Bí Quyết Giúp Trẻ Yêu Vận Động - Thích Thể Thao

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi ucmastanbinh, 8/6/2017.

  1. ucmastanbinh

    ucmastanbinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/4/2017
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Việc vận động, tập thể dục thể thao hằng ngày sẽ giúp bé phát triển toàn diện: tăng cường khả năng tập trung, trí nhớ, cải thiện thị lực, giảm đau, tăng cường khả năng đề kháng, cải thiện giấc ngủ, giúp con ngủ ngon hơn, tăng cường chuyển hóa năng lượng. Tuy nhiên, công nghệ ngày càng hiện đại, các bé chỉ muốn được ở nhà xem TV, chơi điện tử, xem phim, chơi game trên điện thoại… Thể dục thể thao dường như trở thành thứ “xa xỉ” đối với các bé. Làm thế nào để có thể khắc phục được những thói quen ấy của trẻ??

    Trẻ không chịu tập thể dục, thể thao thường có nhiều nguyên nhân. Có thể do một chấn thương trong khi tập nên bé có cảm giác sợ sệt hoặc do tâm lý bẩm sinh không thích tập thể thao... Phụ huynh cần hiểu rõ nguyên nhân, từ đó tìm ra phương pháp thích hợp, giúp trẻ tiếp cận và ngày càng năng động trong việc chơi thể thao.



    v Bố mẹ cần thường xuyên khuyến khích trẻ

    Trong thời gian đầu, bố mẹ nên tập cùng với con. Có thể bắt đầu bằng cách dạy trẻ thực hiện các động tác cơ bản như: căng người đúng cách, những bài tập khởi động tay chân… Sau khi trẻ đã quen và dần bắt nhịp với các động tác thể dục đơn giản, có thể dạy cho bé những bài tập nhảy hoặc múa… Trẻ sẽ tập từ từ, luân phiên giữa động tác nhanh và chậm để cơ thể có thể điều hòa. Điều quan trọng nhất là cần tạo cho bé tâm lý thoải mái, không nên ép buộc. Như thế, trẻ mới thích thú trong việc luyện tập.

    [​IMG]

    Cả nhà cùng tập thể dục cùng nhau

    v Những bài tập đơn giản

    Với những trẻ không hứng thú với việc tập thể dục thể thao, bố mẹ hãy để con bắt đầu với những động tác nhẹ nhàng, đơn giản trước. Đây cũng là phương pháp rất hữu hiệu. Bạn hãy hướng dẫn cho trẻ phụ giúp những công việc đơn giản như: quét nhà, dọn dẹp… Lúc đầu, hãy nhờ bé lấy vài thứ, sau đó, cho chúng thực hiện các công việc có tính tỉ mỉ, cẩn thận như: úp bát, xếp quần áo, dọn dẹp chỗ ngủ của bé. Khi có dịp, có thể giúp bé chuyển từ đi thang máy sang đi thang bộ. Đây cũng là cách giúp bé luyện tập nhẹ nhàng.

    [​IMG]



    v Tập thể thao kết hợp với vui chơi

    Nên tạo không khí tập thể dục như vui chơi. Nếu nhà gần công viên, mỗi tối, hãy đưa bé ra công viên đi dạo. Ban đầu, chỉ nên cho bé đi từ từ. Sau đó, cho trẻ tập đi nhanh hơn. Đi bộ nhanh là phương pháp tốt để tập thể dục và cũng là cách giúp bé có nhiều thời gian quan sát xung quanh. Đi bộ còn là cách để nâng cao nhịp tim. Điều này rất có lợi cho trẻ đang ở tình trạng béo phì. Chạy hoặc đi bộ đều giúp cơ thể dễ dàng đốt cháy lượng calorie không cần thiết và giúp trẻ béo phì tạo lập cơ bắp rắn chắc hơn. Bạn cũng có thể dạy cho trẻ cách chạy xe đạp. Bố mẹ nên tìm những kiểu xe loại thấp, nhẹ vừa với vóc dáng của bé để tránh những nguy hiểm không cần thiết.

    [​IMG]

    Tạo không khí vui vẻ khi hoạt động
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ucmastanbinh
    Đang tải...


  2. LanHuongtb98

    LanHuongtb98 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2017
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    để trẻ yêu thể thao, vận động người quan trọng nhất tác động là bản thân bố mẹ, hình thành thói quen tập thể dục sớm sẽ giúp trẻ có định hướng tốt về quan tâm sức khỏa, giữ cơ thể cân đối, giờ cuộc sống về ăn uống cũng không quá khó khăn như trước nữa nên trẻ dễ béo phí lắm,
     
    Tuấn- Miền Đông Anh thích bài này.
  3. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Chạy hoặc đi bộ đều giúp cơ thể dễ dàng đốt cháy lượng calorie không cần thiết và giúp trẻ béo phì tạo lập cơ bắp rắn chắc hơn. mà cách tập này thì dễ
     
  4. Tuấn- Miền Đông Anh

    Tuấn- Miền Đông Anh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/2/2017
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Rất cảm ơn các bạn, thể dục đều đặn tốt cho tất cả chúng ta..
     
    ucmastanbinh thích bài này.
  5. phuongphuong36

    phuongphuong36 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Sáng sớm cứ phải bắt cu nhà mình chạy vài vòng quang công viên
     
    Tuấn- Miền Đông Anh thích bài này.
  6. siva

    siva Quả óc chó tốt cho sức khỏe mẹ và bé

    Tham gia:
    3/4/2017
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    thói quen này cần hình thành cho trẻ càng sớm càng tốt
     
    Tuấn- Miền Đông Anh thích bài này.

Chia sẻ trang này