Kinh nghiệm: Bí Quyết Giúp Con Yêu Thích Học Tiếng Anh Một Cách Tự Nhiên

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi CuaNho198, 2/2/2018.

  1. CuaNho198

    CuaNho198 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/6/2017
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ thì có một điều phải chú ý đến chính là luôn phải nắm bắt được tâm lý cũng như những sở thích cùng hứng thú của trẻ. Phương pháp hiệu quả nhất là khiến cho các con luôn luôn được “tắm” trong môi trường tiếng Anh nhưng phải chú ý không nên để tiếng Anh xuất hiện một cách gượng ép, khiên cưỡng. Bởi vì rất có thể sẽ khiến cho những đứa trẻ cảm thấy bị ép buộc, khiến chúng không thoải mái mà sinh ra chống đối và không chịu hợp tác.

    Vậy là thế nào để con có thể học tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, để tiếng Anh xuất hiện trong cuộc sống của con một cách tự nhiên mà không khiến con cảm thấy gò bó, khó chịu. Bài viết sau đây của mình sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc đó.

    1. Khéo léo sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hằng ngày
    Bố mẹ hãy thật khéo léo sử dụng các mẫu câu cơ bản, thường dùng trong tiếng Anh để nói với con hằng ngày. Mới đầu con có thể thấy lạ nhưng khi bố mẹ sử dụng chúng hằng ngày một cách hợp lý sẽ khiến con làm quen được, trước hết là bắt chước sau đó con sẽ học theo, làm theo rồi cuối cùng là chủ động sử dụng tiếng Anh khi con cảm thấy hợp lý.

    [​IMG]
    2. Đặt mặc định ngôn ngữ tiếng Anh cho các thiết bị công nghệ xung quanh

    Không thể phủ nhận thời gian mà chúng ta dùng cho việc sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin là khá nhiều. Đối với trẻ nhỏ thì dù rằng bạn có hạn chế thì con vẫn sẽ luôn có một khoảng thời gian nhất định sử dụng chúng. Vậy thì tại sao lại không tận dụng thói quen này để giúp con học tiếng Anh. Hãy đặt các thiết bị công nghệ trong nhà bạn mặc định ngôn ngữ là tiếng Anh. Để mỗi khi sử dụng trẻ được làm quen và tiếp xúc với chúng nhiều hơn. Ban đầu có thể gặp phải khó khăn, thậm chí trẻ sẽ phải nhờ tới sự trợ giúp của bố mẹ nhưng dần dần thì trẻ sẽ sớm làm quen được với những con chữ đó. Làm quen và ghi nhớ được nhiều chữ tiếng Anh hơn từ những việc như thế.

    3. Dán giấy ghi nhớ từ vựng tại những vị trí dễ nhìn, bé thường xuyên lui tới

    Đối với mỗi người học ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh thì sẽ đều biết giấy nhớ là một vũ khí vô cùng lợi hại. Bố mẹ có thể dùng chúng ở khắp mọi nơi để hỗ trợ cho việc học tiếng Anh của con. Ví dụ như hãy dính tên bằng tiếng Anh của các đồ vật như quạt, cốc, tủ lạnh, ti vi,... lên chính những đồ vật đó. Mỗi lần con đi qua, sử dụng chúng con sẽ có thêm một lần để ghi nhớ tên những đồ vật đó trong tiếng Anh.

    [​IMG]
    4. Nghe nhạc, xem phim và đọc truyện bằng tiếng Anh thường xuyên

    Khi ở độ tuổi còn nhỏ, các con có niềm yêu thích với phim truyện, âm nhạc và những câu chuyện. Hãy chiều theo những sở thích của con, để con vừa được thỏa mãn những sở thích đó đồng thời cũng giúp con học tiếng Anh tốt hơn. Mở một bài hát tiếng Anh vào buổi sáng, cùng con xem một bộ phim hoạt hình vào buổi tối, đọc cho con nghe những câu chuyện cổ tích bằng tiếng Anh trước khi đi ngủ. Chỉ cần những việc làm đơn giản như thế đã có thể để tiếng Anh đến với con tự nhiên mà không hề gượng ép.

    [​IMG]
    5. Thường xuyên tổ chức các trò chơi để rèn luyện tiếng Anh cho con
    Tuổi còn nhỏ nên tâm lý các bé thường rất thích được chơi các trò chơi, nếu như trò chơi này có thêm bạn bè cùng trang lứa chơi với bé thì thật tuyệt. Một số trò chơi như truy tìm kho báu, vượt trướng ngại vật, trò chơi đoán từ, khoanh chữ,... là những trò chơi bố mẹ có thể tham khảo để giúp con học tiếng Anh tốt hơn. Những trò chơi này vừa giúp con ôn luyện tiếng Anh lại có thể góp phần giúp con phát triển nhiều hơn nữa những khả năng của bản thân mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi CuaNho198
    Đang tải...


Chia sẻ trang này