Bí Quyết Giúp Bạn Sống Lâu Và Trẻ Đẹp Như Người Nhật

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 17/1/2021.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Nhật Bản luôn được mệnh danh là đất nước có tỉ lệ người sống thọ nhất thế giới. Người Nhật không chỉ có một cuộc sống với tuổi thọ dài mà họ còn có một sức khỏe vô cùng tốt. Theo xếp hạng của WHR( World health rankings) tỷ lệ chết do đột quỵ của người Nhật Bản chỉ đứng thứ 152, do ung thư vú chỉ xếp thứ 154, do bệnh gan xếp thứ 153 trên tổng số 172 quốc gia theo dõi.Vậy đâu là bí quyết giúp người Nhật sống thọ và luôn có một cơ thể khỏe mạnh thì chúng ta cùng đi tìm hiểu qua bài viết sau nhé:

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất

    Bữa sáng là bữa nhằm nạp đủ năng lượng cho cả ngày. Bữa sáng truyền thống thường được chuẩn bị đầy đủ các món tương tự bữa ăn trưa hoặc tối nhưng khẩu phần ít hơn, thường không có dầu mỡ hay đồ chiên xào cho khỏi ngán. Thông thường set ăn sáng gồm: cơm, súp miso, cá nướng và vài món ăn kèm như rong biển khô, đậu nành lên men, salad...

    Bữa trưa hoặc tối dù nhiều món ăn hơn nhưng khẩu phần mỗi món luôn nhỏ bởi họ quan niệm thứ gì càng nhỏ càng có giá trị. Bằng cách chia nhỏ phần ăn, trang trí tinh tế, khéo léo giúp người ăn cảm nhận trọn vẹn dinh dưỡng trong thực phẩm, lại tốt cho dạ dày.

    Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt

    Người Nhật tiêu thụ một lượng lớn các món ăn làm từ ngũ cốc, chủ yếu tập trung vào gạo hoặc mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Theo chính phủ Nhật Bản, bạn nên cố gắng ăn năm đến bảy phần mỗi ngày. Những thực phẩm này nên là thành phần chủ yếu trong chế độ ăn uống của bạn.

    Những người có tuổi thọ cao tại Nhật Bản cho biết ngũ cốc nguyên hạt là một món ăn chính trong bữa ăn của họ.

    Duy trì lối sống lành mạnh

    Thạc sĩ dinh dưỡng Claudia Carberry cho hay, người Nhật có lối sống rất lành mạnh. Họ không ăn quá nhiều, thạc sĩ dinh dưỡng cho hay người Nhật có châm ngôn ăn cho đến khi no 80% và khi ăn không sử dụng bất cứ thiết bị điện tử nào.

    Ngoài ra hoạt động thể chất cũng là một trong những cách giúp duy trì sức khỏe và tăng tuổi thọ. Những người sống trăm tuổi ở Okinawa (Nhật Bản) sống cuộc sống cực kỳ năng động. Họ chăm sóc khu vườn của mình vào tuổi già và đi bộ khắp nơi để thư giãn. Nếu bạn muốn sống lâu hơn, hãy sống và vận động tích cực. Vị chuyên gia dinh dưỡng này cũng cho hay, các quan chức y tế Hoa Kỳ khuyến nghị người lớn nên tập thể dục vừa phải 30 phút hoặc 1 giờ- 2 giờ mỗi tuần.

    Bên cạnh đó, thói quen uống trà xanh mỗi ngày cũng là bí quyết giúp ngườidân ở xứ sở hoa anh đào sống lâu. Theo nghiên cứu trà xanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch lên tới 30%. Đây là một nét văn hóa ẩm thực không thể thiếu của người dân nơi đây. Thức uống này giúp detox cơ thể, tinh thần thoải mái và làm đẹp da. Người Nhật thường uống trà ở nhiệt độ vừa hoặc thấp vì uống trà quá nóng có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mọi người nên học tập theo này
     

Chia sẻ trang này