Bí Quyết Giúp Người Nhật Khỏe Mạnh Và Sống Thọ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 13/1/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỉ lệ sống thọ cao nhất trên thế giới. Theo các báo cáo thống kê của các nhóm nghiên cứu, tuổi thọ trung bình của người Nhật là 87,1 đối với nữ và 81,1 đối với nam giới. Đây là kết quả sống thọ gần như đứng nhất nhì thế giới. Để có được điều lý tưởng này, người Nhật từ lâu đã có rất nhiều bí quyết để sống khỏe mạnh và trường thọ.

    Uống trà xanh thường xuyên

    Trà đạo được biết tới là một nét văn hóa truyền thống từ bao đời nay của người Nhật. Hầu hết, các loại trà được tiêu thụ phổ biến ở Nhật là trà xanh (matcha). Một vài nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc uống trà xanh còn giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư, đồng thời gia tăng mức độ nhận thức cao hơn.

    Duy trì chế độ ăn đa dạng nhiều loại cá
    Nhật Bản cũng là nơi tiêu thụ rất nhiều loại cá béo trong mỗi bữa ăn như cá hồi, cá ngừ... Hơn hết, một chế độ ăn nhiều cá có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch lên tới 36%. Đáng ngạc nhiên là những người lớn tuổi lại có lượng axit béo Omega 3 cao do họ thường xuyên tiêu thụ các loại cá béo. Thậm chí, đây là còn là những người có tuổi thọ cao hơn 2,2 năm so với những người có mức độ axit béo Omega 3 thấp hơn. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều cá béo cũng được chứng minh sẽ giúp cải thiện tâm trạng và ngăn ngừa một số loại viêm, hay ung thư.

    Tiêu thụ nhiều rong biển
    Mỗi chén rong biển có chứa từ 2 - 9gr protein, một số loại rong biển còn giúp cung cấp thêm kali nhiều hơn chuối. Bên cạnh đó, rong biển cũng là loại thực phẩm chứa lượng i-ốt tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của tuyến giáp. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard cũng cho rằng, rong biển có thể điều chỉnh nồng độ hormone estrogen và estradiol để giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

    Tắm nước nóng
    "Xứ sở mặt trời mọc" là nơi nổi tiếng với những hồ nước nóng giúp giải tỏa mọi âu lo, phiền muộn và thúc đẩy cơ thể sảng khoái, tỉnh táo hơn. Các nhà khoa học cũng nhận định rằng, việc tắm nước nóng như người Nhật có thể giúp chữa trị chứng thấp khớp, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da sớm và tránh làm tổn thương các dây thần kinh trong cơ thể.

    Xem thêm tại: Xadoga1.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn chủ top chia sẻ thông tin hữu ích :)
     

Chia sẻ trang này