Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi support, 18/6/2013.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Người vợ hạnh phúc là người biết giặt quần áo cho chồng. Trước khi giặt, cô ấy phải cẩn thận lộn các túi quần, túi áo, tiện thể kiểm tra tiền trong ví, nếu nhiều quá thì phải cất bớt giúp chồng. Ông chồng nào cũng hài lòng khi có vợ chu đáo.

    Đó là một kinh nghiệm nhỏ mà Giáo sư, tiến sĩ tâm lý Vũ Gia Hiển chia sẻ trong buổi sinh hoạt nữ công của Liên đoàn Lao động quận 1, TP HCM, mới đây. Ngày nay, cuộc sống của người phụ nữ không chỉ là nội trợ và chăm lo chồng con, bó hẹp trong 4 bức tường nhà, để toàn bộ vấn đề tài chính cho chồng gánh vác. Chị em đã tham gia vào các công tác xã hội, rất nhiều người đã có những vị trí cao ở nơi làm việc.

    Trong công việc, trách nhiệm của phụ nữ cũng quan trọng như nam giới. Làm thế nào để chị em có thể cân bằng giữa công việc và gia đình, vui vẻ khi đi làm và hạnh phúc khi về nhà? Dưới đây là vài bí quyết của chuyên gia tâm lý Vũ Gia Hiển

    [​IMG]
    Chị em hãy nhờ chồng san sẻ một phần công việc ​

    Không so sánh chồng mình và chồng người khác

    Hiện tỷ lệ ly hôn cao hơn ngày trước; ở thành phố, gia đình dễ tan vỡ hơn nông thôn. Bởi vì đi làm, người phụ nữ được mở rộng quan hệ xã hội, khi quan hệ xã hội càng rộng, con người ta càng dễ nảy sinh tư tưởng so sánh. Các bà vợ thấy chồng mình hơn những người đàn ông khác thì vui, chồng kém thì buồn. Buồn rồi lại hay nghĩ đến người đàn ông hơn chồng mình, dẫn đến thời gian nghĩ về người kia chiếm hết cả thời gian lẽ ra dành cho chồng, rồi ngoại tình trong tâm tưởng... Nếu muốn hạnh phúc, chị em nên nghe theo lời khuyên của các cụ ngày xưa “Chồng em áo rách em thương/Chồng người áo gấm xông hương mặc người”.

    Độc lập về kinh tế

    Nghèo khiến người ta bất hạnh nhưng giàu có chưa hẳn đã đem lại hạnh phúc. Một người phụ nữ hạnh phúc khi cô ấy được độc lập - có nghĩa là có khả năng làm việc, có học vấn và có nghề nghiệp. Chồng giàu hay nghèo, người vợ vẫn nên đi làm, có thu nhập để lo cho mình và cho con. Nếu sống phụ thuộc hoàn toàn vào chồng, chị em sẽ tự biến mình thành nô lệ của ông xã. Tuy nhiên, độc lập về kinh tế trong xã hội Việt Nam không giống xã hội phương Tây, chồng một tài khoản, vợ một tài khoản. Văn hóa Việt Nam vẫn coi trọng “của chồng công vợ”.

    Giáo sư Hiền ví von: Với nhiều người phụ nữ, ngày hạnh phúc nhất trong tháng chính là ngày chồng mang lương về nộp. Đàn ông có nhiều tiền trong túi dễ sinh hư bởi nam giới vốn “đại lượng”, có bao nhiêu tiền phải tiêu hết bấy nhiêu, cà phê xong vẫn còn tiền thì đi nhậu nhẹt, bia bọt. Nhậu nhẹt bia bọt xong, tiền vẫn còn rủng rỉnh thì làm tiếp tăng 3, tăng 4…

    Vì thế một người vợ hạnh phúc chính là người biết giặt quần áo cho chồng. Trước khi giặt quần áo, phải kiểm tra tất cả các túi, tiện thể kiểm tra ví chồng. Nếu tiền nhiều quá, người vợ phải có trách nhiệm cất bớt đi hộ chồng, chỉ để lại một khoản đủ tiền cà phê sửa xe… Người chồng nào cũng yên tâm giao tiền cho vợ khi biết vợ chu đáo đảm đang. Anh ấy không bao giờ thiếu tiền để mất mặt với bạn bè cũng như không quá nhiều tiền để có cơ hội hư hỏng.

    Bạn đừng nghĩ phải là cái gì quá to tát, đôi khi hạnh phúc đến từ những điều rất nhỏ nhặt. Một bà vợ không chịu giặt quần áo, không chịu chu đáo với chồng là đã tự mình tước đi quyền chăm sóc chồng cũng như những quyền lợi kinh tế khác.

    Vợ chồng phải sống cho nhau

    Cả hai có thể tự do làm điều mình muốn nhưng không làm phiền người khác. Nếu chồng đang nghỉ trưa, người vợ sẽ đi nhẹ, nói khẽ, chứ không phải đá thúng đụng nia ầm ĩ nhà cửa để ông xã phải dậy. Tuy nhiên, người chồng ngủ cũng phải biết ý, không phải ngủ tự do, để mặc việc nhà cho vợ con. Đấy là vô trách nhiệm.

    Gia đình hạnh phúc khi vợ chồng biết tôn trọng nhau, không xúc phạm đến nhau, đặc biệt không hạ thấp nhau ở chỗ đông người. 10 ông chồng Việt Nam thì cả 10 đều sợ vợ, nhưng các ông lại rất sợ thiên hạ biết rằng mình sợ vợ. Trước mặt đông người, các bà vợ nên cho các ông chút sĩ diện, muốn chê trách chồng thì nhớ chọn lúc chỉ có hai người.

    Mối quan hệ vợ chồng cũng như mèo đuổi chuột, còn vờn nhau là còn hạnh phúc. Chứ đuổi nhau đến đường cùng là rất nguy hiểm.

    Làm sao để đảm việc nước đảm việc nhà

    Trước hết để đảm việc nước, người phụ nữ phải được cơ quan tín nhiệm, được đồng nghiệp tin yêu. Nếu không được tin yêu thì đâu có vị trí để đảm nhiệm. Trong công việc, luôn phải cẩn thận, để cao trách nhiệm, nếu việc của mình càng ảnh hưởng đến nhiều người thì càng phải cẩn thận hơn.

    Còn giỏi việc nhà thì tùy theo đánh giá của mỗi ông chồng. Dù thế nào thì một người vợ muốn thành công trong công việc đều cần sự chia sẻ của chồng. Hãy để chồng là hậu phương vững chắc của mình, đừng quá mải ra tiền tuyến mà quên mất hậu phương.

    Nếu việc sếp giao cũng nhiều, việc nhà cũng lắm, chị em nên nói cho chồng biết mong muốn phấn đấu trong công việc của mình để chồng thông cảm và chia sẻ, làm bớt việc nhà. Thậm chí, nếu chồng có chuyên môn liên quan đến công việc, chị em có thể đem việc về nhà nhờ chồng giúp, có khi chỉ đơn giản là đánh máy. Thái độ biết ơn, lời nói nhỏ nhẹ, chị em dễ dàng tận dụng được sức lao động của ông xã.

    Kim Anh
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. spathutruc

    spathutruc 0988535108

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    4,055
    Đã được thích:
    778
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    Cảm ơn mod chia sẻ.Bài viết hay quá.
     
    La_hana thích bài này.
  3. art.kid

    art.kid Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/6/2013
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    thaks mod...đọc thấy quá chuẩn lun ý :p
     
  4. tinnhanhnghean

    tinnhanhnghean Banned

    Tham gia:
    14/6/2013
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    cảm ơn chủ topic bài viết rất ý nghĩa
     
  5. julylove99

    julylove99 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/6/2013
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    cảm ơn mod nhé, bài đọc thật ý nghĩa !
     
  6. Jessie Bui

    Jessie Bui Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/6/2013
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    Xin chào tất cả các thành viên của lamchame.com! Hiện tại mình đang bán các mặt hàng quần áo thời trang cho chị em phụ nữ, trẻ em và các sản phẩm làm đẹp khác. Rất mong nhận được sự ủng hộ của cả nhà ở đây nha!! Chân thành cảm ơn!

    [​IMG]

    Các sản phẩm của Shop Online mình phù hợp với các tiêu chí sau:

    ♥ Thời trang, xinh đẹp và sành điệu (Just be KUTE & KOOL!! ^^)

    ♥ Sang trọng, thanh lịch

    ♥ Thoải mái, nhẹ nhàng

    ♥ An toàn và chất lượng

    ♥ Giá cả phải chăng (Đảm bảo sẽ rẻ hơn rất nhiều so với giá bán tại các shop thời trang cao cấp hay các trung tâm thương mại lớn)

    * THỜI TRANG CHO CÁC BẠN GÁI: http://www.lamchame.com/forum/showt...Hàng-thời-trang-đẹp-chất-lượng-giá-rẻ-bất-ngờ

    * THỜI TRANG CHO BABY: Chi tiết tại http://www.facebook.com/kutekoolworld. Cả nhà LIKE Fanpage của mình để theo dõi update thường xuyên hơn nhé! Thanks! :)

    Đa phần các sản phẩm đều là hàng xuất khẩu (MADE IN VIET NAM, CAMBODIA, THAILAND, CHINA, KOREA, USA, EU, MEXICO...) hoặc hàng nhập từ Mỹ.

    ♥♥ ♥ THỜI TRANG NGOẠI NHẬP- GIÁ TRONG TẦM TAY!! ♥♥♥

    --------------------------------------------------------------------------------------------
    * CÁCH THỨC MUA HÀNG: (SHIP TOÀN QUỐC)

    - TPHCM: từ 10k->20k, tùy theo khu vực. (CK hoặc thanh toán khi giao hàng.)

    - Đối với các bạn ở xa khu vực TPHCM:
    Vui lòng gửi tiền vào tài khoản Ngân Hàng của mình (bên dưới) + phí cước chuyển phát (25-40k)

    ♥ Đặc biệt: FREE ship cho tất cả các đơn hàng có tổng giá trị trên 400k (áp dụng cho tất cả các khu vực TPHCM) và trên 600K cho khu vực ngoại thành, HN,...

    *LƯU Ý:
    1. Mình chỉ dùng 2 số tài khoản dưới đây. Trước khi CK, nhớ check xem mình còn hàng ko nhé!
    - Số TK VIETCOMBANK: 0421000408963 ( CN PHÚ THỌ, TPHCM)
    - Số TK VIETIN BANK: 711A86311656 ( Chi nhánh BÌNH TÂN, TPHCM)
    - Chủ TK: BÙI THỊ CẨM HẰNG

    2. Giá bán như niêm yết, vui lòng ko mặc cả nữa nhé! :)
    3. Đối với những đơn hàng từ chối nhận hàng khi ship, vui lòng thanh toán fee ship cho 2 chiều nhé! (chỉ áp dụng cho khu vực nội thành TPHCM)
    4. Trước khi mua hàng các bạn nên hỏi mình kỹ về size, sản phẩm để được tư vấn tốt hơn nha, vì hàng mua rồi thì ko thể trả lại đâu. Mong các bạn thông cảm!

    RẤT CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ỦNG HỘ KUTE & KOOL!!! ^^ ♥ ♥
    ---------------------------------------------------------
    * LIÊN HỆ:
    - Địa chỉ (nhà riêng): 330 Ung văn khiêm, P25, Q. Bình Thạnh.
    - Hotline: 0936 350 869 ( Ms. Cẩm Hằng)
    - Skype ID: camhang_jessie

    FB cá nhân của mình đây nhé!
    http://www.facebook.com/btcamhang
    http://www.facebook.com/btcamhang84

    ♥ RẤT CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THAM QUAN VÀ MUA HÀNG! :)
     
  7. spsgnow123

    spsgnow123 Banned

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    có được người vợ như vậy quá tuyệt vời
     
  8. mebilll

    mebilll Banned

    Tham gia:
    7/6/2013
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    bài viết có ích ghê ạ :X nhưng chả biết có chồng rồi thì em có làm được những việc như này không :( dù trong đầu lúc nào cũng tâm tâm niệm niệm là phải như thế nọ thế kia :))
     
  9. hoa_thực phẩm chức năng

    hoa_thực phẩm chức năng Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/5/2013
    Bài viết:
    1,980
    Đã được thích:
    334
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    Cố gắng làm được đến đâu thì tốt đến đó, không ỉ nại là được! :p
     
  10. lf116

    lf116 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2012
    Bài viết:
    1,690
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    Em đồng ý 2 tay 2 chân mod ui mặc dù em chửa có chồng.
    Em thấy cái đầu tiên, khi iu thì ng iu mình lúc nào cũng toẹt vời nhất dù ng khác có chẹp zai,...vì lúc ý bao quanh 2 ng toàn là màu hồng, vs lại tâm lý khi iu khi củ ấu cũng tròn mà nhưng thế nào đi nữa nhưng khi lấy về thì lại khác, nhiều nỗi lo toan, cái xấu bộc lộ nên lúc ấy k còn như trước nữa. Nhất là khi có baby nữa chứ, tình cảm càng bị san sẻ....nhưng em nghĩ nếu iu chồng thì sẽ chẳng có chuyện đó đâu hì ^^
     
    madeinkoreahanoi thích bài này.
  11. hapiu08

    hapiu08 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/7/2012
    Bài viết:
    1,675
    Đã được thích:
    354
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    bài viết hữu ích, hy vọng nhận được nhiều điều bổ ích từ các chia sẻ của mọi ng :)
     
  12. mamachip

    mamachip Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/2/2010
    Bài viết:
    8,043
    Đã được thích:
    1,528
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    Tks Mod vì bài viết hay!
    Tóm lại, bí quyết của mọi vấn đề là sự tôn trọng lẫn nhau và sự chia sẻ của vợ và chồng trong cuộc sống!
     
  13. nhim283

    nhim283 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/7/2012
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    AI cũng lao động kiếm tiền, chi tiêu chủ yếu phụ thuộc vào người vợ, gánh nặng cơm áo gạo tiền đè lên vai người vợ, người vợ nghĩ ra đủ cách đẻ kiếm tiền thì còn thời gian như vậy không, ngày xưa khi mới cưới em cũng chỉnh chu cho chồng như vậy, rồi đen lúc cơm áo gạo tiền đè lên vai em em quên luôn , khi chọn cho chồng em chọn lại ít phải là, chủ yêu giặt bằng máy giặt.
     
  14. phụ nữ gia đình

    phụ nữ gia đình Thành viên mới

    Tham gia:
    26/6/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    Vì công việc ngoài xã hội nhiều nên để giúp chị em làm tốt việc ở nhà thì mình có thể dùng thêm nhiều các công cụ hỗ trợ như: mua máy giặt thay vì giặt bằng tay... Chia thêm những công việc nhỏ và hợp với ông xã, và nói khéo để ông xã phụ giúp mình. Điều căn bản và quan trọng nhất chính là phải có ông xã hiểu chuyện, thông cảm và biết chia sẻ với vợ thì làm gì cũng được. Mình nghĩ phụ nữ đi làm là cần thiết vì có thể khẳng định khả năng tự chủ và không phụ thuộc vào chồng là được.
     
  15. me_xu_yeu_bop

    me_xu_yeu_bop Banned

    Tham gia:
    28/7/2012
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    Mình đang cố gắng làm đúng tiêu chí của bài viết! Cảm ơn Mod!
     
  16. hoa hong gai 90

    hoa hong gai 90 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/7/2013
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    Cảm ơn top nhé. bài viết thật là hay
     
  17. hanh_ta

    hanh_ta Thành viên mới

    Tham gia:
    7/7/2013
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    mình cũng luôn lấy Độc lập về kinh tế làm tôn chỉ hàng đầu. được cái xã cũng hiểu nên hai vợ chông rất rạch ròi!
     
  18. caphenau

    caphenau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/7/2013
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    chào cả nhà, em là thành viên mới, chưa biết nhiều mong cả nhà giúp đỡ và ủng hộ em nhé
    đọc xong bài viết, em thành buồn cho em quá.
     
  19. meyuna79

    meyuna79 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    2,899
    Đã được thích:
    422
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    Bài viết hay quá mà chả biết bao giờ mới có cơ hội thực hiện :(
     
  20. mekhoithoi08

    mekhoithoi08 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    7/12/2008
    Bài viết:
    8,437
    Đã được thích:
    1,646
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bí quyết giúp phụ nữ đảm đang thời hiện đại

    chuẩn men ạ:cool: .
     

Chia sẻ trang này