Kinh nghiệm: Bí Quyết Giúp Chị Em Bỉm Sửa Chinh Phục Khách Hàng Bằng Tin Nhắn Messenger Của Facbook

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi dohuule, 7/6/2024.

?

Bạn có thấy chủ đề này hữu ích?

  1. 100.0%
  2. Không

    0 phiếu
    0.0%
  1. dohuule

    dohuule Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2018
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Hôm nay chúng ta sẽ bắt đầu bài học U1"HIỂU KHÁCH HÀNG" về 7 dạng khách hàng mà người bán hàng nào cũng thường hay gặp và cách để thuyết phục họ mua hàng của bạn. Bật mí là với bất kỳ ngành hàng nào luôn nghen, còn các kiến thức một số ngành hàng và các dạng khách hàng khi bạn gặp thì Ngốc sẽ gửi đến bạn trong những clip sau nhé!


    1. Bắt đầu từ dạng khách hàng đầu tiên nhé “Khách hàng như nhân vật chính diện của các câu chuyện cổ tích” :
    [​IMG]
    Chân dung khách hàng cả tin lịch sử trong 7 dạng khách hàng thường gặp

    Được gọi giống cái tên cổ tích của Ngốc vì những khách hàng này rất thân thiện và dễ tin người. Gặp được dạng khách này rất dễ bán hàng chỉ cần nói khéo và chân thành một chút họ sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để sở hữu món đồ đó để được trở lành Tấm và Lọ Lem như cách họ muốn.
    Tuy nhiên, dạng khách hàng này vì quá tin người nên thường được tư vấn một cách sơ sài, và chọn các sản phẩm kém chất lượng, chính vì thế dạng khách này luôn có thái độ đề phòng, Lúc này khi tư vấn bạn nên hướng ánh nhìn của người này đến một sản phẩm phù hợp với họ, và dùng những lời khen chân thành để bỏ qua lớp phòng ngự của khách hàng đó. Cho họ cảm giác tin tưởng khi mua hàng, để lần sau họ sẽ ghé, không phải để mua hàng mà là để được bạn tư vấn.
    LƯU Ý:
    Dạng khách này là muốn được thoải mái lựa chọn sản phẩm mình yêu thích, nên hãy để họ lựa chọn món đồ rồi hãy tư vấn( với cách nhìn của người sở hữu món đồ chứ không phải bán hàng). Nêu ra suy nghĩ của bản thân khi người đó dùng sản phẩm có hợp, an toàn hay không từ đó đưa ra lời khuyên.

    (KỂ CẢ KHI BÁN HÀNG QUA FACEBOOK HAY CÁC PHƯƠNG TIỆN ONLINE KHÁC, ĐỀU PHẢI XEM XÉT THẬT KỸ TRANG CÁ NHÂN, SỞ THÍCH,… CỦA HỌ HOẶC PHẢI HỎI CHO RA NHỮNG THỨ ĐÓ ĐỂ LẤY LÒNG HỌ).
    2. Dạng khách hàng thứ 2: “Khách hàng cốt Tào Tháo”:
    [​IMG]
    Chân dung khách hàng đa nghi trong 7 dạng khách hàng thường gặp

    Qua câu chuyện trong Tam Quốc Diễn Nghĩa. Ấn tượng nhiều nhất sẽ là nhân vật Tào Tháo với câu:" Thà giết lầm còn hơn bỏ sót"."Thà ta phụ thiên hạ chứ không để thiên hạ phụ ta"
    Tính cách của Tào Tháo rất đa nghi, nhưng hay ở chỗ là tin mới dùng, không tin không dùng.

    Đối với dạng khách hàng này, việc nghi ngỡ đã ăn trong máu, luôn cố chấp bảo thủ, với quyết định của mình. Bạn phải là người lắng nghe, hãy nghe xem câu chuyện về món đồ của người đó và xoáy mạnh vào món đồ họ chọn. Vì dạng khách hàng này chỉ tin vào chính lựa chọn của họ bạn có cố giải thích nó không phù hợp thì cũng như nước đổ đầu vịt.
    LƯU Ý:
    Tuyệt đối không được ngắt ngang lời, trong khi họ đang trình bày quan điểm, cố gắng lắng nghe và tìm điểm làm khách hàng hài lòng và xoáy đúng chỗ ngứa của họ. Cãi tay đôi với khách hàng vì sự không hài lòng vì cách phối đồ của họ, chỉ hại cho bạn thôi, một người cố chấp thì họ sẽ luôn cho mình là đúng giải thích bằng thừa, tốn công tốn sức, lại không được lợi.


    Cách tốt nhất là học cách lắng nghe và thấu hiểu họ, bởi họ càng khó tính thì nhu cầu của họ là thật, và họ quan tâm đến món hàng mà bản thân họ chọn rất nhiều. Rất có thể đó là khách hàng tiềm năng, khi bạn có thể làm vừa lòng khách hàng khó chịu này thì bán hàng không phải một câu chuyện khó nữa.
    3. Dạng khách hàng thứ 3: “Khách hàng hay có câu thần chú: Có nên hay không”
    [​IMG]
    Chân dung khách hàng do dự trong 7 dạng khách hàng thường gặp

    Dạng khách hàng này làm đâu đầu nhiều bạn CTV của Ngốc và đã hỏi về cách ứng xử với các khách này. Để đưa ra giải pháp cho vấn đề này một cách triệt để.
    Người do dự thật ra là một người "ba phải" 50-50, Họ là khách hàng sẽ phụ thuộc vào người thân, bạn bè, và những người xung quanh. Họ dễ đồng tình với cách tư vấn của bạn, nhưng nếu có người khác chê bai món hàng đó, họ sẽ chọn ngay món khác, dẫn đến tư vấn rất phiền phức, và cứ thế họ cứ chọn và lựa rất mất thời gian mà chẳng chọn được món ưng ý.

    LƯU Ý:
    Với người do dư với chính sự lựa chọn của mình hãy tìm cho anh/ chị ta một lý do để chọn sản phẩm đó và cùng lúc đó gọi khách hàng của bạn thử sản phẩm với không gian chỉ có 2 người để tránh người đó bị tác động.
    Xem thêm 4 dạng khách hàng còn lại tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dohuule
    Đang tải...


  2. nhunguyen201075

    nhunguyen201075 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2024
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    13
    hay lắm, cảm ơn bạn nhé
     
  3. dohuule

    dohuule Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2018
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn bạn
     
  4. Hoàng Thuỳ Oanh

    Hoàng Thuỳ Oanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/6/2024
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    3
    mình cũng đang bán hàng online mà bán từ nước ngoài về nữa, cảm ơn kiến thức từ ad
     
  5. nhunguyen201075

    nhunguyen201075 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2024
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    13
    mình sẽ share video này
     
  6. nhunguyen201075

    nhunguyen201075 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2024
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    13
    bạn đang bán gì thế? mình cũng đang tập tành bán hàng về Việt Nam
     
  7. Hoàng Thuỳ Oanh

    Hoàng Thuỳ Oanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/6/2024
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    3
    mình bán mỹ phẩm, còn bạn?
     
  8. nhunguyen201075

    nhunguyen201075 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2024
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    13
    mình bán đồ gia dụng nhé
     
  9. dohuule

    dohuule Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2018
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn bạn, hãy chia sẻ kiến thức trên đến nhiều người hơn, bạn nhé
     
    nguyenhoangquan2k0 thích bài này.
  10. dohuule

    dohuule Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2018
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    đa số những khách hàng mỹ phẩm sẽ nằm ở dạng thứ 2 nếu lần đầu bạn bán sản phẩm đến họ. Khách hàng bây giờ rất thông minh, họ luôn lựa chọn kỹ lưỡng những gì mình sức, bôi hoặc lên cơ thể để làm đẹp
     
  11. Hoàng Thuỳ Oanh

    Hoàng Thuỳ Oanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/6/2024
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn ad, mình cũng nghĩ thế, nhưng vẫn thu thập thông tin cả 7 dạng để biết cách tư vấn, 4 dạng còn lại ở đâu thế ad?
     
    nguyenhoangquan2k0 thích bài này.
  12. dohuule

    dohuule Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2018
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Xem thêm 4 dạng khách hàng còn lại tại đây bạn nhé!
     
  13. Hoàng Thuỳ Oanh

    Hoàng Thuỳ Oanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/6/2024
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn ad!
     
    nguyenhoangquan2k0 thích bài này.
  14. nguyenhoangquan2k0

    nguyenhoangquan2k0 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/5/2024
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    3
    E đang kinh doanh gaming gear, bài viết rất hữu ích, cảm ơn ad!!!
     
  15. nhunguyen201075

    nhunguyen201075 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2024
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    13
    còn khách hàng gia dụng thì sao ad ơi, mình bán nồi cơm điện, chảo, bếp từ
     
  16. Thoitrangmountian

    Thoitrangmountian Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/6/2024
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Đây là website của tôi đang trong quá trình xây dựng mong được sự góp ý của mọi người
     
    dohuule thích bài này.
  17. haopacma

    haopacma Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/6/2024
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Cần quan tâm đến trái cây tươi sạch có thể ghé link mua hàng trải nghiệm nhe: https://dalatfruits49.com
     
  18. dohuule

    dohuule Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2018
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    tên miền website bị sai á bạn, thoitrangmountain.vn đúng ko thay vì thoitrangmountian.vn
     
    Sửa lần cuối: 11/6/2024
  19. dohuule

    dohuule Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2018
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
     
    Sửa lần cuối: 11/6/2024
  20. dohuule

    dohuule Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2018
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Tuỳ vào sản phẩm và phân khúc khách hàng bạn đang nhắm đến, bạn nhé, mình bên Big E Co. chuyên về Giải Pháp Tăng Trưởng Số thông qua các kênh digital marketing cho doanh nghiệp, rất mong được làm quen với bạn
     
    nhunguyen201075 thích bài này.

Chia sẻ trang này