Kinh nghiệm: Bí Quyết Giúp Trẻ Ăn Ngon Miệng Tăng Sức Đề Kháng

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Ovixbaby, 11/7/2021.

  1. Ovixbaby

    Ovixbaby http://ovixbaby.com

    Tham gia:
    16/9/2020
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    BIẾNG ĂN - SAI LẦM TRONG ĂN DẶM
    Khám trẻ, câu hỏi phổ biến bố mẹ hỏi BS là con em ăn kém lắm. Hỏi ra thì quá nhiều thứ sai lầm trong cách cho con ăn, một trong đó là ăn thô muộn. Có những đứa trẻ đã 3-5 tuổi rồi vẫn ăn cháo hoặc chỉ ăn cơm mắm muối vừng . Bé không thể ăn thức ăn thô khác như cơm, thịt cá thì cắt nhỏ hoặc rít lấy nước rồi nhả bã hoặc buồn nôn.
    Khi bắt đầu ăn dặm thì cần làm thức ăn nhuyễn và lỏng để trẻ làm quen dần. Cấu trúc thức ăn sẽ thay đổi dần từ loãng sang đặc, lơn cợn và thô (như cơm chẳng hạn) theo độ tuổi của trẻ. Nhìn chung thì cấu trúc thức ăn phụ thuộc vào sự phát triển não bộ của trẻ hơn là do đã mọc răng hay không. Sau 1 tuổi trẻ nên được giới thiệu cấu trúc thức ăn thô hơn và riêng lẻ.

    [​IMG]
    Tăng đề kháng Imochild giúp trẻ ăn ngon miệng


    Nếu bạn duy trì bé ăn cháo kéo dài thì sao? Khi đó cơ nhai của bé sẽ kém phát triển (hầu như trẻ chỉ nuốt), nên khi ăn thức ăn cứng hơn (như cơm, thịt..) trẻ sẽ không quen nuốt dễ gây buồn nôn, lâu dần trẻ càng sợ ăn những món đó. Hơn nữa khi bạn chế biến thức ăn là món (cháo tổng hợp), trẻ sẽ không có cảm nhận về các món ăn khác nhau sẽ càng không hứng thú với ăn. Một số phụ huynh chọn giải pháp để khắc phục là dụ trẻ xem ti vi, điện thoại để (đánh lừa) trẻ. Sai lầm lại tiếp sai lầm.

    Hiện nay có nhiều phương pháp ăn dặm phổ biến như BLW, ăn kiểu Nhật, ăn truyền thống (đút thìa) hay kết hợp. Phụ huynh hay hỏi tôi là nên ăn theo pp nào là tốt nhất. Với tôi thì không phải cái nào là tốt nhất mà cái nào là (phù hợp nhất) với gia đình bạn. Tại sao? Bởi vì văn hóa và hiểu biết người Việt rất khác nhau theo vùng miền và điều kiện kinh tế. Bạn là một gia đình sống độc lập, có thời gian chăm con khác với gia đình có nhiều thế hệ chung sống và cũng rất khác nếu bạn ở quê hay làm công nhân phải đi làm tối ngày và con phải nhờ ông bà hay giúp việc trông.

    [​IMG]
    Pactol Kids Petit giúp trẻ ăn ngon miệng, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh. Dùng cho các bé biếng ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng, mới ốm dậy cơ thể suy nhược, bé có sức đề kháng kém


    Một nhu cầu bản năng của con người đó là đòi ăn khi đói, đòi uống khi khát. Phụ huynh ghi nhớ điều đó sẽ thấy cho con ăn không phải là cuộc chiến nữa. Dù bạn chọn phương pháp ăn dặm gì thì tôi khuyên phụ huynh nên nắm được các nguyên tắc cơ bản sau sẽ thấy cho con ăn rất nhẹ nhàng:

    1. Tôn trọng, không ép con ăn
    2. Bữa ăn cần đúng giờ
    3. Nên ngồi một chỗ khi ăn, không bế rong, không hãm ngửa để ăn.
    4. Không vừa ăn vừa xem ti vi, điện thoại mà ngồi cùng, nói chuyện, chơi cùng con, giới thiệu về món ăn,... khích lệ con khi con hoàn thành bữa ăn.

    [​IMG]
    ZinC Plex Giúp bổ sung Kẽm , Lysin, Selen và dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Giúp kích thích tiêu hóa, hỗ trợ giúp trẻ ăn ngon và giúp tăng sức đề kháng của trẻ.



    5. Bữa ăn không quá 30 phút, dừng ăn ngay khi trẻ không muốn ăn
    6. Không ăn vặt trước bữa chính
    7. Đổi món và thay đổi cấu trúc ăn theo từng độ tuổi. Không nên chê món này món kia không ngon trước mặt con.
    8. Nếu trẻ biết giao tiếp, nếu giới thiệu món mới nên ăn mẫu trước mặt trẻ thật hào hứng và gạ gẫm (con có muốn thử một chút không?). Đừng vội kết luận trẻ không thích món đó nếu chúng không ăn, thử giới thiệu nhiều lần khác nhau.
    9. Bữa ăn thành công phải là mẹ vui con vui cả nhà cùng vui.
    10. Khi bé ốm, không ép ăn để đủ, bé thường ăn ít, nên tăng cường đồ ăn lỏng mát dễ nuốt và chia nhỏ bữa ăn nhiều lần để bé đủ nước và dinh dưỡng, ép ăn quá bé sợ ăn rồi khi khỏi biếng ăn luôn.

    Bé nhà Bs có thể ăn tất cả mọi thức ăn người lớn ăn (trừ ớt) như hành, tỏi, rau các loại, thịt cá các loại và trưa bao giờ ép ăn, cũng chả hẳn là phương pháp nào mà dựa vào các nguyên tắc trên.
    Nuôi con càng đơn giản càng nhàn!
    Chúc các bé khỏe, mẹ nhàn tênh!

    Liên Hệ
    Hotline: 0348966862
    Facebook: OVIXbabyTaiMuiHong
    http://ovixbaby.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ovixbaby
    Đang tải...


Chia sẻ trang này