thiếu canxi ngay trong bào thai sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí não, trí thông minh. Đặc biệt khi bé sinh ra sẽ có những biểu hiện sau: thóp hở to, bé hay giật mình và quấy khóc về đêm. Nhiều mẹ không biết, cứ tưởng tại vía dữ. Ông bà thì cho là hiện tượng “khóc dạ đề” nên tìm chổi cùn đốt khắp các góc nhà. Chẳng thấy bé đỡ khóc mà ngược lại thấy bé khóc to hơn. (hic, vì bị hít khói mà). Các mẹ có thể thấy, chỉ sau vài tuần xương bé phát triển rất nhanh. Nguyên liệu để tạo xương cho bé cần được điều động. Tuy nhiên, nguồn dinh dưỡng của bé không có gì khác ngoài sữa mẹ. Giai đoạn này canxi không đủ, xương lại bị kéo giãn ra nên bé rất đau và mỏi người. Cứ phải vung chân, vung tay, vặn mình, xoay người khắp và khóc to để đòi uống canxi, nhưng khổ quá không nói được, chỉ biết khóc thôi, bố mẹ lại không hiểu, thế mới khổ chứ. Khi bé lớn lên 1 chút, và biết đi, trọng lượng cơ thể dồn vào đôi chân bé nhỏ, nhưng do thiếu canxi nên xương chân sẽ biến dạng thành hình chữ X, hoặc cong hình chữ BÁT. Nếu là bé gái sẽ rất thiệt thòi, vì sau này bé muốn làm người mẫu, muốn làm diễn viên, làm tiếp viên hàng không… nhưng do chân bé bị cong nên đi phỏng vấn tuyển dụng không đâu nhận. Bé trai muốn làm thủ thành bóng đá, nhưng khi bắt bóng thường để lọt bóng qua háng vào lưới, không thể thành công được. Như vậy có phải vô tình bố mẹ lại làm tổn hại đến ước mơ của con không? Còn nữa. Canxi có vai trò quan trọng giúp nhãn cầu mắt của bé được co giãn, dàn hồi tốt. Nhưng do bận công việc, đễ dỗ bé, bố mẹ thường cho bé xem tivi, xem điện thoại, xem ipad….Bị lôi cuốn bởi những hình ảnh trong đó, bé sẽ tập trung nhìn và nhãn cầu mắt sẽ bị lồi ra. Nếu thiếu canxi nhãn cầu sẽ khó dàn hồi trở lại, lâu dần thành tật cận thị. Bây giờ các mẹ cứ qua các trường cấp 1, cấp 2 xem, phần lớn trẻ con đều đeo kính cận thị. Đây cũng chính là một trong những hậu quả của hiện tượng thiếu canxi đấy các bố mẹ nhé. Nhưng đọc bài này rồi thì các mẹ cứ an tâm. Phát hiện ra tình trạng này sớm hoàn toàn có thể giải quyết được.

    Canxi gìn giữ tuổi thanh xuân, giúp chúng ta có dáng đẹp, làn da mịn màng, trẻ trung:
    Vậy khi bé lớn lên và dần dần trưởng thành giống như các mẹ, các bố thì thế nào nhỉ? Bộ xương cơ thể con người sẽ hoàn thiện trung bình ở độ tuổi 24. Sau tuổi đó xương không phát triển nữa. Nếu thiếu canxi trong giai đoạn dậy thì, bộ xương của chúng ta sẽ không hoàn thiện, ảnh hưởng đến chiều cao. Đáng lẽ đầy đủ canxi chiều cao của chúng ta phải đạt được là 1m60, nhưng do nhiều yếu tố, mà đặc biệt là thiếu canxi, chúng ta chỉ cao khiêm tốn ở 1m50. Các bạn có thể thấy, trước đây chúng ta gọi người Nhật là “Nhật lùn”, nhưng bây giờ chiều cao trung bình của họ hơn người Việt Nam chúng ta rồi. Tại sao vậy? Vì người Nhật hiểu biết về canxi hơn chúng ta nên họ bổ sung rất đầy đủ. Còn chúng ta thì….hic hic, chẳng dám nói. May mắn nhờ những kiến thức này mà bé Lala nhà mình có chiều cao nhỉnh hơn so với các bé khác ở tại trường mẫu giáo đấy các bố mẹ nhé (mặc dù các bé khác hơn tháng). Giai đoạn trưởng thành, đặc biệt đối với các bạn gái thường thiệt thòi hơn nam giới. Ông bà chúng ta đã có câu “trai 30 tuổi còn xoan, gái 30 tuổi đã toan về già”. Tại sao có hiện tượng này? Đến 30 tuổi, thường thường người phụ nữ đã sinh nở được một vài con (ngày xưa các cụ đến tuổi này có người đã sinh gần 10 con), nên bộ xương bị thiếu hụt canxi một cách nghiêm trọng. Mỗi lần sinh con, 9 tháng 10 ngày bộ xương của người mẹ phải mang vác và tham gia vào quá trình hình thành khung xương cho con. Giai đoạn này không bổ sung đầy đủ canxi, xương mẹ sẽ bị biến dạng. Nhiều mẹ bị xế hông, lệch người, đau mỏi thắt lưng, vai gáy. Biểu hiện rõ nhất chính là chân tay tê mỏi, thiếu lực, uể oải và đặc biệt là hiện tượng chuột rút, răng lung lay, đánh răng hay chảy máu lợi….Chẳng may có mẹ ăn phải vật rắn, rụng mất chiếc răng hàm sẽ khiến cho má bị hóp lại, trông già hơn chồng ngay. Mặt khác, canxi có vai trò vô cùng quan trọng giúp cho các cơ dàn hồi tốt, giúp da chúng ta có độ bóng, độ nảy. Nhưng mẹ nào thiếu canxi da sẽ tái, sẽ nhão và để lại nếp nhăn. Khi các mẹ đi ra ngoài với chồng, các em bán hàng gọi chồng mình là anh, gọi mình bằng cô là vấn đề nghiêm trọng rồi đấy nhé. Đặc biệt sau khi sinh em bé cơ bụng của mẹ không dàn hồi lại được rất nhẽo và để lại các vết rạn. Sau này phải tốn rất nhiều tiền đi Spa mà vẫn không sao trở lại bình thường được. Đừng trách các ông xã lúc này bắt đầu không để ý đến mình mà cứ liếc sang nhà cô hàng xóm bên cạnh nhé. Nếu các mẹ bổ sung đủ canxi thì sẽ không có hiện tượng này. Chắc chắn các mẹ vẫn giữ được “dáng thon làn da đẹp”. Có sự hiểu biết và bổ sung canxi đầy đủ chính là phương pháp quan trọng gìn giữ hạnh phúc gia đình đấy các bạn nhé.

    Canxi là khoáng tố chủ yếu tạo nên khung xương, giá đỡ cho cơ thể: Như vậy các mẹ có thể thấy, khung xương của cơ thể được cấu tạo phần lớn nhờ vào canxi. Khung xương là giá đỡ của cơ thể và tạo cho chúng ta một dáng vẻ nhất định. Lưng thẳng, lưng gù, người không cân đối, chân chữ bát, chân vòng kiềng….là do khung xương tạo nên. Khung xương của chúng ta phải chịu 1 áp lực rất lớn. Bộ giá đỡ này được treo lên bởi rất nhiều thứ: tim, gan, phổi, thận, đường ruột, mạch máu, thức ăn, chất cặn bã….Đặc biệt trong giai đoạn các mẹ mang thai thì trọng lượng cơ thể các mẹ tăng thêm hàng chục kí, thậm chí tăng trên 20 kg. Trong khi đó trọng lượng xương không hề tăng lên mà ngược lại bị giảm xuống do canxi được điều động từ xương mẹ để cùng với nguồn dinh dưỡng bên ngoài hình thành nên xương con. Như vậy các mẹ tránh sao khỏi bị tổn hại xương, mất dáng sau khi sinh. Thông qua phân tích trên đây các mẹ sẽ hiểu, tại sao ngày xưa các cụ có câu ca dao: “bà còng đi chợ trời mưa…”. Tại sao ngày xưa mới có khái niệm “bà còng” mà không có khái niệm “ông còng”? Vì ngày xưa các cụ bà đẻ quá nhiều con, nên bộ xương bị thất thoát 1 lượng canxi lớn. Theo năm tháng xương sống bị biếng dạng theo trọng lực của cơ thể nên cong rạp xuống. Bây giờ tuy không có hiện tượng lưng chúng ta bị cong rạp xuống nhưng các mẹ cứ ra công viên ở tại các thành phố lớn vào buổi chiều sẽ thấy. Các bà, các mẹ ở độ tuổi ngoài 50, có ăn mặc giống thanh niên 20 tuổi đi chăng nữa nhưng nhìn từ phía sau lưng chúng ta nhận ra độ tuổi ngay. Đặc điểm gì chúng ta thấy rõ nhất? Đó là bụng của các bà và các mẹ to hơn. Phần lưng ong của tuổi trẻ nay trở thành “bánh mì” rồi. Dáng đi sẽ hơi lệch, nặng nề hơn. Đặc biệt rõ nhất là cổ của các bà, các mẹ có tuổi bị rụt ngắn lại (do đốt sống và đĩa đệm bị xẹp lại). Các mẹ nhìn kĩ những hình ảnh đó sẽ thấy tương lai của mình. Tuy nhiên, nếu các mẹ được đọc bài viết của papalala chia sẻ ở đây rồi thì an tâm, vì các mẹ sẽ có giải pháp để kéo dài được tuổi thanh xuân của chính mình. Bên cạnh đó, các mẹ cũng sẽ hiểu được nỗi vất vả của chính cha mẹ, người sinh thành ra chúng ta để biết cách báo hiếu. Bà của các bé, chính là người mẹ của các bố mẹ, nếu biết được những kiến thức ở trên, đặc biệt là những kiến thức papalala chia sẻ dưới đây nữa thì đó cũng là một món quà rất tuyệt vời đấy. Các mẹ cố gắng kiên trì đọc tiếp nhé. Kiến thức mình sắp chia sẻ liên quan đến y học 1 chút, nhưng nếu các mẹ đọc kĩ, các mẹ sẽ là bác sĩ cho chính mình cũng như những người thân trong gia đình. Bài viết tâm huyết và chất lượng thì không thể ngắn và hời hợt được, đúng vậy không các bố mẹ? 
    Thiếu canxi chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hàng trăm thứ bệnh, đều là những bệnh rất phổ biến: Như đã đề cập ở trên, các mẹ đều biết rằng canxi tập trung phần lớn trong xương. Canxi trong xương, trong răng, móng chân, móng tay chiếm 99% tỉ trọng canxi trong cơ thể. Vai trò của nó như thế nào papalala đã chia sẻ phần lớn ở trên rồi. 1% canxi còn lại nằm ở đâu? Nằm ở trong máu, trong dịch trong và dịch ngoài của tế bào sống. 1% này vô cùng quan trọng nên nó cần phải được đảm bảo là một hằng số (con số không thay đổi). Vì sao? Bởi canxi máu có vai trò duy trì nhịp đập quả tim, duy trì phản ứng của các bắp thịt (canxi giúp cho cơ hoạt động và dàn hồi bình thường). Mặt khác, canxi máu còn có vai trò quan trọng trong quá trình truyền dẫn thần kinh. Papalala có thể lấy cho các mẹ 1 ví dụ để dễ hiểu. Khi các mẹ nghe thấy 1 thông tin từ bên ngoài, thông tin đó chui vào tai các mẹ và bộ óc của các mẹ sẽ phải xử lý. Đầu tiên xử lý xem đó là ngôn ngữ gì, ý nghĩa của nó như thế nào,….Sau đó tức thời các mẹ có câu trả lời hồi đáp lại, có thể bằng ngôn ngữ hoặc hành động. Tốc độ xử lý nhanh hay chậm một phần vô cùng quan trọng nhờ có canxi. Nếu mẹ nào nghe ai đó kể 1 câu chuyện cười, về nhà nửa đêm mới hiểu và bật cười là thiếu canxi quá nặng đấy nhé (Đùa vui các mẹ tí). Canxi trong máu còn giúp cho máu chúng ta đông lại tại các vết thương (trong trường hợp chấn thương), tạo lớp màng để cho máu không bị thất thoát ra ngoài. Người nào thiếu canxi, khi đứt chân, đứt tay rất khó cầm máu và vết thương sẽ rất lâu lành đấy các mẹ nhé. Trong trường hợp mẹ nào phải phẫu thuật để đưa e bé ra ngoài mà thiếu canxi sẽ nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con đấy. Kể cả mẹ nào sinh thường cũng như vậy. Tử cung của các mẹ, thiếu canxi co giãn đàn hồi sẽ kém, dẫn đến tình trạng đẻ khó. Tất nhiên có nhiều nguyên nhân khác nữa, nhưng nguyên nhân thiếu canxi không thể loại trừ. Các mẹ xem, bây giờ 10 mẹ sinh em bé có bao nhiêu mẹ đẻ được thường và bao nhiêu mẹ phải mổ. Các mẹ cứ tham khảo bạn bè, anh chị em xung quanh sẽ ra câu trả lời ngay.
    Canxi trong máu quan trọng như vậy nên hằng ngày chúng ta đều phải ăn uống đầy đủ để bổ sung. Tuy nhiên, thống kê của viện dinh dưỡng quốc gia trùng khớp với thống kê của các nhà dinh dưỡng trên thế giới, hiện nay hầu hết người dân bị thiếu canxi, thiếu khoảng từ 30 -> 50% lượng canxi cần phải bổ sung/ngày (các bạn có thể tham khảo số liệu của Viện dinh dưỡng nhé). Thói quen ăn chín, uống sôi, ăn nhiều đạm, nhiều dầu mỡ, uống bia r***, ăn hoa quả sau khi ăn cơm, thức khuya, uống cà phê, uống trà đặc, uống r***, hút thuốc lá, sống trong phòng điều hòa, ít vận động, tắm nắng….đều là những thói quen ngăn cản sự hấp thu canxi vào cơ thể. Chính vì vậy, canxi trong máu của chúng ta trong ngày có lúc không thể đảm bảo được 1% nữa, nó bị tụt xuống. Biểu hiện rõ nhất của hiện tượng này đó chính là hoa mắt, chóng mặt, tim loạn nhịp và chuột rút. Mẹ nào đang mang em bé trong bụng hay gặp phải trường hợp này nào? Papalala dám chắc chắn hầu như ai cũng mắc phải, vì người bình thường còn bị huống chi là các mẹ đang phải nuôi em bé nữa chứ. Nhưng các mẹ có thể nhận thấy, khi bị chuột rút cứng các cơ, chỉ 1 lúc sau chúng ta thấy tình trạng này biến mất. Tại sao lại như vậy? Cơ thể chúng ta là một thể thống nhất nên có sự điều chỉnh để bảo vệ. Cơ bị co rút, trung ương thần kinh nhận biết được, chỉ đạo xuống tuyến cận giáp trạng (nằm ở dưới cổ của chúng ta), tuyến này ngay lập tức tiết ra 1 loại hoocmon vào trong kho xương của cơ thể để vay tạm ion canxi trong xương cho vào trong máu, giúp cơ thể của chúng ta hết tình trạng khó chịu kể trên. Tuy nhiên, điều này tạo ra một vấn đề vô cùng lớn đối với cơ thể. Canxi trong xương của chúng ta tồn tại ở 2 dạng, tinh chất và tạp chất. Tinh chất canxi được điều động vào máu sẽ giúp chúng ta hết bị hoa mắt, chóng mặt và chuột rút. Nhưng tạp chất canxi cùng với mỡ, cholesterol sẽ đi theo vào trong máu sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề. Vấn đề đầu tiên chính là bệnh mỡ máu. Tại sao nhiều người gầy nhưng vẫn bị căn bệnh mỡ máu? Các bạn tưởng tượng mạch máu của cơ thể giống như đường ống. Khi chất bẩn đi vào trong đường ống này cũng sẽ bám dần vào thành mạch. Lâu dần tạo ra các mảng bám, mảng bám này ôxy hóa dần thành mạch dẫn đến thành mạch máu bị xơ cứng. Các mảng này khi vỡ ra, lại tạo ra hiện tượng xơ vữa. Nguy hiểm hơn, theo thời gian, vỏ “đường ống” của chúng ta sẽ bị dày lên khiến đường kính của mạch máu bị thu hẹp lại. Nơi nào bị thu hẹp lại sẽ tạo áp xuất máu tại đó tăng lên. Các bạn có thể hình dung giống như chúng ta bơm nước để rửa xe, để tạo áp suất nước thật mạnh, chúng ta phải bịt hẹp đầu ống xả nước lại. Áp lực máu vào thành mạch tăng lên, đó chính là nguyên nhân của bệnh cao huyết áp. Các bạn đã bao giờ đặt câu hỏi, tại sao lúc còn trẻ ít người bị mắc bệnh này, nhưng cứ có tuổi thì hầu như ai cũng bị? Khi bị bệnh này rồi, chúng ta phải dùng thuốc để làm giãn mạnh máu, giảm áp lực máu tác động vào thành mạch. Tuy nhiên mạch máu lại yếu, cứ uống thuốc thì giãn ra, hết thuốc lại co lại, đến lúc nó vỡ ra thì hậu quả là gì? Biến chứng nguy hiểm của bệnh cao huyết áp đó chính là bệnh tai biến và đột tử. Bị nhẹ thì lệch mặt, méo mồm, nặng hơn chút nữa thì liệt tay, liệt chân, nặng hơn nữa thì tử vong.. Chưa hết, khi đường kính mạch máu của chúng ta thu hẹp lại, quả tim sẽ phải làm việc với cường độ cao hơn mới có thể đảm bảo đẩy máu đi nuôi các tế bào trong cơ thể. Càng có tuổi càng phải làm việc nhiều, đến lúc “bác tim” xin nghỉ mấy phút thì nguy to. Ai cũng phải đến lúc già, nếu ngay bây giờ mình không có biện pháp phòng bệnh thì chắc chắn trong tương lai, bao nhiêu tiền chúng ta lại phải bỏ ra để đổi lại chút ít sức khỏe. Nhưng liệu còn kịp không? Mà hiện nay, đâu phải chỉ có người lớn tuổi bị bệnh, Papalala gặp không ít người đang trong độ tuổi thanh niên, thậm chí chưa xây dựng gia đình đã bị mắc những bệnh này rồi. Thống kê hiện nay trên thế giới, bệnh tim mạch là sát thủ số 1 của con người đấy các bố mẹ nhé. Trung bình cứ 3 người, có 1 người bị mắc bệnh tim mạch, huyết áp (các bạn cứ điện thoại hoặc email cho giáo sư hàng đầu của Việt Nam về tim mạch, bác Phạm Gia Khải để xác nhận lại thông tin này nhé ). Hậu quả của thiếu canxi nghiêm trọng như vậy đấy các bố mẹ ạ.
    Nếu không bổ sung canxi đầy đủ, quá trình vay mượn canxi từ xương vào máu cứ diễn ra mãi. Tuyến cận giáp trạng của chúng ta suốt ngày phải làm việc nên bị quá tải, dẫn đến rối loạn. Đáng lẽ điều động một lượng vừa đủ canxi từ xương cho vào máu để cơ thể hoạt động trở lại bình thường (trong trường hợp bị chuột rút), nhưng tuyến cận giáp trạng lại tiết hoocmon để lấy quá nhiều ion canxi khiến canxi huyết trong cơ thể của chúng ta có lúc bị tăng lên trên mức 1%. Biểu hiện của tình trạng này là hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, tim đập loạn nhịp. Để bảo vệ cơ thể, thần kinh trung ương của chúng ta lại phải nhờ đến tuyến giáp trạng nằm bên cạnh tuyến cận giáp trạng tiết ra hoocmon khác, cho ngay vào máu để lấy bớt canxi dư thừa trong máu chuyển đi chỗ khác. Nguyên tắc, vay ở đâu thì trả về đó. Bộ xương chính là địa chỉ ưu tiên số 1. Tuy nhiên bộ xương của chúng ta giống như bức tường được xây hoàn thiện rồi, rất khó bỏ cát sỏi, vôi vữa vào bên trong được nữa. Vậy lượng canxi dư thừa này, vốn ở trong máu sẽ dồn ứ về những nơi có nhiều mao mạch, tĩnh mạnh nhất, đó chính là các đầu khớp xương, khiến chúng ta bị mắc các bệnh như gai xương, thoái hóa xương, viêm khớp…. Canxi dư thừa dịch chuyển đến đến cơ quan nào trong cơ thể, cơ quan đó sẽ bị bệnh: Đến thận sinh ra bệnh sỏi thận, vào mật dẫn đến sỏi mật, vào tiết niệu dẫn đến sỏi tiết niệu, vào gan dẫn đến mỡ gan, xơ gan, vào hệ thần kinh dẫn đến lú lẫn, ứ đọng trên da khiến hình thành các vết nám, vết ố…..Do lượng canxi được cung cấp về bộ xương rất ít, không đủ đề bù vào lượng bị mất đi, dẫn đến mật độ canxi trong xương giảm, bệnh loãng xương xuất hiện. Các đĩa đệm ở các khớp xương của cơ thể cũng bị thất thoát canxi nên xẹp lại, biến dạng và chèn ép vào các dây thần kinh khiến chúng ta bị tê mỏi, đau đớn. Đặc biệt đối với những người bị thoái hóa đốt sống cổ hay bị mỏi vai gáy, tê tay, tay cử động cảm thấy khó khăn. Các đốt thoái hóa, còn tạo ra chèn ép vào các mạch máu đưa máu lên não, khiến cho chúng ta có hiện tượng đau đầu, mất ngủ, rối loạn tiền đình, say tàu xe, trí nhớ giảm sút…. Ai bị thoái hóa đốt sống thắt lưng, hiện tượng chèn ép dây thần kinh và mạch máu ở các điểm thoái hóa cơ thể khiến bị đau lưng, tê mỏi chân, mỏi hông….
    Phân tích đến đây thôi, các bố mẹ có thể thấy, thiếu Canxi ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta như thế nào chưa? Có ai trong số các bố, các mẹ có những biểu hiện của thiếu canxi không? Chắc chắn các mẹ sẽ đang mang e bé hoặc đang nuôi e bé sẽ cảm nhận rõ rệt nhất. Vậy vấn đề ở đây là chúng ta biết chúng ta bị thiếu canxi, nhưng phải bổ sung như thế nào? Uống nhiều sữa có hàm lượng canxi cao? Uống thuốc canxi? Ăn nhiều thực phẩm giàu canxi? Phơi nắng? Vận động nhiều? Có phải đây là những giải pháp mà các bà, các mẹ vẫn được nghe tư vấn thường xuyên và hằng ngày vẫn đang áp dụng? Tuy nhiên, tại sao cơ thể vẫn xảy ra những biểu hiện của thiếu canxi? Điều mà papalala muốn nhấn mạnh cho các bạn ở đây chính là KHẢ NĂNG HẤP THU. Canxi là 1 khoáng tố rất dễ tìm thấy trong tự nhiên nhưng cơ thể chúng ta lại rất khó hấp thu. Tìm ra lời giải cho bài toán làm sao để có được loại canxi giúp cơ thể hấp thu một cách an toàn, hiệu quả là công việc mà rất nhiều nhà khoa học, các giáo sư, dược sĩ, bác sĩ, các nhà dinh dưỡng đã làm trong thời gian qua.
    Có một dòng sản phẩm được các giáo sư, các nhà khoa học, các nhà dinh dưỡng….trong nước và ngoài nước, và đặc biệt được người tiêu dùng đánh giá là “vua canxi” hiện nay mà Papalala khuyên các bố mẹ nên tìm hiểu để sử dụng, chính là canxi Tiens. Đây là loại canxi đã giúp cho vợ mình giữ được vóc dáng rất tốt trong và sau khi sinh bé Lala. Và đặc biệt giúp bé Lala có được chiều cao hơn các bé khác cùng tuổi. Canxi Tiens là canxi hữu cơ, được chiết xuất bằng công nghệ sinh học hiện đại từ xương bò Mông Cổ. Hàm lượng canxi rất cao. Khả năng hấp thu gần như tuyệt đối, từ 95 -> 98%. Tuyệt đối an toàn, dùng lúc no hay lúc đói đều không ảnh hưởng gì đến dạ dày. Ai được biết đến và sử dụng sản phẩm này thì đó là điều vô cùng may mắn. Đặc biệt là các mẹ đang có bầu hoặc nuôi con, những người bị mắc các vấn đề sức khỏe kể trên do thiếu canxi.
    Đây là những tổng kết kinh nghiệm thực tế mà gđ mình đã và đang dùng. Mình cảm ơn sản phẩm Canxi Tiens đã giúp cho gia đình mình có được sức khỏe và hạnh phúc….

    Các bạn quan tâm và cần tư vấn kinh nghiệm có thể liên hệ với mình qua số điện thoại: 0912017051
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Papalala
    Đang tải...


  2. Papalala

    Papalala Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/5/2013
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bí quyết giữ dáng đẹp của mẹ và tạo dáng con ngay trong giai đoạn mang thai...

    .....trời HÀ NỘI mưa to quá, mình đến giờ p làm việc rồi, hẹn các bạn tối về mình viết tiếp nhé!
     
  3. Papalala

    Papalala Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/5/2013
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bí quyết giữ dáng đẹp của mẹ và tạo dáng con ngay trong giai đoạn mang thai...

    trời mưa bão to quá, đã xong công việc, mình lại xin được tiếp tục chia sẻ bài viết a:
    Canxi giúp cho quá trình thụ thai được diễn ra bình thường: Để có 1 cơ thể sống, cần phải có sự kết hợp giữa tinh trùng của đàn ông và trứng của người phụ nữ. Vỏ ngoài tế bào trứng của người phụ nữ được bao bọc bởi tinh thể canxi. Nếu thiếu canxi, trứng của người phụ nữ cũng sẽ giống như trứng gà, trứng vịt đẻ non. Vừa tiếp xúc với tinh trùng, tế bào trứng đã vỡ, sẽ không thể tạo ra bào thai được. Còn đối với tinh trùng thì sao? Đầu tinh trùng của người đàn ông cũng có tinh thể canxi. Tinh thể canxi này giúp tinh trùng người đàn ông di chuyển và xuyên thủng vỏ ngoài tế bào trứng để đột nhập vào bên trong. Nếu người đàn ông thiếu canxi, tinh trùng yếu, không đủ khả năng đột nhập vào bên trong tế bào trứng của người phụ nữ được. Hậu quả là người đàn ông trông to khỏe đến mấy vẫn không thể có con. Nguyên nhân vô sinh có rất nhiều nguyên nhân nhưng các nhà khoa học đã kết luận, có tới 30% là hoặc bố, hoặc mẹ bị thiếu canxi đấy các bạn nhé. Như vậy papalala xin chúc mừng các bố mẹ vì mình đang có em bé trong bụng rồi. Còn nếu bố mẹ nào mà thấy bạn mình lập gia đình vài năm rồi mà vẫn chưa có baby, đi khám khắp nơi mà cũng chưa tìm ra nguyên nhân thì các bố mẹ hãy share ngay bài viết này nhé. Hiệu quả bất ngờ lắm đấy. Mình đã từng nhận được lời cảm ơn khi chia sẻ những kiến thức này rồi.
     
  4. divenoixa

    divenoixa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/6/2013
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bí quyết giữ dáng đẹp của mẹ và tạo dáng con ngay trong giai đoạn mang thai...

    HIx, mẹ nó tóm tắt lại bài và gạch ý rõ ràng ra đi ạ, thế này ngại đọc lắm mặc dù biết là kiến thức bổ ích :(
     
  5. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết giữ dáng đẹp của mẹ và tạo dáng con ngay trong giai đoạn mang thai...

    bài dài và viết san sát khó đọc quá, nhưng thấy cuối bài bỗng nhắc đến sp nào đấy làm mình ngại......................:-k
     
  6. sakura123

    sakura123 Thần tình yêu 0977231673

    Tham gia:
    16/3/2010
    Bài viết:
    9,143
    Đã được thích:
    1,596
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bí quyết giữ dáng đẹp của mẹ và tạo dáng con ngay trong giai đoạn mang thai...

    hehe bạn này chắc nhân viên kd của Tien = thực phẩm chức năng
     
  7. gagiadadai

    gagiadadai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/11/2009
    Bài viết:
    690
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bí quyết giữ dáng đẹp của mẹ và tạo dáng con ngay trong giai đoạn mang thai...

    Dài quá nhỉ? Tóm lại là mình đang uống canxi cobierre rùi
     
  8. Happy life

    Happy life Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/6/2013
    Bài viết:
    1,484
    Đã được thích:
    147
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bí quyết giữ dáng đẹp của mẹ và tạo dáng con ngay trong giai đoạn mang thai...

    Nhìn thấy toàn chữ Canxi, mắt cứ hoa cả lên. Nhưng uống nhiều canxi quá không tốt đâu các mẹ nhé, vừa vừa thôi
     
  9. ngongioto

    ngongioto Thiết kế topic như web

    Tham gia:
    13/5/2010
    Bài viết:
    13,235
    Đã được thích:
    1,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết giữ dáng đẹp của mẹ và tạo dáng con ngay trong giai đoạn mang thai...

    Đúng rồi ah, có cái gì nhiều mà tốt đâu ạ
     
  10. mamachip

    mamachip Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/2/2010
    Bài viết:
    8,043
    Đã được thích:
    1,528
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết giữ dáng đẹp của mẹ và tạo dáng con ngay trong giai đoạn mang thai...

    Hình như chủ top đang giới thiệu thực phẩm chức năng hay sao ý nhỉ?
    Sorry nếu mình nhầm!
     
  11. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Bí quyết giữ dáng đẹp của mẹ và tạo dáng con ngay trong giai đoạn mang thai...

    hi. Bầu bí mình chỉ uống canxi và sắt của pháp thôi. Và uống thêm vitamin tổng hợp.
     
  12. Nangthu9999

    Nangthu9999

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    11,781
    Đã được thích:
    1,808
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Bí quyết giữ dáng đẹp của mẹ và tạo dáng con ngay trong giai đoạn mang thai...

    Lại một bí quyết hấp dẫn nữa, nghe tiêu đề đã thấy là hấp dẫn rồi
     

Chia sẻ trang này