Thông tin: Bí Quyết Giúp Mẹ Chăm Sóc Khi Trẻ Bị Ho

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi meyeucon23, 18/8/2016.

  1. meyeucon23

    meyeucon23 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/2/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Rất nhiều mẹ lo lắng khi trẻ bị ho mà không biết làm sao có thể chữa trị cho bé.
    Ho là dấu hiệu khá đơn giản đối với trẻ nhỏ, nhưng nếu bé bị ho dai dẳng thì mẹ cũng nên để ý tới bé, nếu không sẽ dẫn đến viêm họng, rất nguy hiểm cho bé. Dấu hiệu nhận biết trẻ bị ho rất đơn giản, vì thế khi con bị ho bạn nên tuyệt đối không được xem thường mà phải làm những điều sau giúp con chữa trị tận gốc nhé.

    [​IMG]

    Thường xuyên vệ sinh vùng mũi , họng cho bé
    Một số bà mẹ khi thấy con ốm thường quá lệ thuộc vào thuốc, cứ nghĩ rằng trẻ nhỏ, sức đề kháng kém nên đã ốm là phải uống thuốc. Và dùng thuốc sẽ nhanh khỏi hơn. Tuy nhiên, họ lại quên mất rằng những biện pháp tốt nhất là nên vệ sinh đường mũi họng đơn giản cũng giúp trẻ nhanh khỏi ốm.

    Khi trẻ bị ho, sổ mũi, đau họng, cha mẹ nên dùng nước muối sinh lý Natri clorid 0,9% pha loãng để rửa mũi họng cho con. Trong một số trường hợp chỉ bằng những cách đơn giản này là trẻ có thể khỏi bệnh mà không cần dùng đến bất kỳ thứ thuốc kháng sinh nào?

    Lúc nào bạn cần đưa con đi khám?
    Khi trẻ bị ho, cha mẹ không nên quá lo lắng mà cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân cơn ho của bé để tìm ra cách điều trị hiệu quả nhất. Nhiều khi con chỉ đơn thuần là ho gió, ho cảm chút xíu thì không sao, có thể để cho trẻ ho vì ho này chỉ là bộc phát, sẽ rất nhanh khỏi.

    Sử dụng thuốc hợp lý
    Nếu trẻ bị ho có đờm do viêm phế quản, viêm phổi… thì tuyệt đối tuân thủ theo sự hướng dẫn dẫn của bác sĩ vì nếu không có thể gây ho nặng hơn. Các dạng ho còn lại, cha mẹ có thể cho bé uống một số loại thuốc ho có tác dụng long đờm, dạng siro ho từ thảo dược tự nhiên như những loại chiết xuất từ cao khô lá thường xuân, an toàn và dễ uống hơn với trẻ nhỏ do đã được chứng minh khoa học và có các nghiên cứu lâm sàng.

    Một triệu chứng khác như đường hô hấp thường gặp ở trẻ nhỏ, xuất hiện nhiều về mùa đông và mùa xuân là bé bị ho. Tuy không phải là trường hợp quá nghiêm trọng, song cũng gây phiền phức khá nhiều cho cả bé và bố mẹ, nhất là khi tình trạng này kéo dài và nặng dần lên.

    [​IMG]

    Khi bé bị ho chúng ta có thể tự chế thuốc cho bé uống
    Xung quanh ta, có rất nhiều các loại thuốc tự nhiên mà ta không biết, chính đó lại là liều thuốc tốt nhất cho bé. Bên cạnh đó, có một số liệu pháp trị ho dân gian thường được ông cha ta hay sử dụng hoặc trong các bài thuốc đông y. Một số loại thảo dược và thành phần tự nhiên có tác dụng giảm ho cho trẻ như: lá húng chanh , mật ong, gừng, đường phèn, quất xanh, chanh, cam thảo, bạc hà… Tuy nhiên, điều trị cho bé bị ho bằng các loại thảo dược, đông y thì đòi hỏi phải tốn kha khá thời gian, nhưng thay vào đó lại an toàn cho bé khi sử dụng. Những món ăn bạn tự nấu cũng giúp bé giảm ho nhiều hơn đó. Ví dụ như:

    Nấu cháo gừng hành có thể chữa ho do bị phong hàn: Đây là một trong những món khá thông dụng cho mà hầu hết các mẹ đều áp dụng cho con mình.

    Canh trứng nấu với mật ong: Món ăn này tuy chưa có nhiều người áp dụng nhưng lại có hiệu quả vô cùng đặc biệt bởi đặc tính của mật ong giúp be nhanh khỏi ho hơn.

    Bách hợp nấu chè đỗ xanh: Là món ăn mẹ có thể tự nấu hằng ngày chính là món ăn giúp bé trị ho, long đờm một cách đơn giản nhất.

    Vừng nấu với bột quả óc chó: Món này khá khó bởi nguyên liệu khá đắt đối với các mẹ. Nhưng bột óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm long đờm cho bé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meyeucon23
    Đang tải...


  2. đặng hữu nam

    đặng hữu nam Thành viên mới

    Tham gia:
    24/8/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bác bài viết rất ý nghĩa ạ
     
  3. 87mebin

    87mebin Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/1/2014
    Bài viết:
    1,039
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    153
    cảm ơn bài viết nhé chủ top, con bé nhà em đang bị ho do viêm phế quản, ho nhiều, nặng tiếng, cứ ăn vào , ho cái lại trớ hết đến mệt ah :(. xót con lắm ah
     
  4. Nguoiphunututin004

    Nguoiphunututin004 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/3/2015
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết bổ ích quá...tuy nhiên các bé ho hay ốm ăn vào thường ói và khó ăn. Nếu vậy các mẹ có thể dùng Xịt Ogic cho bé để bé nhanh khỏi. Từ khi mình dùng Xịt Ogic cho bé thì ho với viêm họng của bé nhà mình trộm vía rất ít tái phát, có tái phát lại thì chỉ cần dùng Ogic xịt 2-3 ngày là khỏi. Ko chỉ giúp kháng viêm, sản phẩm còn giúp tăng sức đề kháng và ngăn ngừa phòng chống các bệnh về hô hấp cũng rất tốt nữa
     
  5. hienbao790

    hienbao790 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2015
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ nó mua Ogic ở đâu vậy? Mua ở đâu thì hàng chính hãng của Úc. Em cũng đang N/c sp này? Giá thì thế nào?
     

Chia sẻ trang này