Dismiss Notice
Hội Chợ Mùa Thu, cơ hội mua sắm không thể bỏ qua! Bạn có thể đăng ký tham gia hội chợ LÀM CHA MẸ ngày 20/10/2019 tại Triển lãm Vân Hồ, Số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Khác: Bí Quyết Giúp Mẹ Bầu Ngủ Ngon Giấc

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Huy Lân, 11/5/2017.

By Huy Lân on 11/5/2017 lúc 3:58 PM
  1. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,663
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Khó ngủ, ngủ không sâu giấc là một trong những vấn đề thường gặp khi mang thai khiến mẹ bầu luôn mệt mỏi. Để hạn chế tình trạng trên và có giấc ngủ ngon bạn có thể áp dụng một vài bí quyết này nhé.

    Tập thể dục hàng ngày

    Khi mang thai mẹ có thể tập thể dục nhẹ nhàng để khi huyết lưu thông rất tốt cho thai nhi, việc thể dục nhẹ nhàng còn giúp mẹ hạn chế đau lưng, tức ngực và ngủ ngon hơn khi mang thai. Lưu ý với các mẹ đang có dấu hiệu dọa sảy thai thì hạn chế tôi đa vận động.

    [​IMG]

    Không dùng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

    Các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, máy tính bảng... Không chỉ gây hại cho mắt mà còn khiến bạn khó ngủ hơn. Nếu dùng các thiết bị này trước khi đi ngủ bạn sẽ không ngủ được sâu giấc, giấc ngủ chập chờn. Thay vào đó bạn có thể đọc sách hoặc nghe những bản nhạc nhẹ nhàng để đi vào giấc ngủ sâu hơn.

    Uống nhiều nước

    Uống nhiều nước làm giảm nguy cơ mất nước, khô da, mệt mỏi. Khi cơ thể bạn nạp đủ nước tình trạng chuột rút cũng sẽ giảm và bạn có thể ngủ ngon giấc hơn. Lưu ý hạn chế uống nhiều nước khoảng 2-3 tiếng trước khi đi ngủ, như vậy bạn cũng hạn chế được số lần tiểu đêm trong thời gian mang thai.

    Nằm ngủ nghiêng

    Khi mang thai nếu mẹ nằm ngửa sẽ rất khó thở cho mẹ không những vậy mà còn gây khó chịu cho thai nhi, vì vậy nằm nghiêng là tư thế tốt nhất cho mẹ và con. Nằm nghiêng giúp mẹ có giấc ngủ ngon hơn.

    Sử dụng gối bầu

    Nếu có điều kiện, mẹ có thể sắm cho mình một chiếc gối bà bầu. Những chiếc gối này được thiết kế dành riêng cho bà bầu. Gối có nhiều kích cỡ, phổ biến nhất là gối hình chữ C hoặc gối hình chữ U. Loại gối này sẽ hỗ trợ mẹ rất nhiều khi nằm ngủ đấy.

    [​IMG]

    Cẩn trọng với bữa tối

    Bữa tối mẹ bầu không nên ăn các thức ăn khó tiêu, cay nóng vì nó dễ gây ra ợ nóng, đầy bụng vì vậy mà khó chịu không ngủ được.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy Lân
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Huy Lân, 11/5/2017.

Chia sẻ trang này