Bí Quyết Giúp Bạn Và Gia Đình Luôn Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 17/2/2021.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Sức khỏe vốn là thứ quý giá nhất của chúng ta. Song công việc bận rộn mà chúng ta thường xuyên quên chăm sóc cho bản thân và gia đình mình. Làm thế nào để có sức khỏe tốt khi bạn đang phải giải quyết nhiều công việc. Rất đơn giản, chỉ cần bạn có một kế hoạch cụ thể cho hoạt động mỗi ngày, bạn sẽ thấy công việc của bạn thuận lợi hơn mà sức khỏe của bạn và gia đình cũng được cải thiện rất nhiều. Hãy xây dựng cho mình một kế hoạch cho sức khỏe của bạn ngay từ bây giờ nhé.

    Nấu ăn đúng cách

    Đừng chủ quan bỏ qua việc nấu ăn trong mùa dịch Covid-19, nhất là chuyện sơ chế đồ sống. Hầu hết các loại thực phẩm, đặc biệt là thịt gia cầm, thịt lợn, bò, cá và trứng đều cần được nấu chín đúng cách để tiêu diệt vi khuẩn.

    Thông thường, thực phẩm cần được nấu ở nhiệt độ khoảng 167°F (75°C) hoặc nóng hơn và nên có ít nhất 140°F (60°C) trước khi ăn.

    Vệ sinh các vật dụng trong nhà

    Cũng như việc tránh ra ngoài nơi công cộng khi bị bệnh, một vấn đề quan trọng không kém đối với những người đang có sức khỏe tốt là nên tránh tiếp xúc gần gũi với những người có triệu chứng bệnh rõ ràng. Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh các vật dụng quen thuộc trong nhà như bàn phím laptop, tay nắm cửa... Bởi đây là những nơi mà mọi người hay chạm tay, tiếp xúc chung nên dễ có nguy cơ mắc bệnh.

    Kiểm tra trọng lượng thường xuyên

    Mọi người cần phải thường xuyên kiểm tra cân nặng của mình. Bằng cách duy trì một trọng lượng cơ thể lý tưởng, phù hợp bạn sẽ tránh được bệnh béo phì và hàng hoạt các bệnh nguy hiểm khác như viêm khớp, huyết áp cao, tiểu đường và bệnh tim.

    Uống nhiều nước

    Khi bạn cảm thấy không khỏe, cơ thể bạn sẽ bắt đầu sử dụng nhiều chất lỏng hơn bình thường nên bạn có thể bị mất nước mà không hề nhận ra. Hãy uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày, từ nước lọc, nước canh, nước ép trái cây, sữa hay trà, cà phê. Thêm vào đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm máy tạo độ ẩm. Tránh dùng đồ uống có đường hoặc đồ caffeine.

    Tập thể dục

    Hoạt động thể chất thường xuyên giúp cải thiện giấc ngủ, giảm mức độ căng thẳng, cải thiện tâm trạng, tăng cường năng lượng, sức chịu đựng của cơ thể. Nó cũng làm tăng sự tỉnh táo tinh thần, giúp giảm cân và làm giảm mức độ cholesterol xấu trong máu. Vì vậy, tập luyện thường xuyên là một trong những nguyên tắc vàng để giữ gìn sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này